Chị Matta Trần Thị Kim Cương được phong tước Hiệp sĩ Tổng Hội Rất Thánh Đức Mẹ Mân Côi Việt Nam

Thứ hai - 13/05/2013 11:04

-

-
Vào ngày thứ Bảy, 11 tháng Năm vừa qua, chúng tôi may mắn được mời tham dự Lễ phong tước Hiệp sĩ Tổng hội Rất Thánh Đức Mẹ Mân Côi Việt Nam. Đợt này có 50 anh chị hội viên được phong tước Hiệp sĩ, trong đó có chị Matta Trần Thị Kim Cương, phu nhân của anh Lê Văn Hoàng HT71.
Chị Matta Trần Thị Kim Cương được phong tước Hiệp sĩ Tổng Hội Rất Thánh Đức Mẹ Mân Côi Việt Nam
 
Vào ngày thứ Bảy, 11 tháng Năm vừa qua, chúng tôi may mắn được anh Lê Văn Hoàng HT71 mời tham dự Lễ phong tước Hiệp sĩ Tổng hội Rất Thánh Đức Mẹ Mân Côi Việt Nam. Đợt này có 50 anh chị hội viên được phong tước Hiệp sĩ, trong đó có chị Matta Trần Thị Kim Cương, phu nhân của anh Lê Văn Hoàng.
 
Thánh Lễ trọng thể được tổ chức tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sàigòn với 5 linh mục đồng tế và đông đảo hội viên Mân Côi cùng giáo dân tham dự. Tước hiệu hiệp sĩ này chỉ được phong tặng cho những người có đời sống đạo đức mẫu mực và có công lao truyền bá việc lần chuỗi Mân Côi.

 
 
Những năm tháng vừa qua, lớp HT71 hân hạnh được chị Kim Cương hết lòng phổ biến việc lần hạt Mân Côi, nhất là các chị em phu nhân và các cháu thế hệ F1, gia nhập Tổng Hội Mân Côi ngày càng đông, nay chị được phong tước Hiệp sĩ là một hệ quả xứng đáng.
 
Đây là lần thứ hai, Gia đình Cựu chủng sinh Huế có vinh dự chúc mừng chị Matta Kim Cương nhận tước Hiệp Sĩ Mân Côi. Lần đầu tiên thuộc về anh Nguyễn Nhơn, anh em thường gọi là Nhơn quái kiệt hoặc Nhơn octobre. Thật là ngạc nhiên khi vừa bước vào nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Kỳ Đồng, đã được nghe MC Nguyễn Nhơn đang tập nghi thức phong tước, cũng như hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa hướng về Đức Mẹ Mân Côi bằng những tâm tình cầu nguyện sốt sắng…qua lời diễn giảng thao thao, bất tuyệt. Đã từng chơi thân với nhau qua bao năm tháng, cứ tưởng anh Nguyễn Nhơn chỉ là một nghệ sĩ có tài thi họa, thư pháp, đúc tượng…nay mới biết anh Nhơn còn là một MC tài năng; và còn hơn thế nữa, khi biết anh ta là một Hiệp Sĩ Đức Mẹ Mân Côi. Cứ mỗi chiều tối, anh Nguyễn Nhơn đi từ nhà này sang nhà khác chỉ để tổ chức lần hạt Mân Côi…

 
 
Dù chị Kim Cương, anh Nguyễn Nhơn chỉ là những Hiệp Sĩ nhỏ nhoi, vô danh… nhưng chính họ và những Hiệp sĩ Mân Côi khác, tạo thành các tường lũy bất khả xâm phạm, ngăn chận xung đột của ma quỷ và quân thù nhằm vào Hội Thánh Công Giáo mọi lúc và mọi nơi. Chính bằng những lời kinh Mân Côi âm thầm và do việc cổ súy của họ đã góp phần xoa dịu cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đối với tội lỗi chồng chất của nhân loại và như là chiếc máng trung gian đổ đầy ơn lành của Đức Mẹ xuống cho mọi người.
 
Xin chúc mừng các Hiệp sĩ Rất Thánh Đức Mẹ Mân Côi, và ước mong đại Gia đình Cựu chủng sinh Huế càng có nhiều Hiệp sĩ Mân Côi hơn nữa, hầu có nhiều chiến sĩ thuộc đạo binh Đức Mẹ bảo vệ Hội Thánh trước mọi ác tâm quân thù.
 
Thủ Đức ngày 12/tháng Hoa Đức Mẹ
Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập486
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm482
  • Hôm nay78,711
  • Tháng hiện tại883,966
  • Tổng lượt truy cập58,169,835
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây