Lớp Hoan Thiện 67. Tây Du Hiệp Hành

Thứ ba - 13/12/2022 08:39
Cuộc họp mặt Tây Du của lớp Hoan Thiện 67 đã được lên kế hoạch từ lâu, được phát động bởi bạn Vũ Quang Hà từ năm 2020. Tất cả đã sẵn sàng và chờ ngày lên đường, thỏa mãn niềm mong ước của gia đình HT67.
 
Đại dịch covid bất ngờ ập đến, làm hỏng dự tính ban đầu, mặc dù tất cả đã lên kế hoạch. Thế là mọi người sống trong tâm trạng chờ đợi và nuối tiếc!

Đại dịch tạm qua đi, đất nước được mở cửa trở lại, và với tinh thần “trả nợ tình xa”, Hà lại tái khởi động tour Tây Du Hiệp Hành kéo dài trong 3 ngày từ 7-9/12/2022 với mục đích họp mặt mừng Bổn Mạng Mẹ Vô Nhiễm. Cuộc du hí miền Tây trải dài từ Sài Gòn, qua Mỹ Tho, đến Vĩnh Long, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Năm Căn và cuối cùng là Đất Mũi, Cà Mau với sự tham dự của trên 70 thành viên gia đình HT67 và một số khách mời, một số bạn trở về từ Mỹ, Úc và Canada. Đây thật sự là một kỷ lục về số tham dự viên qua các kỳ họp lớp, làm cho Ban Tổ chức phải tính toán hết sức chu đáo hầu đạt được thành quả tốt đẹp nhất!

Đúng 5 giờ ngày 7/12 tất cả các vùng miền đã về đến điểm hẹn trước nhà thờ DCCT Sài Gòn.

Tay bắt mặt mừng, những tiếng cười nói rôm rả thể hiện sự vui mừng sau một thời gian dài xa cách, làm xao động cả một góc đường Bà Huyện Thanh Quan của Sài Gòn còn đang ngái ngủ!
 

Hai chiếc xe ca rẽ qua những con đường của Tp Sài Gòn còn khá yên tĩnh, trực chỉ hướng Mỹ Tho, băng qua những khu ngoại ô có phần xa lạ với cư dân miền Trung chúng tôi. Sau hơn một giờ, đoàn dừng điểm tâm với món Hủ tiếu Mỹ Tho nổi tiếng!
 

Đoàn tiếp tục lên đường hướng Cần Thơ qua cao tốc Trung Lương. Ngồi sau tài xế, tôi thấy kim đồng hồ chỉ 100 km/giờ. Con đường khá tốt nên chẳng ai thấy mệt và niềm vui gặp gỡ qua những trao đổi làm không khí trên xe thật sự sôi động dù suốt đêm qua hầu như không ngủ!

Chương trình tiếp tục vượt qua sông Hậu với làn nước đục ngầu màu phù sa, và điểm dừng chân trước hết là khu nuôi trồng thủy sản của anh Bảy Bon nổi tiếng. Rất nhiều loại cá với nhiều màu sắc khác nhau được chính chủ nhân giới thiệu quy trình nuôi trồng thủy sản làm cho mọi người hết sức thích thú. Nhiều người tranh thủ ghi hình và thưởng thức món chả cá đặc sản của vùng sông nước.
 
 

Chúng tôi tiếp tục tham quan Cù lao Sơn (Cồn Sơn, Cần Thơ) còn hoang sơ với cảnh quan mang đậm nét miền Tây nam bộ, những lối đi nhỏ rợp bóng cây, nhiều nhất là dừa, chằng chịt những kênh rạch đầy hơi nước làm dịu bớt cái oi bức của khí hậu đầy nắng gió của miền Nam. Cầu khỉ, những ngôi nhà nhỏ lợp mái lá, cách chế biến bánh đúc, con đường lát gạch ghồ ghề… tạo nên một cảnh sắc đặc trưng của vùng sông nước.
 

Buổi cơm trưa dưới những tán cây rợp bóng mát cùng sự giao lưu gần gũi vói các nghệ sĩ đờn ca tài tử làm nên một không khí thân mật và sảng khoái. Vui, hát, dô…men say cộng với men tình hầu như níu kéo lại thời gian gặp gỡ giữa những người chưa quen biết nhưng thật sự đồng cảm qua lời ca tiếng hát!
 
 

Về đến trung tâm Tp Cần Thơ vào lúc 3 giờ chiều. Chúng tôi nghỉ tại khách sạn Holiday2.

Đoàn tham quan Đại Chủng Viện Thánh Quý, gặp gỡ quý cha và quý chủng sinh. Tham dự thánh lễ đồng tế cầu cho các ân sư, cha mẹ và các bạn hữu đã qua đời. Tâm tình tri ân cảm tạ giúp mỗi người sống lại ký ức xưa qua thánh lễ thật sốt sắng.
 
 

Du thuyền trên dòng sông Hậu là một hoạt động du lịch về đêm không thể thiếu của các đoàn. Hàng ngàn ánh đèn với những màu sắc lấp lánh khác nhau làm cho buổi cơm tối trên du thuyền Ánh Dương thêm phần lãng mạn và ngon miệng. Trong sự hứng khởi gặp gỡ, một chương trình giao lưu ca nhạc giữa các ca sĩ và thành viên trong đoàn làm dậy sóng cả vùng sông nước!

5 giờ sáng, chương trình tham quan chợ nổi Cái Răng với những hoạt động buôn bán trên sông của cư dân miền Tây làm cho mọi người thật sự ngỡ ngàng. Những tiếng rao hàng lanh lảnh, những tiếng mời chào ngọt ngào, tiếng động cơ của máy đuôi tôm làm vang động cả một khu chợ nổi với nhiều hàng hóa mà chủ yếu là hoa quả của những miệt vườn địa phương. Sau hơn một giờ được trải nghiệm không khí của chợ nổi Cái Răng, đoàn trở về dùng điểm tâm tại khách sạn rồi chuẩn bị lên đường. Đoàn xe ca 2 chiếc hướng thẳng thị trấn Năm Căn, qua các điểm dừng Tân Huê Viên, thưởng thức bánh Pía, cơm trưa, ngang qua nhà thờ Tắc sậy, các làng mạc nối dài của các tỉnh thành. Một điều dễ nhận ra là những ngôi nhà ở đây nhỏ và dài, lợp tôn, đa số không có lầu. Điều đó nói lên tính cách của người miền Tây: sống đơn giản, hài hòa giữa thiên nhiên và ít để ý đến “nhà cao cửa rộng” như cư dân miền Bắc và miền Trung.
 
 
 

Sau khi làm thủ tục check-in tại khách sạn Ozone, chúng tôi vội vã lên đường đến nhà thờ Năm Căn đang còn xây dựng dở dang, tham dự thánh lễ trọng thể mừng Bổn mạng Mẹ Vô Nhiễm, với sự tham dự của ca đoàn và giáo dân giáo xứ Năm Căn.

Cha xứ Phêrô Nguyễn Hoàng Liêm đón tiếp chúng tôi trong sự thân tình và niềm nở. Ngài nói đây thật sự là một niềm vui lớn lao khi được đón tiếp đoàn ở nơi xa xôi này, một giáo xứ với khoảng 800 giáo dân rãi rác trên một thị trấn và 8 xã vùng sông nước ở miền cực nam của đất nước.

Ý nghĩa của thánh lễ hôm nay là mừng Bổn mạng lớp, dâng lời tạ ơn về Hồng ân Đức tin và tình huynh đệ của gia đình Hoan Thiện 67. Đây chính là đỉnh điểm của tour Tây Du Hiệp Hành. Sau thánh Lễ, tại tầng hầm của nhà thờ, một buổi liên hoan mừng Bổn mạng được diễn ra sôi nổi với sự góp vui của lớp và giáo xứ Năm Căn. Chúng tôi trở về khách sạn, lòng đầy niềm vui thánh thiêng của ngày Bổn mạng và của sự giao lưu gặp gỡ…
 
 
 

Đoàn còn phải vượt gần 70 km để đến Đất Mũi. Cả một vùng biển bao la ôm lấy dải đất cực nam của đất nước. Trước khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, ai cũng thích thú ghi lại những hình ảnh đầy cảm xúc khi được dừng chân nơi đây. Cầu mong sao cho đất nước luôn phát triển, đủ tầm vượt ra biển lớn, sánh vai cùng thế giới năm châu bốn bể, thiết thực đem lại an vui và hạnh phúc cho con dân đất Việt mến yêu. Bài hát có cử điệu “Nối vòng tay lớn” như muốn nói lên tâm tình của cả đoàn…
 
 
 
 

Ghé lại trung tâm hành hương nhà thờ Tắc Sậy của cha Bửu Diệp, đoàn dâng thánh Lễ cầu bình an, thăm mộ của ngài và dâng lên ngài những ước nguyện riêng tư, nhất là luôn trung thành với đức tin.
 
 

Chúng tôi về đến Sài Gòn vào lúc nửa đêm. Thời gian như vẫn còn muốn níu kéo bạn bè lại với nhau, những cái bắt tay đầm ấm, những lời chia tay nuối tiếc, cả những giọt nước mắt như muốn trào ra… Qua 3 ngày gần gũi, chúng tôi đã thật sự sống ngây ngất tình huynh đệ 67, những ký ức tuổi thơ và sự đồng cảm chân tình! Tất cả là Hồng Ân. Xin dâng lời cảm tạ!

Viết những dòng chữ này, hơi dài, những kỷ niệm đẹp như một cuốn phim diễn ra trong tâm tưởng. Một sự trống rỗng chợt đến và một câu hỏi lại đặt ra: tuổi này rồi biết ra sao ngày mai? Lúc nào lại được sống trong niềm vui hội ngộ? Và lòng bỗng thấy vui, hy vọng khi trong lời phát biểu cám ơn, bạn Gioan đã nói thay lời bạn Hà: đang hướng đến chuyến Hội ngộ Bắc du cho lớp, có thể vào năm tới. Mọi người hãy chờ nhé!

Qua đây Long cũng thay mặt các bạn HT67 xin chân thành cám ơn sự đồng hành của quý cha, anh em các lớp và một số bạn hữu đã đem đến cho chúng con thật nhiều niềm vui trong dịp này. Cám ơn bạn Nguyễn Hùng Dũng đã bỏ công sức khảo sát, thiết kế một chương trình tour đặc sắc, đáp ứng đủ mọi tiêu chí: khám phá văn hóa, chiều sâu nội tâm, tận hưởng sự khác lạ và thỏa mãn mọi chiều kích! Cám ơn bạn Lê Văn Hùng đã ghi lại đầy đủ những khoảnh khắc khó quên của chương trình Tây du với những bức hình rất đặc sắc!
Đặc biệt, thay mặt các bạn, chân thành cảm ơn sự hào phóng của bạn Vũ Quang Hà, đã tài trợ hết sức rộng tay cho tour du lịch lớn lao này.

Riêng Huế xin cám ơn hai bạn Hùng Sơn, Minh Phước, đã giúp đỡ Huế trong việc tổ chức và động viên nhau tham gia đầy đủ cuộc Hội Ngộ.

Xin chào và hẹn gặp lại!

Nguyễn Đức Long HT67

Tác giả: Nguyễn Đức Long HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập651
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm650
  • Hôm nay184,622
  • Tháng hiện tại1,525,728
  • Tổng lượt truy cập58,811,597
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây