Cập Nhật Xin Khấn Tập Thể (October 20, 2011)

Thứ năm - 20/10/2011 22:49

-

-
ĐHY của chúng ta thật sự đương chờ đợi những Lời Cầu Nguyện “Tập Thể” cho nhau của chúng ta. Tính cách tập thể này, thể hiện tình nghĩa Gia Đình Huynh Đệ, nhứt định sẽ được đẹp ý Ngài và Ngài sẽ vui lòng chuyển cầu hơn là những sự thỏ thẻ riêng rẽ của từng cá nhân dâng lên Ngài.
Cập Nhật Xin Khấn Tập Thể (October 20, 2011)
 
 
Phần lớn những tin tức trong bản cập nhật này đã được đăng tải trên Trang Điện Thư Yahoogroups của CcsHueHn. Nếu quý AE nào cảm thấy mình đương đọc lại bản tin cũ thì xin ngầm hiểu đây là một lời nhắc nhở của người viết. Đó là một trong bốn mục đích của bản “Cập Nhật Xin Khấn Tập Thể” mà quý AE thỉnh thoảng thấy xuất hiện trên Trang Điện Thư <Yahoogroups> và Mạng Lưới <Cuucshuehn.net>:
 
1. Thông báo những trường hợp Xin Khấn Tập Thể mới.
2. Ôn cố tri tân, làm tươi mới lại sự thường xuyên khấn tập thể trong chiến dịch dự án Phong Chân Phước Cho ĐHY TTC PX Nguyễn Văn Thuận.
3. Cập Nhật những diễn biến trong cơn bịnh và thông tin những ơn được chữa lành của các bệnh nhân đương được khấn tập thể trong chiến dịch này.
4. Nối vòng tay lớn trên trang mạng Gia Đình Cựu Chủng Sinh Huế www.cuucshuehn.net hầu các AE không đọc điện thư và độc giả đại chúng được lãm tường.
 
Hôm nay (10/1011) trên đài truyền hình EWTN, nhân dịp 15 năm Truyền Thông của Raymond Arroyo, tôi được xem chiếu lại cuộc phỏng vấn ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận. Ngài kể lại giai đoạn bày kế xin người nhà đem “thuốc” trị bịnh dạ dày. Và sau đó thì những “thuốc nước và thuốc viên” đã trở thành “bánh và rượu” mà Ngài dâng Lễ hằng ngày trên bàn tay đã được ngài gọi là vương cung thánh đường của ngài. Và cũng “Thuốc” này chính là Chúa Giêsu mà ngài đã phân phát cho từng nhóm 50 người mang trên gấu áo. Raymond Arroyo kết luận: Thảo nào mà ĐHY này đương được Giáo Hội lên dự án Phong Thánh.
 
Thương thật là thương, tôi bồi hồi nhớ lại những năm tháng ngài ở TCV... Chú Thuận chỉ nhập năm (1941), không nhập lớp nào hết, vì chú đã học hết các chương trình tại Pellerin trước lúc nhập TCV. Chú chỉ học tu đức, Latinh, và giúp dạy Toán và Pháp văn. Tôi chỉ nhớ tính tình vui vẻ giao lưu của chú trong những buổi đóng hài kịch và nhái giọng từ một chú lớp Tư đến Cha Bề Trên Anrê Bùi Quang Tịch.
 
Chú Thuận vốn người mảnh khảnh, dong dỏng cao, với một sức khỏe khá mong manh, nếu làm việc quá sức mình thì ưa bị kiết lỵ. Hôm 3 chú Gioang, Hinh và Lục bị chết đuối ở biển Cửa Tùng, chú Thuận nhập bọn với chú Nguyễn Phùng Tuệ và tôi, đi dọc theo bờ biển hướng về Cửa Việt để tìm xác chú Gioang và Hinh. Nửa đường chúng tôi sợ chú Thuận mệt bị kiết lại, nên khuyên chú trở về Nhà Trường. Chú nghe lời, nhưng tối đến chúng tôi về thấy chú Thuận tình nguyện canh xác chú Lục. Tôi có cơ hội cùng trải qua một đêm canh xác với chú Thuận và cảm nghiệm sự trưởng thành rất sớm của chú trong đức Tin và đức Mến. So sánh với Chú tôi chỉ không bằng một con tép riu.
 
Sở dĩ tôi cao hứng nhắc lại một giai thoại thân yêu này vì cứ là mỗi khi gõ chữ viết mục này thì tôi nhận thấy ngay ra mình đương viết về ngài, cho ngài, trong ngài, và nhờ ngài. Miệng ưa thầm thỉ xin ĐHY mau mau bước lên bàn thờ và đừng quên Gia Đình CCS Huế của ngài. Nói tóm tắt là hôm nay tôi xin “nịnh” ngài một tí ti, để cùng quý AE tôi xin ngài chuyển cầu cho những bệnh nhân được dâng lời Khấn Tập Thể mà tên tuổi đưọc nêu lên trong danh sách đính hậu.
 
 
* Bầu Cử Tân BĐHCCSHueHn nhiệm kỳ II
 
CHÚNG TA HÃY CÙNG NHAU ĐẶT CUỘC BẦU CỬ TÂN BĐH CCSHUEHN DƯỚI CHÂN CỦA ĐHY TTC VÀ ĐỒNG THANH TẬP THỂ  KHẤN XIN NGÀI “ĐỀ CỬ”, “BẦU CỬ”, CHÚC PHÚC, HỖ TRỢ VÀ HƯỚNG DẪN CHO CUỘC BẦU CỬ NÀY ĐƯỢC DIỄN RA TỐT ĐẸP VÀ KẾT QUẢ ĐƯỢC THÀNH CÔNG MỸ MÃN TRONG SỰ HÀI HOÀ, THÁNH THIỆN VÀ TINH THƯƠNG YÊU HUYNH ĐỆ CỦA CHÚNG TA.
 
 
* Lm Anphongsô Nguyễn Ngọc Thạch
 
Nguồn tin từ Denver, CO, USA, cho hay linh mục Anphongsô Nguyễn Ngọc Thạch bị mờ mắt trái. Ngày 21/09/2011 ngài đã được trải qua một cuộc phẫu thuật tại trung tâm Denver Health. Thỉnh cầu quý AE khấn tập thể cho ngài chóng bình phục và thâu được kết quả tốt đẹp. Thân ái, Hoàng Xuân Tịnh, UVLL.
 
 
* ĐÔ Jerome Nguyễn Ngọc Hàm
 
Không ngưng nghỉ tinh thần và công tác mục vụ, người mục tử Nguyễn Ngọc Hàm hiện đang tự trao cho mình sứ mạng làm con thoi giữa Quốc Nội và Hải Ngoại với chức vụ linh hướng Gia đình CCSHueHn, kế hoạch hỗ trợ các anh em linh mục hưu dưỡng GP Huế và chương trình nấu phở tiếp tế cho các bệnh viện.
 
Tháp tùng một trong những điện thư xin Khấn Tập Thể ngài nhắn nhủ một cách rất dễ thương: “AE cũng cầu nguyện cho tôi với!” Vậy đây tôi cũng xin đăng ký tên ĐÔ vào danh sách xin khấn để chúng ta cùng nhớ đến ngài trong kinh lễ, để ngài được chúc phúc trong ba mục vụ hưu dưỡng của ngài như đã nói trên.
 
 
* Bạn của HT Trần Xuân Tin, PX61
 
Vì tin tưởng và nhớ ơn ĐHY đã cho phu nhân mình qua cơn bạo bệnh và được thuyên giảm nhanh chóng, anh Trần Xuân Tin, PX61, vốn là người rung chuông ĐH CCSHueHn kỳ I, đi đến đâu cũng cố kiếm ra bà con bạn bè có bịnh nan y và giới thiệu cho chiến dịch xin KTT của chúng ta. Sau đây là bức thư của anh:
 
“Kính gởi lời chào đến quí ĐÔ, quý Cha và toàn thể AE CCS. Sau chuyến họp mặt bỏ túi tại nhà anh chị Cả ở Denver tôi được biết một gia đình anh bạn thân quen từ ngày di tản. Chị Bình đang chờ ngày nhập viện để trị liệu vì chúng bịnh nan y (Ung thư vú). Anh Nguyên, chồng của chị và các cháu khẩn xin anh em chúng ta một lời kinh, xin Cố ĐHY chúng ta cầu bàu cho cùng Chúa cho chị sớm được thoát khỏi hiểm nguy. Vì nhân tại Denver có khá nhiều hồng ân của cố Hồng Y nên tôi tha thiết anh em thêm một kinh Kính Mầng trong tuần này cho chị. Mong lắm thay! Trần Xuân Tin, PX61.”
 
 
* CCS Antôn Lê Chính, HT66
 
Hôm nay tôi rất thậm cảm chuyển đến quý AE một tin nhắn của Niên Trưởng Lê Văn Vĩnh xin cầu nguyện cho anh Antôn LÊ CHÍNH, HT66, hiện cư ngụ ở San Jose, CA. Thỉnh cầu quý AE đáp ứng lời kêu gọi của NT sau đây: “Kính Anh Tịnh, Xin anh vui lòng ghi tên người em của Vĩnh, mới phát hiện có triệu chứng ung thư vùng ruột, vào danh sách xin KHẤN TẬP THỂ. CCS Antôn LÊ CHÍNH, HT66, hiện cư ngụ ở San Jose, CA. Xin cám ơn Anh Tịnh.
 
 
* NT Giuse Nguyễn Thiện, AN49
 
Thêm môt bức thư của NT Lê Văn Vĩnh và lời trao đổi của tôi:
 
Kính Anh Tịnh,
Trong tiến trình phong Chân Phước cho Đức Cố Hồng Y FX, và thể theo yêu cầu của một số Anh Em CCS xin Anh đưa lên danh sách KHẤN TẬP THỂ vị CCS có tên sau: NT GIUSE NGUYỂN THIỆN, AN 49, nguyên quán Thạch Hãn QT, hiện cư ngụ tại Nha Trang, VN. NT Thiện bị ung thư bàng quan giai đoạn 3. *Sau đây là số phone của Anh Thiện để Quý Anh 49 tùy nghi: 058 352 3588 - Cell :1232685522 . *V51.*
 
Anh Vĩnh mến, 
Cám ơn anh đã thông báo về bịnh tình của anh Giuse Nguyễn Thiện. Gia Đình CCS Huế xin tập thể hiệp thông, chia sẻ và cầu khấn theo ý nguyện của anh Thiện, nhờ lời chuyển cầu của ĐHY TTC của chúng ta. Không có điều gì bất khả đối với Chúa nếu Ngài muốn. Có đều đặc biệt là ý Chúa muốn cũng phải tùy ý muốn của chúng ta có cầu nguyện và tin tưởng không mà thôi. Đầu hàng trước một tình trạng mà chúng ta cho là vô vọng có lúc có nghĩa là chúng ta không xác tín vào lòng từ bi và uy quyền của tình thương vô hạn của Chúa. Xin qúy AE vùng NT/NTr thăm hỏi và cho chúng tôi biết thêm về bịnh tình của anh Thiện để chúng ta sốt sắng hơn trong thông hiệp kinh lễ với anh Thiện. Thành thật cám ơn. Thân ái, HxTịnh 
 
 
* Lm Phêrô Nguyễn Văn Linh, HT68,
và HT Phanxicô Xavie Nguyễn Thanh Châu, PX61
 
Với niềm tin vào sự phục sinh và cuộc sống vĩnh hằng, chúng ta khẳng định rằng lời cầu đẫm mồ hôi máu “Xin Cha cất chén đắng” của Chúa Giêsu trong vườn Giết Sê Ma Ni và tiếng kêu thê thảm “Lạy Cha sao Cha bỏ con!” trên thập giá của Ngài không phải là một thất bại khi được đáp trả bằng con đường khổ nạn và đỉnh núi Canvariô. Trái lại khi Chúa bị treo lên và gục đầu trút hơi thở cuối là lúc Satan thất bại bị rớt tỏm xuống đáy địa ngục, và là khởi điểm sự vinh quang của Ngài.
 
Theo chân Chúa Cứu Thế, ĐHY TTC Nguyễn Văn Thuận đã dùng cảnh tù ngục và cơn bịnh nan y không phải là một sự chào thua một cuộc sống sáng chói hay chức vị Giáo Hoàng như chính tôi và một số AE mơ tưởng cho ngài thời bấy giờ. Nhưng đó là một sự đổi chác rất giá trị giữa một cái chết chóng qua và một vinh quang vĩnh cửu. Thẩm nghĩ cho sâu sắc về số mạng, có ai nắm vững được những giây phút, giờ ngày và năm tháng của cuộc đời mình còn lại? Khôn ba năm chỉ dại một giờ, biết đâu sống lâu là thảm họa cho những người được sống! Nhưng nhờ chào thua một cơn bịnh nan y và chấp nhận một cuộc đời vắn vỏi mà nay ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận của chúng ta đương thong thả bước theo gót nên thánh của Á Thánh Cố Giáo Hoàng Gioan-Phaolô Đệ Nhị.
 
Dài dòng văn tự để xin nhắc lại quý AE là sau lời yêu cầu của anh Huỳnh Đình Đăng xin khấn tập thể cho Cha Phêrô Nguyễn Văn Linh HT68, ... “quản xứ An Truyền, gp Huế bị đột quỵ nhập viện Bệnh viện ĐH Y Dược Huế chiều thứ bảy 1/10 trong tình trạng khá tỉnh táo Nhưng sáng nay 2/10, lâm vào hôn mê sâu. Được chẩn đoán xuất huyết mạch máu não. Xin hiệp ý cầu nguyện, nhờ lời cầu bàu của tôi tớ Chúa ĐHY Phanxicô” ... thì thay vì được ơn chữa lành ngài đã bình an vĩnh viễn ra đi...
 
Đồng thời tháng trước tôi đã báo cáo về bịnh tình vợ chồng HT PX Nguyễn Thanh Châu PX61, do anh Nguyễn Thế Cường đưa tin. Họa vô đơn chí, anh Châu bị đột qụy vừa qua khỏi thì chị Châu bị gãy xương chân. Chúng ta đã cầu nguyện nhiều cho anh chị Châu. Nhưng không qua khỏi số kiếp, tháng này anh Châu bị cơn bịnh đột ngột tái phát và AE chúng lại phải khóc than sự ra đi vĩnh viễn của anh.
 
Vì những viện lý mà tôi đã thưa với AE như trên, tôi xin khẳng định đây không phải là một thất bại của những lời KTT của chúng ta nhưng là một thể hiện ý nhiệm mầu của Thiên Chúa. Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho linh hồn Lm Phêrô, HT Phanxicô Xavie, và gia đình quyến thuộc của hai đấng. Nhứt định những sự tốt đẹp sẽ được thực hiện với người quá cố cũng như những kẻ sống còn
 
 
* Một lời cám ơn
 
Bức thư sau đây của Nguyễn Cả đã đua lên một lời cám ơn rất cảm động, xin chúng ta hãy cùng hiệp thông:
 
Kính anh Phạm Đức Thịnh,
Cám ơn anh đã thông tin cho em, nhờ lời chuyển cầu của Tôi Tớ Chúa ĐHY F. X. Nguyễn Văn Thuận, cô con gái của anh đã hạ sanh một cháu trai như lời cầu nguyện và lòng mong ước. Đồng thời anh cũng cho biết là đã báo cáo về Hội Đồng Tòa Thánh Công Lý và Hòa Bình ơn này. Xin tạ ơn Chúa, chia sẻ niềm vui với cháu và gia đình anh. Kính mến, Nguyễn Cả
 
 
* Cụ Phêrô Nguyễn Văn Lành
 
Ngày 05/10/11. Kính NT HXTịnh. . . Nhờ NT ghi vào danh sách "Khấn tập thể...": Cụ Phêrô Nguyễn Văn Lành, Cố vấn Hội Đồng hương Thanh Đức, nguyên Chủ tịch CĐCG/TGP/Los Angeles, nguyên Hội trưởng Hội Bảo trợ Ơn Thiên Triệu GP/ĐN.......hiện đang bệnh nan y. Xin nhờ lời cầu nguyện của toàn thể CCSH khấn nài cùng ĐHY Đáng Kính FX. Nguyễn Văn Thuận cầu bầu cùng Chúa cho Cụ được chóng bình phục. Kính và cám ơn NT HXTịnh. TH (Hoàng Đình Thượng).
 
Nằm trong chiến dịch dự án Phong Chân Phước Cho ĐHT TTC, tôi xác nhận có sự mở rộng vòng đai cầu nguyện của Gia Đình CCS Huế của chúng ta. Trước tiên là sự móc nối với Đạo Binh Đức Mẹ của Trưởng Ban Nguyễn Cả trong bịnh trạng của Bà Thúy, Colorado. Hiện tại Bà Thúy đương tùng bước từng bước một trên con đường tiến triển bình phục sau cơn bịnh bị y khoa chê, cho về nhà để chuẩn bị hậu phần. Sau đó là sự hiệp thông của Ủy Viên Kế Hoạch Hoàng Đình Thượng.
 
Hôm nay là trường hợp thứ hai HT Hoàng Đình Thượng xin chúng ta khấn tập thể. Lần này anh Thượng xin khấn cho cho Cụ Phêrô Nguyễn Văn Lành, như đã nêu ra trong bức thư trên của anh. Xin quý AE hưởng ứng chia sẻ những lời kinh buổi lễ mà tôi gọi nôm na là thêm đũa thêm chén của chúng ta.  Như tôi đã thường thưa với quý AE rằng Chúa và Mẹ Maria đương sẵn sàng một túi Hồng Ân dành cho Tôi Tớ thương yêu của các Ngài để ban cho những ai chạy đến van xin sự chuyển cầu của Tôi Tớ ấy trong chiến dịch dự án Phong Chân Phước của ngài.
 
Chúng ta được vinh hạnh là anh em, con cái và đệ tử thiêng liêng của vị Tôi Tớ này. Chúng ta rất có kỳ vọng được ngài đành đặc ân khấng nhậm lời chúng ta xin. Vậy chúng ta hãy xác tín vào lợi thế và khả năng chữa lành này để đóng góp vào dự án, đồng thời đóng vai chuyển tiếp lòng thương yêu của TTC không những trong phạm vi Gia Đình mà cho tất cả những anh chị em trong cộng đồng Dân Chúa và không hạn chế đến tất cả mọi người đều là con Chúa chúng ta.
 
 
* Gia đình con gái của NT Hoàng Xuân Tịnh, AN41
 
Tiện đây Hoàng Xuân Tịnh tôi cũng xin ké thêm một khẩn cầu của riêng gia đình tôi. Xin quý AE cho phép: Con gái tôi là Hoàng Xuân Thị Huyền Trâm, có chồng là Eric Leach, ở tại Atlanta, Georgia. Tôi xin đưa lên diễn đàn xin KTT cho cháu một ơn phần hồn và một ơn phần xác:
 
1. Cháu Huyền Trâm được phép hết hôn dị giáo với Eric, tín hữu Tin lành. Phép hôn phối được cử hành hợp pháp theo Công Giáo. Nhưng sau đó thì Huyền Trâm bỏ Công Giáo theo đạo chồng. Tôi đã dùng hết lời lẽ khuyên răn, nhưng cho đến nay cháu vẫn không nghe. Eric thấy tôi khẩn trương thì hứa nếu Huyền Trâm trở lại thì nó cũng đồng ý theo Công Giáo luôn, nhưng Huyền Trâm vẫn khăng khăng theo thuyết “Tương Đối”, bảo rằng gia đình chúng nó đạo đức sốt sắng, cùng thờ phượng yêu mến một Chúa Giêsu, vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan ngoãn thương yêu nhau, còn có thể hơn những gia đình công giáo, hà tất phải đạo này đạo kia. Tôi xin thú thật gia giáo “bất nghiêm” thì lương tâm bối rối mà gia giáo “tất nghiêm” trên xứ Mỹ này có lúc lỡ ra được ở tù. Thế nên sức tôi chỉ có lời cầu nguyện và xin quý AE thông hiệp góp phần.
 
2. Cách đây 3 năm, Eric bị ung thư dạ dày, hiện đương được trị liệu bằng chemotherapy và neurotherapy và ung bướu không tái xuất hiện. Nếu 2 năm nữa mà ung bướu không tái xuất hiện thì cháu được thoát chết. Hiện tại cháu 45 tuổi, sinh hoạt binh thường và đi làm mỗi ngày, nhưng do phản ứng của neurotherapy làm các bắp thịt phải chịu liên hồi nhức nhối. Các bác sĩ bảo chứng này là nan y, cháu phải mang nó suốt đời. Tôi đề nghị với các cháu là vì là “nan y” nên phải cần đến “phép lạ”, và hãy xin Gia Đình CCS Huế tập thể khấn ơn chữa lành. Các cháu đồng ý và đặt rất nhiều hy vọng vào lời cầu nguyện của chúng ta. Nhân dịp này tôi nhắc lại lời tôi thường khuyên các cháu: Xin Chúa soi sáng cho các cháu biết ý Chúa muốn các cháu phải làm gì cho đẹp lòng Chúa để đáp lại hồng ân Chúa đã ban từ trước và sau này. Xin quý AE giúp lời cầu nguyện. Biết đâu nhờ lượng Chúa từ bi, nhờ lời chuyển cầu của ĐHY TTC mà các cháu của ngài được ơn chữa lành cả “xác” lẫn “hồn”.
 
 
* Đôi lời tạ lỗi
 
Vì suốt tháng nay Chúa kiểm tra lại thấy Hoàng Xuân Tịnh tôi còn thiếu món “chẹt dây thần kinh cột sống” cho nên Ngài gởi đến làm quà Tiền Sinh Nhật. Đau lưng, nhức cẳng, nên tôi không được hứng khởi kêu gọi hỏi thăm sức khỏe AE xin khấn. Thỉnh cầu quý AE từng giới thiệu xin khấn và quý bệnh nhân, nếu có thể được xin thông báo cho tôi sự tiến triển trong tình trạng sức khỏe của quý vị, để phen sau tôi sẽ báo cáo lại trong lần Cập Nhật tới. Thành thật cáo lỗi và cám ơn quý AE.
 
 
* Tôi xin ghi lại sau đây những lời Khấn:
(Những giòng chữ xanh là danh sách mới)
 
1 - Bầu Cử Tân BĐHCCSHueHn nhiệm kỳ II, xin được thể hiện tình đoàn kết và thương yêu trong GGĐCCSHueHn.
 
2 - Lm Anphongsô Nguyễn Ngọc Thạch,  xin đuợc chữa lành mắt.
 
3 - ĐÔ Jerome Nguyễn Ngọc Hàm, xin được chúc phúc trong mục vụ hưu dưỡng.
 
4 - Chị Bình, phu nhân của anh Nguyên, Colorado, bạn của HT Trần Xuân Tin PX61, xin được chũa lành ung thư vú.
 
5 - CCS Antôn Lê Chính HT66, xin được chữa lành ung thư ruột.
 
6 - NT Giuse Nguyễn Thiện AN49, xin được chữa lành ung thư bàng quang giai đoạn 3.
 
7 - Cụ Phêrô Nguyễn Văn Lành, California, xin được chữa lành bệnh nan y.
 
8 - Gia đình con gái của NT Hoàng Xuân Tịnh, Eric/Huyền Trâm, xin cho chồng được chữa lành ung thư ruột và vợ được ơn trở lại đạo Công Giáo.

 
9 - HT Lê Thiện Tứ PX57, xin được ơn chữa lành ung thư gan giai đoạn 3.
 
10 - Cha Lê Đăng Ảnh PX61, xin mau chóng bình phục bịnh tiểu đường và trở về phục vụ.
 
11 - Ông Bernard Maciejewski, Balan, xin cho qua khỏi cơn bịnh nặng.
 
12 - Cháu Felix Linh Nguyễn, Canada, xin ơn chữa lành bướu ung ở cổ.
 
13 - CCS Thánh Tự Trần Văn Nam, thuộc Gp. Vinh, xin được qua khỏi cơn bịnh ngặt nghèo.
 
14 - Cố CCS Huế Gioakim Nguyễn Hữu Thông AN51, xin được tìm ra hài cốt.
 
15 - NT Lê Viết Đạo AN49, và Phu Nhân, California, xin được chữa lành bịnh đau mắt và suy tim.
 
16 - Lm Bênêđictô Nguyễn Hưng, Việt Nam, xin được chữa lành khối u có ác tính ở họng.
 
17 - Lê Đình Ấn Phu Nhân HT62, California, xin được qua khỏi cơn suy tim.
 
18 - Anh Dương Duy Linh HT74, Việt Nam, xin được chữa lành bịnh teo não.
 
19 - Lê Văn Ba Phu Nhân, Washington State, xin được chữa lành bịnh ung thư phổi.
 
20 - Lê Trung Tha Phu Nhân, California, xin được lành hẳn cục ung thư.
 
21 - Bà Trần Thị Thúy, Colorado, xin được hồi phục sau cuộc sống thực vật.
 
22 - Anh Lê Hoan HT61, Trí Bưu, Việt Nam, xin được chữa lành bịnh tê liệt.
 
23 - Cháu Trần Thị Thái Hòa, California, xin được chữa lành bịnh tâm thần.
 
24 - Các Anh Em vấp ngã hoặc xa lìa Giáo Hội, xin được ơn gọi trở về.
 
25 - Những AE thất nghiệp, xin cho chóng được có việc làm.
 
26 - Những Anh Em có nhu cầu riêng tư, xin được như ý nguyện.
 
27 - Gia Đình Hoàng Xuân Tịnh, AN41, xin cho gia đình được thánh hóa và con cái được bình thường.
 
Càng ngày chúng ta càng nhận thấy rõ nét nhiệm vụ tối thượng của Đại GĐ chúng ta phải là một Hội Cầu Nguyện. Hơn nữa, mầu nhiệm thay, chiến dịch Khấn Tập Thể trong dự án Phong Chân Phước cho ĐHY TTC của chúng ta, càng ngày càng mang đậm tính cách một thông điệp của chính Ngài là khuyên nhủ chúng ta "Hãy Cầu Nguyện Cho Nhau" hơn là chờ đợi một hay nhiều phép lạ để cá nhân Ngài được mau chóng đặt lên bàn thánh.
 
Đây là cái vòng lẩn quẩn của tình yêu phụ tử: Con muốn Cha được hiển vinh trước, Cha lại muốn con được hạnh phúc trước. Vậy để đáp lại cái vòng tròn hai chữ tình và chữ nghĩa này, phận làm con của chúng ta là hãy nghe lời Cha, thông báo cho nhau những sở cầu nhỏ lớn, cùng nhau dâng lên Cha, để Cha tùy tiện thỉnh cầu cho chúng ta trước mặt Chúa.
 
ĐHY của chúng ta thật sự đương chờ đợi những Lời Cầu Nguyện “Tập Thể” cho nhau của chúng ta. Tính cách tập thể này, thể hiện tình nghĩa Gia Đình Huynh Đệ, nhứt định sẽ được đẹp ý Ngài và Ngài sẽ vui lòng chuyển cầu hơn là những sự thỏ thẻ “riêng rẽ” của từng cá nhân dâng lên Ngài.
 
Trong những ngày tháng qua, các Anh Chị Em hiểu được thấu đáo cái ý nghĩa cao đẹp này, như anh Hoàng Đình Thượng, nghĩa tử của ĐHY; Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, em gái út của ĐHY; Anh Trần Xuân Tin; NT Lê Văn Vĩnh; anh Huỳnh Đình Đăng; anh Nguyễn Thế Cường v,v... Tôi chỉ nêu ra những trường hợp gần nhất và điển hình nhất. Chúng ta hãy theo gương những anh chi em này không ngần ngại đưa ngay lên diễn đàn Khấn Tập Thể những trường hợp mà họ đã "gặp chuyện không may giang tay tương trợ".
 
Lạy Thiên Chúa toàn năng và hằng có đời đời, là Cha và Con và Thánh Thần! Chúng con cảm tạ Chúa vì đã ban cho Hội Thánh gương chứng tá anh dũng của Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận.
 
Kinh nghiệm khổ đau trong cảnh ngục tù, được Ngài sống liên kết với Chúa Giêsu chịu đóng đinh và dưới bóng che chở của Mẹ Maria, đã rèn luyện Ngài nên một chứng nhân sáng ngời cho Hội Thánh và toàn thế giới về sự hiệp nhất và tha thứ cũng như về công lý và hòa bình. Con người dễ thương mến cùng với sứ vụ mục tử giám mục của Ngài tỏa chiếu rạng ngời ánh sáng của Đức Tin, nhiệt tâm của niềm Hy Vọng và sức nồng ấm của Đức Ái.
 
Giờ đây, nhờ lời bầu cử của Ngài và theo thánh ý Chúa, xin Chúa ban cho chúng con được ơn đang khẩn cầu, với niềm hy vọng thấy Ngài sớm được vinh hiển trên bàn thờ. Amen
.”
 
Thân ái,
 
Hoàng Xuân Tịnh, AN41

Tác giả: Hoàng Xuân Tịnh, AN41

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập728
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm727
  • Hôm nay229,325
  • Tháng hiện tại1,770,090
  • Tổng lượt truy cập59,055,959
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây