Quyên góp cho Đại Chủng viện Huế tại nhà thờ Tân Thành, TGP Sàigòn, ngày 22-12-2013.

Thứ tư - 25/12/2013 06:20

-

-
Sau 3 tuần tạm ngưng, gần đến Lễ Chúa Giáng Sinh, cha Giuse Hồ Thứ lại khăn gói lên đường vào Sàigòn tiếp tục quyên góp cho việc xây dựng nhà sinh hoạt Đại Chủng viện Huế. Khởi đầu đợt này việc quyên góp được thực hiện tại nhà thờ Tân Thành, thuộc hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sàigòn.
Quyên góp cho Đại Chủng viện Huế tại nhà thờ Tân Thành, TGP Sàigòn, ngày 22-12-2013.
 
Sau 3 tuần tạm ngưng, gần đến Lễ Chúa Giáng Sinh, cha Giuse Hồ Thứ lại khăn gói lên đường vào Sàigòn tiếp tục quyên góp cho việc xây dựng nhà sinh hoạt Đại Chủng viện Huế. Khởi đầu đợt này việc quyên góp được thực hiện tại nhà thờ Tân Thành, thuộc hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sàigòn.
 
 
Xem toàn bộ hình ảnh  BẤM VÀO ĐÂY.
 
Đây là một nhà thờ nằm sâu trong hẻm nhỏ ở khu vực Bàu Cát, Tân Bình, vừa được xây dựng lại vào năm 2010, với lối kiến trúc châu Âu hiện đại, sắc sảo, khang trang, thoáng mát, nhờ công sức và sự nhiệt tình, bền bỉ của giáo dân trong giáo xứ đóng góp trong suốt 10 năm, và sự chung tay của giáo dân Tân Thành đang định cư ở nước ngoài. Khuôn viên nhà thờ Tân Thành rất hẹp, chỉ có 400 mét vuông. Phần cuối nhà thờ chỉ cách nhà dân 4 mét, còn hai bên hông nhà thờ là đường đi chung của một khu phố. Với một diện tích nhỏ hẹp như thế, nhà thờ, nhà xứ, nhà sinh hoạt phải xây thành nhiều tầng để đáp ứng với nhu cầu mục vụ.

 
 
Cho đến năm 1969, Tân Thành còn là một họ nhánh của giáo xứ Tân Việt. Khởi đầu vào năm 1965, có khoảng 600 giáo dân từ Xóm Mắm (nay là phường 4, Tân Bình) di tản đến đây và xây lên một ngôi nhà nguyện nhỏ để kính Thánh Vinh Sơn. Ngày 12-5-1973, giáo xứ Tân Thành được chính thức thành lập, cha sở đầu tiên là linh mục Nguyễn Thanh Khiết.
 
Cha quản xứ hiện nay là cha Đaminh Phạm Minh Thủy. Ngài xuất thân từ Đại Chủng viện Xuân Bích Huế (1964-1971), đã từng giúp mục vụ giáo lý tại giáo xứ Phủ Cam, do đó cha Hồ Thứ và anh em được ngài rất ưu ái tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ngày quyên góp này.
 
Sau mỗi thánh lễ, cha quản xứ Đaminh Phạm Minh Thủy đích thân đứng cầm oi trước thềm nhà thờ để quyên góp cho Đại Chủng viện Huế. Đây là một hình ảnh tuyệt vời, một nghĩa cử cụ thể nói lên tấm lòng thiết tha của ngài đối với Đại Chủng viện Huế.

 
 
Là một giáo xứ rất nhỏ nhưng bà con giáo dân giáo xứ Tân Thành tỏ ra hết sức quảng đại. Nhạc sĩ Vũ Đình Ân, một giáo dân trong giáo xứ và là giảng viên hòa âm của trường Quốc gia Âm Nhạc Sàigòn, đã ủng hộ 100 CD thánh nhạc (lấy ý từ các bài giảng, suy niệm của Đức Tổng Têphanô). Số CD này được bày bán tại chỗ để lấy tiền xây dựng Đại Chủng viện.
 
Trong lần quyên góp này, chúng tôi cũng ghi nhận sự nhiệt tình, hy sinh của anh Dương Thanh Đạt HT69 từ Mỹ vừa trở về thăm quê hương. Dù rất bận rộn với nhiều dự tính và quỹ thời gian vắn vỏi của mình trong những ngày ở lại Việt Nam, anh Đạt đã đến nhà thờ Tân Thành cầm oi quyên góp cùng cha Hồ Thứ và anh em.

 
 
Dù số giáo dân ít ỏi, nhưng nhờ sự nhiệt tình của cha quản xứ, Hội đồng giáo xứ, và sự quảng đại của bà con giáo dân, tổng số tiền quyên góp được trong ngày 22-12-2013 là 114 triệu đồng.

 
 
Xin chân thành cám ơn tình cảm và sự ưu ái của cha quản xứ Đaminh Phạm Minh Thủy. Xin cám ơn sự ân cần đón tiếp, giúp đỡ của quý vị trong Hội đồng Giáo xứ. Xin tri ân tấm lòng quảng đại của bà con giáo dân giáo xứ Tân Thành trong việc rộng tay chia sẻ giúp xây dựng cơ sở đào tạo linh mục cho Giáo hội. Xin Chúa Hài đồng tuôn đổ nhiều hồng ân trong đêm Ngài giáng trần.
 
Tối 22-12-2013, anh em chúng tôi chia tay nhau, hẹn tuần tới gặp nhau để cộng tác với cha Hồ Thứ quyên góp lần thứ 5, trong 2 ngày 27 và 28-12, lần quyên góp cuối cùng của năm 2013, tại nhà thờ Thủ Đức.
 
Nguyễn Hùng Dũng HT71 lược thuật.

Tác giả: Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập757
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm754
  • Hôm nay167,769
  • Tháng hiện tại1,080,033
  • Tổng lượt truy cập57,181,670
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây