Vui buồn đời linh mục [41]. Chữa bệnh bằng phép lạ

Thứ sáu - 15/03/2024 09:17
Như một sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa, chỉ có hai hôm trước lịch mổ của thoát vị đĩa đệm (herniatic disc), tôi nhận được cú điện thoại của người cậu từ phương xa: “Cậu nghe cha Khanh định về Việt Nam chữa bệnh phải không? Sao không qua đây một thời gian xem em nó có giúp gì được cho cha không?”
Người mà cậu họ của tôi đề cập đến ở đây là bác sĩ/đông y sĩ Hoàng Linh Giang, người con trai út của cậu, em họ của tôi. Tôi đã biết Giang từ lâu, nhưng kể từ khi Giang hành nghề này thì tôi lại hoàn toàn không biết! Em học y khoa tại Mỹ, và lại còn thụ huấn bởi các vị giáo sư khôn ngoan và đức độ tại Việt Nam nữa. Chiều hôm đó, bác sĩ Giang gọi cho tôi và nói: “Anh qua đây với em, cho em từ 3 đến 10 ngày để em xem có làm gì được giúp cho anh không ! Sau đó, nếu anh muốn mổ xẻ gì thì tuỳ anh!” Sau đó, Giang lại nói tiếp: “Em sẽ giúp anh. Mình sẽ cùng cầu nguyện nhiều, và nếu đẹp lòng Chúa Mẹ, anh sẽ lành bệnh!”
 

Câu nói chân thành của Giang đã khiến tôi quyết định dứt khoát là phải thử nghiệm đông y trước khi quyết định mổ xẻ vội vàng. Vậy là tôi bay sang Florida thử thời vận với phương pháp cổ truyền này. Giang đã làm mọi việc mà tôi đã có thể nghĩ tới: chích, lễ, châm cứu , chạy điện, giác hơi, hút máu bầm ra… Thêm vào đó, em còn tiếp sức cho tôi bằng thuốc men tẩm bổ để bồi dưỡng sức khoẻ và tăng thêm sinh lực… Điều cảm động là em vừa chữa bệnh, vừa cầu nguyện thật nhiều, và vừa bàn những chuyện tâm linh, những vấn đề quan trọng trong đời sống con người. Đến hôm nay, chỉ qua mấy ngày điều trị, tôi đã cảm thấy khá hơn rất nhiều! Hy vọng tôi sẽ sớm bình phục hoàn toàn!
 
khanh ho 41 2

Bác sĩ Giang làm việc rất tận tình. Qua cách chăm sóc của em, tôi đã thấy tâm hồn của một người y sĩ chân chính, đặt sức khỏe của bệnh nhân lên trên hết mọi việc. Cầu mong em luôn giữ mãi nét đẹp quý báu này. Tôi đã tận mắt chứng kiến cách chữa trị của em, đã trải nghiệm qua và cũng đã nghe rất nhiều bệnh nhân của em ca ngợi em.

Thật là kỳ diệu! Tôi sang đây vì những cơn đau đớn tột cùng khi bị lệch đĩa đệm, làm ảnh hưởng đến thần kinh tọa, khiến việc đi đứng khó khăn! Thế nhưng, chỉ vài hôm sau khi chữa trị với bác sĩ Giang, hầu như tôi không còn phải quan tâm tới vấn đề này nữa! Cơn đau đã chấm dứt tự lúc  nào! Thay vào đó, giờ đây, em lại tập trung vào những vấn đề sức khoẻ khác của tôi, nhất là tìm cách chữa trị để tôi có thể đi đứng bình thường lại. Đây cũng là một thách đố lớn, bởi vì đã 5 năm, đi đâu tôi cũng cần có cây gậy chống đỡ!

Tôi giỡn với bác sĩ Giang, trong Phúc Âm, Chúa Giêsu có nói: “Ai có tai, hãy nghe” (Mt 13, 8)! Hình như Chúa cũng có nói “Ai có chân, hãy đi!” Có phải vậy không?

Thật sự Chúa Giêsu cũng đã nhiều lần truyền lệnh cho những bệnh nhân chạy đến với Ngài: “Hãy chỗi dậy vác chõng mà đi” ( Mc 2:11), hay chỉ đơn giản là “Ta truyền cho con, hãy đứng lên” (Mc 5:41)! Cầu xin cho đôi chân của tôi, cũng có ngày nghe được mệnh lệnh này của Chúa!

Ngày mai tôi sẽ bay về lại Houston để vui Tết với gia đình. Sau một tuần nghỉ lễ, tôi sẽ  về lại Orlando, Florida và sẽ ở lại đây một tháng cho bác sĩ Giang có dịp chữa bệnh tận căn hơn! Tôi rất mang ơn Giám mục David Toups đã cho tôi có được thời gian quý báu nầy để chữa bệnh. Tôi rất nhớ giáo dân của mình, nhưng tôi muốn trở về lại với giáo xứ trong một thể xác và tâm linh lành mạnh hơn!

Xin cám ơn lời cầu nguyện và tình thương của tất cả mọi người!

Ngày 9, tháng Hai, năm 2024
Linh mục Giuse Hồ Khanh
 

Tác giả: Lm Giuse Hồ Khanh HT72-73

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập466
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm461
  • Hôm nay138,326
  • Tháng hiện tại1,849,743
  • Tổng lượt truy cập59,135,612
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây