Tường thuật Ngày Họp Mặt Truyền Thống năm 2013 của Gia đình CCS Huế Phía Nam.

Thứ bảy - 21/09/2013 11:44

-

-
Như thường lệ hàng năm, anh em CCS Huế Phía Nam tổ chức ngày truyền thống mừng kính Thánh bổn mạng Tôma Trần Văn Thiện vào ngày 21 tháng 9. Năm nay, địa điểm được chọn là giáo xứ Bến Gỗ, nơi người anh em linh mục PX. Phan Chiếm (HT69) và HĐGX luôn sẵn sàng rộng lòng đón tiếp mọi sinh hoạt của anh em CCS Huế.
Tường  thuật và hình ảnh
Ngày Họp Mặt Truyền Thống năm 2013 của Gia đình CCS Huế Phía Nam.
 
Mừng kính Thánh Tử đạo Tôma Trần Văn Thiện
Lễ Giỗ lần thứ 11 ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận

 
Như thường lệ hàng năm, anh em CCS Huế Phía Nam tổ chức ngày truyền thống mừng kính Thánh bổn mạng Tôma Trần Văn Thiện vào ngày 21 tháng 9. Năm nay, địa điểm được chọn là giáo xứ Bến Gỗ, nơi người anh em linh mục PX. Phan Chiếm (HT69) và HĐGX luôn sẵn sàng rộng lòng đón tiếp mọi sinh hoạt của anh em CCS Huế. Hôm nay cũng là ngày Gia đình CCS Huế Phía Nam cử hành Lễ Giỗ lần thứ 11 cầu nguyện cho người Thầy, người Cha, Đức HY Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận.
 
Dù suốt đêm qua, cơn bão số 8 đang hoành hoành mạnh mẽ, trời đổ mưa liên tục suốt đêm hôm trước và cả buổi sáng, nhưng anh em vẫn đến tham dự đầy đủ gồm 90 người, chưa kể 11 linh mục. Đây là lần đầu tiên trong suốt  33 năm qua trong các ngày Họp Mặt, mới có một Thánh Lễ Giỗ có nhiều linh mục đồng tế như vậy: Cha Ngô Phục PX57 chủ tế; quý cha đồng tế gồm: cha Nguyễn Văn Dụ, trưởng nhập; cha Nguyễn Huy Hồng, trưởng nhập; cha Nguyễn Phi Hành HT65; cha Phan Tươi HT68; các cha Nguyễn Huệ, Võ Văn Thông, Phan Chiếm cùng HT69; Cha Phạm Thọ HT74 và cha phụ tá Bến Gỗ. Ngoài ra còn có một cha già gốc Bến Gỗ hiệp thông tham dự.
 
Trong Thánh Lễ, cha Dụ được mời giảng lễ. Ngài chia sẻ bằng một tâm tình như một người anh em trong gia đình ở phương xa, nay mới có dịp trở về nhà. Ngài nhấn mạnh ý nghĩa về ơn gọi đời sống gia đình như một nền tảng vô cùng quan trọng cho các ơn gọi khác, đặc biệt ngài tâm sự rằng những gì ngài “có được” cho tới hôm nay đều nhờ vào Đức cố hồng y PX. Nguyễn Văn Thuận. Chính ĐHY đã gieo vào lòng ngài ơn gọi linh mục và hướng dẫn ngài bền đỗ cho đến hôm nay, nhất là những lúc gian nan, khó khăn nhất… Ngài đã tóm lược cuộc đời và linh đạo Vui Mừng và Hy Vọng của Đấng Tôi Tớ Chúa chỉ cậy vào Đức Ái mà thôi.
 
Sau Thánh Lễ, chúng tôi được anh em góp thêm nhiều ý kiến về nơi tổ chức ngày đồng hương giáo phận Huế lần 3 tại Phía Nam, cũng như thời gian thích hợp để tổ chức lần 2 Hội ngộ 50 năm +3. Đa số anh em đều muốn chọn ngày 14 tháng 8 năm 2014 trùng với ngày đại hội Đức Mẹ Lavang vì cho rằng dịp đó anh em sẽ tham gia nhiều hơn; tuy vậy, chúng tôi cũng còn phải tham khảo thêm nhiều ý kiến của anh em các miền khác.
 
Dù ngày truyền thống đã trôi qua, và dù đã cùng anh em đi suốt chặng đường 33 năm qua, nhưng tự đáy lòng, cá nhân tôi vẫn còn bịn rịn, lưu luyến khi chia tay anh em. Tôi vẫn bức rức, áy náy khi chưa có dịp tâm sự đủ cùng anh em vì thời giờ có hạn… Đặc biệt lần sinh hoạt này, chúng tôi hân hạnh chào đón anh Huỳnh Lễ HT72 sau gần 4 thập kỷ biệt tăm; cũng như lần đầu gặp anh Nguyễn Oanh HT61 từ bên kia đại dương về thăm nhà, tranh thủ tham dự lần đầu với CCS Huế Huế Phía Nam.
 
Cuối Thánh lễ, chúng tôi hân hoan đón nhận phép lành Toàn Xá do Hội Thánh ban khi viếng nhà thờ Bến Gỗ (dịp kỷ niệm 320 năm).
 
Tóm lại, như một tâm tình về ngày họp mặt “thay lời muốn nói”, theo lời kết lễ của cha Ngô Phục trong Thánh Lễ, ngài mong muốn tới ngày này, sang năm vẫn còn đầy đủ anh em tham dự ngày truyền thống như vậy…
 
Cuối cùng, xin mượn lời của niên trưởng Lê Thiện Sĩ khi cảm khái tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cha PX Phan Chiếm và bà con giáo xứ Bến Gỗ, đã quảng đại tạo mọi điều kiện một cách nhưng không, cho chúng tôi những giờ phút hạnh phúc để nối kết tình huynh đệ như thế này.
 
Xin tạ ơn Chúa đã ban nhiều ơn lành xuống gia đình CCS Huế Huế Phía Nam chúng con.


Xem hình ảnh. Bấm vào hình bên dưới để đến trang hình ảnh:
 

Tác giả: Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập421
  • Hôm nay117,958
  • Tháng hiện tại1,300,788
  • Tổng lượt truy cập58,586,657
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây