Vui buồn đời linh mục [36]. Trong Như Tờ Giấy Trắng

Thứ sáu - 16/02/2024 07:01
Là linh mục, một trong những niềm vui lớn lao nhất của tôi là khi cử hành Bí tích Rửa Tội cho các em nhỏ. Nhìn những khuôn mặt bé nhỏ ngủ vùi trong vòng tay của ba mẹ, thật là dễ thương biết chừng nào! Tâm hồn của các em lúc nầy thật “trong như tờ giấy trắng!”
khanh ho 36 1
 
Có một thời linh mục Angelo D. Scolozzi ở chung với tôi. Ngài là một linh mục người Ý và đã làm việc cận kề với Mẹ Thánh Teresa thành Calcutta suốt một thời gian rất dài trước khi ngài được Mẹ gởi sang Hoa Kỳ. Vị linh mục nầy đã viết nhiều sách về vị nữ tu thánh thiện thành Calcutta nầy. Ngài cũng nhiều lần tâm sự với tôi rằng, “Mẹ Teresa thường khuyên các nữ tu của Mẹ là phải khôn ngoan, và phải biết tạo cho được sự quân bình trong cách sống và trong công việc mục vụ của mình. Chẳng hạn, nếu buổi sáng phải bận tâm chăm sóc cho những người lớn tuổi trong các viện dưỡng lão, buổi chiều nên đến giúp các viện mồ côi, bởi vì nụ cười của các em nhỏ sẽ giúp cho mình hứng khởi hơn!”

Mẹ Teresa rất có lý khi khuyên các nữ tu của mình như thế. Nhìn ánh mắt rạng ngời niềm vui của trẻ thơ, ai mà không vui lây? Nghe tiếng cười rộn rã của các em bé, ai mà chẳng thấy hạnh phúc? Ở tuổi các em, các em đâu cần những gì xa hoa! Nhiều khi chỉ một cái bánh, một cái kẹo, một cây cà-rem, một đồ chơi rẻ tiền cũng đủ để khiến cho các em mỉm cười, hạnh phúc! Nhưng chắc chắn các em sẽ hạnh phúc hơn khi được sinh ra và lớn lên dưới một mái ấm gia đình có đầy đủ mẹ cha, và có sự nâng niu trìu mến của các anh chị em trong gia đình.
 

Đối với người Kitô Giáo, được hạnh phúc làm con Chúa thì còn chi quý bằng? Con cái của Thiên Chúa đồng nghĩa với con cái của sự sáng, là ý thức được rằng mình được dựng nên theo hình ảnh của Thiên Chúa và mình phải sống làm sao để hình ảnh đó không bị hoen ố! Trong ngày chịu phép Rửa Tội, chúng ta được khoác lên mình chiếc áo trắng tinh tuyền và được trao nến sáng để nhắc nhở chúng ta phải luôn bước đi trong ánh sáng và phải luôn giữ cho tâm hồn được trắng trong. Trong lúc chịu phép Rửa Tội, vị chủ sự cũng thường nhắc nhở chúng ta về ba sứ vụ của người Kitô hữu: đó là phải trở nên tư tế (như linh mục, phải luôn biết dâng hiến của lễ đời mình cho Thiên Chúa), tiên tri (phải là ngôn sứ loan truyền Tin Mừng của Chúa cho mọi người), và cũng phải trở nên  vương đế (biết cai trị tính hư, tật xấu của mình)! Làm người Kitô hữu, có nghĩa là chúng ta được sai đi, để luôn là muối men cho đời, rao truyền Tin Vui và làm nhân chứng của Thiên Chúa cho hết mọi người, mọi nơi.
 

Là linh mục, một trong những niềm vui lớn lao nhất của tôi là khi cử hành Bí tích Rửa Tội cho các em nhỏ. Nhìn những khuôn mặt bé nhỏ ngủ vùi trong vòng tay của ba mẹ, thật là dễ thương biết chừng nào! Tâm hồn của các em lúc nầy thật “trong như tờ giấy trắng!” Tôi thường cầu nguyện cho các em, mai nầy lớn lên vẫn luôn giữ được hình ảnh đơn sơ, trong trắng như ngày các em chịu Bí tích Rửa Tội.
 

“Hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng!” (Mt 19:14)

Ngày 13, tháng Mười Một, năm 2023
Linh mục Giuse Hồ Khanh
 

Tác giả: Lm Giuse Hồ Khanh HT72-73

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập409
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm408
  • Hôm nay128,453
  • Tháng hiện tại1,839,870
  • Tổng lượt truy cập59,125,739
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây