Anh Lê Văn Hoàng PX57 gặp gỡ CCS Huế phía Nam tại Bến Gỗ

Chủ nhật - 01/03/2020 22:22
Rồi mỗi khoảnh khắc của hôm nay, sẽ thành dĩ vãng của hôm sau, mỗi một người ngày qua, sẽ trở thành cố nhân ngày mai. Thôi thì biết vậy, và bên nhau một ngày, trọn vẹn, đầy đủ, mỹ mãn trong dòng đời xa lạ của một kiếp người.
Anh Lê Văn Hoàng PX57 gặp gỡ CCS Huế phía Nam tại Bến Gỗ
Có nhều lúc trong đời người vương mang nhiều bi luỵ, nhưng cũng có những khoảnh khắc đem lại những âm hưởng an vui, thoải mái và thư thái trong một sắc màu bạn hữu, huynh đệ mà chỉ có những người trong cuộc, của những linh hồn muôn năm ấy, mới khả dĩ cảm nghiệm được hương vị bằng hữu mang mang của một thời.

Khởi đầu bằng một tin nhắn bên kia bờ đại dương, anh Lê Văn Hoàng PX57, sau nhiều năm ly hương xa xứ, nhưng nỗi lòng vẫn nhung nhớ cố quốc và man mác về một thủa nào, dường như mọi sinh hoạt trường, lớp anh đều có mặt và đều đóng góp khả năng làm ảo thuật và diễn kịch. Tuy đã tám bó, nhưng tinh thần và thể chất vẫn ngon lành cành đào, chỉ có mái tóc bạch kim là đúng màu thời gian, nếu nhuộm đen e rằng anh Hoàng chỉ mới sáu mươi… Dù lớn tuổi, nằm ở nhà hưởng trợ cấp, nhưng anh Hoàng vẫn ngày ngày đáp xe bus đến ngôi chợ người Mỹ, biểu diễn ảo thuật giúp vui cho mọi người, đồng thời có cơ hội được bá tánh tưởng thưởng, anh tâm sự với tôi, có ngày được vài ba chục, cũng có ngày nhiều gấp bội nhờ trúng vào các dịp lễ hội, ngoài ra, anh còn là thành viên năng nỗ hoạt động tích cực cho 2 giáo xứ…
 
phu xuan 57 06

1. GIỜ CHẦU MTC TRỌNG THỂ

Sau giây phút hàn huyên, tâm sự bằng café Bến Gỗ, cha sở đã ưu ái dọn sẵn trà, café, thuốc lá đủ loại để anh em tự phục vụ, chúng tôi đã thấy Đức ông Hàm đến trước hết, những tiếng cười, tiếng nói như ong vỡ tổ tự thủa nào, hình ảnh cảm động nhất đó là anh Lê Quang Tin HT63-64 được anh em dìu xuống xe lăn…

Giờ chầu Phép lành được Đức Ông Hàm chủ sự hết sức sốt sắng vớI ý nguyện cầu cho các thành viên Cựu chủng sinh Huế và thân quyến đã ly trần, đặc biệt là những linh hồn vừa mới từ giã chúng tôi: Quý niên trưởng Hồ Ngọc Tâm, Lê Thiện Niên, Vĩnh  Liêu, Nguyễn Ngọc Thông, Nguyễn Cần, Nguyễn Văn Gioang, quý anh Lê Văn Phi, Lê Hiền, Lương Huân, Lê Ngọc Hường, Nguyễn Tịnh, Trần Văn Thuận, Nguyễn Chiến, Hồ Đình Bính và cha Nguyễn Chí Thiện, nguyên quản xứ Trung Quán.
 
phu xuan 57 04

Chúng tôi cũng không quên cầu nguyện cho các anh chị em trong gia đình CCS Huế đang đau yếu trầm kha về thể xác cũng như tinh thần, đồng thời cầu cho nạn dịch covid-19 sớm chấm dứt…
 
-

Sau buổi chầu MTC trọng thể, ban tổ chức đã mời anh Lê Văn Hoàng lên cung thánh để mừng tuổi 80 của anh bằng một lẳng hoa tươi thắm, một bức tượng bán thân ĐHY PX và cả cuốn sách về gia đình của Đức Thánh GH Gioan-Phaolô 2 do cha Augustinô Dụ dịch thuật cũng được tặng cho anh. Bằng một đáp từ tràn trề tình nghĩa, anh Hoàng đã xúc động nói lời cảm ơn Đức Ông Jerome Hàm, cha sở Bến Gỗ và gia đình phía Nam đã tạo cho anh một cơ hội thấm đẫm tình bằng hữu Cựu chủng sinh Huế.
 
-
 
-

Dịp này, chúng tôi cũng trân trọng giới thiệu anh Nguyễn Hoàng Quỳnh, trưởng nhập PX57. Anh Quỳnh nhập TCV vào năm 1963-64, sau đó đi probation và biền biệt cuối chân trời, sau 55 mùa thu mới lại về mái nhà xưa.
 
-

2. KHÚC HÀO SĨ TRÊN SÔNG

Sau đó, chúng tôi tranh thủ xuống thuyền đã đợi sẵn, lần lượt từng “kiếm khách” leo lên thuyền, chỉ có anh Tin HT63-64 là người được săn sóc tận răng, nhiều anh em xúm lại bế anh lên. Đức ông Hàm vẫn còn dẻo dai khi tự thân bước lên, xấp nhỏ F1 và cánh tài xế được bố trí ngồi bên chiếc ghe hậu cần. Khúc hát trên sông được MC Hòa giới thiệu độc đáo: Xin mời cả nhà nhìn quang cảnh hai bờ sông, người còn đây, mà hoa đã tàn đâu mất, tìm mãi mà chẳng thấy cánh hoa nào…chỉ còn hoa trên giấy”… Giờ đây em ơi, cơn mộng tan rồi… Còn đâu em ơi, còn đâu ánh trăng vàng…” Riêng Đức Ông Hàm với cảm xúc lai láng, cũng phụ họa bài hát thật bất ngờ !!! Chị Cam, một thân hữu Jeanne D’Arc du dương bài Paloma.
 
-

Tiếp theo đó các danh ca “vang bóng hết thời” Hồ Hiền, Phạm Phụng và Tiến Dzũng (xem hình cuối) tung hết sở tài của nhiều năm nay làm cho chiếc thuyền nghiêng ngã, toàn là nhạc tiền chiến. Cha Bến Gỗ đăng đàn bằng Bình ca số 1 và hai bài tiếng Pha-lăng-sa: Donnez-moi Ta main và Si le bon Dieu do cha Đặng Thanh Minh tập cho chúng tôi vào hơn 40 năm trước. Anh Hoàng Quỳnh thì tự sự bằng bài Sorrento như nỗi lòng muốn nói “Trở về mái nhà xưa”. MC Hòa được yêu cầu hát bài Quê hương tôi là Quảng Trị, để nhớ lại người vừa quá cố, anh Trần Văn Thuận. MC Hòa, ngoài cái sự đa tài, đa cầm, đa mâm… mà lại hát rất chất. Sau đó là màn diễn ảo thuật mục thị sở tại của anh Hoàng, với 3 màn xuất sắc, cắt dây chia rẽ, xa lìa mà bỗng nhiên nối lại như cũ. Rất ý nghĩa, chỉ có màn nuốt dao lam, may mà trên thuyền không có sẵn, màn biến tiền Việt thành Đô la, anh chỉ biến riêng cho tôi 500 Đô để chi trả cho toàn bộ sự kiện tao ngộ gồm 40 người.
 
-
 
-
 
-

Ngày vui, vui quá, dòng sông Đồng Nai mênh mông, sâu thẳm và quá dài, thuyền chỉ lướt qua địa phận Biên Hòa rồi trở lại, để rồi “Thôi về đi, đường trần đâu có gì, tóc xanh mấy mùa… Chén   rượu cay một đời tôi uống hoài, trả lại từng tin vui, cho nhân gian chờ đợi…”

Vậy thôi, đời phù du, ngày vui rồi cũng qua, người còn ngồi đây, rồi lại đi “…Về ngồi trong những ngày, nhìn từng hôm nắng ngời, nhìn từng khi mưa bay, có những ai xa đời quay về lại, về lại nơi cuối trời, làm mây trôi...”. Rồi mỗi khoảnh khắc của hôm nay, sẽ thành dĩ vãng của hôm sau, mỗi một người ngày qua, sẽ trở thành cố nhân ngày mai. Thôi thì biết vậy, và bên nhau một ngày, trọn vẹn, đầy đủ, mỹ mãn trong dòng đời xa lạ của một kiếp người.

Xin cám ơn tất cả: Đức Ông Jerome, cha sở Bến Gỗ, anh Lê Văn Hoàng, MC Trần Văn Hoà, anh Lê Dũng Tiến và cả 40 anh em, chị em, các cháu F1, quý chức Bến Gỗ …đã “cho nhau một ngày”.

Chúc tụng Danh Chúa Đến Muôn Đời.

Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay26,561
  • Tháng hiện tại564,600
  • Tổng lượt truy cập56,666,237
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây