Nhật ký Hội ngộ Hoan Thiện 71 [4]

Thứ hai - 10/04/2023 09:25
Xin thay mặt BTC cám ơn từng thành viên tham dự, cảm ơn quý cha đã tiếp đón nồng hậu, cảm ơn quý anh chị các lớp khác cùng đồng hành, cảm ơn vợ chồng Túy-Tuyết đã dành tình cảm đặc biệt cho lớp và cảm ơn quý anh em mạnh thường quân đã quảng đại, hỗ trợ cho lớp có một cuộc hội ngộ tuyệt vời.
4. Ngày thứ 5 và 6

Sáng ngày thứ 5 chương trình, tức là thứ Sáu 31-3, anh chị em tập trung tại quán bún chả cá Ngọc Liên để điểm tâm và chia tay với đoàn Huế-Quảng Trị. Họ sẽ tạm biệt chim én để trở về, riêng đoàn phía Nam còn rong ruổi đến Gò Muồng, thăm địa sở của cha Vinh, sau đó sẽ đến Cam Ranh thăm cha Bá cùng lớp tại giáo xứ Tân Bình, ghé thăm vợ chồng Xuân Lan ở Hiền Lương ... sau cùng xuôi về Cà Ná xin cha Hải cho ăn và cả cho ngủ...

Khi chia tay với đoàn Huế-Quảng Trị, một tráng ca được xướng lên bất ngờ làm rơi lệ..."Gặp nhau đây, rồi chia tay, ngày vàng như đã vụt qua trong phút giây..." quả đúng là những ngày vàng ngọc, vì vẫn còn có nhau, còn bên nhau,...và rồi còn "hẹn mai ta sum vầy".

Với anh chị em Huế-Quảng Trị, lần hội ngộ này đánh dấu một nỗ lực đáng khen ngợi, họ đã âm thầm động viên nhau, ơi ới gọi nhau và cùng lên đường xa muôn dặm, thoạt tiên, họ muốn đi xe đò để tiết kiệm ngân khoản, rồi hợp long cùng lớp tại Buôn Hồ. Nhưng BTC không đành để anh chị em đã U65 đi vất vả, riêng lẻ trên một đoạn đường xa ngái như thế, nên đã ngầm vận động thêm để anh chị em thoải mái cùng sinh hoạt trên một chiếc xe riêng...

Đoàn phía Nam đến Gò Muồng vào gần trưa cùng ngày, được cha Vinh đồng hành đã sắp đặt bữa trưa tươm tất, có cả cha phó và cha Huy gần đó cùng tham dự...đến 13g30 mới nhổ neo.

Tiện đây cám ơn cha Vinh, dẫu là đàn anh, nhưng tình như thủ túc, mỗi khi có sự kiện đặc thù HT71, là ngài khăn gói, quả mướp lên đường... Nơi ngài, không có đường biên giới giữa lớp đàn anh và đàn em...

Về Gò Muồng: Trời ơi, hôm nay lại vui nữa rồi... 4 bàn tiệc hào sĩ được bày biện, cha Vinh còn trịnh trọng đem ra 2 chai: 1 Remi Martin 1738 và 1 Chivas Extra xách tay bổn hiệu nai vàng, thết khách... Rượu quý để dành cho khách quý, ân tình sâu nặng của cha đàn anh... Mâm cỗ còn có đĩa mộc tồn, đệ nhất đặc sản của quê hương muôn thủa vẫn còn thương...

Rời Gò Muồng, bịn rịn cám ơn cha Vinh để xuôi về Cam Lâm thăm cha Bá đồng môn cùng lớp. Nhà xứ Tân Bình vừa được tôn tạo xong, đẹp và xứng tầm với vị thế tầm cỡ của giáo xứ, đoàn được cha sở (kiêm hạt trưởng Cam Lâm) tiếp đón trọng thị, ngài còn gửi cho lớp một phong thư chứa hiện kim để dùng cơm tại Cà Ná, ắt ngài đã thấu hiểu đoạn cuối của hành trình đã khô cạn... Cám ơn cha Bá đã quảng đại với đồng môn...
 
hoan thien 71 1

Khi chiều còn mang màu nắng, chúng tôi đến nhà Xuân - Lan, cả hai bạn đã nao nức chờ sẵn, những chiếc bánh lọc hương vị đồng quê nóng hổi, cả nước mát chanh dây giải khát chặng đường dài, cả đoàn cử người qua thắp nén hương cho ông thân Cần-Lài và cả anh Lương Huân PX57. Ngôi nhà của bạn Xuân, mỗi năm mỗi lạ, năm nay mọc thêm một cái chòi lục giác hữu tình và cả hồ cá Koi phong thủy sinh động.

Sau cùng xe cập bến Cà Ná của cha Hải HT68. Riêng với cá nhân tôi, có 2 cuộc gặp hy hữu, ngẫu nhiên tại đây. Trong vòng 1 tháng, ngày đầu tháng Thánh Giuse 1-3 vừa qua, tôi đồng hành cùng quý anh chị PX61 tới đây, và hôm nay, ngày cuối tháng Thánh Giuse, 31-3, tôi lại cùng HT71 trở lại đây... Lần này, ông cha sở làm nguyên một con dê núi đãi HT71, giáo xứ nghèo, lấy đâu ra dê núi?!? Thì ra, ông cha sở vừa xây tặng một ngôi nhà tình thương (70 triệu) cho đôi vợ chồng người dân tộc trên núi, chừ họ nhớ ơn, đem con dê béo tặng lại cho cha sở để tiếp khách... Dẫu là ngày cuối hành trình đầy mệt mỏi, nhưng lớp vẫn tham dự lần hạt bên Mẹ Lưu Dân, ngắm Thánh Giuse An Dân và dự lễ sốt sắng thứ 7 đầu tháng... Cuối cùng tạm biệt Cà ná trở về sau 6 ngày 5 đêm.

Khi gần tới ngã ba Tân Phong, lớp chọn một quán ăn trưa, để chia tay vợ chồng Túy-Tuyết, từ ngày khởi hành đến chừ, biết bao nhiêu lần chia tay, lần này lại chia tay nữa!!!

Một chuyến đi họp lớp trên cả tuyệt vời, họ kháo nhau, có tiền tỷ, chưa chắc được như thế...

Ngoài quân số chính thức của lớp, HT71 còn vinh hạnh được quý anh Kim Sơn PX57, anh chị Bùi Khôi HT65, chị Hương HT66 và bạn Triết thân hữu cùng tháp từng trên từng cây số.

Và cũng là lần đầu ra mắt của bạn Trần Vinh Hóa, sau 50 năm rời lớp.

Xin thay mặt BTC cám ơn từng thành viên tham dự, cảm ơn quý cha đã tiếp đón nồng hậu, cảm ơn quý anh chị các lớp khác cùng đồng hành, cảm ơn vợ chồng Túy-Tuyết đã dành tình cảm đặc biệt cho lớp và cảm ơn quý anh em mạnh thường quân đã quảng đại, hỗ trợ cho lớp có một cuộc hội ngộ tuyệt vời.

Xin Đức Mẹ Măng Đen che chở và phù trì cho HT71 của chúng con.

Mic. Dũng chấp bút tường thuật.
 
hoan thien 71 2
 
 
 
 

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập749
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm745
  • Hôm nay139,814
  • Tháng hiện tại1,052,078
  • Tổng lượt truy cập57,153,715
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây