Nụ tầm xuân chiều mồng 5 Tết

Thứ năm - 26/01/2023 23:33
Người đến rồi lại đi, có một chiều như thế trong cuộc đời về chiều cũng thú vị và ý nghĩa. Như một sự kiện riêng của Phía Nam, được anh Thế Cường HT69 đài thọ, đã duy trì từ nhiều năm nay.
xuan quy mao 2
 
Đức ông Jerome Hàm trở lại sau 4 năm biền biệt. Vẫn nhớ như in vào chiều xuân 2018, ngài tới sớm nhất và kể chuyện cho tôi nghe... Chuyện của một thời cát bụi bay. Vậy mà năm nay, ngài đã 83.

Cha Giuse Trần Văn Lộc như mọi năm, đều đến tham dự và hòa đồng với đám học trò, ngài đã 87. Sau bữa ăn, ngài hỏi tôi bánh bột lọc từ Huế đem vào? Dạ bánh của người Huế, nhưng Quảng Biên làm. Cha khen ngon quá, tôi gửi ngài một bịch làm quà.

Niên trưởng Sĩ AN47, trước đó đã xăng xái hứa sẽ đến và còn nói với tôi sẽ đưa F1 con trai sinh 1957 định cư ở Nauy về ăn tết, tới tham dự, tôi tự hỏi phải xưng hô như thế nào cho phải phép. Đợi hoài không thấy, điện thoại mới được tin, anh Sĩ bỗng dưng thấy mệt nên không tới được.

Cha Augustin Dụ đã hẹn đến và tặng sách, nhưng trước ngày Lễ Thánh Phaolô trở lại, nhằm ngày mùng 2 tết bị "ngã ngựa", một accident giao thông làm cho ngài bầm dập, trầy trụa khắp cả mình mẩy, may chỉ ngoại thương, nhưng ê chề nằm một chỗ. Cuộc đời vốn vô thường. Nhưng không sao, ngài đã từng ngã ngựa.

Những vị khách từ phương xa trở về như vợ chồng anh Lũy PX61 có mặt. Cách đây 7 năm, anh Lũy đã đến, lúc đó mới thất thập, chừ còn 3 niên nữa là bát thập, nom vẫn còn trai tráng bên phu nhân xinh đẹp. Chị nhà người Lái Thiêu, nhưng không hề thiu. Anh hẹn 2 năm nữa lại về. Chị Lũy kể chuyện, cách đây 2 năm, chị về thọ tang ông thân sinh, vốn là danh y nổi tiếng, là đại thụ của họ Lái Thiêu, ra đi khi tuổi đời mới 101. Tôi nói anh Lũy sao không báo cho chúng tôi!

Chị Xuyến (vợ anh Viết Hùng HT67) và chị Hạnh (vợ anh Phạm Thạnh HT67) tuy bận bịu nhưng đều có mặt.

Anh Trần Đình Hiên HT69, từ Mỹ về, vội tìm đến để tay bắt mặt mừng luận kiếm Hoa Sơn.
Cha Phan Chiếm, nhân vật không thể thiếu của Nụ Tầm Xuân, tuy vừa mới đổi xứ, không hề gì, còn na thêm một cặp Remi Martin, quá đã!

Nhị vị anh hào HT62 lần đầu tiên xuất hiện, tới sớm nhất: Anh Nguyễn Sáng (hổng phải Sáng René HT63) và Võ Đình Trực. Năm nay thầy Nguyễn Xuân Nghĩa HT62 khiếm diện, nhưng kịp gửi sách quý tặng chúng tôi, do anh biên soạn: "Xã hội học tôn giáo".

Chúng tôi mừng tuổi Đức Ông Hàm và cha Lộc. Mọi người cùng hát bài Ly Rượu Mừng để chúc nhau mọi điều tốt đẹp. Ban đại diện đã không quên cám ơn anh Hương HT66, đã cố gắng đến mỗi năm, vậy là đã 10 năm từ lúc anh bị đột quỵ.

* Chuyện bên lề:

- Đức Ông nhâm nhi rượu vang (anh Bình HT68 đem tới 1 thùng, là tiền thưởng nhuận bút). Tôi hỏi: Con nghe nói Đức Ông với cha Nghiêm hay cưa đôi nửa chai rượu mạnh?

- Có sao đâu, uống điều độ, tốt cho sức khỏe mà!

- Tụi con có đủ loại, cha thích loại mô? (Singleton và Grand hàng chục niên của anh Thế Cường, Remi Martin cha Chiếm, Chivas của chị Xuyến).

- Có Cordon Bleu không?

- Dạ không!

- Vậy mà nói đủ loại!

Kkkk, Đức Ông thiệt là sành điệu. Năm ngoái, anh chị Quỳnh có cho tôi một Cordon Bleu xách tay, tôi vẫn còn để dành, không phải tiếc nên không uống, mà mỗi lần ngó tới là nhớ đến người tặng, không có ý xin đâu, xin chớ hiểu lầm.

- Anh Vinh Sơn nhắc tôi về đại hội Nhà Trường lần IV, vì đã 7 năm trôi qua, kể từ đại hội III 2016 đến mãi chừ. Điều này tôi đã thăm dò ý kiến hôm họp mặt truyền thống tại Cà Ná, ai ai cũng tán thành, duy chỉ có bài toán tài chính là nan giải. Mỗi tham dự viên phải đóng tối thiểu là 2 triệu, còn 1 triệu tiền xe phải vận động hành lang mới đủ, chứ đại đa số anh chị em đều sống nhờ lương hưu, hay con cái chu cấp, lấy đâu ra tiền; một số ít có đủ khả năng; nếu đại hội mà đi ít, buồn lắm, phải đông đủ mới vui. Tôi đề nghị tổ chức vào trung tuần tháng 7, sẽ hội ý với các BĐH.

Cuộc vui mãi kéo dài, ai cũng nán lại... rồi lại chia tay trăm ngã, có người trở về Mỹ... Nhưng ai cũng vui vì đến với nhau... Ngày mai biết còn ai...ai đến và đi mãi, nhưng sẽ nhớ mãi có một chiều xuân đẹp như thế, như nụ tầm xuân lâu tàn. Vậy thôi!

Cảm ơn mọi người đã đến, đã đi và sang năm 2024 lại đến.

** Điểm danh:

- AN47: Cha giáo Lộc
- PX53: Đức Ông Hàm
- PX57: Bùi Kim Sơn
- PX61: Anh Cần và anh Lũy
- HT62: Anh Sáng và anh Trực
- HT63-64: Anh Vinh Sơn, anh Thất và vợ chồng anh Phương
- HT66: Anh Hương và anh Liêm
- HT67: Anh Gioan, chị Xuyến và chị Hạnh
- HT68: Anh Bình và anh Dương béo
- HT69: Cha Chiếm, anh Cường, anh Hiên và Hồ Hiền
- HT71: Anh Thành và Hùng Dũng
- HT72: Anh Đức và thầy Vinh
- HT74: Anh Duyệt
- F1, F2: Gia đình Tina (PX53) Quang Châu (PX61) Anh Dũng (HT68)

...Hình ảnh do Peter Brave cung cấp

Mic. Nguyễn Hùng Dũng HT71 lược thuật
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả: Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

 Tags: xuân, quý mão

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập478
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm475
  • Hôm nay79,543
  • Tháng hiện tại884,798
  • Tổng lượt truy cập58,170,667
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây