Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli gặp gỡ các linh mục Giáo phận Huế.

Thứ bảy - 03/09/2011 10:37

-

-
Trong khuôn khổ chuyến viếng thăm mục vụ Tổng Giáo Phận Huế từ ngày 3-4/9/2011, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam, đã có buổi gặp gỡ với hàng giáo sĩ giáo phận, lúc 10 giờ, sáng ngày 3.9.2011, tại Trung Tâm Mục Vụ Huế.
Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli gặp gỡ các linh mục Giáo phận Huế
 
Trong khuôn khổ chuyến viếng thăm mục vụ Tổng Giáo Phận Huế từ ngày 3-4/9/2011, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam, đã có buổi gặp gỡ với hàng giáo sĩ giáo phận, lúc 10 giờ, sáng ngày 3.9.2011, tại Trung Tâm Mục Vụ Huế.
 
Trong buổi gặp gỡ này, Đức Đại Diện của Tòa Thánh đã gởi đến hàng linh mục giáo phận những tâm tình thiêng liêng, nhắn nhủ các linh mục hãy noi gương Chúa Giêsu, Mục Tử Nhân Lành, sống hết mình vì đoàn chiên.
 
Đức Tổng nhấn mạnh việc Giáo Hội cần đến những vị mục tử tốt lành, biết chăm lo cho đoàn chiên của mình.
 
Trong tâm tình đó, Đức Tổng mời gọi các linh mục biết dẫn dắt đoàn chiên đến với Bí Tích Thánh Thể và biến Thánh Lễ thành trung tâm điểm của ngày sống. Các linh mục cũng cần phải cử hành Thánh Lễ cách xứng đáng.
 
Tiếp đến, Đức Tổng mời gọi các linh mục sống tinh thần hiệp nhất, hiệp nhất với Giám mục và với Đức Thánh Cha. Các linh mục được mời gọi củng cố sự hiệp nhất của Giáo Hội, đặc biệt tại Tổng Giáo Phận Huế.
 
Trong các lời khuyên Phúc Âm, Đức Đại Diện của Tòa Thánh đã nói đến đời sống khó nghèo và mời gọi các linh mục sống tinh thần này. Bởi vì đời sống khó nghèo sẽ mang lại sự tự do đích thực và niềm vui trong tâm hồn.
 
Sau cùng, Đức Tổng mời gọi các linh mục hãy sẵn sàng sống và cử hành Bí Tích Hòa Giải, trở nên những dụng cụ của Thiên Chúa trong việc mang lại ơn tha thứ.
 
Sau bài nói chuyện của Đức Tổng Giám Mục, là cuộc trao đổi giữa các linh mục với vị Đại Diện Tòa Thánh. Trong cuộc trao đổi này, Đức Tổng cho biết trong cuộc đối thoại với chính quyền, ngài thường nhấn mạnh đến việc cộng tác. Đó là điều dễ mang lại hiệu quả hơn. Đối với ngài, chỉ trong thiện chí đối thoại, mới có thể cải thiện được hoàn cảnh hiện nay.
 
Trả lời cho câu hỏi ngài có hy vọng nào cho Giáo Hội Việt Nam, Đức Tổng đã cho biết ngài có ba hy vọng chính : 1) Hy vọng trở thành vị đại diện thường trú tại Việt Nam, 2) hy vọng có nhiều ơn gọi hơn nữa cho Giáo Hội Việt Nam, đặc biệt là ơn gọi linh mục, 3) hy vọng có sự gần gũi càng ngày càng tốt hơn giữa Giáo Hội Bắc-Nam.
 
Trả lời cho câu hỏi làm thế nào linh mục cộng tác tốt nhất với giám mục của mình, Đức Tổng Girelli trả lời vắn gọn : «full obedience» (hoàn toàn vâng phục).
 
Tý Linh
 
Hình ảnh Đức TGM Leopoldo Girelli gặp gỡ các Linh mục Giáo Phận Huế
 .: Ngày 03 - 09 - 2011 - Nguồn ảnh: Ban Truyền Thông TGP Huế :.

 

                   
 
 
 
                    
 
 
                   
 
 
                   
 
 
           
 
 
 

Tác giả: Tý Linh

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm477
  • Hôm nay117,539
  • Tháng hiện tại922,794
  • Tổng lượt truy cập58,208,663
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây