Cảm nhận những ngày Họp Mặt HT66 và Tiễn biệt cha Bênađô [28-30/7/2013]

Thứ hai - 05/08/2013 21:34

-

-
Bài tường thuật và hình ảnh hành trình lớp Hoan Thiện 1966 quy tụ về TGP Huế để tham dự những ngày Họp mặt Huynh đệ năm 2013 và đặc biệt tiễn biệt cha Bênađô, người anh em thân thương của lớp, về nhà Cha…
Cảm nhận những ngày Họp Mặt HT66 và Tiễn biệt cha Bênađô [28-30/7/2013]
 
NHA TRANG LỖI HẸN
 
Vỡ kế hoạch “Nha Trang ngày không về”
Phương án mới Trở lại Huế xưa.
 
      - Xem toàn bộ hình ảnh hành trình của lớp HT66. Bấm vào hình bên dưới để xem slideshow:

 
 
Thủ chỉ bận đi hội nghị tại Phan Rang từ sáng sớm, nhận được lệnh từ xa phải có mặt tại điểm hẹn ngã năm Phan Rang trước 14h ngày 27/7/2013, vì vùng Thành phố đã xuất bến từ 04h sáng. Sợ bị la và lỡ chuyến đò nên chúng tôi vùng Ninh Thuận mới 13h đã có mặt đầy đủ. Chỉ có 4 mạng mà như hội. Mặc dù đã giải nhiệt bằng đá lạnh nhưng Phan Rang thì FINIWATERSAY. Tắt đài.
 
15h xe tới, nhảy lên xe có cả tiếp viên tay bắt mặt mừng. Sỹ ba lô tiếp tân.
 
Xa là nhớ gặp là mừng, tha hồ mà la mà nổ, nổ cho đến thành phố Nha Trang. Tài xế yêu cầu ngưng ném lựu đạn sợ CAGT lượm. Yên bình trở lại, lã lướt dọc biển Nha Trang để mà chiêm ngắm. Biển một bên và em một bên, biển ồn ào em lại dịu êm. Người đem bà xã theo thì tận hưởng, còn kẻ mồ côi và không đem vợ theo thì thấm thía nỗi cô đơn trống vắng khi đứng trước đại dương mênh mông.
 
Xe dừng lại 36/Củ Chi, nhà Tâm bẹt. Hương Lê tức cảnh ngôn xuất “Con Gái Củ Chi Chỉ Cu hỏi Củ Chi”. Ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu, Nguyễn Ánh phải giải thích mãi làm cả xe nghiêng ngã.
 
Nha Trang mát trời, vợ con mát tay, Tâm bẹt mát bụng, chiêu đãi anh em một chầu hải sản Nha Trang. Ngon quá trời, lại còn một chầu cà phê trước khi lên đường. Xin cảm ơn gia đình bạn Tâm rất nhiều.
 
Chưa ăn thì cha rìu con rựa
Ăn rồi thì cha ngữa con nghiêng.
 
Nên vì thế mà lác đác sau xe ngủ mấy thằng.
 
Hương Hồ phản đối chuyện ngủ. Khởi động bằng bài ca nối vòng tay lớn (xe có dàn Karaoké).
 
Giọng ca truyền cảm đầy máu lửa như rót vào lòng anh em tình quê hương, tình yêu con người, tình thân bạn bè làm cho người đã gần lại gần nhau hơn.
 
Cao trào đang dậy sóng, Thủ Chỉ đứng dậy tuyên bố “ĐỌC KINH”. Có lẽ hơi choáng nhưng ai cũng đồng tình. Cha phó ÁNH chủ xướng xin dâng MẸ LA VANG chuỗi Mân côi cầu cho linh hồn BÊNAĐÔ và xin ơn bình an cho HT66. Sau kinh Salve regina, một chuỗi im lặng kéo dài như để nhớ về kỷ niệm ngày xưa, để xót xa, để tiếc thương cho một bông hoa sớm tàn. Mặc cho xe cứ lăn bánh.
 
7h30 ngày 28/07 tới Đà Nẵng, vì là ngày chủ nhật Trương Phúc đang dự thánh lễ nên trong khi chờ đợi anh em ăn sáng, sau một hồi chạy lòng vòng, quán quá tải “họa tới”, số ăn sau bị Tào Tháo rượt. Lên xe may nhờ bác sĩ Quý nhiều kinh nghiệm mới dẹp tan đại họa này để cùng đến nhà Trương Phúc bình an vô sự và dùng cơm trưa tại Lăng Cô. Thủ Chỉ cám ơn vợ chồng Phúc và cùng nhau về Huế.
 
17h Cha Hưng ra tận cổng TTMV đón và bắt tay từng người, thật cảm động. Và cùng lớp vào viếng cha Bênađô, niệm hương và xin gia đình cho anh em cùng chịu tang để hiệp thông cùng tang quyến.
 
19h30 chuẩn bị thánh lễ Nguyễn Ánh đọc ai điếu làm lòng người tê tái.
 
CA ĐOÀN HT66 phụ trách phụng vụ thánh lễ rất sốt sắng làm các chị dòng Vô Nhiễm ngạc nhiên và bái phục. Đặc biệt bài chia sẻ Lời Chúa hình như cha HƯNG đã khóc, cả lớp cũng nghẹn ngào khi tới đoạn “vừa tàn mùa xuân vừa tàn mùa hạ”…..Nhưng cả cha và con kìm nén để thánh lễ được nghiêm trang.
 
Sau thánh lễ tranh thủ sinh hoạt lớp và bầu Thủ Chỉ. Cha Hưng làm tổ trưởng tổ bầu cử để tránh gian lận… Kết quả như sau: ÁNH: 9 phiếu, HIỀN: 0 phiếu, HIẾN: 39 phiếu.
 
04h30 thánh lễ an táng tại nhà thờ chánh toà Phủ Cam. Anh em đã tiễn BÊNAĐÔ đến tận Thiên thai. Về lại TTMV/Huế, Thủ Chỉ cho SORTI để thưởng thức Huế mộng Huế mơ Huế thơ.

17h về tới mẹ La Vang, tĩnh lặng và linh thiêng giúp anh em có những giờ phút rất đạo đức và thánh thiện tại linh đài Mẹ. Ai cũng sốt sắng, đặc biệt Sỹ balô nhắm mắt gục đầu hết chuỗi Mân côi. Không biết hắn cầu nguyện cái chi… nghe nói để khỏi bị lo ra.
 
Trước khi thư giãn, TÂN THỦ CHỈ báo cáo chi tiêu. Tài chính bị lũng… có giọng ai đó “chuyện nhỏ”, SỸ ba lô, HƯƠNG MỆ, TÂM BẸT giải quyết 30 giây. Anh em đồn rằng Hiến có mạng cầm quân coi chừng tái đắc nhiệm kỳ sau…
 
Hương Hồ mở màn bằng câu chuyện SỢ VỢ (hình như chuyện của hắn) làm mấy phu nhân được nước đua nhau nổ, các đấng mày râu núp hết. Hiền sán, Anh căng, Thanh filet tắt đài. Chỉ có Sỹ balô lên tiếng “chừ dzây chở dzên (từ đây trở lên) không sợ vợ”... CÓ kẻ cười, có người quê ơi là quê. 23h tan hàng “phê hết cả làng”.
 
Chương trình 5h30 ngày 30/7 thánh lễ. Không hẹn mà gặp mới 4h00 tất cả đều có mặt tại Linh đài Mẹ ai cũng tâm tĩnh để nghe Mẹ nhắn nhủ... Sau chuỗi Mân côi thánh lễ tạ ơn để từ giã MẸ. Cha Hưng tâm sự rất tự hào và mong sao HT66 giữ mãi và phát huy tinh thần CCS. Chúa đã không lầm khi không chọn anh em làm Linh mục để tung anh em vào giữa chợ đời tiếp tục sứ vụ của Ngài. Cha SƠN chia sẻ Lời Chúa “là Kitô hữu và hơn thế nữa, CCS phải xác định và chọn cho mình một lối sống để khi vào đời không bị hòa tan. Bởi cuộc sống của Ngài là cuộc sống của chúng ta, sứ vụ của Ngài là sứ vụ của chúng ta. Anh em hãy nên trọn lành như CHA ở trên trời……”.
 
Càng cảm động hơn, trước lời nguyện kết lễ, cha Hưng cùng HT66 cầu nguyện cách riêng cho vợ chồng Đăng và cho hai mái nhà YÊU THƯƠNG sớm đặt viên đá chẻ đầu tiên…
 
Tạm chia tay cha Hưng tại La Vang, để về Loan lý theo lời mời cha Sơn kịp dùng cơm trưa. Cả lớp sững sờ khi được Cha dẫn vào nhà BÉ THÂN. Đủ món để vui vẻ cùng nhau… Nghiêu, Sò, Ốc, Hến… Trên cả tuyệt vời:
 
Để đời không quên được Loan Lý ,
Người người nhớ mãi tình cha Sơn.
 
Trước giờ chia tay, cha Sơn chúc lành từ α cho đến Ω để hành trình luôn mãi bình yên. Đoàn Huế được cha Sơn đưa đón tận nhà. Dạo nầy Ngài dễ thương quá …!!!
 
Mang dòng máu nghệ sỹ trong người, và cũng để xua tan đi nỗi buồn chia tay, Hương Hồ lại khuấy động phong trào sau khi dâng cho Mẹ chuỗi Mân côi. Không ngờ có nhiều ca sỹ thế…. đặc biệt giọng ca của vợ thằng Đăng não nề đến nỗi đi vào tim gan phèo phổi của từng người. Ca một lèo 3 bài: ĐỪNG BỎ EM ĐÊM NAY, XIN CHO EM VÒNG TAY, VẪN MÃI YÊU ANH.
 
Xe vẫn lao nhanh trong bóng đêm, ngoài trời mưa vẫn rơi rơi, từng giọt buồn từng giọt sầu vẫn tuôn theo như muốn tan đi, để nhìn thấy một khoảng trời tươi sáng. Có lẽ ai cũng hiểu được tâm sự của ca sĩ bởi trong đó có những giọt nước mắt. ĐĂNG vẫn cúi đầu không nói. Nhưng dẫu sao hắn cũng đã được Hương Hồ tặng cho một bài Moral dài một trời tập để nhớ đời… Hy vọng sau chuyến này trở về hắn sẽ “THƯƠNG” vợ hơn và làm một người cha gương mẫu để ước mơ sẽ đâm chồi nở hoa và kết trái.
 
VÀ ĐÓ CŨNG LÀ ƯỚC MƠ CỦA HT66 TRONG CUỘC HÀNH TRÌNH NÀY .
 
Vovihoang HT66 ghi một lèo
.

TỈNH MỘNG
 
Về lại nhà sau chuyến đi miệt mài mà vẫn còn say và ray rứt nỗi buồn.
 
Bênađô thân yêu đã xa vội xa, HT66 mất đi một báu vật.
 
Say ân tình HT66 ưu ái dành cho mình vẫn như thuở nào.
 
Trong cơn say tôi bắt gặp ánh mắt chan chứa tình thương.
 
Trong cơn say tôi nhìn thấy ánh mắt xót xa nghi ngờ.
 
Trong cơn say tôi nhận được ánh mắt mỉa mai hờ hửng.
 
Nhưng tôi cảm nhận được tất cả mọi ánh mắt vẫn còn đó yêu thương, còn đó những suy tư trăn trở của bạn bè dành cho tôi.
 
Trong cơn say tôi mơ về một căn nhà nhỏ hai trái tim tóc trắng da mồi, ngày đêm nguyện ước cùng Đức Chúa như bà Sara ngày xưa: “Lạy chúa cho con dòng dõi không thì con chết mất” và dòng đời êm đềm trôi trong tình Chúa.
 
Trong cơn say vẫn còn văng vẳng tiếng van xin kêu gào khẩn thiết “Xin đừng bỏ em đêm nay, hãy ôm em trong vòng tay cho quên đi đêm dài giá lạnh”.
 
Bừng tỉnh cơn say nước mắt nhạt nhoà, giận mình và thương vợ nhiều hơn. Mãi mãi tri ân những ân tình HT66 dành để cho tôi, để có cơ hội sám hối trở về cho yêu thương nở hoa, cho hạnh phúc đơm chồi và ước mơ kết trái.

 
Đ-T HT66

Tác giả: Võ Viết Hoàng/Nguyễn Văn Tân HT66

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập349
  • Hôm nay112,426
  • Tháng hiện tại1,047,466
  • Tổng lượt truy cập58,333,335
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây