Tham dự Lễ Tạ ơn mừng Kim khánh Linh mục của Đức Cha PX Lê Văn Hồng. Phần 1

Thứ sáu - 06/12/2019 07:56
Thật vinh dự khi nhận được thiệp mời tham dự những ngày mừng Kim Khánh Linh mục của Đức Cha PX Lê Văn Hồng, 03 và 04/12/2019, đồng thời mừng Thượng thọ Bát tuần, mừng kính thánh Bổn mạng Phanxicô Xaviê.
Tham dự Lễ Tạ ơn mừng Kim khánh Linh mục của Đức Cha PX Lê Văn Hồng. Phần 1
Ngày đầu tháng 12/2019, xứ Huế đón tôi trở về với tiết trời mát mẻ pha chút se lạnh dễ chịu.

Thật vinh dự khi nhận được thiệp mời tham dự những ngày mừng Kim Khánh Linh mục của Đức Cha PX Lê Văn Hồng, 03 và 04/12/2019, đồng thời mừng Thượng thọ Bát tuần, mừng kính thánh Bổn mạng Phanxicô Xaviê.

Trang web Tổng Giáo phận Huế đã nhanh chóng có bài tường thuật về sự kiện này. Tôi chỉ ghi lại vài dòng cảm nghĩ dưới góc độ của một khách mời phương xa tham dự những ngày đáng ghi nhớ này.
 
-
Lưu niệm với NT Lê Thiện Sĩ AN47 và NT Nguyễn Khen PX53

Vào đầu năm 2012, tôi cũng đã có vinh dự được mời tham dự mừng Kim khánh Linh mục của Đức TGM Têphanô Nguyễn Như Thể tại Giáo phận Huế.

Dịp này được tổ chức rất rộn ràng, long trọng, với mấy chục Hồng y và Giám mục trong và ngoài nước tham dự, khách mời rất đông, nườm nượp đến từ khắp mọi miền trong nước và hải ngoại, với nhiều sự kiện như Đêm Hoan ca, Đêm Ẩm thực quê hương…

Đức Tổng Têphanô là người đã có công lèo lái con thuyền Giáo phận Huế trong giai đoạn hết sức khó khăn, sau khi ĐứcTổng Philipphê qua đời. Ngài đã khai thông con đường Đại kết với các tôn giáo bạn, ngay trên vùng đất mang đầy thương tích do lịch sử để lại.

Lần này kỷ niệm Kim khánh Linh mục của Đức TGM PX Lê Văn Hồng cũng được tổ chức ở cấp Giáo phận nhưng đơn sơ hơn nhiều.

Lý do là vì Đức Cha Phanxicô Xaviê không muốn tổ chức rình rang. Ngài khiêm tốn và không muốn Giáo phận phải chi phí tốn kém nhiều.

Nghe nói Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, TGM giáo phận Huế, có đề nghị Đức Cha Phanxicô Xaviê mở rộng thêm số khách mời đông hơn, nhưng ngài không đồng ý.

Ngoài Thánh lễ Tạ ơn tại nhà thờ Phủ Cam và một tiệc mừng nhỏ thì không có thêm sự kiện nào, và số khách mời của riêng ngài chỉ khoảng vài chục người, đa số là bà con ruột và một số ít khách phương xa.
 
-
Khu vực trong nhà thờ dành cho khách mời của Đức Cha PX
 
-
NT Lê Thiện Sĩ và ông Lê Văn Huề, anh ruột của Đức Cha PX Lê Văn Hồng

Tuy vậy nhưng Thánh lễ Tạ ơn mừng Kim khánh Linh mục của Đức Cha Phanxicô Xaviê được Giáo phận Huế tổ chức thật trang trọng vào sáng 03/12/2019 tại nhà thờ chính tòa Phủ Cam.
 
 
Video clip rước đoàn đồng tế

Hiện diện trong thánh lễ có các Tổng Giám mục của 3 giáo tỉnh: Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên - Tổng Giám mục Hà Nội, Đức Cha Giuse Nguyễn Năng -Tổng Giám mục Sài Gòn, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục Huế; và các Giám mục của các giáo phận: Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường- Giám mục Thanh Hoá, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục Ban Mê Thuột, Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long - Giám mục Vinh. Đặc biệt có sự hiện diện của Đức Cha Têphanô Nguyễn Như Thể, mặc dù sức khỏe ngài rất yếu.
 
-
 
-

 
Video clip vũ khúc của các em thiếu nhi
 
Ngoài các linh mục, tu sĩ trong Giáo phận Huế còn có đại diện các giáo xứ trong toàn Giáo phận. Sau Thánh lễ là tiệc mừng ngay tại giáo xứ Phủ Cam.
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-

Khách mời ngoại tỉnh được Giáo phận đón tiếp rất chu đáo, được đón về Trung tâm Mục vụ, bố trí nơi ở, phục vụ các bữa ăn và phương tiện đi lại…
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-

Sau thánh lễ và tiệc mừng tại giáo xứ Phủ Cam, vào lúc 3 giờ chiều đoàn khách phương xa chúng tôi được xe đưa đi hành hương  Linh địa La Vang và nghỉ đêm tại đó, chuẩn bị sáng hôm sau mừng Lễ tại giáo xứ Trí Bưu.

(Còn tiếp)

Tác giả: Lê Văn Hùng

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập662
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm659
  • Hôm nay79,246
  • Tháng hiện tại1,014,286
  • Tổng lượt truy cập58,300,155
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây