Cập Nhật Tin Khấn Tập Thể [April 01, 2012]

Chủ nhật - 01/04/2012 10:04

-

-
“...Giờ đây, nhờ lời bầu cử của Ngài và theo thánh ý Chúa, xin Chúa ban cho ‘những thụ nhân với những ý nguyện được dâng lên trong danh sách dưới đây’ được ơn khẩn cầu, với niềm hy vọng thấy Ngài sớm được vinh hiển trên bàn thờ. Amen.”
Cập Nhật Tin Khấn Tập Thể [April 01, 2012]
 
* Lời Phi Lộ:
 
Thân kính quý ACE Gia Đình CCS Huế,
 
Muốn lời Khấn Tập Thể chúng ta được có hiệu lực hơn, tôi mạo muội đề nghị quý ACE thêm vào đó ít nhiều chất liệu “Hy Sinh”. Ngay trong bài viết “Cập Nhật Tin Khấn Tập Thể” kỳ này đây tôi xin cống hiến quý ACE một sự hy sinh khá lớn đế quý ACE được lập công. Đó là sự dài giòng lòng thòng, lẩn thẩn la tha, cà kê dê ngỗng của non một chục trang đánh máy. Trước đó Hoàng Xuân Tịnh tôi cũng đã đóng góp chút ít hy sinh là rán sức để viết lên những giòng chữ lếu láo này. Xin quý ACE tha lỗi, và chịu khó đọc. Đó là một hy sinh mà quý ACE sẽ dâng lên như một chất xúc tác để lời KTT cho các thụ nhân trong những câu chuyện và danh sách dưới đây được Thánh Tâm Chúa Giêsu đoái tình khấng nhậm, qua sự chuyển cầu của Mẹ La Vang, các Quan Thầy, và đặc biệt của ĐHY TTC PX Nguyễn Văn Thuận,
 
* Niên Trưởng Lê Viết Đạo, AN49
 
“Tôi đợi Gia Vê... Hồn tôi trông đợi Giavê...như người tuần đêm đợi trông rạng sáng!”... Câu trích ý thánh vịnh vua Đavít này nói lên tâm trạng nôn nóng của những người xin ơn và trông đợi sự đáp ứng. Khi đề cập đến những phép lạ chữa lành hoặc các ơn lạ khác, chúng ta thường liên tưởng đến những kết quả “tích cực và cấp thời” sau khi chúng ta khấn nguyện, hoặc những kết quả sau một thời gian do chúng ta ấn định như sau một tuần cửu nhật. 
 
Thế nhưng bài Phúc Âm ngày Chủ Nhật 12/02/12 và ngày thứ Tư 15/02/12 chứng minh rằng ơn chữa lành thật sự ra không nhất thiết xảy ra như vậy: Người tật phung van xin: “Thưa Ngài, nếu Ngài muốn thì kẻ hèn này sẽ được chữa sạch!” Chúa Giêsu trực tiếp chạm đến người bịnh và trả lời: “Ta muốn, ngươi hãy được sạch!” Liền một khi bịnh phong cùi rời khỏi thân thể người bịnh. Thế nhưng đối với người mù hai mắt Chúa Giêsu từ từ thong thả chữa lành bằng nhiều giai đoạn, và sau đó người mù mắt cũng chỉ dần dần lấy lại được thị giác của mình thôi.
 
Đây là một thí dụ: Đã gần một năm nay, từ tháng 5, 2011, NT Lê Viết Đạo AN49, yêu cầu đưa tên hai ông bà niên trưởng lên danh sách xin Khấn Tập Thể cho những biến cố bịnh hoạn: Chồng lao phổi, vợ thì suy tim. Riêng NT Đạo lại bị biến chứng đau cặp mắt ngày càng nặng do phản ứng thuốc, có cơ nguy bị đui mù. Thiên Chúa thử thách lòng kiên trì và đức xác tín của con người trong sự chờ đợi dây dưa một đáp ứng khẩn cầu. Mãi đến hôm 29 tháng 3, 2012, NT Đạo mới báo tin chứng “glaucoma” của niên trưởng nay được khả quan chậm chậm. Riêng NT phu nhân cũng đương được bịnh suy tim thuyên giảm từ từ.
 
Được biết trong tình trạng dai dẳng này, hai niên trưởng vẫn kiên cường sống với tâm tình tạ ân trong “vui mừng” với từng hồng ân nhỏ và trong “hy vọng” rằng những hồng ân nhỏ này sẽ hợp thành những chữa lành lớn trong tương lai. Nghe NT Đạo tâm sự tôi rất cảm kích và ngộ ra rằng thì đây là lối sống đức tin theo tinh thần “Vui Mừng & Hy Vọng” của ĐHY PX Thuận... NT gởi lời cám ơn sự quan tâm và tinh thần hiệp thông của ACE chúng ta và xin chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho hai Niên Trưởng trong phong trào Khấn Tập Thể.
 
* Ông Batôlômêo Phạm Vuơng Thục, em của Lm Joseph Phạm Văn Thăng
 
Huynh trưởng Hoàng Đình Thượng PX57, giới thiệu với Gia Đình CCS Huế Ông Bartôlômêô Phạm Vương Thục (khoảng 70t), cựu phi công trực thăng, em ruột Lm. Joseph Phạm Văn Thăng (84t, nghỉ hưu tại CV. Pio XII Gp. HN, là bạn của ĐHY FX Thận), và của TTá KQ. PVThặng (c), đang bị bệnh ung thư giai đoạn chót, và nằm nhà chờ Thánh ý Chúa. Hằng ngày ông vẫn trò chuyện rất vui vẻ với tinh thần tín thác và sẵn sàng. Ông không muốn chữa trị gì thêm vì sẽ không ích gì, ngoài lời cầu nguyện cho một hồng ân bằng một phép lạ, nếu đó là thánh ý Chúa. Ông xin chúng ta khấn tập thể với ý nguyện trên của ông, mục đích để danh Chúa được cả sáng.
 
Vậy  chúng ta hãy nhớ người anh em Phạm Vương Thục  trong Kinh Lễ và lời Cầu Nguyện để ý Chúa được thể hiện qua anh Thục mà danh Chúa được cả sáng và ĐHY TTC mau được phong lên Chân Phước như lòng chúng ta và Giáo Hội ước mong. Xin HT Hoàng Đình Thượng vui lòng thường xuyên liên hệ và thông tin cho Gia Đình những diễn biến tình trạng sức khỏe của ông Thục để chúng ta cập nhật hóa sự cầu nguyện. Xin cám ơn HT Thượng.
 
* Cha Giuse Trần Văn Dũng HT62, Paris, France
 
Hôm 14/02/2012 anh Nguyễn Thế Cường cho chúng ta hay: Gia đình cha Giuse Trần Anh Dũng báo tin là cha đã qua cơn nguy hiểm, đã ăn được soupe nhưng vẫn phải tiếp tục điều trị tại BV. Biết được anh em Cựu chủng sinh Huế cầu khấn tập thể cho cha qua cơn nguy hiễm nên gia đình cha rất cảm động và xin tiếp tục cầu nguyện cho cha mau hồi phục.
 
Sau đó trưởng ban diều hành Nguyễn Cả  nhận được một điện thư của bác sĩ Trần Minh Phước HT67, xác nhận anh có đi thăm Cha Dũng, và báo cáo lại  ngài vẫn còn yếu (mất hết 15 kg!) nhưng đã tỉnh táo lại, nói chuyện được nhiều, và ăn uống được. Bênh tình ngài như vậy là đã qua khỏi cơn nguy hiểm, đợi ngài khỏe hẳn lên sẽ đi dưỡng bịnh ở một bệnh viện khác. Lời cầu nguyện của tất cả chúng ta chắc đã được Chúa chấp nhận vì lúc đầu tưởng ngài không qua khỏi...
 
Cuối cùng ngày 05/03/2012 Nguyễn thế Cường báo tin mừng: Cha Giuse Trần Anh Dũng đã được xuất viện, và đương trên đường đi về một dòng Đaminh có vài nữ tu VN đang theo học cách Paris khoảng 400km để tiếp tục an dưỡng. Ngày chủ nhật lễ Lá cha sẽ trở về giáo xứ để tiếp tục phục vụ.
 
Cám ơn các anh Nguyễn Thế Cường và Trần Minh Phước thăm viếng và báo tin về Cha Trần Anh Dũng. Đây là một tin vui mừng & hy vọng. Chúng ta hãy vui mừng cám ơn Chúa đã khấng nghe lời hèn mọn của chúng ta, nhờ sự chuyển cầu của mẹ La Vang, các quan thầy và nhứt là ĐHY TTC. Đồng thời chúng ta vẫn nuôi hy vọng và tiếp tục khấn tập thể cho Cha Giuse Trần Anh Dũng được chóng hoàn toàn bình phục để trở lại lo việc Chúa.  Cám đội ơn Chúa, Mẹ Lavang, các Quan Thầy, và một lần nữa ĐHY TTC của chúng ta!
 
* Tin mới về NT Nguyễn Văn Huế AN49
 
Ngày 16/01/12 NT Nguyễn Cần AN49 cho chúng ta hay: NT Huế phu nhân cho biết bệnh viện vừa khám lại các mạch máu nối vào tim của NT Huế và cho biết kết quả rất tốt: máu đã lưu thông bình thường, nhưng họ vẫn chưa cắt chỉ. Khi nghe NT Huế được đưa vào Hospital Paramount, NT Cần tiên đoán là tốt bởi vì đó là hạng bệnh viện phục hồi. Mặc dầu còn đau đớn, NT Huế vẫn được đưa đi tập hàng ngày, và sức khoẻ đương được phục hồi. Sau khi có thể đi lại bình thường họ mới cho về nhà.
 
Kinh nghiệm do một vài người quen bị chứng này, NT Cần thấy ít nhất sáu tháng mới trở lại sinh hoạt bình thường được. Cám ơn Chúa và xin anh em tiếp tục cầu nguyện cho NT Huế. Sức khỏe NT Huế phục hồi khả quan như thế là một tin mừng. Hy vọng nhờ sự cầu nguyện KTT của chúng ta NT Huế sẽ trở lại bình thường nhanh chóng hơn thời gian 6 tháng.
 
Hôm 09/02/2012 NT Phaolô Nguyễn Văn Huế được lấy nước trong phổi, đã qua khỏi giai đoạn nguy hiểm, bác sĩ đã cho NT xuất viện, nhưng tình trạng đi đứng vẫn còn yếu. Ngày 08/03/2012 , trả lời trên điện thoại, NT Huế ăn nói có vẻ khỏe mạnh và cho hay bịnh tình thuyên giảm đến 70%. NT Huế xin nhắn lời cám ơn sự KTT của Gia Đình CCSHue và xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho NT. Hoàng Xuân Tịnh đã gởi mừng NT Huế một Danh bản CCSHueHn theo vần ABC.
 
* Lê Trung Tha Phu Nhân AN49
 
Hôm 09/02/2012 NT Đoàn Duy Hinh AN 51, và anh Văn Công Quang HT72, xin anh em cầu nguyện cho NT Lê Trung Tha phu nhân AN 49, đang bịnh nặng. Hạch ung thư đã tái phát trở lại, rất đau nhức, đi đứng không được, hiện vẫn điều trị tại nhà, có bác sĩ đến chẩn đoán để tìm phương cách chữa trị. Hôm nay (26/02/12) NT Lê Trung Tha cho tôi hay NT phu nhân đã tạm thời gặp thầy gặp thuốc. Sau khi hữu sự NT đã vái bốn phương, nào là hóa trị bất thành, xây qua uống thuốc nhật bổn, tìm mua lá đu đủ ở Việt Nam... và hiện tại đương đốt bằng tia “laser” đã thấy có kết quả. NT Tha phu nhân đương trên tiến trình thuyên giảm. NT Tha nói loại thuốc hay nhất vẫn là lời cầu nguyện. NT Tha thành tâm cám ơn Gia Đình CCS Huế và xin AE tìếp tục KTT.
 
* Cha Bênêđictô Nguyễn Hưng
 
Ngày 21/01/ 2012 anh Trương Văn Minh HT71, trong hành trình đi hội họp ở Atlanta đã báo tin cho chúng ta là anh có gặp anh Trần Sang (HT69) thì anh Sang cho biết về trường hợp của cha Nguyễn Hưng (HT65), như sau:
 
Cha Nguyễn Hưng bị ung thư cuống họng, sau một thời gian điều trị tại Việt Nam không thành công, cách đây vài tuần, cha đã sang Mỹ điều trị do sự bảo trợ của một vài bác sĩ quen biết.  Thoạt đầu ngài nghỉ bệnh và chờ đợi tại nhà các nữ tu Đa Minh tại Atlanta, nay đã đưa vào một bệnh viện chuyên trị ung thư.  Tình hình bệnh tình xấu đi rất nhiều, ung thư đã lan ra khắp nơi, và xem ra khó qua được.
 
Cám ơn anh Trương Văn Minh đã thông tin và xin anh Trần Sang giúp chúng tôi theo dõi tình hình của Cha Hưng và thông báo kịp thời. Tôi khẩn khoản xin quý AE GĐCCSHue đừng vội đầu hàng, trái lại chúng ta càng phải tích cực khấn Tập Thể. Biết đâu trường hợp này sẽ được ĐHY TTC chúng ta chọn lựa để làm một phép lạ và phải chăng chúng ta đương mong mỏi những phép lạ tương tợ để đóng góp vào Dự Án Phong Chân Phước của Ngài?
 
Được hứng khởi do hồng ân mà Cha Trần Anh Dũng đang nhận được, chúng ta hãy kiên trì tiếp tục cầu nguyện cho Cha Nguyễn Hưng. Bịnh tình Cha càng tuyệt vọng thì hy vọng của chúng ta càng lớn lao và lòng tin tưởng vào mãnh lực sự Cầu Nguyện càng mạnh mẽ hơn. Sự chữa lành này sẽ là một đóng góp rất giá trị cho dự án Phong Chân Phước của ĐHY TTC của chúng ta. Xin lưu ý: Ngài chỉ đòi hỏi ở chúng ta một điều kiện là chúng ta phải thành tâm "Cầu Khấn" với một dạ xác tín sắt son trong phong trào KTT này, phần còn lại là việc của Ngài.
 
* Phan Thị Lành, Cháu  ruột của NT Hoàng Xuân Tịnh AN41
 
Tôi không có ý đưa tên cháu gái kêu bằng cậu ruột của tôi, tên Phan Thị Lành, Việt Nam, vào danh sách xin KTT vì linh cảm rằng cháu đương được ở dưới sự che chở của ĐHY TTC của chúng ta. Tôi chỉ muốn thân thương gởi đến quý AE những câu nói rất đơn sơ nhưng chân thành của cháu đối với ĐHY TTC của chúng ta, và xin quý ACE nhất thời bố thí cho cháu vài kinh nguyện và Thánh Lễ: “Cậu ơi, Đức Hồng Y Thuận là bạn tu với Cậu hả? Sướng quá ha! Cậu cầu nguyện với ĐHY đi. Con lần chuỗi chúa thương xót 3 giờ chiều với các bà , ngày nào cũng đọc kinh của ĐHY Thuận . Con có đọc sách 5 cái bánh và 2 con cá của ĐHY Thuận hay lắm! Cậu ghi cho con vô cái hội cầu nguyện đó với. Con xin ơn Ngài chữa bệnh cho con được khỏe rồi, nhưng còn gai cột sống với hai đầu gối thỉnh thoảng còn nhức.”
 
Xin thú thật, cháu là con gái và là đứa con duy nhất của người chị hai quá cố của tôi. Cháu đã ngoài 70, nghèo lắm, lại còn phải nuôi cho ăn học 3 đứa cháu mồ côi, từ 10 dến 17 tuổi. Tài khoản duy nhất cháu có được là “Lời Cầu Nguyện”.  Suốt đời cháu sống còn chỉ nhờ vào sự phó thác và cầu nguyện: Từ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Mẹ La Vang, Mẹ Hằng Cứu Giúp, Mẹ Tà Pao, Ông Thánh An Tôn, có hồi là Cha Bửu Diệp, và nay thì Lòng Thương Xót Chúa và TTC ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận. Vậy thì lời cầu nguyện của quý ACE cũng là những bù đắp rất đại lượng giúp thêm cho người cháu của tôi vậy. Thành thật cám ơn quý ACE. 
 
*  “Em Ngã Anh Nâng”
 
Ngày 13/02/12 Niên Trưởng Trần Văn Trí, AN43, đã báo tin về hồng ân khi kêu cầu dâng lên TTC HY Phanxicô X. Nguyễn Văn Thuận. Sáng CN 12-2, trong buỗi lễ, có 2 lần NT thấy trong người yếu, phải vịn vào ghế quỳ. Sau khi rước lễ, (khoảng 9:40AM) NT đang đọc Kinh Cám Ơn thì bỗng bị xĩu, té xuống, mũi đập vào ghế quỳ, té xuống đất, máu mũi chảy nhiều.
 
Giáo dân đem ra ngoài, săn sóc tận tình và gọi 911 Emergency vào BV Sharp. Sau khi BS khám nghiệm, cho thử máu, thử nước tiểu, chụp hình phổi, làm radio đầu xem có bị stroke không, và làm MRI thử toàn bộ cơ thể. Kết luận: Bị side effect của thuốc Terazosine 2mg và đường trong máu cao (330).
 
NT Trần Văn Trí tâm sự: Mỗi khi gặp khó khăn, như đau ốm NT thường kêu cầu "Xin TTC cứu giúp con!".  Theo BS khám nghiệm khi NT được chở đến Sharp Hospital Emergency lúc 10:30AM, thì ơn lạ nhất là NT không bị "dập" xương mũi, lúc bị xĩu, đập mặt xuống bàn quỳ trong Nhà thờ. Lúc sắp sửa té, NT kêu xin "TTC ĐHY Phanxicô Xavie cứu giúp con" thì NT cảm thấy có bàn tay nhân ái đở NT. NT kết luận: “Nghĩ lại, ghê quá!” ... Quả thật đây là hình ảnh một mối tình “Em Ngã Anh Nâng” rất ư là cảm động!
 
* Thông Điệp của Vườn Giếtsêmani
 
Sau đây là những trường hợp mà chúng ta thường cúi đầu thưa rằng: “ ... Nhưng con không xin theo ý con mà xin vâng theo ý Cha mà thôi...” như Chúa Giêsu đã thốt lên trong vườn Giếtsêmani. Với những mồ hôi máu đổ ra trên núi Cây Dầu, rõ ràng Ngài đã cho chúng ta một thông điệp về sự khắc khoải hấp hối đối với những lời kêu khấn mà chúng ta được đáp ứng ngược chiều với ý nguyện kẻ xin.
 
Để giải thích cho những trường hợp này, tôi xin nhắc lại một câu kinh trong tuần cửu nhựt Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: “ ... Con tin chắc Mẹ đã nghe lời con cầu xin chẳng chút nghi nan. Mẹ sẽ ban cho con ơn con xin cùng Mẹ hay ơn nào khác quý trọng hơn nữa... “ chúng ta tin tưởng rằng những đáp ứng ngược chiều theo suy nghĩ trần gian chắc chắn là những hồng ân bằng cách này hay cách khác mà Chúa đã dành để cho những thành tâm kêu khấn của chúng ta.
 
Vì những lý lẽ trên tôi xin khẳng định rằng lời khấn tập thể của chúng ta vẫn thu lượm được những kết quả mà chúng ta luôn luôn tin tưởng có tính cách tích cực trong nỗi “Vui Mừng” vâng theo thánh ý Chúa và niềm “Hy Vọng” vào Hồng Ân mầu nhiệm Chúa sẽ ban cho người ra đi cũng như kẻ ở lại. Với tinh thần này tôi xin thân ái gởi đến quý AE những “ai tin” sau đây để lại cùng nhau hiệp thông cầu nguyện cho những ACE của chúng ta đã ra đi theo thánh ý Chúa, được mau mau hưởng được thánh nhan đáng yêu mến của Ngài:
 
* Tin từ anh Lương Huân PX57 cho biết, vào lúc 21h30 ngày 02-02-2012, chị Anna Nguyễn Thị Như Sương, phu nhân anh Trần Nguyện HT67, CCS Huế vùng Cam Ranh bị tai biến, hôn mê tại nhà. Gia đình đã đưa chị đi cấp cứu và điều trị tại Khoa Tim mạch bệnh viện Khánh Hòa. Gia Đình CCS Huế chúng ta nghe tin đã cực lực khấn tập thể cho chị, và ngày 21 tháng 2 năm 2012 chị Anna Nguyễn Thị Như Sương đã được Chúa gọi về.
 
* Như đã loan báo trong lần Cập Nhật Tin KTT ngày 24/11/2011, chúng ta đã sốt sắng khấn tập thể cho Huynh trưởng Nguyễn Văn Thành PX55, ở Sacramento, California. HT bị bệnh ung thư ruột đã qua gan, sau nhiều lần hóa trị không kết quả. Qua điện thoại với HT Nguyễn Văn Phẫm PX55, HT Thành, mặc dầu bệnh trầm trọng, nhưng anh vẫn bình tâm, vui vẻ, lạc quan và phó thác mọi sự trong quyền năng Thiên Chúa. Một điều HT Thành khẳng định, NT đang chuẩn bị những gì có thể để trở về với Ngài.  Sau đó HT đã trở về Việt Nam theo lời khuyên của người anh linh mục Nguyễn Vân Nam, đang hưu dưỡng tại tòa TGM Huế. HT Gioan Nguyễn Văn Thành PX/55, đã được Chúa gọi về lúc 5:30 chiều ngày 18 tháng 2 năm 2012 tại Huế.
 
Hôm 16/03/2012, một tuần lễ sau khi gia đình HT Gioan Nguyễn Văn Thành rời VN trở về Mỹ, cháu Nguyễn Thị Tường Vi, con gái trưởng của anh chị HT Thành, đã gọi điện thoại thỉnh cầu tôi chuyển đến quý ACE CCS Huế đôi lời cảm ơn của gia đình người quá cố. Cháu Tường Vi tâm sự rằng: Tấm lòng ưu ái thương yêu, kiên trì cầu khấn, và phân ưu phúng điếu của Gia Đình CCS Huế, hải ngoại cũng như quốc nội, đã làm cho tang gia rất cảm động, mang ơn, và trên hết đương là mối keo sơn móc nối mối thân tình giữa gia đình hậu duệ HT Nguyễn Văn Thành với Đại Gia Đình CCS Huế.
 
* Cháu Felix Linh Nguyễn
 
Xin nhắc lại hôm 17 tháng 8, 2011, NT Đỗ Tấn Hưng AN49, gởi lời xin khấn cho cháu Felix Linh Nguyễn, con trai 20 tuổi của người bạn, bị ung thư hạch ở cổ và đang điều trị bằng hóa trị và xạ trị. Ngày 20/09/2011 tôi gọi điện thoại hỏi thăm, được NT Hưng cho hay trị liệu của cháu được tiến hằnh khả quan và cháu đương dần dần bình phục.
 
Hôm ngày 02/03/2012 NT Đỗ Tấn Hưng lại báo tin: “ ...Được gia đình cháu Felix ở Seattle gởi email cho biết là cháu sau khi làm hoá trị (chemo) trong 6 tháng và làm xạ trị (radiation) trong hai tuần lễ để chữa trị ung thư cổ, nay cháu khoẻ lắm. Vậy gia đình cháu xin kính gởi lời cám ơn quý Anh Em trong Gia Đình Cựu Chủng Sinh Huế đã khấn tập thể cầu nguyện cho cháu. Ba của cháu Felix là cháu gọi bà xã tôi bằng cô ruột. Đã nhiều năm nay, vào mỗi Chúa Nhật, cháu Felix thường giúp lễ ở nhà thờ Chánh Toà Seattle. Vậy xin hết lòng cám ơn quý Anh Em đã cầu nguyện cho cháu Felix.”
 
ACE chúng ta xin hiệp thông cám đội Thánh Tâm Chúa, Mẹ La Vang, các Quan Thầy Hoan Thiện, và nhứt là ĐHY TTC Nguyễn Văn Thuận của chúng ta, đã ban cho cháu Felix hồng ân chữa lành hiếm quý này. Chúng ta cũng khấn xin các Đấng tiếp tục ban cho cháu Felix được binh phục và lành hẳn để cháu được phụng sự Chúa trong hiện tại và có một tương lai tốt đẹp và thánh thiện.
 
* Tin Vui từ chị Phạm Thị Kim Vui, phu nhân của anh Đỗ Tấn Sỹ HT66,
 
Trong tháng 11 năm 2011 Anh Đỗ Tấn Sỹ, sinh sống tại Quảng Biên, Đồng Nai, đã xin Gia đình Cựu Chủng Sinh Huế cầu nguyện cho phu nhân là chị Phan Thị Kim Vui, bị ung thư phổi (tràn dịch) giai đoạn 4, Anh Đỗ Tấn Sỹ đã đưa phu nhân đi khám và điều trị cả mấy tháng nay, nhiều thầy, nhiều thuốc nhưng không chẩn đúng bệnh. Bệnh ngày càng nặng và thể trạng suy yếu cho đến khi bệnh viện Phạm Ngọc Thạch phát hiện ra căn bệnh.
 
Theo đề nghị của TBĐH Nguyễn Cả chúng ta đã đọc 10 kinh Mân Côi cầu nguyện cho chị Kim Vui ngay khi nhận được tin. Sau đó trong lần Cập Nhật Tin KTT ngày 24/11/11 tôi cũng đã nhắc nhở quý ACE chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho chị Vui được sự chữa lành, nhờ sự chuyển cầu của ĐHY TTC, đồng thời ghi tên chị Phan thị Kim Vui vào danh sách khấn tập thể.
 
Hôm nay anh Đỗ Tấn Sĩ vui mừng báo tin sau những tháng ngày điều trị bằng 6 đợt hóa trị Chị Kim Vui đã nhận được ơn đặc biệt của Chúa ban được bình an.  Kết quả: Sau 3 lần tái khám định kỳ, đội ngũ y bác sỹ điều trị đã khẳng định: “Phổi của chị đã trở lại bình thường kỳ lạ, tốt 100%, ngoài dự kiến của chúng tôi”. Họ còn chúc mừng gia đình anh chị Sỹ: “Chị là một trong những bệnh nhân may mắn nhất, ... ”.
 
Đây là một bằng chứng mãnh lực của sự KTT và là một gương sáng lòng kiên trì của kẻ khấn xin, đồng thời là một hài hòa giữa lòng thương xót của Thánh Tâm Chúa Giêsu và sự chuyển cầu của ĐHY TTC Nguyễn Văn Thuận, vì ngoài sự xin GĐCCS Huế KTT gia đình anh Đỗ Tấn Sỹ còn chạy đến với nhóm Lòng Thương Xót ở Chí Hòa. Chúng ta hãy cùng anh chị Sỹ dâng lên Thánh Tâm Chúa và ĐHY lòng cảm mến và biết ơn của chúng ta. Ban Quản trị đã đăng lời cám ơn của gia đình anh chị Đỗ Tấn Sỹ lên trang mạng của Cựu Chủng Sinh Huế.
 
* Cậu Cháu Của Gia Đình Người Giữ Mục Xin KTT
 
Chiều ngày 28/02/2012, cháu Maria Goretti Hoàng Xuân Thị Diệu Hương, con gái đầu của tôi, 51 tuổi, bị tai biến tại nơi làm việc, lý do mạch máu não bị bễ ... Tôi điện thư cho HT Nguyễn Cả xin cầu nguyện và lập tức Nguyễn Cả điện thư cho quý ACE Gia Đình CCS Huế xin KTT. Ơn Chúa Cho, con gái tôi đã vượt qua được sự nguy hiểm. Nhưng sau đó vài ngày, cậu ruột của cháu ở Houston, Lê Minh Châu, 70 tuổi, cũng bị đột qụy đương lúc làm việc, vì bị nghẽn mạch máu. Liền sau khi được tin, tôi cũng điện thư cho quý ACE xin KTT. Cậu Châu sau đó cũng được bình an vô sự.
 
Hôm 15/03/2012 cháu Diệu Hương của tôi đã được xuất viện. Bác sĩ điều trị cháu là một tín hữu Công Giáo, ông ấy xác nhận đây là một phép lạ mà lần đầu tiên trong cuộc đời bác sĩ của ông được chứng kiến: Nạn nhân của cuộc tai biến được vượt khỏi an toàn, được sống sót, không chịu hậu quả tàn tật. Đều đặc biệt là trí nhớ của cháu như được tươi lại (refreshed) thay vì yếu kém đi. Chỉ một đều, bác sĩ quá cẩn thận, truyền lịnh cháu phải dưỡng bịnh cho đến tháng 5, không được đi làm, không được lái xe, và tái catscan có định kỳ. Trước đó một ngày cậu Lê Minh Châu của cháu cũng được về nhà, chỉ phải uống thuốc “loãng máu” và tái khám mỗi tuần 1 lần.
 
* Phu Nhân Của Ông Lê Thiện Tâm, Đà Nẳng, Việt Nam
 
Trong thời gian này NT Lê Thiện Sĩ ở Việt Nam nghe tin Cậu cháu của nhà họ Hoàng bị tai biến liền thông hiệp lại cho người em con cậu của phu nhân tôi tên là Lê Thiện Tâm ở Đà Nẳng. Trong dịp này, NT Sĩ lại được biết phu nhân của cậu Lê Thiện Tâm, bà Maria Nguyễn Thị Phượng, từ hơn 3 tháng nay mắc chứng bệnh nan giải "dịch mật trào ngược vào dạ dày”, ăn không còn vị giác và nhất là mất ngủ thường xuyên. Sức khỏe xuống dốc thê thảm. Cậu Tâm và con cái đã mất nhiều công sức tiền bạc chạy chữa đủ cách mà sức khỏe của mợ Tâm không cải thiện được gì cả.
 
Cậu Tâm nhờ NT Lê Thiện Sĩ yêu cầu ACE CCS Huế khấn tập thể. Đồng thời cậu Tâm tự động khấn liền với ĐHY Thuận. Kết quả: Sáng lại (7 giờ sáng Thứ Ba 13,3,2012), cậu Tâm điện thoại cho NT Lê Thiện Sĩ, mừng rỡ báo tin: Sau khi cầu nguyện thì cậu đã đưa vợ đi gặp một nữ bác sĩ. Bác sĩ bảo ngưng ngay hầu hết mọi thuốc cũ, rồi cho thuốc mới. Mợ Phượng uống theo toa mới và một sự lạ lùng xảy ra : Tối đó mợ ngủ được một giấc ngon trọn đêm. Điều ấy chưa bao giờ xảy ra trong 3 tháng nay. Cậu Tâm và con cái xem đây như một ơn chữa lành rất đặc biệt. HT Cả và anh Hùng đã gởi lời hiệp thông và giúp đỡ cậu mợ Tâm hình ảnh và kinh khấn của Đức Hồng Y.
 
Tin tức mới nhứt nhận được là mợ Nguyễn Thị Phượng đã tìm lại được giấc ngủ 6-8 tiếng một ngày, thần sắc khả quan hơn trước, trí tuệ cũng có phần minh mẫn hơn, sức khoẻ cũng đã có dấu hiện cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên vấn đề ăn uống hiện tại cũng còn khó khăn do một phần bị tác dụng phụ của thuốc thần kinh, gây triệu chứng khô cổ họng, khó nuốt và không có cảm giác của vị giác bình thường. Hy vọng vấn đề này sẽ được cải thiện khi bác sĩ giảm bớt liều lượng thuốc thần kinh và qua thời gian điều trị. Cậu mợ Lê Thiện Tâm cảm nhận tình thương yêu của ACE CCS, ngỏ lời chân thành cám ơn, và kính xin quý ACE tiếp tục giúp lời cầu nguyện.
 
* Em Gái Của Phu Nhân NT Hoàng Xuân Tịnh
 
Câu chuyện vẫn chưa kết thúc ở đây: Sáu đơn vị của đại gia đình chị em của phu nhân tôi ở Houston, Texas, nhân cơ hội này mà biết được GĐCCS Huế của chúng ta. Cậu Châu cũng là một cựu đại chủng sinh ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn. Cậu rất kinh ngạc biết được có Gia Đình CCS Huế, cậu theo dõi website , và ca ngợi sinh hoạt có đường lối, kỹ thuật, đạo đức, và tình nghĩa đậm đà của anh em Gia Đình CCS Huế. Tình cờ dì Lê Thị Bạch Yến, em kế phu nhân tôi và chị kế cậu Châu, gọi điện thoại phân bì HXT tôi không công bình! Tại sao không xin khấn cho dì, cũng là một bệnh nhân?
 
Tôi giật mình nhớ lại trong dịp đám tang người chị hai, Lê Thị Ngọc Lựu, của phu nhân tôi, dì Yến có yêu cầu tôi xin KTT cho dì, nhưng vì lú lẫn tôi quên, chưa đạt ý nguyện của dì. Số là vào năm 2009, dì Yến đã bị chứng dời bò (shingles) cùng một lượt với tôi. Riêng tôi thì đã lành hẳn sau 1 năm, về phần dì cho đến nay vẫn còn đau đớn triền miên. Thân kính xin quý ACE của tôi, trước là để tỏ ra sức mạnh của lời cầu nguyện, sau là để vinh danh ĐHY TTC của chúng ta, đồng thời làm ơn giúp tôi chuộc lỗi đã bỏ quên sự đau đớn của dì em đáng thương, xin chúng ta hãy cùng nhau KTT một phen nữa để xin ơn Trên, cũng qua sự chuyển cầu của một ĐHY TTC của chúng ta. Chân thành cám ơn quý ACE của tôi.
 
* Những Lời Tri Ân
 
Qua hết rồi những cơn gió chướng thổi qua gia đình nội ngoại của HXT tôi. Hôm nay an bình tạm thời trở lại tại Kansas, Texas, USA, và ngay cả Đà Nẵng, VN. Gia đình chúng tôi thậm cảm tấm tình ưu ái của quý ĐÔ, quý Cha, và quý ACE Gia Đình CCS Huế đã chia sẻ những lo âu, đem lại sự ấm cúng của  tình thương huynh đệ chú bác trong hoàn cảnh bối rối của con cái anh em tôi và thân già vô dụng HXT này.

Lời khấn tập thể của quý ACE đã là một sức mạnh lôi cuốn lòng thương xót của Thánh Tâm Chúa Giêsu, qua lời chuyển cầu của Mẹ La Vang, hai quan thầy Hoan Thiện, và đương nhiên là người Anh và Người Cha đáng kính và đáng yêu ĐHY TTC Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận của chúng ta. Thỉnh cầu quý vị hiệp thông với chúng tôi cảm tạ hồng ân này của các Đấng và tiếp tục cầu nguyện cho cháu Diệu Hương được chóng bình phục.
 
Nhân đây tôi xin phép được một lần nữa gởi đến quý vị lời cảm ơn của cậu mợ Lê Minh Châu và cậu mợ Lê Thiện Tâm của tôi. Riêng mợ Nguyễn Thị Phượng, phu nhân của cậu Lê Thiện Tâm, cũng đương cần sự tiếp tục hiệp thông của quý ACE trong lời cầu nguyện, vì bịnh tình của mợ cũng đương còn trải qua những tác dụng phụ đáng lo ngại. Xin chân thành cám ơn quý ACE.
 
* Niên Trưởng Giacôbê Hồ Đắc Trọng
 
Trả lời điện thoại của tôi, NT Hồ Đắc Trọng nói cười vui vẻ. Hiện tại NT đương trong tình trạng khả quan gần bình thường, chỉ ăn uống cẩn thận tránh lạc qua cuống phổi gây nước đông sinh ra viêm bịnh. Tôi đã gởi mừng NT Trọng một Danh Bản theo vần ABC để NT đọc đỡ buồn. NT nói rằng luôn luôn nhớ đến chúng ta và xin cám ơn sự quan tâm KTT của chúng ta đối với sức khỏe của NT.
 
* NT JB Lê Oanh AN51 ở Michigan
 
Điện thoại cho NT JB Lê Oanh AN51, nhưng tôi rất tiếc không nói chuyện trực tiếp được với NT. Niên Trưởng phu nhân cho hay tình trạng NT Oanh vẫn cố định: Đi đứng hạn chế, tiếng nói khó khăn, và đôi tai bị lảng. Như thế danh từ “cố định” ở đây có nghĩa là NT Oanh đương vác thập giá Chúa trao trên suốt những ngày còn lại của đời mình! Trong hàng ngũ quý vị NT của Gia Đình chúng ta có nhiều vị ở trong tình trạng tương tợ.
 
Hoàng Xuân Tịnh tôi cũng đương chích thuốc định kỳ để trị “nerve” bị sưng, chân trái bị yếu hẳn đi, đã một năm nay không dám lãnh việc giúp nhà thờ vì rằng đứng lâu thì sụm gối, sợ lỡ ra làm rơi Mình và Máu Thánh Chúa! ... Cách chung, Tuổi Già chúng tôi cũng xin quý ACE “thưa thốt” với ĐHY giúp chúng tôi. Ngài đi trước thì khỏe rồi. Phần chúng tôi lẽo đẽo theo sau Ngài trên trần thế này, kéo lê thê những thân già ... đương... ở nơi khóc lóc than thở kêu khấn ... Ngài thương! ... Chân thành cám ơn quý ACE.
 
* Đỗ Tấn Hưng Phu Nhân AN49
 
Xin nhắc lại phu nhân NT Đỗ Tấn Hưng AN49, Vancouver, Canada, bà Nguyễn Thị Kim Anh, hơn 4 năm trước bị chứng ung thư ruột, sau khi được giải phẩu và qua thời gian dài điều trị đã gần bình phục. Nay lại phát hiện thêm chứng ung thư gan, cần được xạ trị và giải phẩu lần nữa, hiện đương được KTT.
 
Hôm 21/03/2012 NT Đỗ Tân Hưng biên thư cho tôi, và báo tin: NT phu nhân làm hóa trị 6 lần trong 3 tháng một cách tốt đẹp, nhờ uống nước sả như NT Lê Văn Vĩnh AN51 chỉ bày, cùng với các toa thuốc Tàu nấu với thịt heo, bò và gà của NT Nguyễn Đức Nghĩa AN45, gởi cho. Thật cảm động tấm tình anh em của hai NT Nghĩa và Vĩnh. NT Nghĩa lại còn gởi cho NT Hưng kinh Tuần Cửu Nhựt Chữa Lành của Thánh Tâm Chúa Giêsu mà NT Nghĩa đương dùng để cầu nguyện cho NT Hưng phu nhân.
 
NT phu nhân Hưng đã chịu đựng được cuộc hóa trị mà không phải vào emergency ở bệnh viện lần nào. Phu nhân vừa làm CT scan để chuẩn bị giải phẫu ung thư gan vào ngày 10/4 tới đây. Lúc này là lúc khẩn trương đối với NT Hưng phu nhân. Xin quý ACE cầu nguyện để NT Hưng phu nhân được trải qua cuộc giải phẫu tốt đẹp. Xin chân thành cám ơn.
 
* Anh Lương Huân PX57 xin cầu nguyện cho con trai là Lương Hưng
 
Hôm 24/03/2012, BBT Website Gia Đình Cựu Chủng Sinh đưa lên mạng lời hiệp thông như sau: Anh Lương Huân PX57, hiện đang sống tại Cam Ranh, xin mọi người cầu nguyện cho con trai là Lương Hưng đột nhiên bị bệnh rối loạn tâm thần.
 
Qua điện thoại, anh Lương Huân cho biết: Từ sau tết, con trai anh là Lương Hưng, sinh năm 1981 đột nhiên thay đổi tính tình, thường kể những câu chuyện không có thực, chủ yếu là chuyện đạo, chuyện đi du lịch… Cháu Lương Hưng chưa lập gia đình, hiện đang sống cùng với anh chị và phụ giúp trong công việc làm ăn sinh sống.
 
Nhận thấy tình trạng ngày càng trầm trọng nên anh Lương Huân đã tìm đến các bác sĩ. Cách đây một tuần, cháu Lương Hưng bắt đầu dùng thuốc của bác sĩ. Đồng thời mỗi tối, các đoàn thể trong giáo xứ đã tập trung tại nhà anh Lương Huân để đọc kinh tối và cầu nguyện. Anh Lương Huân cũng ngỏ lời xin Gia đình CCS Huế hiệp thông cầu nguyện mỗi ngày.
 
BBT Website đề nghị xin quý Cha và anh em, qua Chuỗi Mân Côi Liên Kết dâng lên Mẹ mỗi ngày, đồng thời kêu cầu TTC Đức HY FX Nguyễn Văn Thuận, để xin ơn chữa lành cho cháu Lương Hưng.
 
* Batôlômêô Nguyễn Phùng Trân Phu Nhân AN43
 
Bà NT Nguyễn Phùng Trân Phu Nhân bị chứng Macula Degeneration là một loại chứng mắt bị lão hóa mà ra, lâu ngày rồi bác sĩ nói không có thuốc gì chữa trị được. Phu nhân than rằng chỉ có nhờ phép lạ. Tôi có thưa với phu nhân là ACE CCS Huế đương KTT ĐHY Thuận cho phu nhân, nhưng phu nhân không tin Ngài nhậm lời vì phận mình hèn hạ, mà Ngài quá cao cả cho nên chỉ cầu xin “sơ sơ” thôi. Tôi nói với phu nhân bấy lâu nay ACE chúng tôi nhiệt thành cầu nguyện cho phu nhân và tên phu nhân vẫn còn trên danh sách. Có lẽ vì phu nhân thiếu tin tưởng vào sự ưu ái của Ngài nên Ngài chưa ra tay. Phu nhân hứa là sẽ tin tưởng nhiều hơn.
 
Tôi khuyến khích phu nhân là Chú Thuận và Chú Tuệ đã từng có những giai thoại đáng ghi nhớ. Mùa thu năm 1946, một cơn nước xoáy tại bãi biển Cửa Tùng đã để lại tại An Ninh xác chết chú Lục (họ An Ninh), nhưng lại cuốn mất đi hai xác chết, một của chú Hinh (Trí Bưu), một của chú Gioang (Phú Cam). Chú Thuận, chú Tuệ và một chú khác được cha Bề Trên Tịch chỉ định đi dọc bờ biển kiếm xác hai chú này... Còn nhiều giai thoại sau này chứng minh hai người này rất thân thiết trên suốt giòng đời linh mục với nhau. Chị Trân là em dâu của cha Nguyễn Phùng Tuệ, có rất nhiều hy vọng được Ngài chú ý giúp đỡ. Chỉ cần là chị phải tin tưởng và cầu khấn với ngài... NT Trân phu nhân xem ra thẩm ý và hứa sẽ tin tưởng chạy đến với Ngài hơn. ACE chúng ta vẫn luôn hỗ trợ NT phu nhân trong lời cầu nguyện. 
 
* Đại Nhạc Hội Vui Mừng và Hy Vọng
 
Ngày 15 tháng 9 năm nay (2012), BĐHCCSHueHn chúng tôi sẽ tổ chức lễ giỗ năm thứ 10 của ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận của chúng ta tại Denver, Colorado, USA.  Ngoài Thánh Lễ và học hỏi Linh Đạo của ĐHY, sẽ có một Đại Nhạc Hội lấy tên là Vui Mừng và Hy Vọng, nhằm gây qũy cho dự án Phong Chân Phước của Ngài. Ban Tổ Chức đương bỏ ra rất nhiều hy sinh và công sức để ngày lễ lớn này được hình thành tốt đẹp.
 
Một Thông Báo với đầy đủ chi tiết đã được đăng trên diễn đàn điện thư và trang mạng. Thỉnh cầu quý ACE tích cực tham gia bằng cách cùng nhau KTT cho chương trình ngày Đại Nhạc Hội này của chúng ta được thành công mỹ mãn. Mong thay! Và cám ơn quý ACE.
 
* Chúng Ta hãy Khấn Nguyện:
 
“Lạy Thiên Chúa toàn năng và hằng có đời đời, là Cha và Con và Thánh Thần! Chúng con cảm tạ Chúa vì đã ban cho Hội Thánh gương chứng tá anh dũng của Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận.
 
“Kinh nghiệm khổ đau trong cảnh ngục tù, được Ngài sống liên kết với Chúa Giêsu chịu đóng đinh và dưới bóng che chở của Mẹ Maria, đã rèn luyện Ngài nên một chứng nhân sáng ngời cho Hội Thánh và toàn thế giới về sự hiệp nhất và tha thứ cũng như về công lý và hòa bình. Con người dễ thương mến cùng với sứ vụ mục tử giám mục của Ngài tỏa chiếu rạng ngời ánh sáng của Đức Tin, nhiệt tâm của niềm Hy Vọng và sức nồng ấm của Đức Ái.
 
“Giờ đây, nhờ lời bầu cử của Ngài và theo thánh ý Chúa, xin Chúa ban cho ‘những thụ nhân với những ý nguyện được dâng lên trong danh sách dưới đây’ được ơn khẩn cầu, với niềm hy vọng thấy Ngài sớm được vinh hiển trên bàn thờ. Amen.”
 
  1. Đại Hội Vui Mừng & Hy Vọng, Denver, Colorado, USA, được thành công
  2. Cháu Lương Hưng, con trai của anh Lương Huân PX57, được chữa lành bệnh tâm thần
  3. Bà Lê Thị Bạch Yến, Texas, được chữa lành chứng dời bò, 4 năm còn nhức nhối
  4. Đỗ Tấn Hưng Phu Nhân Nguyễn Thị Kim Anh AN49, Canada, xin được vượt qua được cuộc phẩu thuật ung thư gan và được thành công.
  5. Soeur Thanh, Chị Ruột của Anh Lê Thái, Việt Nam, xin được chữa lành bịnh ung thư
  6. Cha Trần Anh Dũng HT62, France, xin được chóng bình phục sau bịnh gan và phổi
  7. Đại NT Hồ Đắc Trọng AN37, California, Và các NT lớn tuổi, xin được bình an thanh thản và sức khỏe trong những ngày còn lại của đời mình.
  8. Niên Trưởng Nguyễn Văn Huế AN49, California, xin được hoàn toàn bình phục sau cuộc giải phẫu tim mạch thành công
  9. HT Giuse Nguyễn Xuân Thơ PX53, Texas, xin được chữa lành chứng Parkinson
  10. NT JB Lê Oanh AN51, Texas, xin được bình thường hóa sức khỏe
  11. HT BS Lê Văn Mộ PX53, Norway, xin được chữa lành suy nhược cơ thể
  12. NT Nguyễn Phùng Trân Phu Nhân AN43,Virginia, xin được chữa lành mắt
  13. Cha Giáo Nguyễn Đình Cẩm, Việt Nam, xin được chữa lành suy nhược cơ thể
  14. Chị Bình, phu nhân của anh Nguyên, Colorado, bạn của HT Trần Xuân Tin PX61, xin được chữa lành ung thư vú
  15. CCS Antôn Lê Chính HT66, California, xin được chữa lành ung thư ruột
  16. NT Giuse Nguyễn Thiện AN49, Việt Nam, xin chữa lành ung thư bàng quang giai đoạn 3
  17. Cụ Phêrô Nguyễn Văn Lành, California, xin được chữa lành bệnh nan y
  18. HT Lê Thiện Tứ PX57, Việt Nam, xin được ơn chữa lành ung thư gan giai đoạn 3
  19. Ông Bernard Maciejewski, Balan, xin cho qua khỏi cơn bịnh nặng
  20. CCS Thánh Tự, Trần Văn Nam, thuộc Gp. Vinh, xin được qua khỏi cơn bịnh ngặt nghèo.
  21. Cố CCS Huế Gioakim Nguyễn Hữu Thông AN51, xin được tìm ra hài cốt.
  22. NT Lê Viết Đạo AN49, và Phu Nhân, California, xin được chóng hồi phục trong chứng glaucoma và bịnh suy tim.
  23. Lm Bênêđictô Nguyễn Hưng HT65, Việt Nam, xin được chữa lành khối u có ác tính ở họng.
  24. Lê Đình Ấn Phu Nhân HT62, California, xin được qua khỏi cơn suy tim.
  25. Anh Dương Duy Linh HT74, Việt Nam, xin được chữa lành bịnh teo não.
  26. NT Lê Văn Ba Phu Nhân, Washington State, xin được chữa lành bịnh ung thư phổi.
  27. NT Lê Trung Tha Phu Nhân, California, xin được lành hẳn cục ung thư.
  28. Bà Trần Thị Thúy, Colorado, xin được chóng hồi phục sau cuộc sống thực vật.
  29. Anh Lê Hoan HT61, Trí Bưu, Việt Nam, xin được chữa lành bịnh tê liệt.
  30. Cháu Trần Thị Thái Hòa, California, xin được chữa lành bịnh tâm thần.
  31. Các Anh Em vấp ngã hoặc xa lìa Giáo Hội, xin được ơn gọi trở về.
  32. Những AE thất nghiệp, xin cho chóng được có việc làm.
  33. Những Anh Em có nhu cầu riêng tư, xin được như ý nguyện.
 
Thân ái,
Hoàng Xuân Tịnh AN41

Tác giả: Hoàng Xuân Tịnh AN41

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập621
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm619
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại928,051
  • Tổng lượt truy cập57,029,688
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây