Cảm nghĩ về ngày quyên góp giúp xây dựng ĐCV Huế lần thứ 5: Nhà thờ Thủ Đức

Thứ ba - 31/12/2013 09:20

-

-
Ngày quyên góp thứ năm tại TGP Sàigòn được sự giúp đỡ đầy nhiệt tình của cha quản xứ giáo xứ Thủ Đức, cha Giacôbê Mai Phát Đạt. Ngài đã ưu ái dành 2 ngày cuối năm 2013: lễ Thánh Gia chiều thứ Bảy và ngày Chúa Nhật, vận động bà con giáo dân giáo xứ Thủ Đức nỗ lực chung tay góp sức cho công trình xây dựng cơ sở ĐCV Huế.
Cảm nghĩ về ngày quyên góp giúp xây dựng ĐCV Huế lần thứ 5: Nhà thờ Thủ Đức.
 
Ngày quyên góp thứ năm tại TGP Sàigòn được sự giúp đỡ đầy nhiệt tình của cha quản xứ giáo xứ Thủ Đức, cha Giacôbê Mai Phát Đạt. Ngài đã ưu ái dành 2 ngày cuối năm 2013: lễ Thánh Gia chiều thứ Bảy và ngày Chúa Nhật, vận động bà con giáo dân giáo xứ Thủ Đức nỗ lực chung tay góp sức cho công trình xây dựng cơ sở ĐCV Huế.
 
 
Xem toàn bộ hình ảnh BẤM VÀO ĐÂY
 
Đây là sự thể hiện tấm lòng thành của ngài với TGP Huế. Đã từ lâu ngài rất thương mảnh đất tuy nghèo nhưng rất giàu truyền thống đức tin này, mảnh đất có Đức Mẹ Lavang và các Thánh Tử Đạo Việt Nam… Ngài cũng là người quen thuộc, gắn bó với anh em CCS Huế phía Nam. Nhớ ngày xưa cách đây trên 30 năm, ngài và gia đình đã từng cưu mang các anh em chủng sinh Huế cơ nhỡ, lang thang ở Sàigòn, một trong số đó nay là cha Giuse Hồ Thứ, giám đốc ĐCV Huế … Hôm nay ngài lại cho phép người em linh mục của mình được dâng lễ tại giáo sở Thủ Đức để quyên tiền giúp xây dựng ngôi nhà sinh hoạt cho ĐCV Huế.

 

Lm Giacôbê Mai Phát Đạt, chánh xứ giáo xứ Thủ Đức
 
Giáo xứ Thủ Đức là một giáo xứ lâu đời, được thành lập trên 100 năm, tọa lạc trên một khu đất gò cao ráo, được ông Huyện Sĩ dâng cúng cho Giáo hội. Phía trên là trường Lasan Mossard danh giá vang bóng một thời về giáo dục thanh thiếu niên, nay là trường Cao đẳng Công nghệ. Nhà thờ Thủ Đức cổ kính, cơ sở thờ phượng đã lâu đời nên xuống cấp trầm trọng…Từ ngày cha Giacôbê làm quản xứ, ngài đã từng bước cho sửa chữa lại mọi thứ… Năm vừa qua, ngài cho trùng tu lại ngôi thánh đường khang trang, xứng đáng là ngôi nhà thờ phượng Chúa của một giáo xứ có bề dày lịch sử.

 
 
Điều nổi bật nhất ở giáo xứ Thủ Đức ngày nay là lòng đạo và đức tin của giáo dân càng ngày càng trưởng thành, các Thánh Lễ, giờ Chầu …đầy ăm ắp người. Các sinh hoạt tông đồ, hội đoàn, ca đoàn…được phát triển mạnh mẽ.

 
 
Với lòng ưu ái đặc biệt của cha sở Giacôbê với ĐCV Huế nói chung và với cha Giuse Hồ Thứ nói riêng, trong mọi Thánh Lễ, đích thân cha sở đã tha thiết kêu gọi bà con tín hữu hiểu được sự cần kíp xây dựng nhà trường của Chúa, nơi đào tạo các linh mục tương lai cho ba giáo phận miền Trung, các thợ gặt cho cánh đồng truyền giáo mênh mông của Giáo hội Việt Nam, và quảng đại đóng góp cho công trình quan trọng thiết yếu này. Kết quả, số tiền quyên góp tại nhà thờ Thủ Đức được tổng cộng 208 triệu. Đây là con số vượt ngưỡng từ trước đến nay, một kết thúc tuyệt vời cho đợt quyên góp giúp ĐCV Huế trong những ngày cuối năm 2013.
 
Về phía anh em CCS Huế, ngày hôm nay chúng tôi ghi nhận sự hiện diện quý hóa của chị Là, phu nhân anh Nguyễn Đoàn HT72 đã quá cố; và hai cháu Hạnh Uyên, Hoàng Đan, các ái nữ của anh Nguyễn Ngọc Hiến HT66 (Quảng Thuận), đã hy sinh thời gian, đến chung tay góp sức với cha Hồ Thứ và anh em. Sự cộng tác với cha Giuse Hồ Thứ trong việc quyên góp xây dựng Đại Chủng viện Huế là cơ hội để anh chị em Gia đình CCS Huế thể hiện tấm lòng yêu mến, biết ơn đối với Giáo phận Mẹ, và cũng là dịp để anh chị em gặp gỡ, giao lưu và gắn bó huynh đệ với nhau.

 

Nguyễn Ngọc Hoàng Đan & Nguyễn Ngọc Hạnh Uyên, 2 ái nữ của anh Nguyễn Ngọc Hiến HT66






Chị Là (áo xanh), phu nhân anh Nguyễn Đoàn HT72 (RIP)
 
Trước khi chia tay, cha Giuse Hồ Thứ và anh chị em cựu chủng sinh Huế đã tập trung tại nhà xứ, bày tỏ tấm lòng xúc động và tri ân chân thành của mình, hết lòng cám ơn cha sở, cha phụ tá, HĐGX và tất cả bà con giáo dân đã quảng đại hy sinh giúp xây dựng nhà sinh hoạt cho ĐCV Huế. Nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều hồng ân đến cho mọi người trong Năm Mới 2014.

 
 
Hẹn tuần tới vào những ngày đầu năm 2014, Gia đình CCS Huế phía Nam sẽ gặp nhau tại nhà thờ Thánh Mẫu Gia Định.
 
Lược ghi: Nguyễn Hùng Dũng HT71.

Tác giả: Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập591
  • Hôm nay117,958
  • Tháng hiện tại1,327,413
  • Tổng lượt truy cập58,613,282
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây