Vui buồn đời linh mục [38]. Giáng Sinh: Niềm Vui Và Hiện Thực

Thứ hai - 19/02/2024 08:25
Lại một mùa Noel nữa đã qua rồi. Hôm nay sau Lễ Hiển Linh, giáo xứ đã cho dẹp đi tất cả những trang hoàng của Mùa Giáng Sinh xung quanh nhà thờ. Những bài ca Noel mà các gian hàng đã cho phát hành inh ỏi ngay trước khi Mùa Vọng bắt đầu, cuối cùng cũng đã im tiếng! Một Mùa Giáng Sinh qua, đã để lại cho chúng ta những gì?
Còn nhớ buổi tối Chúa Nhật đầu tháng 12, giáo xứ của tôi hân hoan tham dự buổi diễu hành Giáng Sinh do thành phố tổ chức. Nghe đâu chiếc xe hoa của chúng tôi có số thứ tự là 71 trong tất cả 84 chiếc xe hoa tham dự cuộc diễu hành hôm đó. Mỗi xe mỗi kiểu, chiếc nào cũng lung linh, ấn tượng và mang vẻ độc đáo của nó. Một lượng lớn các xe diễu hành năm nay là những chiếc xe của các em học sinh thuộc khu học chánh thành phố. Ngoài ra còn có những tổ chức chính phủ, những công ty thương mại, những đoàn thể và hiệp hội khác nhau. Tôi không biết có bao nhiêu nhà thờ trong thành phố tham dự cuộc diễu hành nầy, riêng giáo xứ của chúng tôi đã tham dự chương trình nầy trong suốt nhiều năm qua.
 

Tuy có vất vả về khâu chuẩn bị, nhưng cuộc diễu hành năm nào cũng mang lại nhiều niềm vui lớn lao cho giáo xứ cũng như cho cư dân của thành phố, nên năm nào chúng tôi cũng cố gắng tham dự. Nhìn những khuôn mặt rạng rỡ, lao xao những tiếng cười bất tận, ngắm nhìn niềm vui và hoan lạc của các em qua những bước chân nhún nhảy theo những chiếc xe hoa, sao mà vui thế! Riêng xe hoa của chúng tôi năm nay, có sự tham gia bởi một số lượng lớn bạn trẻ và cha mẹ của các em. Chỉ có các em thật nhỏ và những người “già cả” như tôi ngồi trên xe hoa; phần lớn các em đi bộ theo xe, vừa đi vừa hô to khẩu hiệu “God is good, all the time! All the time, God is good!” (tạm dịch: Thiên Chúa luôn tốt lành qua mọi thời gian!”
 
 

Kỳ diệu thay, có lẽ trong một thế giới đã quá mệt nhoài vì chiến tranh và những điều ngang trái, hình như rất nhiều người đã đồng cảm với các khẩu hiệu của các em, nên rất nhiều người dân đã cùng với các em hô to những khẩu hiệu như vậy! Tôi thật sự đã nhiều lúc rất cảm động, không thốt nên lời, khi nghe cả một vùng trời rộng lớn mọi người đã hét to lên khẩu hiệu của giáo xứ chúng tôi, “God is good, all the time! All the time, God is good!” Thiên Chúa quả thật rất tốt lành, và nếu chúng ta mở rộng tâm hồn đón Ngài, thì mọi sự sẽ tốt đẹp dường bao!
 

Chúa Hài Nhi đến để mang niềm vui cứu độ cho mọi người. Hoàng Tử của Bình An đến để mang niềm hy vọng và sự bình an chân thật cho trần gian. Thế nhưng, nhân loại vẫn mãi chìm trong chiến tranh và hận thù. Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine chưa xong, lại tiếp nối bởi những cuộc chém giết tương tàn giữa Israel và quân khủng bố Hamas! Những người dân vô tội lại phải trả giá đắt đỏ cho những cuộc chiến thảm khốc nầy! Và rồi, còn biết bao cuộc chiến tranh khác đang còn âm ỉ giết hại và tàn phá con người khắp nơi!
 

“Chúa sẽ đến trong đêm nay,
Bởi loài người còn đọa đày
Nhọc nhằn từ năm sơ khai
Đến giờ thành chuỗi sầu dài
Chúa sẽ đến trong đôi tay
Chắp cánh với lời nguyện cầu
Xin thương nhau trọn tình đầu!

(Đêm Hạnh Ngộ - Trầm Tử Thiêng)
 
 

Biết bao giờ niềm vui Giáng Sinh mới thực sự đến trong tâm hồn mọi người?!

Ngày 8 tháng Một, năm 2024
Lễ Chúa Giêsu chịu Phép Rửa.
Linh mục Giuse Hồ Khanh
 

Tác giả: Lm Giuse Hồ Khanh HT72-73

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập452
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm449
  • Hôm nay140,962
  • Tháng hiện tại1,852,379
  • Tổng lượt truy cập59,138,248
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây