Thông tin về tình trạng sức khỏe cha Benedicto Nguyễn Hưng HT65.

Thứ năm - 10/05/2012 12:07

-

-
BBT nhận được thông tin từ email của Sr Ngọc Oanh, người trực tiếp chăm sóc cho cha Benedicto Nguyễn Hưng tại Mỹ. Soeur Ngọc Oanh cho biết diễn tiến bệnh trạng, việc điều trị và tình trạng hiện nay…
Thông tin về tình trạng sức khỏe cha Benedicto Nguyễn Hưng HT65
 
Từ: Hung Nguyen hungbenedicto@yahoo.com
02:36 Ngày 08 tháng 5 năm 2012

 
Con chào các Bác, các Chú (con xin lỗi con không biết xưng hô với các Bác, các Chú thế nào)
 
Con xin báo với mọi người hôm nay Cha Hưng tỉnh lại nhiều hơn, mỗi lần tỉnh lại con lại kể cho ngài những tâm tình của các Bác, các Chú dành cho ngài. Cha tuy mệt vì phải tiêm thuốc giảm đau liên tục, nhưng khi tỉnh thì vẫn rất thông thái. Xin mọi người thêm lời cầu nguyện cho ngài, ở bên này chúng còn vẫn xin Đức Hồng Y Thuận bầu cử cùng chữa cho Cha được ơn lành bệnh.
 
Con xin kể sơ cho mọi người biết một chút về tình trạng Cha Hưng những ngày qua. Con là tu sĩ và là con tinh thần của ngài đã nhiều năm. Những gì các Bác, các Chú nhận định về ngài rất đúng. Trong những năm vừa qua, mỗi mùa hè khi ngài còn đi du học tại Roma, mỗi mùa hè đều qua họ đạo con tại May để dạy Kinh Thánh. Mọi người đều yêu mến ngài, từ già đến trẻ.
 
Vào khoảng cuối tháng 04/2011 trong thời gian giảng liên tục Tĩnh Tâm nơi các Giáo Xứ trong Mùa Chay, cha phát hiện có bị đau. Ban đầu ngài chỉ đi đến bác sĩ thường. Họ nói Cha bị viêm thanh quản vì nói quá nhiều. Họ cho uống thuốc nhưng không thấy bớt, nên ngài đã đi lên SG khám bệnh.
 
Sau đó các bác sĩ tại bệnh viện Pháp Việt (nổi tiếng nhất VN) đã định bệnh ngài bị ung thư thực quản. Sau vài tháng chữa trị, họ nói ung thư ở cổ đã sạch, nhưng lại di căn xuống một phần xương ở cột sống (L1 & L2). Họ đã làm xạ trị mạnh gấp 10 lần và cho biết ung thư đã sạch.
 
Chính vì vậy trong thời gian 1 tháng họ cho xuất viện. Ngài đã xin phép Đức Cha qua Mỹ để bồi dưỡng cũng như cảm ơn các ân nhân trong họ đạo con đã giúp ngài tài chánh chữa bệnh trong thời gian tại VN, đồng thời qua New York để làm PET scan do một người đã order sẵn cho ngài tại bệnh viện.
 
Khi qua tới Atlanta, con thấy ngài xanh xao và nhất là vết thương trên bụng (ống bơm thức ăn khi phải làm xạ tri) có vẻ bị tấy đỏ, nên con đã đem ngài đi chụp phim và không ngờ ung thư đã lan khắp mọi nơi trong cơ thể ngài.
 
Bác sĩ cho con biết ngài chỉ còn 6 tháng, vì ung thư đã lan tới phổi, gan, xương, giữa da bao tử và da bụng. Con có nói ngài: Bố có muốn trở về VN không ? Ngài nói với con: Pháp Việt là bệnh viện nổi tiếng nhất, chữa cả hơn nữa năm mà bây giờ vẫn còn nguyên và còn lan khắp nơi, bây giờ nếu về cũng chỉ nằm chờ chết thôi. Thay vì vậy ở bên này chưa biết đâu gặp thầy gặp thuốc.
 
Con đã đem ngài vào bệnh viện ung thư nổi tiếng nhất Atlanta (BV Emory). Sau một tháng chemotherapy, có vẻ các khối u teo lại. Các bác sĩ rất mừng và nói sẽ cho ngài chemo thêm 2 tháng nữa. Tuy nhiên xong tháng thứ hai chụp phim lại không thấy tiến triển. Các bác sĩ phải bó tay và cho về nhà giống như để chờ đợi.
 
Con thấy ngài còn rất kiên cường và muốn chữa bệnh, nên lại tiếp tục đem ngài sang một tiểu bang khác chữa bệnh bằng dược thảo. Sau gần hai tháng, chụp phim lại, con được biết kết quả chỉ còn vài tuần hoặc thậm chí vài ngày vì ung thư nó đã nó đã lan khắp nơi rất nặng.
 
Con có cho ngài biết và nói bây giờ Bố muốn thế nào. Ngài cho con biết muốn về VN với gia đình và giáo phận. Con cố gắng thu xếp, nhưng các bác sĩ cho con biết ngài rất yếu không thể hoàn thành chuyến bay. Họ chắc chắn ngài sẽ chết dọc đường. Tuy nhiên vì là ước mơ của ngài nên con cố gắng bao nhiêu có thể để đưa ngài về. Khi tới phi trường, mặc dù BS đã tính toán chích thuốc giảm đau và có cho con đem theo trên đường, nhưng con thấy ngài quá đau đớn và ở phi trường họ cũng làm khổ mình nữa, nên con đã quyết định để ngài lại Mỹ theo như ước nguyện thứ hai của ngài là nếu không thể về được VN, thì con mang Bố về Atlanta để được an táng ở đó, rồi con đem xác Bố về VN.
 
Con có báo cho Đức Cha về tình trạng và những ước mơ của ngài. Ai cũng rất yêu thương và luyến tiếc nhưng cũng chấp nhận những gì ngài yêu cầu. Con rất vui và bản thân ngài cũng vậy khi không về VN được. Con phải suy nghĩ bằng mọi giá để đưa ngài về địa phận Atlanta. Cảm ơn Chúa đã cho ngài về đến Atlanta bình an và ngài rất vui vì ở đây ai cũng thương mến ngài. Con thuê một máy bay tư nhân để đưa ngài về.
 
Hiện tại có hai cha tại Xuân Lộc qua thăm ngài, không có chương trình gì. Con đang dự tính để ngài ở bệnh viện để vào một số chất và các thức ăn cần thiết. Nếu ngài phục hồi tốt hơn tưởng đối, con sẽ đưa ngài về VN, còn nếu không, nếu ngài qua đời con sẽ nhờ Đức Ông, quý Cha và cộng đoàn làm lễ an táng cho ngài ở Atlanta.
 
Trước đây ngài còn nói sau khi an táng con thiêu xác ngài mang về VN. Nhưng con nói sẽ không bao giờ làm vậy. con cố gắng để đem nguyên xác Bố về cho gia đình và Giáo Phận.
 
Hiện tại ngài vẫn nằm viện, và con quyết định sẽ không đưa ngài vào hospice. Con sẽ để ngài ở bệnh viện để được nuôi dưỡng bằng thức ăn cho đến khi ngài qua đời, vì ở hospice ngài sẽ chết rất nhanh. Con không muốn.
 
Con cho các Bác, Chú biết thông tin, để nếu có ai muốn đến thăm Bố con, con nghĩ vẫn còn có thể nhìn mặt được.
 
Xin các Bác, các Chú thêm lời cầu nguyện cho Cha và con.
 
Con xin chân thành cảm ơn mọi người.
 
Sr. Ngọc Oanh

 



Cha Benedicto Nguyễn Hưng trong Đại Hội CCSHuếHN ngày 18-19/9/2010.




Điều trị tại Hoa Kỳ. Nguồn ảnh: Nhóm OKC Hoa Kỳ.

 

Tác giả: Sr. Ngọc Oanh

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • NTTV
    Nâm linh chi có thể chữa ung thư ?
      NTTV   12/05/2012 11:01

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập419
  • Hôm nay53,575
  • Tháng hiện tại1,233,087
  • Tổng lượt truy cập58,518,956
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây