Cảm nghĩ về ngày quyên góp cho Đại Chủng viện Huế tại nhà thờ Huyện Sĩ.

Thứ bảy - 16/11/2013 03:52

-

-
Ngày Chúa nhật 10-11-2013, tại nhà thờ Huyện Sĩ, giáo phận Sàigòn, anh chị em CCS Huế đã sát cánh suốt một ngày với cha Giuse Hồ Thứ, giám đốc Đại Chủng viện Huế, vận động quyên góp cho việc xây dựng nhà sinh hoạt Đại Chủng viện Huế.
Cảm nghĩ về ngày quyên góp cho Đại Chủng viện Huế tại nhà thờ Huyện Sĩ.
 
Lĩnh ý của Đức TGM PX Lê Văn Hồng, vào giữa tháng 10, Cha Hồ Thứ đã đến Sàigòn để khởi đầu chương trình vận động cho việc xây dựng nhà sinh hoạt Đại Chủng viện Huế. Ngày 18-10, Cha Hồ Thứ đã có dịp gặp anh em CCS Huế tại tư gia anh Nguyễn Thất, qua sự khởi xướng của anh Vũ Quang Hà HT67.
 
Ngày Chúa nhật 10-11-2013, Nhà thờ Huyện Sĩ (giáo xứ Chợ Đũi) là nơi đầu tiên tại Sàigòn Cha Giuse Hồ Thứ, giám đốc Đại Chủng viện Huế, đã đến dâng thánh lễ và quyên góp cho việc xây dựng nhà sinh hoạt Đại Chủng viện. Cha Ernest Nguyễn Văn Hưởng, chánh xứ giáo xứ Chợ Đũi (ngài nhận xứ vào ngày 17-03-2012 khi cha Tôma Đặng Toàn Trí nghỉ hưu), đã vui vẻ đón tiếp và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Cha Hồ Thứ và anh em CCS Huế có được những thành quả hết sức tốt đẹp. Phụ tá cho cha chánh xứ có hai linh mục Ignatiô Nguyễn Văn Đức và Phaolô Hoàng Minh Châu.

 

Cha Ernest Nguyễn Văn Hưởng, chánh xứ giáo xứ Chợ Đũi
 
Ngày 10-11-2013, khi siêu bão Haiyan đang lăm le hướng vào Việt Nam, từ 4g00 sáng, tài xế, anh Võ Đức Thành HT71, đã đưa cha Hồ Thứ đến nhà thờ Huyện Sĩ. Đến nơi, đã thấy anh Lê Thành Đức HT72 thập thò ở cổng. Tiếp đến, NT Lê Thiện Sĩ AN47 dù tuổi cao sức yếu cũng không ngần ngại có mặt rất sớm cùng đàn em út hỗ trợ cho cha Hồ Thứ.

Xem slideshow toàn bộ hình ảnh  BẤM VÀO ĐÂY
 
Đặc biệt, chị Hương, phu nhân anh Hồ Đắc Hương HT66, đã đưa cả gia đình đến giúp cho cha Hồ Thứ, làm mọi công việc cả ngày, từ khâu hoàn chỉnh các bì thư đến xin oi, tổng kết… Anh Hương vừa qua cơn tai biến, bị bất toại, đang nằm điều trị, nhưng không bao giờ bỏ lỡ các việc chung của Gia đình CCS Huế.

 
 
Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn HT63 cũng đã có mặt từ rất sớm, cùng với các anh HT63, Tống Viết Quý và Nguyễn Thất. BĐD CCS Huế Phía Nam gồm anh Lê Cần, Trưởng Ban và hai anh Nguyễn Thế Cường, Nguyễn Hùng Dũng đều đã hiện diện đầy đủ từ sáng sớm. Số anh em trẻ trung rất năng nỗ, gồm có các anh em HT69: Nguyễn Thế Cường, Đoàn Mạnh Anh, Phạm Văn Phụng. Lớp HT71: Ngoài Võ Đức Thành làm tài xế cha Hồ Thứ còn có Nguyễn Hùng Dũng, Lê Dũng Tiến, Hồ Đắc Minh Diệu, Trần Ngọc Linh, Đỗ Khắc Hiền, Phan Ngọc Hùng. Lớp HT72: Lê Thành Đức, Nguyễn Thanh Cẩm, Trương Quốc Thu, Nguyễn Ngọc Đoàn. Buổi chiều còn có thêm anh Nguyễn Nhơn HT63 đến phụ giúp. Đặc biệt có sự góp sức rất nhanh nhẹn, nhiệt tình của các cháu thế hệ F1 của lớp HT66. Tổng kết ngày hôm nay, có cả thảy 24 người đã đến giúp đỡ cha Hồ Thứ vận động và nhận trợ giúp của các ân nhân.

 




 
Ngoài những thuận lợi đến từ cha quản xứ Ernest Nguyễn Văn Hưởng và hai cha phó xứ, cha Hồ Thứ còn gặp may mắn khi anh Nguyễn Thanh Vũ, chánh Văn phòng giáo xứ Chợ Đũi, em ruột cha Nguyễn Nhân Tài (Taiwan), lại là người gốc giáo xứ Tân Mỹ, cùng quê với cha Hồ Thứ. Anh Vũ cùng với Dì Hai Ngôn, một giáo dân lớn tuổi của giáo xứ, đã hướng dẫn anh chị em rất tận tình, sắp xếp vị trí từng người, hướng dẫn cách thức xin oi sao cho hiệu quả, lại còn “bật mí” tên tuổi, địa chỉ những vị luôn có lòng hào hiệp quảng đại ở trong giáo xứ…

 


 
Cha Hồ Thứ đã tâm sự với anh em: “Mình chỉ biết công việc dạy học, nay Đức Cha sai đi làm việc này thật khó khăn…”. Việc khởi đầu tại giáo xứ Chợ Đũi thật thuận lợi, từ cha quản xứ cho đến giáo dân, cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của anh chị em CCS Huế, thu được những thành quả hết sức tốt đẹp, đã trở thành động lực, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin, để cha Hồ Thứ tiếp tục công việc đầy khó khăn và phức tạp ở Phía Nam và những nơi khác trong việc vận động hỗ trợ xây nhà sinh hoạt Đại Chủng viện Huế …

 
 
Việc xây dựng nhà sinh hoạt Đại Chủng viện Huế là ưu tư trăn trở hàng đầu của Tổng Giáo phận Huế. Nơi đây hàng năm thu nhận các Thầy thuộc 3 giáo phận: Huế, Đà Nẳng và Kontum. Con số các Thầy ngày càng tăng lên, cơ sở vật chất ngày càng xuống cấp, không thể đáp ứng nơi ăn ở, sinh hoạt, đào tạo cho khoảng 200 Thầy trong những năm tới. Gia đình Cựu Chủng sinh Huế trong và ngoài nước đã có những đóng góp nhất định trong khả năng của mình: Quỹ Ơn gọi cho địa phận, quỹ hỗ trợ các Thầy, hệ thống nước nóng cho ĐCV, …và gần đây nhất là chương trình “Một viên gạch xây nhà sinh hoạt Đại Chủng viện Huế”, đã ghi nhận được rất nhiều anh chị em bày tỏ sự quan tâm và thể hiện lòng tri ân đối với giáo phận trong việc quảng đại đóng góp công sức và tiền bạc và vận động người thân đóng góp.

 
 
Việc đào tạo ơn gọi linh mục của TGP Huế còn nhận được sự quan tâm ưu ái của các cha và bà con giáo dân thuộc các giáo phận khác. Cụ thể là giáo xứ Chợ Đũi, TGP Sàigòn, hôm nay trong chỉ một ngày, đã quảng đại ủng hộ số tiền gần 230 triệu đồng. Cha quản xứ, các cha phụ tá, Ban Hành giáo, giáo dân… đã rất nhiệt tình, vui vẻ. Thật cảm động khi cha sở Ernest Nguyễn Văn Hưởng cứ sau mỗi thánh lễ lại ân cần hỏi chúng tôi xem công việc có khả quan không. Ngài đã long trọng giới thiệu cha Hồ Thứ với đại diện các đoàn thể trong giáo xứ, với các cha đến dâng thánh lễ (7 thánh lễ trong ngày Chúa Nhật), với toàn thể giáo dân giáo xứ.

 


 
Có thể thấy được người giáo dân yêu mến, trân trọng các linh mục, và quan tâm thế nào đối việc đào tạo ơn gọi linh mục cho cánh đồng truyền giáo của Giáo hội! Có thể thấy được tấm lòng của anh chị em CCS Huế luôn sẳn sàng sẻ chia, chung tay với giáo phận mẹ, đặt ưu tiên hàng đầu trong việc nuôi dưỡng, vun trồng ơn gọi linh mục. Cha giám đốc Hồ Thứ vừa email cho chúng tôi nói ngài thật sự cảm động trước tấm lòng và sự phục vụ của quý anh chị em tại nhà thờ Huyện Sĩ và ngài gửi lời cám ơn đến mọi người…

 


 
8g30 tối, anh chị em ăn vội những ổ bánh mì và tạm biệt nhau. Hẹn gặp nhau tại giáo xứ Nhân Hòa, Tân Bình, ngày 24-11-2013.

 
 
Xin kính dâng và phó thác mọi sự trong tay Chúa và Mẹ La Vang. Xin cho các linh mục tương lai biết yêu quý thiên chức linh mục của mình, biết trân quý những tấm lòng hảo tâm, quảng đại, cầu nguyện, góp phần trong việc đào tạo, vun đắp cho người linh mục, nhờ đó các ngài quyết tâm trở nên người linh mục như lòng Chúa mong ước.
 
Sàigòn, ngày 15-11-2013

 

Tác giả: Nguyễn Hùng Dũng/Phan Ngọc Hùng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập633
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại928,962
  • Tổng lượt truy cập57,030,599
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây