Đức TGM Leopoldo Girelli thăm và dâng Thánh lễ tại La Vang [Chiều 03/9/2011]

Chủ nhật - 04/09/2011 10:19

-

-
Chiều ngày 03/9/2011, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam, đã đến thăm và chủ sự Thánh Lễ tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang.
Đức TGM Leopoldo Girelli thăm và dâng Thánh lễ tại La Vang [Chiều 03/9/2011]
 
Chiều ngày 03/9/2011, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam, đã đến thăm và chủ sự Thánh Lễ tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang. Cùng đi với Ngài còn có Đức Tổng Giám Mục Stêphanô, Đức Giám Mục Phụ Tá Phanxicô Xaviê và một số Linh mục của Giáo phận Huế.
 
 
Để chuẩn bị cho cuộc viếng thăm và dâng Thánh lễ tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang, Linh mục Micae Phạm Ngọc Hải, hướng dẫn cộng đoàn tham dự, tập trung, xếp hàng một cách trật tự và nghiêm trang để đón chào vị đại diện Toà Thánh tại Linh Đài Mẹ.
 
 
Lúc 15 giờ 15 phút, xe chở phái đoàn đã đến Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang. Đức TGM Leopoldo Girelli xuống xe trong sự chào đón nồng nhiệt của quý Linh mục, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con giáo dân đến tham dự. Một không khí hết sức trang trọng, nhộn nhịp, vui tươi, với tiếng trống, tiếng cồng chiêng của anh chị em giáo dân Giáo xứ Khe Sanh, đã làm cho không khí tiếp đón vốn đã nồng nhiệt nay lại nồng nhiệt hơn.
 
 
Sau đó, Đức TGM Leopoldo Girelli cùng với phái đoàn đã tiến lên Linh Đài Mẹ. Ở đây, Đức TGM Leopoldo Girelli cùng với Đức TGM Stêphanô và Đức Cha Phụ Tá Phanxicô Xaviê đã dâng hoa và niệm hương tỏ lòng thành kính, mến yêu Đức Mẹ La Vang. Tiếp đến, Đức TGM Stêphanô xướng kinh Thánh Mẫu La Vang, để qua lời kinh tất cả mọi thành phần dân Chúa, cùng cất cao lòng ngợi khen, mến yêu, cậy trông, phó thác nơi Hiền mẫu La Vang.
 
 
Tiếp đến, phái đoán tiến về nhà khách trung tâm, và được Linh mục Minh Anh giới thiệu đôi nét về Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang.
 
 
Đúng 16 giờ, đoàn rước Chủ tế bắt đầu từ Nhà Trung Tâm, dẫn đầu là Thánh giá, đèn hầu, tiếp theo sau là đội trống của Giáo xứ La Vang, đoàn nhạc cụ anh chị em dân tộc Vân Kiều thuộc Giáo xứ Khe Sanh, làm cho đoàn rước thêm phần long trọng và sống động.
 
 
Cùng đồng tế với Đức TGM Leopoldo Girelli, còn có Đức Cha Stêphanô Nguyễn Như Thể, TGM Giáo phận Huế, Đức Cha Phụ Tá Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Đức Đan Viện Phụ Thiên An và 34 Linh mục đến từ trong và ngoài giáo phận cùng đồng tế.
 
 
Bắt đầu Thánh lễ, Đức TGM Leopoldo Girelli chào thăm tất cả cộng đoàn bằng tiếng Việt với giọng bập bẹ, tiếp đến Đức TGM Stêphanô dẫn mọi người tham dự bước vào Thánh lễ với những tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban Đức TGM Leopoldo Girelli và tri ân Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã gửi Đức TGM Leopoldo Girelli cho chúng ta. Đến nay Toà Thánh đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 180 quốc gia. Riêng Việt Nam, từ năm 1975 đến nay, Đức Thánh Cha mới đặt được vị đại diện chính thức của Ngài cho Giáo hội Việt Nam, tuy chưa thường trú, nhưng tin chắc rằng trong một tương lai không xa Ngài sẽ thường trú ở đất nước Việt Nam.
 
Chúng ta cùng dâng Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI và vị đại diện của Ngài là Đức TGM Leopoldo Girelli cho Đức Mẹ La Vang.
Trong bài giảng, Đức TGM Leopoldo Girrelli nhắn nhủ và chia sẻ với tất cả anh chị em tham dự niềm vui và hy vọng, nỗ lực và bổn phận, lý tưởng và nguyện vọng của cộng đoàn giáo phận này. Tôi biết rằng anh chị em không phải là không có những khó khăn, các vấn đề và những mối lo âu.
 
 
Tôi muốn đoan chắc với tất cả anh chị em rằng, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đang ở bên cạnh anh chị em, và luôn nhớ đến anh chị em trong những giờ cầu nguyện. Ngài khuyến khích anh chị em hãy làm chứng cho Đức tin trong Chúa Giêsu Kitô.
 
Ngài khuyến khích người tín hữu hãy học nơi Mẹ Maria, chúng ta phải chọn lựa hướng cuộc đời chúng ta xoay quanh Thiên Chúa và ý muốn của Ngài, hay hướng về bản thân và những nhu cầu riêng của mình. Nhờ sự chết của Chúa Giêsu, chúng ta có thể giống như Mẹ Maria, thay vì như bà Eva. Cần phải đặt Thiên Chúa trên hết cuộc đời mỗi người.
 
Ngài cũng nhắc đến việc thiết kế và xây dựng Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang, và tất cả chúng ta rất vui mừng khi nghe nói về kế hoạch của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, dự tính xây dựng một Đền Thánh Quốc Gia ở La Vang, như là nơi cư ngụ của Mẹ Thiên Chúa tại Việt Nam. Đây là nơi rất đặc biệt và thân yêu của người Công giáo Việt Nam. Nơi đây, Đức Trinh Nữ Maria đã cho thấy sự chăm sóc từ mẫu của Mẹ, đối với những người sợ hãi trước cuộc bách hại và đã tìm đến núi rừng La Vang để trú ẩn. Tại đây, Mẹ là Mẹ Thiên Chúa đã tiếp tục chăm sóc tất cả chúng ta, đặc biệt là những người lâm cảnh gian nan.
 
Ngài nhấn mạnh thêm Việt Nam cần Chúa Giêsu Kitô. Chúng ta hãy mang Ngài đến. Cùng với Mẹ Maria, Mẹ La Vang, chúng ta hãy hoàn thành trách nhiệm truyền giáo đã được giao phó cho chúng ta với niềm vui và lòng nhiệt thành.
 

Hơn 6000 giáo dân khắp nơi trong và ngoài giáo phận cùng về bên Mẹ trong dịp này, để tham dự Thánh lễ trọng thể được Đức TGM Leopoldo Girelli cử hành lần đầu tiên tại Trung Tâm Hành Hương La Vang, với một bầu khí linh thiêng và sốt mến trong nhà nguyện chật kín chỗ, tất cả hy sinh đó nói lên sự hiệp thông cùng với Đấng chủ chăn với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa cùng Đức Mẹ Maria, Thánh Mẫu La Vang.
 
 
Kết thúc thánh lễ là phép lành Toà Thánh trọng thể của Đức Tổng Leopoldo Girelli và hai Đức Cha xuống trên mọi người tham dự được sự bình an của Thiên Chúa và nhiều ơn lành của Đức Mẹ, để có thể vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống.
 

Tác giả: LM Phêrô Nguyễn Vũ

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập522
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm514
  • Hôm nay81,050
  • Tháng hiện tại886,305
  • Tổng lượt truy cập58,172,174
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây