Tân niên đoàn viên Phía Nam

Thứ năm - 30/01/2020 08:51
Họ âm thầm đến và ngồi lại, dốc cạn nỗi niềm riêng tây, uống một vài chung tri kỷ, rồi cười, rồi nói, rồi lại rời bước phong trần. Những 32 anh chị em, có ba vị giáo sĩ, các anh em đại diện cho mỗi lớp, cả các phu nhân xinh đẹp, đều hiện diện đầy đủ trong buổi đoàn viên.
Tân niên đoàn viên Phía Nam

Có một chiều, chiều xuân như thế. Nắng ngập tràn, hồn ta ngất ngây. Mùa xuân, tình xuân. Có bao giờ chân trời xanh thế…”

Dường như cung giọng tha thiết của bài hát được chọn lọc dành riêng cho chúng tôi, trong buổi chiều xuân đoàn viên như thế này. Cảnh chiều tà bên dòng sông Saigon, có hoa xuân khoe hương sắc, có bóng dừa trong ca dao, có gió xuân dạt dào, có chiếc cầu tàu đón khách phương xa và có cả tình xuân êm dịu…

Vẫn như những lần trước, chiều mùng Năm tết, khi bóng ngả trên đường về, khi hoàng hôn chầm chậm pha lẫn nắng chiều thì ai đó, dù thân quen hay lần đầu xa lạ đều nhịp chân về đây, tìm một hương vị ngọt ngào, bình yên và tự tại nơi một khoảng trời lặng lẽ này. Có người từ phương xa hay có nhiều người ở phương này…đến đây, để tìm một chút tình tri kỷ, bằng hữu, huynh đệ.

Họ âm thầm đến và ngồi lại, dốc cạn nỗi niềm riêng tây, uống một vài chung tri kỷ, rồi cười, rồi nói, rồi lại rời bước phong trần. Những 32 anh chị em, có ba vị giáo sĩ, các anh em đại diện cho mỗi lớp, cả các phu nhân xinh đẹp, đều hiện diện đầy đủ trong buổi đoàn viên.

Tìm cho nhau một hơi ấm khi cảnh đời nhạt nhẽo, kể cho nhau một câu chuyện xa xưa, tưởng chừng đã quên, chúc cho nhau bình yên khi xã hội tràn đầy bất an, vỗ về cho nhau khi tuổi già sồng sộc và cả bệnh tật đa mang, thần chết rình rập…

Dường như thời khắc từ 17h cho đến 22h vẫn chưa đủ, khi những tâm sự còn hụt hẫng, khi tình cảm còn ngút ngàn và cả hương xuân vẫn còn thoang thoảng đâu đây...vẫn còn nán lại thêm một vài khắc giờ nữa, rồi lại hẹn hò đến ngày 22.2.2020 sẽ tìm về một nơi khác... để cầu cho những ai đã ngàn thu.

Cám ơn tất cả vì đã đến với nhau, cám ơn quý cha đã tới để chúc bình an cho chúng con, cám ơn các vị khách từ phương xa đã đến chia sẻ tình xuân, cám ơn người trong cuộc, vì đã mở tấm lòng đón tiếp bằng hữu từ bao năm nay.

Rồi ai cũng trở về nhà mình, rồi ngày vui chóng qua, xuân cũng phôi pha...đời cũng sẽ qua, để kịp cảm nhận rằng chỉ có Chúa mới là mùa xuân mãi mãi, là tình xuân muôn đời, muôn kiếp, là hương xuân vô thủy vô chung.

Chúc tụng Thiên Chúa đến muôn đời.

Thủ Đức ngày mùng 6 Tết Canh Tý.
Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

 Tags: tân niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay18,762
  • Tháng hiện tại556,801
  • Tổng lượt truy cập56,658,438
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây