Cảm xúc về ba

Thứ hai - 11/04/2022 09:06
Hồi trẻ ba tôi đi tu dâng mình cho Chúa, nhưng do chiến tranh loạn lạc, ba tôi và những anh em khác đều phải rời Tiểu Chủng viện Hoan Thiện để tránh nạn và vì vậy ước muốn của ba đành bỏ dở.
 
Nhưng dù sao nhờ vậy mà ba và mẹ tôi mới gặp nhau và có chúng tôi ngày hôm nay.

Ba tôi là một người luôn yêu mến Chúa, một lòng sống vì gia đình. Ba tôi thương chúng tôi một cách âm thầm, mặc dù chưa bao giờ tôi nghe ba nói ba thương hay nhớ chúng tôi, nhưng tôi hiểu, trong sâu thẳm bề ngoài đó thì bên trong luôn thương yêu chúng tôi. Lúc chúng tôi còn tuổi ăn học, ba luôn cố gắng lao động làm việc để kiếm tiền lo cho chúng tôi và không hề than vãn. Đến khi chúng tôi có thể tự lo cho bản thân, ba vẫn luôn hỏi han rằng chúng tôi sống có đầy đủ hay không? Có thiếu gì hay không?...Tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé đối với tình thương đó.
 
Tôi, một người con thứ trong gia đình, cũng là một đứa con đã khiến ba mẹ tôi buồn nhiều nhất trong nhà. Riêng với ba, ba luôn đồng hành một cách âm thầm những khi tôi lỡ lầm, ba ở bên một cách lặng lẽ, dù ba không nói ra, nhưng tôi hiểu rằng thời gian đó tôi đã khiến ba và mẹ tôi buồn rất nhiều. Thời gian cũng đã qua, bây giờ tôi chỉ cố gắng sống thật tốt, làm tròn bổn phận của mình. Tôi tin điều đó sẽ khiến ba tôi an tâm về tôi.

Đối với tôi mà nói, để kể lại một kỷ niệm đặc biệt thì thực sự tôi không thể nhớ rõ nữa, nhưng nếu ai hỏi về ba của tôi, tôi có thể tự hào nói lên rằng đó là một người tuyệt vời, tôi rất sung sướng vì được là con của ba.
 

Ba ơi, con là một đứa không giỏi giang, học hành cũng tạm được, cũng chẳng thể sống theo ước nguyện của ba và mẹ, con xin lỗi thật nhiều...con chỉ có thể sống thật tốt lúc hiện tại để lo lắng cho tương lai thật tốt, con mong điều đó sẽ khiến ba vui lòng. Ba giữ gìn sức khỏe để sống lâu dài với chúng con.

Con chỉ có thể nói, con thương ba rất nhiều. Nếu có cơ hội được làm con của ba vào kiếp sau, con vẫn sẽ mong được làm con của ba thêm lần nữa.

Con thương ba rất nhiều./.

Nguyễn Thị Thiên Ân
Con của Nguyễn Ánh HT66

Tác giả: ccshue, Nguyễn Thị Thiên Ân F1/HT66

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Chú ý: Được đăng lại bài viết, nhưng vui lòng ghi rõ nguồn "Gia đình Cựu Chủng sinh Huế" và link đến bài viết trên trang này.
 Tags: tình cha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập476
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm470
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại935,977
  • Tổng lượt truy cập58,221,846
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây