Cập nhật tin Khấn Tập Thể tháng 9-2012

Thứ ba - 04/09/2012 11:12

-

-
Tin tưởng rằng trong Gia Đình CCS Huế Quốc Nội cũng như Hải Ngoại có một lực lượng với vô số những thành viên thánh thiện, nhứt là những anh em liệt giường và khuyết tật, mặc dù chưa bao giờ lên tiếng và hiện diện trên diễn đàn nhưng ...
CẬP NHẬT TIN KHẤN TẬP THỂ (SEPTEMBER 01, 2012)

 
Cuộc thu thập dữ liệu về các nhân đức và phép lạ cung cấp cho dự án phong chân phước Tôi Tớ Chúa, Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận, đương tiến đến thời kỳ đúc kết. Để hỗ trợ cho dự án này, chúng ta đã và đương có dịp nối kết lại với nhau thành một nhóm “Khấn Tập Thể” (KTT) mà các thành quả đã chứng minh hùng hồn sự hiệu lực rất đáng khuyến khích. “Cùng chung cầu nguyện, cùng quyện lấy nhau” (Pray together, stay together), tôi thiết tha kêu gọi chúng ta bền bỉ tiếp tục chiến dịch này ngày càng sốt sắng hơn cho đến ngày Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận của chúng ta được phong lên bực Hiển Thánh, đồng thời để chúng ta “cùng quyện lấy nhau” ngày càng chặt chẽ hơn trong tình thương yêu và đoàn kết, đáp ứng cho nhau những nhu cầu khẩn thiết của nội bộ Gia Đình Cựu Chủng Sinh Huế nói riêng, cũng như những biến cố của thân hữu quanh chúng ta nói chung.
 
Tin tưởng rằng trong Gia Đình CCS Huế Quốc Nội cũng như Hải Ngoại có một lực lượng với vô số những thành viên thánh thiện, nhứt là những anh em liệt giường và khuyết tật, mặc dù chưa bao giờ lên tiếng và hiện diện trên diễn đàn nhưng âm thầm là những những “Luồng Sóng Ngầm Cầu Nguyện và Hy Sinh” có sức hỗ trợ rất mãnh liệt và hiệu lực. Hãy tưởng tượng ra sức mạnh cầu nguyện và hy sinh của một nữ nhi nhỏ bé Têrêsa trong bốn bức tường tu kín đã đắc lực trong việc truyền bá Phúc Âm ngang hàng với đại thánh Phanxicô Xavie dong ruổi dặm trường xa tận Viễn Đông. Đặc biệt là hình ảnh của một thánh Môisen trên đỉnh núi hoang vu, với một đoàn lũ dân Israel nơi trận địa đương hò la tở mở, gươm dáo vang rền. Thánh Nhân giang tay lên thì quân ta thừa thắng xông lên, ngược lại Thánh Nhân mỏi tay xuôi xuống thì quân ta thối lui thua trận. Đây là một minh chứng sức mạnh của sự Cầu Nguyện và Hy Sinh trong thầm lặng.
 
Tất Cả là Hồng Ân
 
Sự chết không phải là một thất bại trong Đức Tin. Thánh Phêrô bị Thầy mình mắng là Satan vì muốn cản ngăn ý Thầy lên Giêrusalem để chịu chết, vì sự chết này là một ơn cứu chuộc. Bị khước từ lời kêu khấn cũng không phải là một tuyệt vọng nếu đây là ý Chúa với một mục đích tốt đẹp hơn. Được gợi ý bởi Thánh Kinh, người sản xuất phim “The Passion of Christ” đã diễn tả không phải là Chúa Giêsu mà chính Satan đã thất bại, bị rơi tỏm trở lại xuống đáy địa ngục, liền sau khi Chúa Giêsu bị Đức Chúa Cha khước từ lời cầu xin cho khỏi chén đắng. Khán giả không đức tin cho là một nghịch lý, nhưng tín hữu Kitô thấu hiểu đó là một thành công cho chương trình cứu chuộc.
 
Như vậy sự sống, sự chết, ơn chữa lành, hay ơn chết lành, tất cả đều là Hồng Ân vì đó là nhiệm ý có chủ đích của Thiên Chúa. Với những ý niệm này chúng ta xin cúi đầu vâng phục và xin xác nhận tất cả là Hồng Ân khi được tin buồn sự ra đi vừa qua của linh mục Nguyễn Hưng, NT Lê Trung Tha Phu Nhân. Đồng thời chúng ta cũng được bà Nguyễn Thị Thu Hồng báo tin người bạn của bà, ông  Bernard Maciejewski đã được Chúa gọi về trong bình an. Một lần nữa Gia Đình CCS Huế xin chia buồn cùng tang quyến và cầu nguyện cho linh hồn người quá cố được chóng hưởng thánh nhan Chúa.
 
Những Lời Tạ Ân
 
Chúng ta cùng hiệp thông và cùng tạ ơn Thánh Tâm Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ La Vang, hai Quan Thầy Hoan Thiện, nhất là Đức Hồng Y Tôi Tớ Chúa Nguyễn Văn Thuận với những trường hợp được chữa lành sau đây:
 
Ông Trần Văn Nam, bạn thân của HT Hoàng Đình Thượng, thời trước ở trong Chủng viện Thánh Tự, GP. Vinh di cư, cùng trường với Cha P. Hoàng Xuân Nghiêm (40 năm LM), ngày 21/08/2012 được HT Hoàng Đình Thượng cho biết đã được vượt qua cơn bịnh trầm trọng, và hoàn toàn bình phục.
 
Bà Lê Thị Bạch Yến, TX, bị bịnh dời bò (shingles) từ năm 2009, nhưng vẫn còn đau nhức cho đến tháng 06/2012 vừa qua. Bà đã xin chúng ta khấn tập thể, nay vui mừng tạ ơn và báo tin đã dần dần nhận thấy bớt đau nhức và đương thuyên giảm.
 
Cháu Trần Thị Thái Hòa, CA, bị bịnh tâm thần. Cha mẹ cháu gởi lời tạ ơn và báo tin cháu đã hết đập phá, la lối, bỏ nhà ra đi, và 60% đương dịu dần cơn khủng hoảng.
 
Lê Đình Ấn Phu Nhân, đã một lần được ơn vượt qua được chứng suy tim, hăng hái về dự Hội Ngộ 2011 CCS Huế tại La Vang. Hôm nay là lần thứ hai hai anh chị đã được toại nguyện với lời khấn xin cho chị đủ sức khỏe, đương lên chương trình đi dự Lễ Giỗ ĐHY và ĐNHVM&HV tại Denver, CO, USA.
 
NT Nguyễn Văn Huế, AN49, ngày 26/08/2012 được ái nữ tên Hà cho tôi hay NT đương trên đường bình phục khả quan, đã tự lái xe đi xem Lễ, thăm bạn bè và đi công chuyện.

NT Nguyễn Phùng Trân Phu Nhân ngỏ lời cám ơn quý AE CCS Huế và xin hiệp thông tạ ơn ĐHY TTC đã cho Phu Nhân vượt qua khỏi biến chứng đau mắt. Thị kiến của phu nhân mặc dù không được hoàn hảo lắm, nhưng đã được cố định.
 
Chị Bình, phu nhân của anh Nguyên, bạn của HT Trần Xuân Tin, HT61, đã vượt qua được ung thư vú sau mấy lượt trị liệu, nay đã hoàn toàn bình phục và đương trở lại làm việc bình thường.
 
Ông Nguyễn Văn, ở Phan Thiết, phụ thân của con dâu NT Lê Minh Châu, CCS Sài Gòn, xin chữa lành chứng đau cột sống, nay đã được khỏi hẳn.
 
Linh Mục Nguyễn Cung, anh ruột của ông Nguyễn Văn, quản lý (Xin đính chính: Không phải giám đốc) Đại Chủng Viện Phan Thiết, đã bị ung thư phổi giai đoạn chót, được người cho tin mô tả là “đương nằm chờ chết”, nay đã được hoàn toàn bình phục, và đã trở lại nhiệm sở phục vụ.
 
Với những tâm tình tạ ơn sâu đậm của chín vị thụ nhân được chữa lành trên đây chúng ta phải xác nhận rằng đúng như lời Chúa phán trong Phúc Âm sau những lúc chữa lành mỗi bịnh nhân: “Đức tin con đã chữa lành con!” Quý vị thụ nhân trên đã “tin tưởng mãnh liệt” vào lời chuyển cầu của ĐHY TTC Nguyễn Văn Thuận của chúng ta và lời Khấn Tập Thể của AE CCS Huế, mà ơn chữa lành họ nhận được cách kỳ diệu, đặc biệt là hai anh em linh mục Nguyễn Cung ở Phan Thiết, là kết của Đức Tin này. Tạ ơn Chúa! Tạ ơn Mẹ La Vang, tạ ơn các Quan Thầy, và nhứt là tạ ơn ĐHY Tôi Tớ Chúa.
 
Quê Hương Việt Nam
 
Quê hương yêu quý Việt Nam chúng ta đương đi vào một khúc quanh lịch sử cực kỳ quan trọng cho vận mạng con Hồng cháu Lạc. Gia tài của Mẹ để lại cho chúng ta bị phá sản toàn bộ, tinh thần cũng như vật chất. Nhân dân lầm than, đất và biển mất dần vào tay Phương Bắc. CCS Huế là một Gia Đình với ý nghĩa hạn chế của nó, thế nhưng các thành viên của Gia Đình đa số đương năng nỗ tham gia vào các đoàn thể xã hội, từ thiện và y tế để thoa dịu vết thương những đồng bào bất hạnh; hoặc hợp tác với tổ chức này hay tổ chức khác hầu tranh đấu cho sự sống còn của Quê Hương Đất Nước. Để hỗ trợ cho các nỗ lực mặt nổi rất cần thiết trên chúng ta không thể coi nhẹ sức mạnh vô biên của mặt chìm là sự Cầu Nguyện và Hy Sinh.Thỉnh cầu quý AE đặt ưu tiên sự Khấn Tập Thể hướng về Quê Hương đương đứng trước một thời điểm quyết liệt này của Đất Nước Việt Nam.
 
Một Số Tin Cập Nhật
 
Cha Phan Miên được anh Nguyễn Hùng Dũng gọi thăm cho biết Cha vừa trải qua đợt hóa trị thứ 4, tiếng nói ngài có vẻ yếu, chắc là do ảnh hưởng của đợt trị liệu.
 
Niên trưởng Phu Nhân Lê Văn Ba, đang trải qua trên ba tuần uống thuốc thí nghiệm mới, hai niên trưởng nói rằng Phu Nhân khi khỏe khi mệt dài dài, nhưng tôi hỏi qua nhận xét của bác sĩ NT Nguyễn Văn Vĩnh thì được bác sĩ trả lời rất gọn: “Rất tốt!”
 
CCS Đại Tá Gioakim Nguyễn Hữu Thông mà gia đình xin được kiếm ra hài cốt, được NT Lê Văn Vĩnh báo tin “Hello Anh Tịnh, vừa nói chuyện với Bà Phùng Ngọc Hiếu, vợ của anh Thông xong. Đại khái là năm 2010, dịp có tin loan tải trên "Mạng" là phát hiện được 48 thi hài tử sĩ tại cột cờ bệnh viện Quy Nhơn, thì gia đình đã về 1 tháng để theo dõi và tìm hiểu tại chỗ, nhưng không có kết quả gì, tin tức tam sao thất bổn . Cũng đã đi nhiều nhà "Ngoại Cảm" Trung Nam Bắc, nhưng toàn là nói ba láp, làm tiền có hệ thống, nên quyết định mọi sự phú dâng cho Chúa ... Bà Hiếu gởi lời cám ơn GĐCCS. Chúng ta hãy tiếp tục khấn tập thể theo ước nguyện của bà Phùng Ngọc Hiếu”
 
Phạm Thanh Cương Phu Nhân mà qua cuộc Điện đàm với anh Phạm Thanh Cương nhân dịp anh chị du lịch Mỹ Quốc tôi được anh Cương tâm sự là Phu Nhân lâm bịnh cũng khá quan ngại, nhưng hy vọng vượt qua được. Chuyến đi du lịch Mỹ này được coi như chuyến đi dưỡng bịnh của chị Cương. Điều đáng mừng là trên cuộc hành trình chị Cương thấy bịnh được thuyên giảm, người được vui vẻ và có rất nhiều hy vọng. Mặc dù thế chị Cương cũng rất hạn chế chuyện di dịch, có lúc anh Cương chỉ hành trình có một mình, xin chúng ta cầu nguyện tập thể cho chị Cương được hoàn toàn bình phục.
 
Lê Minh Châu Phu Nhân, Lê Ngọc Thúy, với lòng tin tưởng vào sức hiệu quả của lời Khấn Tập Thể của Gia Đình CCS Huế, qua sự được chữa lành của chồng, ngày 22/08/2012 , chính bà lại gặp sự cố, viết thư cầu cứu như sau: “Anh à, giờ tới phiên em rồi đó, anh xin quý vị hiệp lời cầu nguyện cho em với, em đương bối rối và khủng hoảng tinh thần dữ lắm. Số là tự nhiên mấy tháng nay, nguyên cánh tay phải từ cổ xuống tay tới dưới bàn tay nó đau nhức rỉ rả tê buốt, uống thuốc hoài không thấy bớt gì cả, nên đi bác sĩ cho rọi kính, chụp hình, scan, làm mọi thứ. Hôm nay bác sĩ gọi cho biết kết quả là bị dĩa cột sống gân cổ lòi ra hoặc bị mòn gì đó, em không rành cho lắm, nên phải đi mổ hay phải chích thuốc vô chỗ đó cho bớt đau. Bác sĩ nói cũng hơi nguy hiểm, em lo quá! … Mong anh xin quý vị giúp lời cầu nhiệt tâm cho em qua khỏi cơn khốn khổ này nha anh!”
 
Xin nhắc lại ông Raymond Lê Minh Châu, CCS Sài Gòn, mới đây đã được vượt qua cơn đột quỵ nhờ lời KTT, nay đã được trở lại bình thường.
 
Hoàng Đức Tuấn Phu Nhân, Goretti Hồng Lê, ngày 23/08/2012 được HT Hoàng Đức Tuấn, HT61, báo tin đương nằm bịnh viện. Chị Hồng đã từng bị ung thư vú nhưng đã vượt qua. Gần đây lại được phát giác có vết u trên phổi, sau một thời gian trị liệu tưởng đã vượt qua, đương chuẩn bị đi dự Lễ Giỗ của ĐHY tại Denver, nhưng nay tái khám được phát hiện hai vết đen trên phổi. Hiện tại chị Hồng đương được chuẩn bị ca phẫu thuật. Tôi đã báo tin xin chúng ta cầu nguyện … Và tin giờ chót: Hôm 25/08/2012 tôi được anh Tuấn cho hay chị Hồng đã vượt qua được ca phẫu thuật 4 tiếng đồng hồ thành công Mỹ mãn. Cám ơn Chúa và anh chị Tuấn xin chúng tiếp tục cầu nguyện cho sự kết quả và bình phục của chị Hồng.
 
Đỗ Tấn Hưng Phu Nhân, ngày 26/08/2012 được NT Đỗ Tấn Hưng cho biết hiện thời phu nhân tạm ổn định, sau khi làm hoá trị 10/12 lần và BS tạm thời cho ngưng, vì sợ side effects không tốt cho sức khoẻ. Ngày 5 tháng 9 tới đây sẽ làm CT SCAN và ngày 13 tháng 9 sẽ gặp BS. Sau đó NT sẽ cho AE biết sức khoẻ của Phu Nhân cách chính xác hơn.
 
NT Lê Viết Đạo, ngày 27/08/2012 cho biết hai mắt bị glocauma của NT ngày càng kém. Đợi đến lúc thuốc nhỏ mắt hết hiệu lực sẽ tiến đến giải phẫu. Hiện thời NT không đọc sách hoặc internet lâu được. Lưng bị đau. Chân yếu. Phu Nhân của NT vẫn cầm chừng bệnh suy tim. Xin quý AE tiếp tục cầu nguyện.
 
Để hiệp thông cầu nguyện cho quý thụ nhân có tên trong danh sách Xin Khấn Tập Thể dưới đây tôi thiết tha đề nghị AE chúng ta đóng góp bằng cách làm tươi mát lại kinh Kính Mầng Nối Kết hằng ngày, cọng thêm vào đó Chuỗi Mân Côi Liên Kết và không hẹp hòi lượm lặt tất cả vốn liếng Kinh Lễ chúng ta có được hằng ngày... Tất cả đó chúng ta khiêm tốn dâng lên Thánh Tâm Chúa, khấn xin cho quý  anh chị em chúng ta đuợc ơn chữa lành, nhờ lời chuyển cầu ĐứcTrinh Nữ Mẹ Lavang, hai Quan Thầy Hoan Thiện Và nhứt là ĐHY TTC PX Nguyễn Văn Thuận mà tôi xin mạo muội chép xuống đây lời khấn để chúng ta có thể lập tức hiệp thông cầu nguyện:
 
"Lạy Thiên Chúa toàn năng và hằng có đời đời, là Cha và Con và Thánh Thần! Chúng con cảm tạ Chúa vì đã ban cho Hội Thánh gương chứng tá anh dũng của Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận.
 
Kinh nghiệm khổ đau trong cảnh ngục tù, được Ngài sống liên kết với Chúa Giêsu chịu đóng đinh và dưới bóng che chở của Mẹ Maria, đã rèn luyện Ngài nên một chứng nhân sáng ngời cho Hội Thánh và toàn thế giới về sự hiệp nhất và tha thứ cũng như về công lý và hòa bình. Con người dễ thương mến cùng với sứ vụ mục tử giám mục của Ngài tỏa chiếu rạng ngời ánh sáng của ĐứcTin, nhiệt tâm của niềm Hy Vọng và sức nồng ấm của Đức Ái.
 
Giờ đây, nhờ lời bầu cử của Ngài và theo thánh ý Chúa, xin Chúa ban cho các con cái của Ngài  trong danh sách dưới đây được ơn chửa lành, với niềm hy vọng thấy Ngài sớm được vinh hiển trên bàn thờ.  Amen.”
 
- LM Phan Miên, HT72, xin được chữa lành chứng ung thư phổi.
- Hoàng Đức Tuấn Phu Nhân Goretti Hồng Lê, xin được chữa lành vết u trên phổi
- Lê Minh Châu Phu Nhân, Lê Ngọc Thúy, xin được chữa lành cột sống
- Phạm Thanh Cương Phu Nhân, xin được chóng bình phục sau cơn trọng bịnh
- Đại Hội Vui Mừng & Hy Vọng, Denver, Colorado, USA, được thành công
- Cháu Lương Hưng, con trai của anh Lương Huân, PX57, được chữa lành bệnh tâm thần
- Bà Nguyễn Thị Kim Anh, phu nhân của NT Đỗ Tấn Hưng, AN49, Canada, xin được vượt qua được cuộc phẩu thuật ung thư gan và được thành công.
- Soeur Thanh, Chị Ruột của Anh Lê Thái, Việt Nam, xin được chữa lành bịnh ung thư
- Cha Trần Anh Dũng, HT62, France, xin được chóng bình phục sau bịnh gan và phổi
- Đại NT Hồ Đắc Trọng, AN37, California, Và các NT Lớn Tuổi, xin được bình an thanh thản và sức khỏe trong những ngày còn lại của đời mình.
- HT Giuse Nguyễn Xuân Thơ, PX53, Texas, xin được chữa lành chứng Parkinson
- NT JB Lê Oanh, AN51, Texas, xin được bình thường hóa sức khỏe
- HT BS Lê Văn Mộ, PX53, Norway, xin được chữa lành suy nhược cơ thể
- Cha Giáo Nguyễn Đình Cẩm, Việt Nam, xin được chữa lành suy nhược cơ thể
- CCS Antôn Lê Chính, HT66, California, xin được chữa lành ung thư ruột
- NT Giuse Nguyễn Thiện, AN49, Việt Nam, xin chữa lành ung thư bàng quang giai đoạn 3
- Cụ Phêrô Nguyễn Văn Lành, California, xin được chữa lành bệnh nan y
- HT Lê Thiện Tứ, PX57, Việt Nam, xin được ơn chữa lành ung thư gan giai đoạn 3
- Cố CCS Huế Gioakim Nguyễn Hữu Thông, AN51, xin được tìm ra hài cốt.
- NT Lê Viết Đạo, AN49, và Phu Nhân, California, xin được chóng hồi phục trong chứng glaucoma và bịnh suy tim.
- Anh Dương Duy Linh, HT74, Việt Nam, xin được chũa lành bịnh teo não.
- Lê Văn Ba Phu Nhân, AN41 Washington State, xin được chữa lành bịnh ung thư phổi.
- Bà Trần Thị Thúy, Colorado, xin được chóng hồi phục sau cuộc sống thực vật.
- Anh Lê Hoan, HT61, Trí Bưu, Việt Nam, xin được chữa lành bịnh tê liệt.
- Các Anh Em vấp ngã hoặc xa lìa Giáo Hội, xin được ơn gọi trở về.
- Những AE thất nghiệp, xin cho chóng được có việc làm.
- Những Anh Em có nhu cầu riêng tư, xin được như ý nguyện.
 
Quả Là Hồn Tôi Xót Mong Đợi Chúa
Như Người Tuần Phiên Đợi Trông Rạng Sáng!”
 
Trong vui mừng và hy vọng, chúng ta trông đợi Chúa, như người tuần phiên đợi trông rạng sáng. Xin Chúa nhậm lời chúng ta. Tin tức đau yếu bịnh hoạn của anh em trong Gia Đình CCS Huế của chúng ta luôn luôn đè nặng trên tim của chúng ta, một mặt vì tình thương, một mặt vì xúc cảm, thế nhưng đây cũng cùng là một cơ hội để chúng ta ngày càng thắt chặt tình huynh đệ giữa chúng ta. Tôi tin chắc rằng các Đấng Thiêng Liêng không bao giờ mệt mỏi để nghe lời cầu khấn dai dẳng, từ đợt này đến đợt khác, của chúng ta; trái lại các Ngài sẽ rất đẹp lòng cảm nhận được tấm lòng kính Chúa và thương yêu nhau của con cái các Ngài; chỉ sợ là chính chúng ta vì yếu mềm đức tin, đức cậy và đức mến mà tiếng kêu cầu ngày càng nhỏ dần lại thôi.
 
Thân ái,
 
Hoàng Xuân Tịnh, AN41

Tác giả: Hoàng Xuân Tịnh AN41

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập718
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm717
  • Hôm nay180,778
  • Tháng hiện tại1,478,248
  • Tổng lượt truy cập58,764,117
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây