Sự hy sinh vô bờ bến của ba

Chủ nhật - 27/03/2022 10:51
Ba tôi là người cha mẫu mực, liêm chính và luôn yêu thương chúng tôi bằng tất cả những gì mà ông có. Đó là những gì luôn tồn tại trong tôi về cha hay tôi gọi là ba của tôi.
khanh thy 1
 
Đối với tôi, ba tôi là một người chính trực, thật thà và lương thiện trong cuộc đời và sự nghiệp của ông. Làm một hiệu trưởng mấy chục năm, ko có gì ngoài sự nể trọng của người khác và tiếng tăm, mà người ta thường gọi là có tiếng mà không có miếng.

Có lẽ đối với tôi lúc bé đó cũng chỉ là một chút hãnh diện, nhưng lớn lên tôi mới hiểu ra rằng đó là sự hy sinh rất lớn, sự cứng rắn và kiên định để lựa chọn đúng và sai... Nhờ đó chúng tôi tuy không hơn ai nhưng chúng tôi được hưởng tất cả những gì tốt đẹp của cuộc đời này nhờ cái người ta hay gọi là “đức” mà ba tôi đã đánh đổi cả cuộc đời.
 
Bên cạnh đó, tình yêu của ông dành cho con cái cũng vô bờ bến, ông luôn dành sự quan tâm cho mỗi đứa theo cách khác nhau. Với một đứa có tính nóng nảy bất chấp như tôi, thì ông luôn nhẹ nhàng quan tâm chăm sóc. Từ lúc tôi bắt đầu có nhận thức cho đến bây giờ (đã 2 con) ông vẫn luôn theo dõi tôi từng bước chân.

Ông đã yêu thương tôi nhiều như tôi yêu các con của tôi, đó là tất cả những gì luôn hiện diện trong tâm trí tôi. Ông không chăm sóc tôi như mẹ tôi, nhưng ông luôn đứng sau để hỏi tôi “con có đau không? Con đã đỡ chưa? Con nghỉ ngơi đi...”

Đó là những lúc tôi bị thương, lúc tôi đi mổ sinh bé... không nói nhiều lời nhưng tôi hiểu ông đang rất lo lắng cho tôi. Và ngay cả bây giờ tôi lỡ chặt vào ngón tay đứt gần nửa ngón, đối với một đứa như tôi nó cũng không đến nỗi nào, nhưng khi nghe chuyện ông bước ngay lên xe đò đi gần 400 cây số để vào xem tôi như thế nào...rồi mới yên tâm đi về mặc cho sức khoẻ không có nhiều, công việc đang bề bộn.

Tôi đã luôn cố gắng để không là mối lo của cha mẹ tôi, nhưng không thể, vì cha mẹ tôi luôn yêu tôi như ngày tôi bắt đầu chào đời.
 

Tạ ơn Chúa đã cho con một gia đình hoàn hảo, tuy không giàu sang về vật chất nhưng tình yêu trong gia đình con thì luôn tràn trề, nhờ sự hy sinh vô bờ bến của cha mẹ mà Ngài đã ban cho chúng con.

Đó là tất cả những gì trong tâm trí con về đấng sinh thành. Con chỉ biết nói 2 chữ “cảm ơn” dành cho cha mẹ suốt cả đời này./.

Nguyễn Ngọc Khánh Thy
Con của Nguyễn Ngọc Hiến HT66

Tác giả: ccshue, Nguyễn Ngọc Khánh Thy F1/HT66

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Chú ý: Được đăng lại bài viết, nhưng vui lòng ghi rõ nguồn "Gia đình Cựu Chủng sinh Huế" và link đến bài viết trên trang này.
 Tags: tình cha

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm461
  • Hôm nay71,846
  • Tháng hiện tại831,915
  • Tổng lượt truy cập58,117,784
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây