Nhật ký Hội ngộ Hoan Thiện 71

Thứ ba - 04/04/2023 05:23
Vừa tròn một tuần kể từ lúc khởi hành, tôi kịp ghi tâm tình mà 40 anh chị em đồng hành đều trăn trở, muốn lưu ký thời gian không thể nào quên, có thể nói khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong một đời người về tình nghĩa bạn bè, huynh đệ cùng mài đũng quần hơn 50 năm trước (1971-2023).
Vào sáng tinh mơ ngày 27/3, đoàn xe phía Nam lần lượt đón 30 thành viên theo cung đường vòng lên Tây Nguyên, đi dọc những cơn đường mới mở còn thơm mùi nhựa đường; đoàn xe miền Trung rước 10 anh chị em Huế, Quảng Trị đã lên đường từ hôm trước cho kịp hợp long tại Buôn Hồ, Ban mê thuột.

Đúng 4 giờ chiều, 40 anh chị em tay bắt mặt mừng tại nhà thờ Buôn Hồ. Lại có thêm hai vợ chồng Sanh-Lựu và Các-Doảnh cùng hợp bích. Có lẽ đây là lần đầu tiên, cả lớp HT71 quy tụ đông đủ nhất, thật bất ngờ, hiếm có.

Ngôi thánh đường cao vút, uy nghi và tráng lệ kiểu gô tích làm choáng ngợp những ai chiêm ngưỡng lần đầu, tọa lạc trên một gò cao của Buôn Hồ, cát cứ vị trí đẹp nhất của thị xã.
 

Đúng 5 giờ chiều, cả lớp tham dự thánh lễ đồng tế mừng 25 năm Linh mục cha Mattheu Nguyễn Quang Tuấn chủ tế, 2 cha đồng tế: Cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa cùng lớp và cha bác GB Nguyễn Vinh HT69. Mở đầu thánh lễ Tạ Ơn, cha chủ tế đã kêu gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các ân sư và thân nhân của anh em đã ly trần, riêng 5 anh em và 1 chị em trong lớp đã được xướng tên từng người: Cha GB Dương Quang Đức, Tôma Hoàng Văn Phúc, Phaolô Trần Văn Trung, Phêrô Trần Việt Phương, Giuse Nguyễn Phùng và Phanxica Lê Thị Thanh Hương; cũng như cầu nguyện cách riêng cho các mạnh thường quân đã quảng đại hỗ trợ cho những ngày Hội Ngộ này.

Đáng lẽ lễ Ngân khánh Linh mục chính thức vào đầu tháng 1/2023, nhưng cận tết, khó tham dự đầy đủ, nên mãi hôm nay mới mừng. Tuy muộn màng, nhưng lại đông đủ. Thánh lễ sốt sắng với cung bậc trang trọng đầy ý nghĩa, được anh Lê Dũng Tiến chuẩn bị chu đáo.

Bài giảng lễ của của cha Nghĩa nhấn mạnh mừng lễ Tạ ơn không có nghĩa chỉ là nói lời Tạ Ơn suông, cho bằng sống tâm tình Tạ Ơn qua đời sống làm sáng Danh Chúa...
 

12 phu nhân xinh đẹp của HT71 với áo lụa hoa cài, được chị Lê Hạnh bố trí nhịp nhàng dâng lễ vật, tặng hoa và quà mừng cho cha Tuấn. Lẳng hoa sáp Tạ Ơn được đem từ Saigon lên, riêng bức tranh thêu tay công phu với họa tiết tinh xảo đã chuẩn bị trước nhiều tháng.
 
 
 
hoi ngo ht71 3

Sau cùng là bữa tiệc đặc sản núi rừng được cha Tuấn chuẩn bị chu đáo hết sức trọng thị...

Trời ơi, hôm nay lại vui nữa rồi.

Những hào sĩ sinh bất phùng thời, cả những kẻ sĩ suốt hơn nửa thế kỷ mới gặp lại nhau làm nên khúc tráng ca cho những ngày "Luận kiếm Hoa Sơn" có 102 của HT71.

Niềm vui vỡ bờ như chưa từng có, những khúc ca vang bóng một thời được cha bác Nguyễn Vinh khởi xướng tạo nên một hợp xướng như bầy ve giữa trưa hè...

Vậy mà vẫn chưa đủ, khi về motel, các kiếm khách còn nán lại cho tới nửa đêm mới trở về địa sở:

Người về cùng ta trong hôm nay
Nhắp chén đoàn viên, chuyện vẫn dày.
Người kể ta nghe đời mưa bão
Chuyện của một thời, cát bụi bay...

Vậy là qua một chiều và một đêm bình yên nơi chốn đại ngàn Buôn Hồ.

(Còn tiếp)

Mic Dũng chấp bút tường thuật

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập752
  • Hôm nay143,878
  • Tháng hiện tại1,056,142
  • Tổng lượt truy cập57,157,779
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây