Ngày Truyền thống Cựu Chủng sinh Huế 2023 tại Nam Florida, USA [2]

Thứ sáu - 22/09/2023 19:28
Hai ngày qua thật tuyệt vời để lòng đầy niềm cảm mến và tạ ơn cho những bậc tiền nhiệm đáng kính đã điều hành các ngôi nhà Chủng Viện, những anh em chỉ còn sống trong kỷ niệm, những anh em đang ở đó đây khắp bốn phương trời.

Ngày Hội Ngộ Cựu Chủng Sinh 21/09/2023
Tại nhà thờ Thánh Phanxicô, Riviera Beach, Florida, Hoa Kỳ

Ngày vinh phước hôm nay,
Hát mừng Tôma Thiện.
Một đóa hoa chủng viện,

Giọt máu nhỏ thơm đầy.

Tiếng hát của đàn em chủng sinh Huế lại vang lên khi qui tụ về một nơi để cùng nhau mừng lễ và hun đúc lại tinh thần của người anh Tôma Thiện trong ngày 21 tháng Chín. Lại một lần nữa, nhà thờ thánh Phanxicô được phúc đón tiếp anh chị em gia đình Cựu Chủng Sinh Huế. Tay bắt mặt mừng, lòng đầy cảm mến, tâm tư đầy nhiệt huyết cho vườn nho Hội Thánh, những hạt giống từ mái nhà chủng viện đã mang thật nhiều hoa trái cho Nước Chúa qua những thăng trầm và đầy nghiệt ngã của lịch sử quốc gia và giáo hội, anh chị em gặp nhau bằng một sự kết nối thật nhiệm mầu mà chỉ có những ai đã từng sống trong mái nhà Chúa mới hiểu được tại sao.

Chúng tôi đến từ Mariland, Pennsylvania, South Carolina, Houston Texas, Indiana và các thành phố của Florida. Thật đáng cảm kích khi nhìn thấy những khuôn mặt của những anh chị em, thuộc hàng niên trưởng. Chúng tôi gồm có: anh Lê Huề (An Ninh 49), Lê Văn Hiếu (Phú Xuân 59); anh chị Nguyễn Như Quỳnh và chị Phúc (Phú Xuân 61), anh Lê Văn Tình (Phú Xuân 60), anh Lê Văn Khôi (Hoan Thiện 63), anh Nguyễn Úy (Hoan Thiện 67), anh Nguyễn An Phong và Chị Phương (Hoan Thiện 67), Anh Lê Văn Hoàng và chị Cương (Hoan Thiện 71), Anh Nguyễn Đức Mộng (Hoan Thiện 69), Anh Nguyễn Hữu Thịnh (Hoan Thiện 74) anh Nguyễn Thành Nhân và chị Loan (Hoan Thiện 74) anh Nguyễn Tấn Phùng và chị Hiếu (Hoan Thiện 74) và người anh em linh mục Phêrô Trương Văn Thường (Hoan Thiện 74). Lại nữa, năm nay có chị Hồ Thị Kim Cúc, vốn là cựu thanh tuyển dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Xuân Huế, làm tăng thêm sự vui nhộn cho ngày gặp mặt. Một số anh em khác vì sinh hoạt gia đình và chương trình cá nhân đã không tham dự được nhưng luôn hiệp thông cùng anh em.

Với hai ngày nắng đẹp, anh chị em cùng nhau chia sẻ những bữa ăn thân mật, những giờ chuyện trò thật tâm tình, những tiếng cười vang, và những giọt nước mắt đầy tình huynh đệ. Chúng tôi cử hành thánh lễ tưởng niệm anh Tôma Thiện trong bầu khí ấm cúng của một nhà nguyện nhỏ; chúng tôi lần hạt mân côi như thời xa xưa trong chủng viện vẫn làm bằng kinh kính mừng tiếng Latin; chúng tôi ăn những món ăn đậm mùi miền Trung của Huế, và câu chuyện trên bàn ăn không biết lúc nào mới chấm dứt; lúc nhận ra giờ giấc thì đã quá khuya. Thật cám ơn hai chị Nga – Cúc đã tận tâm từ nhà bếp để cho anh chị em có những món ăn thật ngon miệng.

Vào chiều ngày 21, chúng tôi lại được diễm phúc có sự ghé thăm của cha Giuse Cái Hồng Phượng mới du lịch sang Hoa Kỳ với cha Quả (dòng Thánh Tâm). Chúng tôi rủ nhau ra biển để đi dạo và được đón tiếp bởi thầy Sáu của giáo xứ Phanxicô là thấy Greg Quinn và phu nhân Patricia Quinn. Từ trên tháp nhà cao chót vót chúng tôi nhìn thầy toàn cảnh của thành phố Palm Beach, Florida. Bờ biển đẹp Đại Tây Dương cho chúng tôi những làn gió mát tựa như những ngày các môn đệ Chúa đứng bên bờ biển với Thầy Giêsu của mình.

Chúng tôi đã nói gì và đã thao thức những gì cho Hội Thánh Chúa? Thưa rằng chúng tôi muốn rằng Cựu Chủng Sinh Huế là nhân chứng cho ơn gọi linh mục của bí tích Thánh Tẩy mà chức linh mục thừa tác cũng từ đó mà ra; với thao thức trong nguyện cầu và hy sinh trong đời sống đức tin chúng tôi xác tín vai trò tư tế, tiên tri và mục tử của bí tích Thánh Tẩy vốn làm cho mọi người trở nên con cái yêu dấu của Cha trên trời, những người con đáp trả cách quảng đại lời khẩn cầu của Cha đi làm vườn nho của Vương Quốc Nước Trời.

Là Cựu Chủng Sinh từng sống trong môi trường đào tạo của vườn nho Thiên Chúa, nhiều anh em chúng tôi có thể là những bậc thầy trong kiến thức thần học và triết học, cùng với những kinh nghiệm cuộc đời và gian nan trải qua để có những suy tư và thao thức như Đức Kitô vẫn thao thức về Hội Thánh trong thời đại hôm nay. Chúng tôi yêu mến Hội Thánh và chúng tôi đã và còn muốn hy sinh cho Hội Thánh với một lý do, như anh An Phong chia sẻ: Tôi còn nợ Hội Thánh, và tự trong tâm khảm của sự biết ơn, tôi muốn đền ơn của Hội Thánh.

Hai ngày qua thật tuyệt vời để lòng đầy niềm cảm mến và tạ ơn cho những bậc tiền nhiệm đáng kính đã điều hành các ngôi nhà Chủng Viện, những anh em chỉ còn sống trong kỷ niệm, những anh em đang ở đó đây khắp bốn phương trời. Ước gì trang mạng này gởi đến anh chị em tình thân trong tinh thần con cái Chúa và sự khích lệ tinh thần Cựu Chủng Sinh.

Linh mục Phêrô Trương Văn Thường
 
 
 
 
 
 
 
 
florida ngay truyen thong 2023 13
 
florida ngay truyen thong 2023 15
 
florida ngay truyen thong 2023 20
 
florida ngay truyen thong 2023 18
 
florida ngay truyen thong 2023 22
 
florida ngay truyen thong 2023 4

Tác giả: Lm Phêrô Trương Văn Thường

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập473
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm472
  • Hôm nay152,095
  • Tháng hiện tại1,863,512
  • Tổng lượt truy cập59,149,381
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây