Cựu Chủng sinh Huế Nam Cali Họp mặt đầu Xuân.

Thứ hai - 11/03/2013 06:53

-

-
Ngày Họp Mặt Tân Niên 2013 Của Anh Em CCS Huế Nam Cali Sáng Chúa Nhật 10-3-2013, anh em CCS Nam Cali tề tựu đến nhà anh Đoàn Duy Hinh, Hội Trưởng CCS Huế Nam Cali, để dự ngày họp mặt đầu Xuân.
Cựu Chủng sinh Huế Nam Cali Họp mặt đầu Xuân.
 
Ngày Họp Mặt Tân Niên 2013 Của Anh Em CCS Huế Nam Cali Sáng Chúa Nhật 10-3-2013, anh em CCS Nam Cali tề tựu đến nhà anh Đoàn Duy Hinh, Hội Trưởng CCS Huế Nam Cali, để dự ngày họp mặt đầu Xuân.
 
Kính mời xem một số hình ảnh BẤM VÀO ĐÂY
 
Tưởng cũng cần nhắc lại: kể từ năm 1993 đến nay, hàng năm anh em CCS Huế cùng gia đình vẫn duy trì  tốt đẹp hai ngày họp mặt: Tân Niên và mừng Bổn Mạng.
 
Khí hậu trong tuần khá lạnh do hai ngày mưa lớn; thế nhưng sang Chúa Nhật nắng ấm chan hòa nên anh em cùng gia đình đến nhà anh Hinh sớm hơn giờ ấn định.
 
Đúng 10 giờ sáng, cha Tadeo Bùi Công Hiển Linh dâng thánh lễ cầu nguyện cho anh em, người có mặt cũng như vắng mặt, theo ý xin được “giàu có” do anh Hội trưởng ngỏ ý đầu lễ: Giàu có Ân Sủng, Bình An của Chúa Xuân để san sẻ cho nhau, cho tha nhân….và cùng cầu nguyện cho việc việc bầu chọn Tân Giáo Hoàng sắp đến được thành công tốt đẹp.
 
Trong phần giảng thuyết, cha Bùi Công Hiển Linh dẫn chứng một câu chuyện nhân nói về tấm lòng người Cha trong đoạn Phúc Âm “người con hoang đàng”:
 
"Ngày kia Chúa Giêsu muốn tiến dâng lên Chúa cha một món quà có ý nghĩa nhất từ con người, Ngài phái Thiên Thần hạ giới. Sau nhiều ngày tìm kiếm, một chiều kia Thiên Thần thấy có đám đông vây quanh một cỗ quan tài khóc than sướt mướt. Đến hỏi chuyện, họ cho biết đây là đám tang của một bà góa phụ đạo đức, suốt đời bà đã rộng lòng bố thí và nâng đỡ cho những kẻ thiếu cơ may, đói khổ….nên bây giờ nghe tin bà qua đời, không ai cầm được nước mắt thương tiếc! Vội vàng Thiên Thần dùng quyền phép lấy trái tim nhân hậu của bà góa tung cánh về Thiên Đàng dâng lên Đức Giêsu. Thế nhưng sau khi nhân được trái tim tràn đầy nhân hậu của bà góa do  Đức Giêsu dâng lên, Chúa Cha chỉ phán “tốt lắm….tốt lắm…” nhưng chưa có phản ứng thích ý nhất của Ngài.
 
Đức Giêsu lại nhờ Thiên Thần xuống trần một lần nữa. Biết đây là công việc cam go, Thiên Thần chọn ngay vùng “HUẾ” để tìm kiếm báu vật. Trời không phụ lòng…Thiên Thần. Sau nhiều ngày “ăn chay nằm đất” chờ đợi, kìa! đàng xa gió cuốn bụi mù, lẫn trong tiếng ngựa hí và tiếng quân la hét rầm rộ, giọng một viên quan từ phóng thanh vang vang: “ Giờ hành quyết của tên tử tội không chịu chối bỏ tà đạo Giatô đã đến”. Sau một hồi thanh la, ánh thép chớp lòa chiếu lên gương mặt kiêu hùng của người từ bỏ mạng sống vì danh Chúa, rồi tiếng “phập” vang lên trong buổi tịch dương! đầu của kẻ Tử Vì Đạo lăn lông lốc bên sườn đồi!! Thiên Thần lao nhanh đến dùng áo bào của mình thấm hết dòng máu nóng hổi từ cổ tử tội rồi thăng về Thiên đường.
 
Thế nhưng lúc cầm mảnh áo bào thấm máu còn nóng hổi của người anh hùng, Chúa Cha cũng chỉ phán “tốt lắm…tốt lắm…” và vẫn chưa có dấu hiệu đây là món quà mong muốn nhất của Ngài!
 
Lại một lần nữa, Đức Giêsu phái Thiên Thần trở lại nhân gian, rà soát lần cuối xem còn gì để dâng lên Chúa Cha nữa chăng? Vâng lời, Thiên Thần ngày đêm rảo bước từ thành thị đến thôn quê…nhưng đâu đâu vẫn không thể thấy được điều gì khả dĩ so sánh bằng Trái Tim Nhân Hậu và Dòng Máu Tử Đạo Anh Hùng mà Thiên Thần đã mang về! Thất vọng, ngài rời xa làng mạc đô thị và định nghỉ qua đêm bên bìa rừng vắng vẻ, ngày mai sẽ về trình báo mọi việc cho Đức Giêsu. Bỗng nhiên ngài nghe tiếng nức nở của ai đó bên bờ suối? Tiến lại gần, ngài thấy một cô gái trẻ đang ôm đầu thổn thức! Thiên Thần cất tiếng hỏi: “ Nầy cô gái trẻ kia, sao cô lại đến chốn vắng vẻ nầy? Và cô đang sầu khổ chuyện gì vậy??” Ngẩng lên thấy gương mặt đầy nhân hậu của Thiên Thần, cô gái vững dạ và tâm sự: “Thưa ngài, tôi là kẻ tội lỗi! Tôi đã đi xưng tội, Thiên chúa đã tha thứ cho tôi, thế mà tôi vẫn tiếp tục sa vào tôi lỗi, rồi lại vào xưng tội… tôi thấy tôi quá bất xứng và quá yếu đuối dù Thiên Chúa đã tha thứ cho tôi bao nhiêu lần…” nói đến đây, không cầm lòng được, cô gái đã để cho dòng lệ thống hối lăn dài trên má. Vội vàng vội vàng, Thiên Thần dùng chính bàn tay mình hứng lấy giọt nước mắt còn nóng hổi và thăng về Thiên Đàng trao ngay lập tức cho Đức Giêsu (trước khi nắng Cali kịp làm khô, lời cha BCHL).
 
Nhận lấy giọt nước mắt, Đức Giêsu trình lên Chúa Cha: “Thưa Cha, đây là vật cuối cùng từ thế gian mà Thiên Thần khổ công tìm kiếm”.
 
Vừa nhìn thấy giọt nước mắt thống hối, Đức Chúa Cha mở rộng vòng tay và sung sướng cất lời: “ĐÂY LÀ BÁU VẬT TA YÊU QUÝ NHẤT TỪ TRẦN GIAN”.
 
Sau thánh lễ, tất cả anh em cùng gia đình chớp vài hình lưu niệm, và sau đó được gia đình cho thưởng thức các món ăn Huế thuần túy: bánh bèo, bánh ướt tôm chấy, chả Huế và tô bún bò Huế ngon tuyệt!

Hôm nay cũng mừng ngày góp mặt đầu tiên của niên trưởng Michael Trần Văn Vĩnh AN1941 (88 tuổi), và dịp 50 năm thành hôn của đôi vợ chồng niên trưởng Dominico Nguyễn Văn Bình PX54 cùng phu nhân Anna Nguyễn Thị Như Mai (03/1963 – 03/2013).
 
Niên trưởng Lê Trung Tha sẽ trao cho Nguyễn Ấn 1 hộp Fucoidan chính hiệu mua từ Nhật để biếu tặng cha Phan Miên.
 
Buổi Họp Mặt kết thúc lúc 12:30.
 
Nguyễn Ấn tường thuật.

Tác giả: Nguyễn Ấn HT72

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Nguyễn Cao Trưởng
    Rất vui về bài viết
      Nguyễn Cao Trưởng   17/03/2013 22:05

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập720
  • Hôm nay229,325
  • Tháng hiện tại1,754,274
  • Tổng lượt truy cập59,040,143
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây