Đức Thánh Cha Benedict XVI cầu nguyện cho Hoa Kỳ vào ngày kỷ niệm 10 năm vụ tấn công.

Chủ nhật - 11/09/2011 11:35

-

-
"Vào ngày này tôi tưởng nhớ đến biến cố đau buồn ngày 11 tháng 11, 2001, khi bao nhiêu nạn nhân vô tội đã thiệt mạng trong vụ tấn công tàn bạo vào hai Hai Tháp Sinh Đôi của Trung Tâm Thương Mại Quốc Tế và các cuộc tấn công khác tại Hoa Thịnh Đốn và Pennsylvania..."
Đức Thánh Cha Benedict XVI ngợi khen Hoa Kỳ về sự kiên trì sau ngày 11 tháng 9


Sẽ cầu nguyện cho Hoa Kỳ vào ngày kỷ niệm 10 năm vụ tấn công
 
VATICAN, ngày 9 tháng 9, 2011 (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI ngợi khen người dân Hoa Kỳ về sự "kiên trì trong việc tiến tới" sau vụ quân khủng bố tấn công ngày 11 tháng 9, khiến cho 3.000 người chết.

Trong một lá thư gửi cho Đức Tổng Giám Mục Timothy M. Dolan ở New York, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, Đức Thánh Cha bầy tỏ sự yểm trợ của ngài trong lời cầu nguyện trong khi Hoa Kỳ kỷ niệm đệ thập chu niên ngày Hai Tháp Sinh Đôi ở nữu Ước, Ngũ Giác Đài ở Hoa Thịnh Đốn bị tấn công, và một máy bay bị rớt tại Pennsylvania.

Trong lá thư đề ngày 11 tháng 9, 2011, ngài viết như sau: "Vào ngày này tôi tưởng nhớ đến biến cố đau buồn ngày 11 tháng 11, 2001, khi bao nhiêu nạn nhân vô tội đã thiệt mạng trong vụ tấn công tàn bạo vào hai Hai Tháp Sinh Đôi của Trung Tâm Thương Mại Quốc Tế và các cuộc tấn công khác tại Hoa Thịnh Đốn và Pennsylvania.

"Tôi hiệp ý với quý vị để dâng hàng ngàn nạn nhân cho lòng thương xót vô bờ của Thiên Chúa Tối Cao và cầu xin Cha Trên Trời tiếp tục an ủi những ai đang than khóc về sự mất mát của các người thân yêu."

Đức Thánh Cha tiếp: "Người dân Hoa Kỳ phải được ngợi khen về lòng can đảm và quảng đại của họ trong các công tác cứu trợ và về sự kiên trì của họ để tiến tới với hy vọng và tin tưởng."

Tưởng Niệm

Đức Tổng Giám Mục Dolan sẽ tham gia trong cuối tuần vào một số các chương trình kỷ niệm 10 năm ngày 11/9, với một buổi cầu nguyện chiều ngày Thứ Bẩy tại nhà thờ Chánh Tòa St. Patrick cho Sở Cứu Hỏa Nữu Ước. Khoảng 343 nhân viên cứu hỏa đã thiệt mạng khi hai ngọn tháp bắc và nam của TrungTâm Thương Mại Quốc Tế bị phá sập.

Ngày Chúa Nhật, Đức Tổng Giám Mục sẽ chủ tế một Thánh Lễ cầu hồn tại nhà thờ Chánh Tòa St. Patrick, và ngài sẽ cử hành một thánh lễ khác cùng ngày tại nhà thờ Thánh Phêrô đối diện với Trung Tâm Thương Mại Quốc tế. Đức Hồng Y Edward Egan, tổng giám mục danh dự của Nữu Ước sẽ giảng thuyết.

Vào lúc 3:30 chiều ngày Chúa Nhật Đức Tổng Giám Mục Dolan sẽ nói chuyện trong buổi cầu nguyện tại Cantor Fitzgerald để tưởng niệm 658 nhân viên đã thiệt mạng trong các văn phòng của Trung Tâm Thương Mai Quốc Tế ngày 11/9..

Ngoài ra, Đức Tổng Giám Mục Dolan đã cho phép các giáo xứ trong tổng giáo phận được dùng một mẫu đặc biệt cho Thánh Lễ vào ngày này, như Thánh Lễ cầu cho Hòa Bình và Công Lý, hay Thánh Lễ cho thời kỳ chiến tranh hay nổi loạn, hay Thánh Lễ cầu cho các linh hồn, nhất là tại các giáo xứ có liên quan với những ai đã thiệt mạng hay các nhà thờ kế cận với điạ điểm bị tấn công.

Nhiều chương trình khác cũng sẽ được tổ chức trong thành phố trong cuối tuần, kể cả một buổi đọc kinh Mân Côi và Thánh Lễ ngày Chúa Nhật, tiếp theo là một cuộc đi bộ thường niên để tưởng niệm Cha Dòng Phanxicô Mychal Judge, vị tuyên uý Sở Cứu Hỏa đã là nạn nhân đầu tiên được nhận biết. Chương trình này sẽ bắt đầu lúc 9 giờ sáng Chúa Nhật tại nhà thờ Thánh Phanxicô Assissi tại Manhattan.

Ngoài ra các nhà thờ trên toàn thành phố cũng sẽ đổ chuông lúc 8:46 sáng và 9:03 sáng; vào lúc hai tháp sinh đôi bị tấn công.

 

Tác giả: Bùi Hữu Thư

Nguồn tin: Vietcatholicnews

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập786
  • Hôm nay133,043
  • Tháng hiện tại1,430,513
  • Tổng lượt truy cập58,716,382
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây