Nhìn Lại 2 Năm Phong Trào Khấn Tập Thể

Chủ nhật - 06/01/2013 09:55

-

-
Thân kính mời quý Anh Chị Em nhìn lại những diễn biến đã xảy ra trong quá khứ 2 năm qua (2011 & 2012) hầu một lần nữa dâng lên Thiên Chúa, qua Mẹ Maria, hai Quan Thầy Hoan Thiện và nhứt là TTC PX Nguyễn Văn Thuận, niềm thậm cảm và lòng biết ơn sâu xa của Gia Đình CCS Huế chúng ta.
Nhìn Lại 2 Năm Phong Trào Khấn Tập Thể
Cập Nhật Tin Khấn Tập Thể (01/01/2013)


 
Phong Trào Khấn Tập Thể để hỗ trợ Án Phong Chân Phước cho Tôi Tớ Chúa ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận như thế là đã được hai năm. Thân kính mời quý Anh Chị Em nhìn lại những diễn biến đã xảy ra trong quá khứ 2 năm qua (2011 & 2012) hầu một lần nữa dâng lên Thiên Chúa, qua Mẹ Maria, hai Quan Thầy Hoan Thiện và nhứt là TTC PX Nguyễn Văn Thuận, niềm thậm cảm và lòng biết ơn sâu xa của Gia Đình CCS Huế chúng ta.
 
Nhìn theo khía cạnh Đức Tin, mục đích của phong trào khấn tập thể của chúng ta được cấu tạo bằng 3 thành phần cốt yếu: Thành phần "Được Đau Khổ", thành phần "Được Chết Lành" và thành phần "Được Chữa Lành". Bất cứ thành phần nào của phong trào đều là một đáp ứng của "Ý Chúa":
 
Những anh em bệnh tật, tàn phế và liệt giường đóng góp sự "đau khổ" của mình như là một "lập công"; những anh em được "chết lành" ân hưởng sự gần gũi Thiên Chúa như là một "ân phước"; những anh em được "chữa lành" cảm tạ hồng ân mình nhận được như là một "bằng chứng".
 
Tất cả lập công, ân phước và bằng chứng này là những luồng sóng ngầm và những đợt sóng nổi tạo nên sức mạnh thiết thực cho Phong Trào KTT. Chúng ta sẽ có cơ hội lượt qua trong bản nhìn lại và cập nhật sau đây để cùng tạ ơn Chúa: 
 
+ Phu nhân của Niên Trưởng Lê Trung Tha AN49
 
Từ tháng 2 năm 2011 Phu Nhân của NT Lê Trung Tha từng bị trạng thái ung thư, đã xin khấn ở Lộ Đức, và đăng ký trong danh sách xin Khấn Tập Thể. Ban đầu Bà Tha đã trải qua thời kỳ trị liệu Chemo và tình trạng sức khỏe của bà đã rất khả quan. NT Tha nói: “Khoa học chữa trị cũng đều là hồng ân của Thiên Chúa và Mẹ chí thánh cả đó!" và cám ơn lời cầu nguyện liên tục và tập thể của anh em.
 
Trong tháng tư NT Tha báo cáo khối u đã teo lại 80% rồi 99%. Hai ông bà Lê Trung Tha đã trải qua nhiều giai đoạn, hy vọng, lạc quan, được yên ủi vỗ về, nhưng cuối cùng nhìn nhận và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la đã gọi Bà Lê Trung Tha về trong vòng tay của chồng mình và mối tình thương nhớ của con cháu.
 
* Đại niên trưởng Hồ Đắc Trọng và Phu Nhân AN37
 
Niên Trưởng Hồ Đắc Trọng từng bị bịnh trầm kha trước năm 2011, đã qua khỏi bình an. Tôi gọi chúc Tết anh, anh đã nói cười thoải mái, mặc dù còn hơi mệt chút đỉnh. Riêng Hồ Đắc Trọng phu nhân đã được đi rút túi nước trong tử cung. NT Trọng xin đại Gia Đình chúng ta giúp lời cầu nguyện. Hôm 09/7/2011, được liên lạc bằng điện thoại, đại niên trưởng Hồ Đắc Trọng gởi lời cám ơn toàn thể Đại Gia Đình CCS và báo tin mừng về kết quả của cuộc phẫu thuật ung thư tử cung của quý Phu Nhân. 
 
Sau này một lần nữa đã đi tái khám và bác sĩ cho hay khối ung của Phu Nhân đã hoàn toàn tan biến và vi khuẩn ung thư không còn hiện hữu nữa. Đồng thời trong tháng 12/2011 Đại NT chúng ta cũng đã từng bị sưng phổi nặng nhưng nay đã hoàn toàn bình phục, không còn bịnh chi hết! Trước ngưỡng cửa “cửu thập chi niên” mà Bà thoát khỏi ung thư tử cung, Ông thì sức khỏe dồi dào, đó là một ân phúc mà ngọc ngà châu báu không mua được.
 
* Niên Trưởng Trần Văn Trí AN43
 
Ngày 16/02/ 2011 NT Trần Văn Trí bị suyển nặng và có triệu chứng "viêm phổi", phải kêu 911 chở vô Emergency, Sharp Hospital. Lần thứ hai NT bị chứng mộng du. Tất tất Niên Trưởng đều đã xin AE Khấn Tập Thể và đã được qua khỏi bình an. Niên Trưởng Trần Văn Trí đã nêu gương sáng đem tất cả chuyện lớn chuyện nhỏ khiêm tốn chạy đến với ĐHY, người anh Thiên Quốc, chỉ trên NT một lớp, mà NT từng quý mến trong thời gian mài mòn ghế lớp học nơi TCV An Ninh.
 
Một lần bị ngất xỉu trong lúc xem Lễ, NT Trần Văn Trí tâm sụ: "Mỗi khi gặp khó khăn, như đau ốm tôi thường kêu cầu "Xin TTC cứu giúp con!".  Theo BS khám nghiệm khi tôi được chở đến Sharp Hospital Emergency thì ơn lạ nhất là tôi không bị "dập" xương mũi: Lúc bị xĩu, đập mặt xuống bàn quỳ trong Nhà thờ. Lúc sắp sửa té, tôi kêu xin "TTC ĐHY Phanxicô Xavie cứu giúp con" thì tôi cảm thấy có bàn tay nhân ái đỡ  tôi". NT kết luận: “Nghĩ lại, ghê quá!” ... Quả thật đây là hình ảnh một mối tình “Em Ngã Anh Nâng” trong Đại Gia Đình CCS Huế, rất ư là cảm động!
 
* Bà Trần Thị Thúy, Denver, Colorado
 
Bà Trần Thị Thúy, Denver, Colorado, được khấn xin bởi Curia Đạo Binh Đức Mẹ của nhóm Nguyễn Cả qua sự chuyển cầu của ĐHY chúng ta và sau này được hợp ý với Gia Đình CCS Huế. Bà Thúy đã một thời gian nằm trong tình trạng thực vật. Nhờ ơn KTT bà Thúy đã hồi tỉnh trở lại và nay di chuyễn bằng xe lăn. Mặc dù thế, gia đình bà Thúy rất tin tưởng đây là một phép lạ, cảm tạ ơn ĐHY, và rất biết ơn GĐCCSHue. Xin chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho bà.
 
+ Thân Mẫu Của HT Nguyễn Cả, PX61
 
Thân mẫu của HT Nguyển Cả, bà Matta Trần Thị Ba, bị ung thư bướu mũi, thập tử nhất sinh, tưởng đã ra đi sớm trước thềm năm mới năm 2011. Gia Đình chúng ta đã tập thể khấn xin theo ý nguyện của Nguyễn Cả là ít nhất được Chúa hoãn ngày kêu gọi đến tháng 6/2011. Đúng như qua lời kêu khấn của Phong Trào KTT và sự chuyển cầu của ĐHY, Chúa đã nhậm lời, bà cụ vẫn còn bình an trên giường bệnh đến ngày 08/06/2011 mới bình an về với Chúa.
 
* HT Lê Hoan PX61
 
HT Lê Hoan HT61, đã từ lâu tê liệt toàn thân sau tại nạn năm 2009. Chúng ta khấn tập thể cho anh. Ơn phần xác có vẻ chậm chạp đến với anh, hiện tại anh thuyên giảm dần dần, nhưng một hồng ân thiêng liêng đương được ở cùng anh là anh đã được một tâm hồn an bình vâng theo ý Chúa, và tuy nằm bất toại trên giường bịnh nhưng anh luôn luôn nở nụ cười với mọi người.
 
Anh em CCS từ giáo sĩ đến giáo hữu đều ưu ái viếng thăm và giúp đỡ tinh thần cũng như vật chất, nhứt là lời cầu nguyện. Mặt khác, qua Đức Tin chúng ta được hiểu rằng: Cũng như nhiều đấng Thánh nằm trên giường bệnh, HT Lê Hoan không tự cứu mình nhưng đương dùng sự đau khổ của mình dâng lên Thiên Chúa để cứu các anh em khác qua những ơn chữa lành phần hồn phần xác trong Phong Trào KTT của chúng ta. Đây là thành phần "Được Đau Khổ Lập Công" trong phong trào KTT của chúng ta.
 
* Cháu Trần Thị Thái Hòa
 
Trong những ngày hành hương tham dự đại Hội CCS Huế HN kỳ I, tôi phát giác ra được một Thánh Giá mà gia đình cháu gái kêu cậu ruột của tôi đương gánh chịu. Cháu có một đứa con gái thứ nhì tên Trần Thị Thái Hòa. Thái Hòa rất thông minh lanh lẹ. Cháu đã ngoài 20 tuổi, có bằng đại học về hội họa, nhưng mắc chứng bịnh tâm thần: Cả ngày cứ nói lảm nhảm một mình như là thường xuyên đối thoại với một người vô hình nào đó. Có lúc nói chuyện nghiêm chỉnh, có lúc cười, có lúc nóng giận, có lúc cãi vã dữ dội, có lúc la lối om sòm. May mắn là cháu được giáo dục lành mạnh cho nên thường chống trả mãnh liệt những tư tưởng không lương thiện trong đầu óc, nhứt là những xúi dục tự sát. Nhờ lời khấn tập thể của chúng ta hiện tại cháu đã 95% trở lại bình thường.
 
* Niên Trưởng Lê Văn Ba Phu Nhân AN41
 
Trên con đường thu thập danh sách thành viên về tham dự Hội Ngộ 2011 tôi nhận được một tin khẩn xin được đưa thêm lên diễn dàn “Xin Khấn Tập Thể”: Phu Nhân NT khả kính Lê Văn Ba bị ung thư phổi giai đoạn chót, tháng 02/2011 đã đăng ký vào danh sách xin KTT. Hiện đương được thử nghiệm thành công với những phương pháp trị liệu mới nhất, và sự sống và sức khỏe của phu nhân được bảo tồn an bình với rất nhiều may mắn cho đến ngày hôm nay.
 
* Huynh Trưởng Trần Xuân Tin Phu Nhân PX61
 
Vào khoảng cuối năm 2010 Trần Xuân Tin Phu Nhân bị thổ huyết. HT Tin đã nhắn xin lời cầu nguyện của tất cả chúng ta trong tập thể CCS với Cố ĐHY Thuận. Và kết quả là chị Tin đã được thoát khỏi cơn bạo bệnh, sức khỏe khá dần cho đến ngày giỗ 10 năm của ĐHY, được hoàn toàn hồi phục và hai anh chị đã trẩy về Denver, CO, tham dự lễ giỗ. Và đây là lần thứ hai anh Trần Xuân Tin được thoải mái với tâm tình tạ ơn, đứng làm MC cho GĐCCHueHn.
 
* Phu Nhân Anh Lê Đình Ấn HT62
 
Đầu tháng 5/2011, Chị Nguyễn Thị Linh, phu nhân của anh Lê Đình Ấn HT62, ở California đã nhập viện để điều trị cơn bệnh suy tim trong trường hợp xấu nhất. Anh Ấn cho biết là có thể sẽ giải phẫu tim. Các bác sĩ đã xét nghiệm và đến ngày 15/5/2011 mới biết kết quả. Anh Ấn hằng ngày đều đọc kinh nhờ lời chuyển cầu của Tôi Tớ Chúa ĐHY F.X., cũng là nghĩa phụ của anh. Đồng thời anh tha thiết xin Đại Gia Đình CCS chúng ta tiếp sức Khấn Tập Thể.
 
Chị Nguyễn Thị Linh đã được ơn chữa lành và về Việt Nam Hội Ngộ CCS Huế 2011. Và trong Lễ Giỗ 10 Năm ĐHY tại Denver chị Linh năng nổ không ngừng tay giúp đỡ và anh Ấn đóng vai nhiếp ảnh viên, từng giờ từng giờ chuyển tải hình ảnh cho toàn thể Anh Chị Em khắp năm châu bốn bể.
 
* Anh Dương Duy Linh HT74
 
Dương Duy Linh, lớp út HT74, bị chứng nan y: Teo não, người càng ngày càng bị rút, tay chân nguệch ngoạc, nói thì chỉ được một hai chữ, đã được liệt vào danh sách xin KTT từ tháng 5 năm 2011, và hiện tại đương nằm chờ sự lựa chọn và hồng ân chữa lành của ĐHY. Riêng AE CCS chúng ta hằng ngày cũng không thôi khấn cho anh. Tin chắc rằng chúng ta vẫn tiếp tục nhớ đến Dương Duy Linh và trên hết, ĐHY của chúng ta càng luôn tưởng nhớ đến đứa con út của Ngài.
 
Anh Dương Duy Linh là một chứng nhân cho luồng sóng ngầm trong Phong Trào KTT. Đây là nguồn lực mãnh liệt của sự đau khổ. Chúng ta thường thở dài thương cảm cho tình trạng của người em út trong GĐCCSHue nhưng phải chăng đã quên cám ơn người em út này đã đóng góp có thể là hơn ai cả trong sự lôi kéo ơn chữa lành xuống cho AE của em.
 
* Niên Trưởng Lê Viết Đạo AN49, và Phu Nhân
 
Ngày 17/05/ 2011, niên trưởng Lê Viết Đạo AN49, đã được đưa tên lên danh sách xin Khấn Tập Thể. Số là trong những năm qua NT Lê Viết Đạo bị chứng lao phổi, nay đã được các bác sĩ Việt Nam chữa lành, nhưng vì ảnh hưởng của thuốc trị lao đã làm cho đôi mắt NT bị bệnh, hiện nay không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn, có thể mang đến hiểm họa bị mù loà.
 
Đồng thời Lê Viết Đạo Phu Nhân cũng vừa thoát chết sau một trận suy tim. Hôm 07/7/2011, được tiếp xúc thăm hỏi sức khỏe, NT Lê Viết Đạo cho hay mắt của anh bình phục khá tốt đẹp và có hy vọng khỏi bị mù lòa. Đồng thời chị Đạo cũng đương được tiến triển khả quan trong cơn suy tim tầm trọng vừa qua. Nhưng ngày 27/08/2012 NT Lê Viết Đạo cho biết hai mắt bị glocauma của NT ngày càng kém. Đợi đến lúc thuốc nhỏ mắt hết hiệu lực sẽ tiến đến giải phẫu. Hiện thời NT không đọc sách hoặc internet lâu được. Lưng bị đau. Chân yếu. Phu Nhân của NT vẫn cầm chừng bệnh suy tim. Xin quý AE tiếp tục cầu nguyện.
 
+ Cha Bênêđictô Nguyễn Hưng HT65
 
Trong tháng 8/2011 Cha Bênêđictô Nguyễn Hưng được viện Đại học Y Dược, phát hiện có khối u ở họng, sau đó chuyển qua bịnh viện Pháp Việt. Sáng thứ Sáu 03/06 đã nhận được kết quả xét nghiệm từ một bệnh viện ở bên Thái Lan là khối u ác tính, nhưng chưa có di căn. Khối u không mổ được. Ngài đã được Anh Chị Em CCS Huế lên danh sách KTT.
 
Ý Chúa nhiệm mầu trải qua nhiều biến chứng và cố gắng của thân nhân, ngay cả đã đưa ngài qua tận Mỹ để chữa trị, nhưng cuối cùng ngài đã ra đi trong sự thương tiếc của gia đình, giáo xứ, và Giáo Phận Xuân Lộc. Trong Phong Trào KTT ngài đã được ơn chết lành và sung vào hàng ngũ Thiên Đàng của Tập Thể để bầu cử cho chúng ta bên cạnh Thiên Chúa.
 
* Bạn thân của HT Hoàng Đình Thượng
 
Theo lời yêu cầu của anh Hoàng Đình Thượng ngày 24 tháng 6, 2011 xin tập thể, chúng ta dâng kinh Lễ lên Thánh Tâm Chúa và  Mẹ Lavang, nhờ lời chuyển cầu của ĐHY chúng ta, cho bạn thân của anh là Trần Văn Nam, CCS Thánh Tự, thuộc Gp. Vinh, được qua khỏi một cơn bịnh trầm trọng. Và sau đó ông Trần Văn Nam đã được qua khỏi bình an vô sự.
 
* Cố CCS Đại Tá Gioakim Nguyễn Hữu Thông AN51
 
Cố CCS Huế Nguyễn Hữu Thông, sinh quán Thạch Hản, Quảng Trị, tên thánh Gioakim, lớp AN51, tốt nghiệp VBQG Khóa 16, nguyên Đại Tá Trung Đoàn Trưởng TrĐ 42/SĐ22BB/QLVNCH, mất tích trên bãi biển Qui Nhơn vào những ngày đầu tháng 4/75 với những giả thuyết chưa thể xác định. Sau khi thâu lượm được nhiều tin tức phỏng đoán về nơi chôn xác của ông, gia đình ông đã khấn xin nhiều chỗ nhiều cách và nhiều lần hồi quê tìm kiếm. Cho đến nay, măc dầu đã cố gắng hết sức, cụ thể trong chuyến về VN trong tháng 05/2011, gia đình vợ con vẫn chưa tìm ra manh mối về hài cốt của Cố Đại Tá. Như thế chúng ta vẫn phải nhớ đến NT Nguyễn Hữu Thông và nguyện vọng của Gia Đình ông trong lời KTT.
 
* Cháu Felix Linh Nguyễn
 
Hôm 17 tháng 8, 2011, NT Đỗ Tấn Hưng AN49, gởi lời xin khấn cho cháu Felix Linh Nguyễn, con trai 20 tuổi của người bạn, bị ung thư hạch ở cổ và đang điều trị bằng hóa trị và xạ trị. Ngày 10/9/2011 được gọi điện thoại hỏi thăm, NT Hưng cho hay trị liệu của cháu được tiến hành rất khả quan và cháu đương dần dần bình phục. Đã nhiều năm nay, vào mỗi Chúa Nhật, cháu Felix thường giúp lễ ở nhà thờ Chánh Toà Seattle.
 
Anh Chị Em chúng ta xin hiệp thông cám đội Thánh Tâm Chúa, Mẹ La Vang, các Quan Thầy Hoan Thiện, và nhứt là ĐHY TTC Nguyễn Văn Thuận của chúng ta, đã ban cho cháu Felix hồng ân chữa lành hiếm quý này. Chúng ta cũng khấn xin các Đấng tiếp tục ban cho cháu Felix được bình phục và lành hẳn để cháu được phụng sự Chúa trong hiện tại và có một tương lai tốt đẹp và thánh thiện.
 
* Niên Trưởng Phaolô Đỗ Bá Cần AN43
 
Ngày 10/09/2011 nhân dịp gọi điện thoại thăm hỏi anh em bị bão, tôi được hay Niên Trưởng Phao Lồ Đỗ Bá Cần, AN43, bị stroke, nằm bịnh viện một tuần lễ, đã tĩnh lại nhưng trí nhớ chưa hoàn toàn hồi phục. Sau đó nay tôi gọi lại NT thì được NT Phu Nhân cho biết niên trưởng đã được xuất viện hơn tuần lễ, hiện trí nhớ đương hồi phục dần dần. NT Đỗ Bá Cần Phu Nhân ngỏ lời rất cám ơn quý anh em và xin tiếp tục cầu khấn cho NT chóng bình phục.
 
+ HT PX Nguyễn Thanh Châu PX61
 
Tin tức ngày 10/9/2011: Anh Châu Kennedy sau khi đi dạy về, thấy mưa lớn nên gắng sức ôm đống củi vào nhà thì đột quị. Sau 5 ngày cấp cứu, Bs cho biết Anh bị nhồi máu cơ tim cấp. Ra khoa điều trị, 5 ngày liền Anh không ăn gì được và không đêm nào ngủ, Anh nghĩ mình sẽ ra đi. Sau khi năn nỉ Bs, Anh được đưa vào lại Cấp Cứu và Bs tìm thấy Anh lại bị virút ở phổi.
 
Sau lại 5 ngày cấp cứu và sau khi tìm đúng bệnh, đúng thuốc, anh đã khá hơn nhưng họa vô đơn chí, ở nhà chị Châu đi chợ, do tránh xe nên bị trặt chân. Đi nắn chân làm sao đó, lại bị gãy luôn xương bàn chân phải đi bệnh viện bó bột. Chúng ta đã cầu nguyện nhiều cho anh chị Châu. Nhưng anh không qua khỏi số kiếp, tháng October 2011 anh Châu bị cơn bịnh đột ngột tái phát và anh em chúng lại phải khóc than sự ra đi vĩnh viễn của anh.
 
+ Cha Lê Đăng Ảnh PX61
 
Tin báo ngày 10/09/2011: Cha Lê Đăng Ảnh bị tiểu đường gây mờ mắt, được tích cực chữa trị đường huyết ở Sài gòn. Trong những ngày Đại Hội Kỳ I Gia Đình CCS Huế Hải Ngoại đã có hân hạnh được sự hiện diện của Cha Ảnh. Sau đó Ngài trở lại Roma để hoàn tất bằng Tiến Sĩ của mình. Nhưng khi trở lại dạy ĐCV Bắc Ninh thì bệnh tiểu đường trở nên trầm trọng. Cuối cùng, cũng như Cha Nguyễn Hưng của Giáo Phận Xuân lộc, người tuổi trẻ tài cao này đã được Chúa "muốn giữ gìn hương sắc, vội cất khỏi phong trần", để lại thương tiếc cho Giáo Phận Bắc Ninh và Đại Gia Đình CCS Huế. Âu cũng là ý Chúa nhiệm mầu!
 
* HT Lê Thiện Tứ PX57
 
Theo Tin báo ngày 10/9/2011 tôi đã ghi vào danh sách xin cầu nguyện tập thể tên HT Lê Thiện Tứ (lớp PX57) hiện đang ở Trí Bưu, Quảng Trị, được phát hiện ung thư gan giai đoạn 3 sau khi vào điều trị tại bệnh viện Trung Ương Huế. HT Lê Thiện Tứ là Dượng (chồng O ruột)  của của anh Lê Văn Hùng. Sau khi HT Tứ nhập Bênh viện Trung ương Huế , bác sĩ đã mổ ra khám và kết luận: ung thư giai đoạn cuối. Rồi khâu lại, cho về... hiện vết khâu đang lành, và HT Tứ vẫn bình an, tỉnh táo... Xin quý chúng ta tiếp tục KTT cho HT Tứ.
 
* Sr. Marie Léontine, FMI
 
Ngày 10/09/2011 anh Đỗ Thắng Cảnh chia sẻ tin vui: Sr. Marie Léontine, FMI, tức chị Marie Đỗ Thị Lan, nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiểm Huế (còn gọi là Dòng Phú Xuân), chị ruột (áp út) của Đỗ Thắng Cảnh, xác tín rằng  đã được ĐHY P.X. Nguyễn Văn Thuận chữa lành mắt. Ơn chữa lành này sau này đã được thân nhân của Xơ Lan chia sẻ trong lễ Giỗ 10 năm của ĐHY tại Denver, Colorado.
 
* Lm Anphongsô Nguyễn Ngọc Thạch HT65
 
Nguồn tin từ Denver, CO, USA, cho hay linh mục Anphongsô Nguyễn Ngọc Thạch bị mờ mắt trái. Ngày 21/09/2011 ngài đã được trải qua một cuộc phẫu thuật tại trung tâm Denver Health. Anh Em chúng ta đã khấn tập thể và ngài đã thâu được kết quả tốt đẹp. Hôm lễ Giỗ 10 năm của ĐHY tại Denver, tôi được hân hạnh hội ngộ vị linh mục khiêm tốn này và nhận thấy ngài được an lành mạnh khỏe nhưng ngài rất cô đơn. Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho ngài được thỏa ước nguyện là có một đàn chiên để mục vụ.
 
* ĐÔ Jerome Nguyễn Ngọc Hàm
 
Không ngưng nghỉ tinh thần và công tác mục vụ, người mục tử Nguyễn Ngọc Hàm hiện đang tự trao cho mình sứ mạng làm con thoi giữa Quốc Nội và Hải Ngoại. Tháp tùng một trong những điện thư xin Khấn Tập Thể ngài nhắn nhủ một cách rất dễ thương: “Anh Em cũng cầu nguyện cho tôi với!” Vậy chúng ta hãy ưu ái nhớ đến ngài trong kinh lễ, để ngài được chúc phúc trong ba mục vụ hưu dưỡng của ngài: Linh hướng CCS Huế Hải Ngoại, hỗ trợ anh em linh mục già, và giúp đỡ kẻ bịnh tật và khó nghèo. Ngài đương trở lại Việt Nam từ ngày 02/01/2013 và ở lại với các Cha hưu dưỡng trong vòng 3 tháng
 
* Bạn của HT Trần Xuân Tin PX61
 
Vi tin tưởng và nhớ ơn ĐHY đã cho phu nhân mình qua cơn bạo bệnh và được thuyên giảm nhanh chóng, HT Trần Xuân Tin, PX61, vốn là người rung chuông ĐH CCSHueHn kỳ I,  đi đến đâu cũng cố kiếm ra bà con bạn bè có bịnh nan y và giới thiệu cho phong trào xin KTT của chúng ta. Trong kỳ cập nhật tin KTT ngày 20/10/2011 HT đã giới thiệu một phu nhân tên Bình của người bạn thân tên Trần Ứng Nguyện. Chị Bình bị bịnh nan y (Ung thư vú ). AE chúng ta đã cùng khấn tập thể và nay chị Bình đã được ơn chữa lành.
 
* CCS Antôn Lê Chính HT66
 
Trong lần cập tin KTT ngày 20/10/2011, anh Antôn Lê Chính HT66, em ruột của NT Lê Văn Vĩnh AN51, hiện cư ngụ ở San Jose, CA, được phát hiện có triệu chứng ung thư vùng ruột. Anh Chính đã đuợc ghi vào danh sách xin Khấn Tập Thể. Sau đó chúng ta đã cập nhật và lên danh sách xin KTT ngày 20/10/2011. Như thế tính đên hôm  29/09/12 là tròn một năm. Anh Lê Chính đã được ơn chữa lành theo tin báo của NT Lê Văn Vĩnh ngày 29/09/2012. Tạ ơn Chúa!
 
* NT Giuse Nguyễn Thiện AN49
 
Cũng trong lần cập nhật tin KTT ngày 20/10/2011 tôi nhận được tin NT Giuse Nguyễn Thiện AN 49, nguyên quán Thạch Hản QT, hiện cư ngụ tại Nha Trang, VN, bị ung thư bàng quan giai đoạn 3. Gia Đình CCS Huế vẫn tiếp tục KTT cho NT Thiện và mong được tin cập nhật tình trạng sức khỏe của niên trưởng..
 
+ Lm Phêrô Nguyễn Văn Linh HT68
 
Cha Phêrô Nguyễn Văn Linh HT68, quản xứ An Truyền, GP Huế, bị đột quỵ, nhập viện Bệnh viện ĐH Y Dược Huế chiều thứ bảy 1/10 trong tình trạng khá tĩnh táo, nhưng sáng nay 2/10, lâm vào hôn mê sâu.

Được chẩn đoán xuất huyết mạch máu não. Chúng ta đã hiệp ý cầu nguyện. nhờ lời cầu bàu của tôi tớ Chúa ĐHY Phanxicô, nhưng thì thay vì được ơn chữa lành ngài đã được ơn chết lành và bình an vĩnh viễn ra đi...
 
* Một lời cám ơn của anh Phạm Đức Thịnh
 
Cũng trong lần Cập Nhật Tin KTT ngày 20/10/2011: Nhờ lời chuyển cầu của Tôi Tớ Chúa ĐHY F. X. Nguyễn văn Thuận, cô con gái của anh Phạm Đức Thịnh đã hạ sanh một cháu trai như lời cầu nguyện và lòng mong ước. Đồng thời anh cũng cho biết là đã báo cáo về Hội Đồng Tòa Thánh Công Lý và Hòa Bình ơn này. Xin tạ ơn Chúa.
 
* Cụ Phêrô Nguyễn Văn Lành
 
Ngày 05/10/11 chúng ta đã ghi vào danh sách "Khấn tập thể...": Cụ Phêrô Nguyễn Văn Lành, Cố vấn Hội đồng hương Thanh Đức, nguyên Chủ tịch CĐCG/TGP/Los Angeles, nguyên Hội trưởng Hội Bảo trợ Ơn Thiên Triệu GP/ĐN. ... , bạn của HT Hoàng Đình Thượng mắc bệnh nan y. Nhờ lời cầu nguyện của toàn thể CCSH khấn nài cùng ĐHY Đáng Kính FX. Nguyễn Văn Thuận cầu bầu cùng Chúa, Cụ đã được hoàn toàn bình phục.
 
* Hiệp Thông với Thái Hà
 
Trong lần Cập Nhật Tin KTT ngày 24/11/2011, nhớ đến những năm tháng ĐHY TTC của chúng ta bị tù đày và cấm cố tại đất Bắc và theo dõi tình hình Giáo Xứ Thái Hà bị hiếp đáp khi đứng lên đòi lại đất đai hôm nay, chúng ta cảm nhận được sự ưu ái âu lo của ngài hiện tại ở trên Trời khi chứng kiến cảnh áp bức vẫn tiếp diễn trên mãnh đất mà ngài đã từng vác thánh giá  đi suốt 13 năm  trời. Chúng ta đã hiệp thông cầu nguyện cho sự tranh đấu của giáo xứ Thái Hà thân yêu để công lý, hòa bình và tự do tôn giáo được trả lại cho Thái Hà nói riêng và cho toàn cõi Quê Hương Việt Nam nói chung, nhờ sự chuyển cầu của Ngài.
 
* Chị Phạm Thị Kim Vui, phu nhân của anh Đỗ Tấn Sỹ HT66
 
Trong lần Cập Nhật Tin KTT ngày 24/11/2011 anh Đỗ Tấn Sĩ tại Quảng Biên, Đồng Nai, đã xin Gia đình Cựu Chủng Sinh Huế cầu nguyện cho vợ là chị Phan Thị Kim Vui, bị ung thư màng phổi, điều trị tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Tp HCM. Chúng ta đã khấn cầu cùng Mẹ La Vang, thánh Tôma Trần Văn Thiện và TTC Đức HY FX Nguyễn Văn Thuận, cho chị Vui được nhiều kết quả trong quá trình điều trị, luôn lạc quan và tin tưởng.
 
Trong lần cập nhật ngày 01/04/2012 anh Đỗ Tấn Sĩ vui mừng báo tin sau những tháng ngày điều trị bằng 6 đợt hóa trị Chị Kim Vui đã nhận được ơn đặc biệt của Chúa ban được bình an.  Kết quả: Sau 3 lần tái khám định kỳ, đội ngũ y bác sỹ điều trị đã khẳng định: “Phổi của chị đã trở lại bình thường kỳ lạ, tốt 100%, ngoài dự kiến của chúng tôi”. Họ còn chúc mừng gia đình anh chị Sĩ: “Chị là một trong những bệnh nhân may mắn nhất, ... ”.
 
* HT Giuse Nguyễn Xuân Thơ PX53
 
HT Nguyễn Xuân Thơ đương mang nặng một cơn bệnh nan y, đó là chứng  Parkinson, giống như chân phước ĐTC Phao Lồ đệ nhị. HT xin chúng ta khấn tập thể cho anh được ĐHY TTC chúc phúc. HT không cầu mong một phép lạ cho bệnh nan y này, nhưng nếu ĐHY TTC của chúng ta muốn chữa lành thì đây là một phép lạ không tranh cãi được. Chúng ta hãy thiết tha cầu khấn và dâng lên ĐHY TTC bệnh trạng này của anh Nguyễn Xuân Thơ hầu tùy Ngài chọn lựa, biết đâu đây là một phép lạ hàng đầu để Ngài được phong chân phước.
 
* Được chữa lành nhờ đọc “Đường Hy Vọng”
 
Anh Kevin, 43 tuổi, bạn của HT Hoàng Đình Thượng, hôm thứ Ba 27/10/11 anh Kevin cảm thấy tim bị đau nhói, BS tim liền gửi anh đến BV Fountain Valley để thông tim, nhưng khi đến BV thì không thông tim mà cần phải mổ, bởi vì 4 valves of the heart bị blocked, nếu không mổ sẽ chết. Nhưng trước đó 2 giờ anh Kevin vẫn chưa có quyết định vì có quá nhiều lời khuyên làm cho anh Kevin và vợ (chị Phúc cũng là Bs.) lúng túng, không biết quyết định thế nào?
 
Đương lúc chờ đợi một quyết định anh Kevin bảo chị Phúc về nhà lấy cho anh một cuốn sách về "Tin Mừng" để đọc; về nhà chị Phúc tìm không ra sách gì, nên sẵn có cuốn "Đường Hy Vọng" của ĐHY Fx. Nguyễn Văn Thuận trên đầu gường nên mang đến cho anh Kevin. Anh Kevin tình cờ mở đúng trang 79 "Quả Tim" và đọc với lời cầu xin và phó thác trong tay Chúa nhờ lời bầu cử của ĐHY Đáng Kính. Với tin tưởng vào lời cầu anh Kevin bất chấp những do dự và chấp nhận tiến hành phẫu thuật. Ca mổ cho Kevin thành công sau 4 giờ phẫu thuật và nội trong ngày anh Kevin được xuất viện về nhà tĩnh dưỡng
 
* NT JB Lê Oanh AN51
 
NT Jean Baptiste Lê Oanh AN51, cư ngụ ở Michigan, sáu năm trước bị cắt một lá phổi, 4 năm trước bị bể ruột, rồi bị nhồi máu cơ tim (stroke), liệt nửa người, qua 4 lần giải phẫu, hiện chỉ nhúc nhắc trong nhà và sống trong đau đớn. NT Oanh cho biết là sống lê lết được đến ngày hôm nay hoàn toàn là do ơn Chúa, chứ sức người và thuốc men không giúp được gì.
 
NT Oanh chỉ xin AE CCS, nhất là lớp AN51, nhớ đến và cầu nguyện cho anh đủ sức chịu đựng, vui vẻ vâng theo thánh ý Chúa, và cho được chết lành trong ơn nghĩa Chúa và Mẹ Maria. Gần đây Lê Oanh Phu Nhân cho chúng ta hay bệnh của NT Oanh đã được cố định. Chúng ta hãy tiếp tục nhớ đến NT Oanh trong Kinh Lễ của chúng ta.
 
* HT BS Lê Văn Mộ PX53
 
Gia Đình CCSHueHn của chúng tuy nghèo nàn, bé nhỏ về vật chất, nhưng được tự hào là giàu có lớn lao về tình liên đới và lời cầu nguyện. Ước mong rằng Anh Em trong năm châu bốn bể biết được huynh đệ mình có ai gặp phải bệnh tật đớn đau hãy thông báo cho Gia Đình hầu chúng ta giúp lời cầu nguyện. Hơn nữa trong chiến dịch hỗ trợ án Phong Chân Phước của ĐHY TTC, biết đâu chúng ta lại được chọn để Ngài cầu ban ơn chữa lành. HT BS Lê Văn Mộ, mặc dù là một bác sĩ cũng phải đầu hàng với sự yếu nhược cơ thể, đi đứng khó khăn. HT xin chúng ta cầu nguyện được sống và chết trong ơn nghĩa Chúa. Và cũng một lần nữa chúng ta hãy dâng người anh em này của chúng ta lên ĐHY TTC vậy.
 
* Cha Đỗ Bá Công AN47
 
Trong lần Cập Nhật KTT ngày 24/11/2011 Cha Đỗ bá Công bị bạo bịnh, Gia Đình CCS Huế đã thương yêu thăm hỏi sức khỏe của Cha và khấn xin Thánh Tâm Chúa cho Cha mau qua khỏi cơn bạo bệnh, nhờ lời chuyển cầu Mẹ La Vang, các quan thầy Hoan Thiện, và TTC ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận. Ngày 15/09/2012 ngài mạnh khỏe đến tham dự lễ Giỗ 10 năm ĐHY và thưởng thức bài hát "Tôi Có Một Tổ Quốc" mà ngài đã phổ nhạc, qua tiếng hát của Khánh Ly.  
 
* Cha Giáo Nguyễn Đình Cẩm 
 
Được tin Cha giáo Nguyễn Đình Cẩm phải vào bệnh viện vì chứng suy nhược cơ thể. Chúng ta hãy cầu nguyện cho Cha bằng những lời khấn tập thể, xin Thánh Tâm Chúa Giêsu ban ơn phù hộ cho sức khỏe của Cha nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Lavang, các quan thầy Hoan Thiện và ĐHY TTC Nguyễn Văn Thuận. Nay ngài vẫn bình an với tuổi già.
 
* Đỗ Tấn Hưng Phu Nhân AN49
 
Trong lần cập nhật tin KTT ngày 09/01/2012, được tin Phu nhân NT Hưng, Vancouver, Canada, bà Nguyễn Thị Kim Anh, hơn 4 năm trước bị chứng ung thư ruột, sau khi được giải phẫu và qua thời gian dài điều trị đã gần bình phục . Sau này lại phát hiện thêm chứng ưng thư gan, cần được xạ trị và giải phẫu lần nữa . Với niềm tin mãnh liệt vào Đức Cố Hồng Y Tôi Tớ Chúa trong tiến trình phong Chân Phước, NT Hưng và phu nhân Kim Anh đã được đưa vào danh sách Khấn Tập Thể.
 
Hưng phu nhân đã được đưa vào bệnh viện từ 5 giờ sáng April 10, 2012 để được giải phẫu ung thư gan, tiến trình giải phẫu hoàn toàn tốt đẹp. Ngày 16/5/2012 NT Đỗ Tấn Hưng báo tin phu nhân được nghỉ làm chemo và sức khoẻ ổn định tốt đẹp. Ngày 26/8/2012 NT Đỗ Tấn Hưng cho biết hiện thời phu nhân tạm ổn định, sau khi làm hoá trị 10/12 lần và BS tạm thời cho ngưng, vì sợ side effects không tốt cho sức khoẻ.
 
Ngày 5 tháng 9 tới đây sẽ làm CT scan và ngày 13 tháng 9 sẽ gặp BS. Sau đó NT sẽ cho Anh Em biết sức khoẻ của phu nhân cách chính xác hơn. Ngày 13/09/12 đã được bác sĩ xác nhận không còn bịnh ung thư gan. Tuy nhiên CT scan cho thấy một vấn đề khác là bị rỗng xương vì một đốt xương sống của bà xã tôi bị sụp xuống. Chúng ta hãy tiếp tục KTT cho Đỗ Tấn Hưng phu nhân.
 
* Soeur Thanh, chị ruột của Anh Lê Thái, CCSHuế, Úc Châu
 
Trong lần cập nhật tin KTT ngày 09/01/2012 được tin Soeur Thanh, chị ruột của  anh Thái ở Úc Châu, nguyên là bề trên dòng Kim Đôi ở Huế bị ung thư, đã được giải phẫu và đang điều trị. Soeur Thanh sau khi giải phẫu  tại bịnh viện Chợ Rẫy một tháng thì bác sĩ cho biết Soeur bị ung thư nặng, mà vì yếu sức nên không thể hóa trị và xạ trị được nữa. Hiện giờ chị phải uống thuốc thôi, nhưng trên hết là thuốc “Cầu Nguyện” với Lòng Thương Xót Chúa và luôn van xin ĐHY Phanxicô Xaviê cầu bàu cùng Chúa. Vì cái nghĩa chủng sinh chi tình với anh Lê Thái, chúng ta đã ghi tên Soeur Thanh vào danh sách xin Khấn Tập Thể, và nhớ đến Soeur Thanh trong kinh Lễ.
 
* Cha Trần Anh Dũng HT62, Paris, France
 
Trong lần cập nhật tin KTT ngày 09/01/2012 Cha Trần Anh Dũng được ghi nhận bị “áp xe” gan và phổi bị tràn dịch. Sau cơn mê, cha được tỉnh lại và vẫn thở bằng máy. Nhưng hôm sau cha được gây mê trở lại. Nguyên văn nguồn tin: “Il est de nouveau maintenu dans un coma artificiel pour éviter les douleurs et faciliter les soins difficiles.” Gia đình của cha rất buồn. Chúng ta đã hiệp thông trong lời cầu nguyện. Khấn Xin Tôi Tớ Chúa ĐHY F.X. Nguyễn Văn Thuận chuyển lời cầu cho cha Dũng sớm bình phục. Và Chúa Nhật Lễ Lá 2012 Cha Dũng đã hoàn toàn bình phục và trở lại nhiệm sở.
 
* NT Nguyễn Văn Huế AN49
 
Trong lần cập nhật tin KTT ngày 09/01/2012 chúng ta được biết NT Huế đã trải qua 2 cuộc giải phẫu tim mạch và đương chờ đợi sự hồi sức để tiến hành một cuộc giải phẫu thứ 3. Tổng quát bệnh trạng của NT Huế đương khả quan nhưng cũng thật còn mong manh. Chúng ta đã cầu nguyện cho Niên Trưởng Huế được qua khỏi cơn bịnh bằng an, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ La Vang, hai Quan Thầy và ĐHY TTC. Ngày 08/03/2012 NT Huế đã được qua khỏi cơn ngặt nghèo và đương trên con đường bình phục.
 
* Ông Batôlômêo Phạm Vuơng Thục, em của Lm Joseph Phạm Văn Thăng
 
Trong lần cập nhật tin KTT ngày 01/04/2012 huynh trưởng Hoàng Đình Thượng, PX57, giới thiệu với Gia Đình CCS Huế Ông Bartôlômêô Phạm Vương Thục (khoảng 70t), cựu phi công trực thăng, em ruột Lm. Joseph Phạm Văn Thăng (84t, nghỉ hưu tại CV. Pio XII Gp. HN, là bạn của ĐHY FX Thận), và của TTá KQ. PVThặng (c), đang bị bệnh ung thư giai đoạn chót, và nằm nhà chờ Thánh ý Chúa. Hằng ngày ông vẫn trò chuyện rất vui vẻ với tinh thần tín thác và sẵn sàng. Ông không muốn chữa trị gì thêm vì sẽ không ích gì, ngoài lời cầu nguyện cho một hồng ân bằng một phép lạ, nếu đó là thánh ý Chúa. Ông xin chúng ta khấn tập thể với ý nguyện trên của ông, mục đích để danh Chúa được cả sáng. Xin HT Thượng vui lòng cập nhật tình trạng sức khỏe Ông. Cám ơn.
 
* Bà Phan Thị Lành, Cháu  ruột của NT Hoàng Xuân Tịnh AN41
 
Phan Thị Lành ở Giáo xứ Suối Tre Long Khánh, VN, cháu kêu tôi bằng cậu ruột, trong tháng 3/2012 cháu gởi cho tôi một lời khuyên rất đơn sơ nhưng chân thành của cháu đối với ĐHY TTC của chúng ta: "Cậu ơi Cậu là bạn tu với ĐHY Thuận há? Sướng quá ha! Cậu cầu nguyện với ĐHY đi. Con lần chuỗi "Chúa thương xót" 3 giờ chiều với các bà , ngày nào cũng đọc kinh của ĐHY Thuận. Con có đọc sách 5 cái bánh và 3 con cá của ĐHY Thuận hay lắm! Cậu ghi cho con vô cái hội cầu nguyện đó với. Con xin ơn Ngài chữa bệnh cho con được khỏe rồi, nhưng còn gai cột sống với hai đầu gối thỉnh thoảng còn nhức.”
 
Xin thú thật, cháu là đứa con duy nhất của người chị hai quá cố của tôi. Cháu đã ngoài 70, nghèo lắm, lại còn phải nuôi cho ăn học 3 đứa cháu mồ côi, từ 10 dến 17 tuổi. Tài khoản duy nhất cháu có được là “Lời Cầu Nguyện”. Suốt đời cháu sống còn chỉ nhờ vào sự phó thác và cầu nguyện: Từ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Mẹ La Vang, Mẹ Hằng Cứu Giúp, Mẹ Tà Pao, Ông Thánh An Tôn, có hồi là Cha Bửu Diệp, và nay thì Lòng Thương Xót Chúa và TTC ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận. Chắc chắn ĐHY biết Cháu Lành này là cháu của thằng em bất xứng của Ngài. 
 
+ Chị Anna Nguyễn Thị Như Sương, Phu Nhân của Anh Trần Nguyện HT67
 
Vào lúc 21h30 ngày 02-02-2012, chị Anna Nguyễn Thị Như Sương, phu nhân anh Trần Nguyện HT67, CCS Huế vùng Cam Ranh bị tai biến, hôn mê tại nhà. Gia đình đã đưa chị đi cấp cứu và điều trị tại Khoa Tim mạch bệnh viện Khánh Hòa. Gia Đình CCS Huế chúng ta nghe tin đã cực lực khấn tập thể cho chị, nhưng ngày 21 tháng 2 năm 2012 chị Anna Nguyễn Thị Như Sương đã được Chúa gọi về.
 
+ Huynh Trưởng Nguyễn Văn Thành PX55
 
Ngày 24/11/2011, chúng ta đã sốt sắng khấn tập thể cho huynh trưởng Nguyễn văn Thành PX55, ở Sacramento, California. HT bị bệnh ung thư ruột đã qua gan, sau nhiều lần hóa trị không kết quả. Qua điện thoại với HT Nguyễn Văn Phẫm PX55, HT Thành, mặc dầu bệnh trầm trọng, nhưng anh vẫn bình tâm, vui vẻ, lạc quan và phó thác mọi sự trong quyền năng Thiên Chúa. Một điều HT Thành khẳng định, NT đang chuẩn bị những gì có thể để trở về với Ngài. Sau đó HT đã trở về Việt Nam theo lời khuyên của người anh linh mục Nguyễn Vân Nam, đang hưu dưỡng tại tòa TGM Huế. HT Gioan Nguyễn Văn Thành PX55, đã được Chúa gọi về lúc 5:30 chiều ngày 18 tháng 2 năm 2012 tại Huế.
 
Đây là một ơn "Chết Lành" mà kết quả là tâm sự sau đây của ái nữ của NT, Nguyễn Thị Tường Vi. Cháu Tường Vi đã gọi điện thoại thỉnh cầu tôi chuyển đến quý Anh Chị Em CCS Huế đôi lời cảm ơn của gia đình người quá cố: Tấm lòng ưu ái thương yêu, kiên trì cầu khấn, và phân ưu phúng điếu của Gia Đình CCS Huế, hải ngoại cũng như quốc nội, đã làm cho tang gia rất cảm động, mang ơn, và trên hết đương là mối keo sơn móc nối mối thân tình giữa gia đình hậu duệ HT Nguyễn Văn Thành với Đại Gia Đình CCS Huế.
 
 * Cậu Cháu Của Gia Đình Người Giữ Mục Xin KTT
 
Chiều ngày 28/02/2012, cháu Maria Goretti Hoàng Xuân Thị Diệu Hương, con gái đầu của tôi, 51 tuổi, bị tai biến tại nơi làm việc, lý do mạch máu não bị bễ ... Tôi điện thư cho HT Nguyễn Cả xin cầu nguyện và lập tức Nguyễn Cả điện thư cho quý Anh Chị Em Gia Đình CCS Huế xin KTT. Ơn Chúa Cho, con gái tôi đã vượt qua được sự nguy hiểm. Nhưng sau đó vài ngày, cậu ruột của cháu ở Houston, Lê Minh Châu, 70 tuổi, cũng bị đột qụy đương lúc làm việc, vì bị nghẽn mạch máu. Liền sau khi được tin, tôi cũng điện thư cho quý Anh Chị Em xin KTT. Cậu Châu sau đó cũng được bình an vô sự.
 
Hôm 15/03/2012 cháu Diệu Hương của tôi đã được xuất viện. Bác sĩ điều trị cháu là một tín hữu Công Giáo, ông ấy xác nhận đây là một phép lạ mà lần đầu tiên trong cuộc đời bác sĩ của ông được chứng kiến: Nạn nhân của cuộc tai biến được vượt khỏi an toàn, được sống sót, không chịu hậu quả tàn tật. Điều đặc biệt là trí nhớ của cháu như được tươi lại (refreshed) thay vì yếu kém đi. Hiện tại sức khỏe của hai cậu cháu của chúng nó đã được hoàn toàn bình phục và bình thường.
 
* Phu Nhân Của Ông Lê Thiện Tâm, Đà Nẳng, Việt Nam
 
Trong thời gian này NT Lê Thiện Sĩ ở Việt Nam nghe tin Cậu cháu của nhà họ Hoàng bị tai biến liền thông hiệp lại cho người em con cậu của phu nhân tôi tên là Lê Thiện Tâm ở Đà Nẳng. Trong dịp này, NT Sĩ lại được biết phu nhân của cậu Lê Thiện Tâm, bà Maria Nguyễn Thị Phượng, từ hơn 3 tháng mắc chứng bệnh nan giải "dịch mật trào ngược vào dạ dày”, sức khỏe xuống dốc thê thảm. Cậu Tâm và con cái đã mất nhiều công sức tiền bạc chạy chữa đủ cách mà sức khỏe của mợ Tâm không cải thiện được gì cả.
 
Cậu Tâm nhờ NT Lê Thiện Sĩ yêu cầu và Anh Chị Em CCS Huế khấn đã tập thể. Đồng thời cậu Tâm tự động khấn liền với ĐHY Thuận. Kết quả: Sáng lại (7 giờ sáng Thứ Ba 13,3,2012), cậu Tâm điện thoại cho NT Lê Thiện Sĩ, mừng rỡ báo tin: Sau khi cầu nguyện thì cậu đã đưa vợ đi gặp một nữ bác sĩ. Bác sĩ bảo ngưng ngay hầu hết mọi thuốc cũ, rồi cho thuốc mới. Mợ Phượng uống theo toa mới và một sự lạ lùng xảy ra: Tối đó mợ ngủ được một giấc ngon trọn đêm. Hiện mợ Nguyễn Thị Phượng đã tìm lại được giấc ngủ 6-8 tiếng một ngày, thần sắc khả quan, trí tuệ minh mẫn và hoàn toàn bình phục.
 
* Em Gái Của Phu Nhân NT Hoàng Xuân Tịnh AN41
 
Sáu đơn vị của đại gia đình chị em của phu nhân tôi ở Houston, Texas, nhân cơ hội này mà biết được GĐ CCS Huế của chúng ta. Cậu Châu cũng là một cựu đại chủng sinh ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn. Cậu rất kinh ngạc biết được có Gia Đình CCS Huế, cậu theo dõi website < cuucshuehn.net >, và ca ngợi sinh hoạt có đường lối, kỹ thuật, đạo đức, và tình nghĩa đậm đà của anh em Gia Đình CCS Huế. Tình cờ dì Lê Thị Bạch Yến, em kế phu nhân tôi và chị kế cậu Châu, gọi điện thoại phân bì HXT tôi không công bình! Tại sao không xin khấn cho dì, cũng là một bệnh nhân?
 
Tôi giật mình nhớ lại trong dịp đám tang người chị hai, Lê Thị Ngọc Lựu, của phu nhân tôi, dì Yến có yêu cầu tôi xin KTT cho dì, nhưng vì lú lẫn tôi quên, chưa đạt ý nguyện của dì. Số là vào năm 2009, dì Yến đã bị chứng dời bò (shingles) cùng một lượt với tôi. Riêng tôi thì đã lành hẳn sau 1 năm, về phần dì cho đến nay vẫn còn đau đớn triền miên. Tôi lại đã xin chúng ta cùng nhau KTT một phen nữa để xin ơn Trên, cũng qua sự chuyển cầu của một ĐHY TTC của chúng ta. Hiện tại dì Yến đã được thuyên giảm đuợc 80% di chứng dời bò.
 
* Cháu Lương Hưng, con trai của HT Lương Huân PX57
 
Hôm 24/03/2012, Anh Lê Văn Hùng, đưa lên mạng lời hiệp thông như sau: Anh Lương Huân PX57, hiện đang sống tại Cam Ranh, xin mọi người cầu nguyện cho con trai là Lương Hưng đột nhiên bị bệnh rối loạn tâm thần. Từ sau tết, con trai anh là Lương Hưng, sinh năm 1981 đột nhiên thay đổi tính tình, thường kể những câu chuyện không có thực, chủ yếu là chuyện đạo, chuyện đi du lịch…
 
Nhận thấy tình trạng ngày càng trầm trọng nên anh Lương Huân đã tìm đến các bác sĩ. Cách đó một tuần, cháu Lương Hưng bắt đầu dùng thuốc của bác sĩ. Đồng thời mỗi tối, các đoàn thể trong giáo xứ đã tập trung tại nhà anh Lương Huân để đọc kinh tối và cầu nguyện. Anh Lương Huân cũng ngỏ lời xin Gia đình CCS Huế hiệp thông cầu nguyện mỗi ngày.
 
Lạ lùng thay, ngày 25/12/2012 anh Lương Huân báo tin cho Lê Văn Hùng và Nguyễn Cả là cháu Lương Hưng đã hoàn toàn bình phục lại như xưa. Tạ ơn Chúa, Mẹ Maria, các quan thấy Hoan Thiện, nhứt là TTC Đức HY FX Nguyễn Văn Thuận và cám ơn tất cả thành viên đã tạo nên sức mạnh của lời KTT.
 
* NT Batôlomêo Ngyễn Phùng Trân và Phu Nhân AN43
 
Được tin từ HT Nguyễn Văn Hiệp PX58, cho hay Niên Trưởng Batôlômêô Nguyễn Phùng Trân AN43, được đưa vào viện điều dưỡng ngày 23/10/12. Có nghĩa là tuổi già lâm bệnh nặng. Tôi liên lạc 4 lần bằng điện thoại không được trả lời. Cám ơn HT Nguyễn Văn Hiệp PX58, đã lặn lội đường xa tìm gặp cho được NT Nguyễn Phùng Trân và xác định tình trạng sức khỏe của NT Trân. Sự thật NT Trân có vào bệnh viện một thời gian và hiện được săn sóc trong một nhà điều dưỡng, nhưng hiện tại NT Trân vẫn sức khỏe hồng hào. Chỉ một điều là đã mất rất nhiều trí nhớ và đương bị tiểu đường.
 
Bà NT Nguyễn Phùng Trân phu nhân cũng bị một chứng tiểu đường và Macula Degeneration là một loại chứng mắt bị lão hóa mà ra, lâu ngày rồi bác sĩ nói không có thuốc gì chữa trị được. Phu nhân than rằng chỉ có nhờ phép lạ. Tôi kể lại cho phu nhân là ĐHY Thuận và Lm Tuệ đã từng có những giai thoại đáng ghi nhớ, chứng minh hai người này rất thân thiết trên suốt giòng đời ở chủng viện và linh mục với nhau. Trân phu nhân là em dâu của cha Nguyễn Phùng Tuệ, có rất nhiều hy vọng được Ngài chú ý giúp đỡ. Chỉ cần là chị phải tin tưởng và cầu khấn với ngài...
 
NT Trân phu nhân xem ra thẩm ý và hứa sẽ tin tưởng chạy đến với Ngài hơn. Anh Chị Em chúng ta vẫn luôn hỗ trợ NT phu nhân trong lời cầu nguyện. Và mới đây Nguyễn Phùng Trân phu nhân gởi lời cám ơn GĐ CCS  Huế và báo tin mắt của phu nhân đã được ổn định. Thỉnh cầu quý Anh Chị Em nhớ đến hai NT trong Kinh Lễ và phó thác hai NT trong sự chuyển cầu của ĐHY TTC.
 
+ Chị Lương Thị Ngọc Bích, Phu Nhân của anh Lê Văn Hoài HT69
 
Gia Đình CCS Huế đã khấn tập thể cho phu nhân của một CCS, nhưng theo ý Chúa chị đã được ơn chết lành… Ngày 11/04/ 2012 chị Lương Thị Ngọc Bích, là phu nhân của anh Lê Văn Hoài HT69 (em của anh Lê Văn Du HT63), đang chữa bệnh ung thư đã ba năm nay. Chủ nhật Phục sinh, ca đoàn tổ chức đi biển Đại lãnh (Cách Nha trang 60 km). Khi mọi người lên xe chuẩn bị về thì chị Bích đi lại mép nước bờ biển rửa chân vì dính ít cát, bị choáng và té úp mặt xuống nước mà không ai biết. Khi mọi người chạy đi tìm thì chị Bích đã tím người, lập tức hô hấp và chuyển về bệnh viện tỉnh.
 
Sau một ngày đêm hôn mê, bệnh viện làm giấy khai tử và cho gia đình đưa về lo hậu sự. Anh Hoài báo tin cho cha Hoa nhờ thông báo và cầu nguyện. Khi nhân viên y tế rút ống thở ra để gia đình tắm rửa thì chị Bích bỗng thở hắt mạnh ra và tim lại đập. Sau đó anh Hoài quyết định đưa chị đi bệnh viện Chợ Rẫy và được mổ. Chị Bích đã ra phòng săn sóc đặc biệt sau bốn giờ mỗ thành công với sự giúp sức của hai bác sĩ nước ngoài. Nhưng mọi việc còn khó khăn vì ngày 19/04/12 chúng ta được anh Nguyễn Thế Cường báo tin: “Chị Maria Goretti Lương Thị Bích Ngọc, phu nhân anh Lê Văn Hoài HT69, vừa được Chúa gọi về sáng 19-4-2012”…
 
* Thầy Phó Tế Nguyễn Lộc HT61
 
Ngày 02/05/2012 UVXH Nguyễn Văn Phẩm báo tin: Thầy Phó Tế Nguyễn Lộc HT61 bị đau bao tử và thủng ruột đã nhập bệnh viện ngày 13-04-12 tại West Covina, California. Sau hai lần cấp cứu đưa đi bệnh viện giải phẫu nối ruột và rút nước trong phổi. Hôm nay tôi đến thăm Thầy tại nhà, sức khỏe thầy còn yếu, chưa đi đứng được. Xin quý Cha, Anh Em CCS cầu xin Mẹ La Vang, Thánh Tôma Thiện và TTC Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê cho Thầy sức khỏe được sớm bình phục. Gia Đình CCS Huế đương chờ tin mới về thầy PT Lộc.
 
* Thân Hữu Gia Đình CCS Huế
 
Ngày 24/04/20012 kẻ viết Tin KTT này đã viết: "Gia Đình CCS chúng ta đương thừa hưởng được một gia tài rất trân quý là TTC ĐHY Nguyễn Văn Thuận, mà những hồng ân Ngài ban cho Anh Em Gia Đình chúng ta trong bấy lâu nay đã được biết đến và đã trải ra ngoài phạm Gia Đình CCS Huế của chúng ta.
 
Những trường hợp điển hình là các bạn bè của HT Nguyễn Cả và Trần Xuân Tin ở Colorado, các bạn bè và người thân của HT Hoàng Đình Thượng ở Mỹ và VN. Rất gần đây là anh em và bà con của HXT tôi ở Texas và VN. … Những anh em ngoài GĐ CCS Huế này tỏ ra rất tin tưởng ở sức mạnh sự cầu nguyện của Anh Em chúng ta và sự linh ứng của ĐHY TTC và đã được ơn chữa lành như hai trường hợp mới nhất sau đây:
 
1. Phụ thân của con dâu ông bà Lê Minh Châu: Ông Nguyễn Văn, ở Phan Thiết, bị đau cột sống rất nặng, được giải phẫu tại bịnh viện Sùng Chính, SàiGòn, xương sống bị bó sắt để nâng lên. Ông Văn đã được chúng ta khấn tập thể và đã được chữa lành.
 
2. Anh ruột ông Nguyễn Văn là LM Nguyễn Cung, đương nằm chờ chết vì bị ung thư phổi, Cha đương phục vụ tại Đại Chủng Viện Phan Thiết. Chúng ta đã đăng ký ngài vào KTT, ngài đã được chữa lành và trở lại nhiệm sở tại ĐCV.
 
* Ông Nguyễn Ngọc Khôi, Bào Huynh của ĐÔ Nguyễn Ngọc Hàm
 
Ngày 30/04/2012 ĐÔ Linh Hướng Nguyễn Ngọc Hàm nhắn một tin ngắn: “Xin cầu nguyện cho Nguyễn Ngọc Khôi, anh của mình, đau nặng, đương nằm bịnh viện. Cám ơn. ĐÔ Hàm.”... Cựu Đại tá Nguyễn ngọc Khôi bị stroke ở tuổi 85 và đang trong tình trạng nguy kịch. Chúng ta đã khấn tập thể cho Đại Tá và sau khi từ Florida trở lại California và thăm viếng bào huynh ĐÔ Hàm báo cáo là Ông Nguyễn Ngọc Khôi đã vượt qua được cơn tai biến. Tin chắc rằng trong lúc tôi viết bài này Đại Tá đã hoàn toàn bình phục.
 
+ Niên Trưởng Anrê Nguyễn Chí Hạnh AN49
 
Ngày 04/05/2012 NT André Nguyễn Chí Hạnh AN49, được gia đình đưa vào bệnh viện giải phẫu tim, tình trạng nguy hiểm, đã bị hôn mê hơn 12 tiếng kể từ 2 giờ chiều ngày hôm qua thứ sáu ngày 04/05/2012. Chúng ta đã phát động khấn tập thể cho Niên Trưởng. Cách đó một tuần NT Hạnh được đưa vào bệnh viện để giải phẫu tim, bác sĩ dự trù giải phẫu phải mất 5 giờ. Trong lúc giải phẫu xong ca 1, khám phá một mạch máu van tim bị vỡ, bác sĩ tiếp tục giải phẫu ca 2 (không dự trù trước). Ca giải phẫu xem ra thành công, như là một ơn lạ. Nhưng tình trạng sức khỏe rất yếu, bác sĩ cho biết tình trạng hôn mê kéo dài ...”
 
Song song với bịnh trạng của NT Hạnh, Anh Em cũng đương rộn ràng theo dõi cuộc phiêu lưu trị bịnh của Cha Hưng từ Việt Nam qua Hoa Kỳ. Nhưng than ôi, khi linh cữu Cha Hưng được di chuyển về Việt Nam, ngày 22/05/2012, thì bên Mỹ Quốc này Niên Trưởng Anrê Nguyễn Chí Hạnh chúng ta cũng đã âm thầm rủ áo trần gian ra về với Chúa.
 
* Cha Phan Miên HT72
 
"Một con ngựa đàu cả tàu bỏ cỏ"! Cha Phan Miêm HT72, bị bệnh. Ngoài việc xin khấn tập thể cho ngài, anh em CCS Huế, nhứt là lớp HT72, chạy đôn chạy đáo, giúp đỡ tinh thần, tiền bạc, và vật chất. Trang Cập Nhật Tin Khấn Tập Thể đã và đương chứng kiến hằng ngày mối tình huynh đệ CCS này nhan nhãn làm cảm động lòng người!
 
Ngày 25/10/12 Cha Phan Miên HT72, đã gởi bức thư báo tin là sáng đó ngài thấy khỏe vì mới đi truyền hóa chất lần thứ 8 và hút dịch màng phổi về. Trước thời điểm đó ngài đã bị bệnh và điều trị đã 5 tháng rồi. Theo bệnh án bác sĩ cho biết là ngài bị ung thư phổi phải, giai đoạn 4a. Sau khi nằm viện 3 tuần để điều trị, ngài được về Nhà Chung và cứ đúng 20 ngày là ngài phải nhập viện 3 ngày để làm các xét nghiệm và vô hóa chất, như vậy là ngài đã được vô hóa chất 8 lần rồi.
 
Riêng về tình trạng bệnh của ngài, hiện tại ngài cảm thấy vẫn tức và nặng ngực, hơi khó thở, ho nhiều khi ngồi và đi lại, nhất là khi bị dịch tràn màng phổi, rất mệt, tức ngực và khó thở nhiều, phải đi cấp cứu để hút dịch, mỗi lần hút 1,2 đến 1lít rưỡi. Mỗi tháng ngài phải đi hút dịch 2 hoặc 3 lần, nằm thì dễ thở và không ho, ngủ được. Mỗi lần đi truyền hóa chất và hút dịch về ngài thấy khỏe trong người. Vấn đề ăn uống thì mỗi bữa ăn được 1 tô cháo hoặc hơn 1 chén cơm nhão. Mỗi sáng ngủ dậy vẫn tập thể dục nhẹ được và vào nhà nguyện dâng thánh lễ riêng.
 
Ngày 17/12/2012, Lê Đình Tha kể lại: Tình hình ngày càng xấu hơn. Mới hút dịch hôm thứ tư, thế mà thứ bảy dịch lại tràn lên phổi không thở nỗi, ngửi mùi thức ăn là bắt nôn thốc nôn tháo, chỉ được hai ba muỗng cháo là cố lắm rồi, chỉ uống sữa thôi. Ngài xuống sức dữ lắm, chỉ nằm thôi, ngài bảo dịch tràn nó bắt ho và tức ngực, ngồi dậy là choáng. Morphin thì tăng liều, đau đớn dữ lắm.
 
Tình trạng càng trầm trọng khẩn trương thì ơn chữa lành càng ấn tượng... chúng ta cần ơn xin nhưng có lúc ĐHY của chúng ta lại cần chúng ta cầu nguyện để Ngài có cơ hội chuyển cầu. Tôi thỉnh cầu toàn thể chúng ta gia tăng sự khấn tập thể xin ơn chữa lành thể theo ý Chúa. Điều cần thiết là chúng ta có thiết tha và đầy hy vọng hay không. Việc kế là việc của Ngài.
 
* Lê Minh Châu Phu Nhân, Lê Ngọc Thúy
 
Với lòng tin tưởng vào sức hiệu quả của lời Khấn Tập Thể của Gia Đình CCS Huế, qua sự được chữa lành của chồng, ngày 22/08/2012, chính bà Lê Ngọc Thúy, phu nhân của ông Lê Minh Châu, lại gặp sự cố, viết thư cầu cứu là: Bà bị dĩa cột sống gần cổ lòi ra hoặc bị mòn gì đó nên phải đi mổ. Bác sĩ nói cũng hơi nguy hiểm. Bà mong anh em chúng ta giúp lời cầu nhiệt tâm cho bà qua khỏi cơn khốn khổ (sic) … Xin nhắc lại ông Raymond Lê Minh Châu, CCS Sài Gòn, mới đây đã được vượt qua cơn đột quỵ nhờ lời KTT, nay đã được trở lại bình thường.
 
* Hoàng Đức Tuấn PX61 Phu Nhân, Goretti Hồng Lê.
 
Ngày 23/08/2012 HT Hoàng Đức Tuấn HT61, báo tin phu nhân anh đương nằm bịnh viện. Chị Hồng đã từng bị ung thư vú nhưng đã vượt qua. Gần đây lại được phát giác có vết u trên phổi, sau một thời gian trị liệu tưởng đã vượt qua, đương chuẩn bị đi dự Lễ Giỗ của ĐHY tại Denver, nhưng nay tái khám được phát hiện hai vết đen mới trên phổi. Hiện tại chị Hồng đương được chuẩn bị ca phẫu thuật. Tôi đã báo tin xin chúng ta cầu nguyện… Và tin giờ chót: Hôm 25/08/2012 tôi được anh Tuấn cho hay chị Hồng đã vượt qua được ca phẫu thuật 4 tiếng đồng hồ thành công mỹ mãn. Cám ơn Chúa và anh chị Tuấn xin chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho sự kết quả và bình phục của chị Hồng.
 
+ Anh Nguyễn Đoàn HT72
 
Anh bị ung thư tuyến tiền liệt đã di căn tới xương và gan. Chúng ta đã lên chiến dịch KTT cho anh. Ngày 20/09/12 được giải phẫu thành công, nhưng vẫn còn đau nhức. Ngày 30/09/12 anh đã được khỏe lại, giảm bớt đau nhức trong xương và ăn cơm lại được. Nhưng 4 giờ sáng ngày 08/11/2012 anh Đoàn đã phải vĩnh viễn ra đi trong vòng tay đầy ắp tình thương nhớ của gia đình và huynh đệ CCS Hoan Thiện.
 
* Thân Mẫu của anh Trần Văn Tâm HT72, ở Cali
 
Ngày 19/09/12 được tin thân mẫu của anh Trần Văn Tâm HT72, ở Cali, đang đau nặng cột sống. Xin hiệp thông lời cầu nguyện cho bà được gặp thuốc men phù hợp hầu sớm được ơn chữa lành bệnh.
 
+ Thân Mẫu của anh Lê Sáu Vũ HT67, Missouri
 
Được tin từ Việt Nam cho hay Thân Mẫu của anh Lê Sáu Vũ HT67, Missouri,  bịnh ung thư đã vào giai đoạn cuối. Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu và Mẹ Maria yên ủi và ban ơn an bình cho bà trong những giây phút cuối đời. Anh Lê Sáu Vũ đã về thăm mẹ và xin khấn tập thể cho bà cụ.
 
Ngày 04-01-2013, Gia đình CCS Huế được tin từ anh Lê Sáu Vũ: Bà Cụ Anê vừa được Chúa gọi về vào lúc 16g ngày 03-1-2012 tại Long Khánh, Đồng Nai. Cụ Bà Anê đã nhẹ nhàng ra đi sau khi lãnh nhận các bí tích. Xin tiếp tục cầu nguyện cho linh hồn Anê.

* Nancy Price và Don Matherson ở New Zealand
 
Ngày 29/10/2012 HT Nguyễn Cả đã chuyển tiếp lời xin khấn của Cô Thu Hồng cho hai người bạn ở New Zealand: Nancy Price bị chứng ung thư ruột già giai đoạn 4, và Don Matherson bị ung nhọt ở mắt. Đây là lần thứ hai Cô Thu Hồng giới thiệu bạn bè đến cho Phong Trào KTT của chúng ta trong sự tiếp tục gây nên một luồng khí cởi mở hơn để ĐHY TTC của chúng ta có cơ hội mở lòng mình ra bên ngoài Đại Gia Đình CCS Huế.
 
Riêng tôi cũng nhận thấy trong nguyện đường Chầu Lượt Thánh Thể (Adoration) Giáo Xứ Mỹ của tôi có dán rất nhiều giấy xin cầu nguyện. Tôi bèn đặt vào một thẻ cầu nguyện của ĐHY với một lời giới thiệu. Lập tức có người đã nhận thẻ. Xin ĐHY mở rộng lòng mình thương tưởng đến những con cái ngài không những trong Gia Đình mà còn ngoài Gia Đình chúng ta, hầu cho danh Cha cả sáng trong phạm vi thu hẹp cũng như với tính cách toàn cầu. Thành thật thỉnh cầu quý Anh Chị Em hiệp thông KTT.
 
* Cha Thomas Trần Văn Hiệu PX57
 
Hôm thứ 2 ngày 29/10/2012, Linh mục Tôma Trần Văn Hiệu đã nhập viện bệnh viện Khánh Hòa. Ngài bị teo cột sống, đi đứng khó khăn. Ngày thứ  Sáu 02/11/2012 các bác sỹ đã khám và quyết định mổ cho ngài. 4 tháng trước đây, ngài cũng đã phẫu thuật tuyến tiền liệt tại Saigon. Sáng ngày 6/11/2012, Lm Tôma Trần Văn Hiệu đã được phẫu thuật cột sống, ca phẫu thuật được tiến hành từ 7g đến 10 g30. Ngài tỉnh lại vào lúc 13g30 và được đưa ra phòng hồi sức tại bệnh viện khánh Hòa. Chúng tôi được tin Ca mỗ kết quả rất tốt đẹp. Xin tiếp tục cầu nguyện để ngài được hoàn toàn bình phục và không bị tái phát.
 
* Ông Nguyễn Cao Vọng và Ông Lê Thiện Phước
 
Ngày 04/11/2012, Ông Nguyễn Lý Tưởng báo tin và xin cầu nguyện cho:
 
1 - Ông Nguyễn Cao Vọng, đương hấp hối. Ông Vọng người làng Dương Lộc, con ông Nguyễn Cao Ơn và bà Dương Thị Quý, hiện ở tại Quảng Biên (Trảng Bơm) tỉnh Đồng Nai, VN. Ông lâm trọng bịnh, và bệnh viện đã tuyên bố không chữa trị được, và đã dọn mình chết. Ông Lộc là cháu của Lm Nguyễn Cao Lộc, hiện hưu dưỡng tại Tòa GM Huế.
 
2 - Ông Lê Thiện Phước, làng Trí Bưu, đau nặng đã 5 tháng, nay bị té, và hôn mê bất tỉnh. Ông Lê Thiện Phước là vai cậu của Phu Nhân tôi và là thân nhân của nhiều chủng sinh thuộc giáo xứ Trí Bưu như NT Lê Văn Ba và Lê Văn Vĩnh.
 
Chúng tôi đã thỉnh cầu quý Anh Chị Em khấn tập thể cho hai vị này và đương lúc chờ đợi tin tức xin chúng ta tiếp tục nhớ đến hai vị và phú dâng họ theo thánh ý Chúa..
 
* Ông Phanxicô Xavie Hoàng Hạnh, Nhạc Phụ của anh Văn công Quang HT72
 
Ngày 29/11/2012 anh Văn Công Quan xin KTT cho nhạc phụ, Ô. Phanxicô Xavie Hoàng Hạnh. Ông Hạnh đã vào bệnh viện 1 tuần trước. Bác sĩ cho biết là bị ung thư tuyến mật nên hết phương cách chữa trị. Ông cụ sẽ ra đi bất cứ lúc nào, nếu may mắn thì được 3 tháng. Anh Văn Công Quang nói rằng nhạc phụ anh đã nhận được các phép cuối cùng.
 
Trong dịp này tôi cũng đã thưa với quý Anh Chị Em: Không kể là già hay trẻ, cơn bịnh nan y hay thập tử nhất sinh, mục đích khấn tập thể của chúng ta là dâng lên ĐHY TTC Nguyễn Văn Thuận tất cả những cơn túng ngặt này để Ngài tùy tiện chọn lựa để chuyển cầu "Ơn Chữa Lành" hầu đóng góp vào Dự Án Phong Thánh của Ngài.
 
Vậy chúng ta hãy thành tâm cứ việc cầu xin "... lời bầu cử của Ngài và theo thánh ý Chúa ..." như trong "Kinh Xin Ơn" cho Cụ Ông Phanxicô Xavie được ơn chữa lành, được sống dài ngày với con cháu và thêm phần tích đức đền tội, để ngày nào Chúa gọi thì được chóng về thẳng Thiên Đàng hưởng mặt Chúa.
 
* Hoàng Xuân Phong, Cháu Kêu NT Hoàng Xuân Tịnh bằng Chú Ruột
 
Nhân tiện tôi cũng xin khiêm tốn ké thêm một lời thỉnh cầu quý Anh Chị Em khấn tập thể cho cháu kêu chú ruột của tôi là Hoàng Xuân Phong, CCS Sài Gòn, tại Bình Giã, Bà Rịa, đã 3 năm nay vật lộn với bệnh suy thận, với rất nhiều biến chứng đau đớn. Cho đến hôm nay chúng tôi đã tận nhân lực phải chạy đến Ơn Trên. Xin ĐHY TTC thương đến con cháu chuyển cầu với Thánh Tâm Chúa và Mẹ Maria, với sự hỗ trợ của hai quan thầy Hoan Thiện được ơn chữa lành. Thành thật cám ơn quý Anh Chị Em.
 
* JB. Nguyễn Đức Hồng HT69.

Ngày 09/12/2012 Cha Trần Khôi HT65, quản xứ Sáo Cát, VN, báo tin và xin anh em cầu nguyện cho một người anh em HT69 sẽ được giải phẫu vào ngày 10/12/2012, anh JB. Nguyễn Đức Hồng, hiện là Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Xứ Sáo Cát kiêm Phụng Vụ và các hoạt động khác trong giáo xứ của Cha Khôi.

Anh Hồng đã nhập bệnh viện Trung Ương Huế mấy ngày trước để chuẫn bị ca mỗ về bao tử. Có lẽ sẽ cắt bỏ 2/3 bao tử vì lý do K. Trong hiệp thông cầu nguyện cho người anh em HT69, Cha Khôi báo tin lại cho anh em để nhờ lời cầu nguyện nhiều người cho anh Hồng được mọi sự bình an và sớm phục hồi, trở về phục vụ trong giáo xứ như bấy lâu nay. Anh Hồng là một người đắc lực giúp giáo xứ thật tốt lành.
 
* HT Nguyễn Hữu Quang PX57
 
Ngày 15/12/2012, NT Nguyễn Hữu Minh AN51, cho hay HT Nguyễn Hữu Quang PX57, ở San jose, CA, lúc 4:00 sáng đã vào bệnh viện cấp cứu vì bị heart attach. Bác sĩ cho biết bệnh quá trầm trọng, các van tim bị hư và vì quá yếu nên chưa giải phẫu được. NT Minh xin quý ĐÔ, quý cha và Anh em CCS cầu nguyện cho HT Quang được thoát cơn nguy hiểm.

Ngày 18/12/2012 HT Quang được giải phẫu. Tôi có cảm tưởng sau ngày Lễ Giỗ 10 Năm của DHY, Ngài có vẻ chiếu cố nhiều đến lời Khấn Tập Thể của chúng ta. Tôi được nhiều tin vui, ... và đã thỉnh cầu chúng ta hãy nhân dịp này năng nổ cầu nguyện cho HT Nguyễn Hữu Quang PX57, của chúng ta được qua cuộc giải phẫu thành công và sau đó được ơn chữa lành.
 
Ngày 29/12/ 2012, NT Minh lại báo tin: Xin trích dẫn: " … bệnh tim của Anh Nguyễn Hữu Quang các Anh đã biết rồi: Tại bệnh viện các Bs cho hay bệnh quá nặng, đến bệnh viện quá trễ, hy vọng rất mong manh. Lúc ấy gia đình chỉ biết chạy đến Chúa, níu áo Mẹ, và thành khẩn đến các thánh qua lời cầu nguyện khắp nơi bà con, bằng hữu và nhất là Anh em CCSHue. Rồi thật như là một phép lạ, chỉ vài ngày sau khi mổ HT Quang đã nói được, tự xúc thức ăn được, tập đi được và trước lễ Noel một ngày HT Quang đã được bệnh viện cho về nhà dự tiệc vui với gia đình con cháu . … "
 
NT Minh viết tiếp: "Ngày 27/12. Quang đã vào bệnh viện lại vì bị ho nhiều, có thể vì lây cúm, nhưng đã trở về trong ngày, được tin đã giảm ho rồi. Nhân đây tôi xin được thay mặt cho Anh Quang và các cháu cám ơn Quí ĐÔ, Quí Cha, Quí Niên trưởng, và Anh em CCS Huế đã yêu thương hết lòng cầu nguyện cho Quang qua khỏi cơn nguy hiểm nầy. Nguyễn Hữu Minh AN51."
 
* Bà Lucia Dương Thị Nam, bạn của bà Lê Minh Châu
 
Hôm cuối năm 2012, tôi được tin xin khấn tập thể của người em dâu bà Lê Minh Châu, TX, xin khấn tập thể cho người bạn gái tên là Lucia Dương Thị Nam, thành phố Humble, Texas. Bà Nam bị đột quỵ đã 3 tuần trước, được mổ não, và hiện đương còn ở trong tình trạng hôn mê. Thỉnh cầu quý Anh Chị Em khấn tập thể cho bà Nam được ơn chữa lành nhờ hồng ân của Chúa Hài Đồng, qua lời chuyển cầu của Mẹ La Vang, hai quan thầy Hoan Thiện, và đặc biệt của TTC ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận của chúng ta.
 
Tóm Lược Danh Sách Xin Khấn:
  1. Ông Batôlômêo Phạm Vuơng Thục, xin được chữa lành ung thư giai đoạn chót.
  2. Thân Mẫu của anh Trần Văn Tâm HT72, ở Cali, chữa lành chứng đau cột sống
  3. Thân Mẫu của anh Lê Sáu Vũ HT67, Missouri, xin chữa lành ung thư giai đoạn chót
  4. Nancy Price, New Zealand, xin chữa lành ung thư ruột già giai đoạn 4
  5. Don Matherson ở New Zealand xin chữa lành ung nhọt ở mắt
  6. Cha Thomas Trần Văn Hiệu PX57, xin chữa lành teo cột sống
  7. Ông Nguyễn Cao Vọng, đương hấp hối, xin được ơn chữa lành
  8. Ông Lê Thiện Phước, xin được qua khỏi bạo bệnh
  9. Ông Phanxicô Xavie Hoàng Hạnh, xin chữa lành ung thư tuyến mật
  10.  Anh Hoàng Xuân Phong, xin chữa lành chứng suy thận
  11.  JB. Nguyễn Đức Hồng HT69, xin chữa lành bao tử
  12.  HT Nguyễn Hữu Quang PX57, xin chữa lành chứng suy tim
  13.  Bà Lucia Dương Thị Nam, xin qua khỏi cơn đột quỵ hôn mê
  14.  LM Phan Miên HT72, xin được chữa lành chứng ung thư phổi
  15.  Hoàng Đức Tuấn Phu Nhân Goretti Hồng Lê, xin được chữa lành vết u trên phổi
  16.  Lê Minh Châu Phu Nhân, Lê Ngọc Thúy, xin được chữa lành cột sống
  17.  Bà Nguyễn Thị Kim Anh, phu nhân NT Đỗ Tấn Hưng AN49, xin chữa lành bịnh rổng xương.
  18.  Soeur Thanh, chị ruột của Anh Lê Thái, Việt Nam, xin được chữa lành bịnh ung thư
  19.  HT Giuse Nguyễn Xuân Thơ PX53, Texas, xin được chữa lành chứng Parkinson
  20.  NT JB Lê Oanh AN51, Texas, xin được bình thường hóa sức khỏe
  21.  HT BS Lê Văn Mộ PX53, Norway, xin được chữa lành suy nhược cơ thể
  22.  Cha Giáo Nguyễn Đình Cẩm, Việt Nam, xin được chữa lành suy nhược cơ thể
  23.  NT Giuse Nguyễn Thiện AN49, Việt Nam, xin chữa lành ung thư bàng quang giai đoạn 3
  24.  Cụ Phêrô Nguyễn Văn Lành, California, xin được chữa lành bệnh nan y
  25.  HT Lê Thiện Tứ PX57, Việt Nam, xin được ơn chữa lành ung thư gan giai đoạn 3
  26.  Cố CCS Huế Gioakim Nguyễn Hữu Thông AN51, xin được tìm ra hài cốt.
  27.  NT Lê Viết Đạo AN49, và Phu Nhân, California, xin được chữa lành chứng glaucoma và suy tim.
  28.  Anh Dương Duy Linh, HT74, Việt Nam, xin được chữa lành bịnh teo não.
  29.  Lê Văn Ba Phu Nhân AN41 Washington State, xin được chữa lành bịnh ung thư phổi.
  30.  Anh Lê Hoan HT61, Trí Bưu, Việt Nam, xin được chữa lành bịnh tê liệt.
  31.  Đại NT Hồ Đắc Trọng AN37, và các NT Lớn Tuổi, xin được bình an và sức khỏe.
  32.  Các Anh Em Vấp Ngã hoặc Xa Lìa Giáo Hội, xin được ơn gọi trở về.
  33.  Những Anh Em Thất Nghiệp, xin cho chóng được có việc làm.
  34.  Những Anh Em Có Nhu Cầu Riêng Tư, xin được như ý nguyện.
“Lạy Thiên Chúa toàn năng và hằng có đời đời, là Cha và Con và Thánh Thần! Chúng con cảm tạ Chúa vì đã ban cho Hội Thánh gương chứng tá anh dũng của Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận.
 
Kinh nghiệm khổ đau trong cảnh ngục tù, được Ngài sống liên kết với Chúa Giêsu chịu đóng đinh và dưới bóng che chở của Mẹ Maria, đã rèn luyện Ngài nên một chứng nhân sáng ngời cho Hội Thánh và toàn thế giới về sự hiệp nhất và tha thứ cũng như về công lý và hòa bình. Con người dễ thương mến cùng với sứ vụ mục tử giám mục của Ngài tỏa chiếu rạng ngời ánh sáng của Đức Tin, nhiệt tâm của niềm Hy Vọng và sức nồng ấm của Đức Ái.
 
Giờ đây, nhờ lời bầu cử của Ngài và theo thánh ý Chúa, xin Chúa ban cho “những thụ nhân với những ý nguyện được dâng lên trong danh sách trên đây” được ơn khẩn cầu, với niềm hy vọng thấy Ngài sớm được vinh hiển trên bàn thờ. Amen.”
Micae Hoàng Xuân Tịnh AN41

Tác giả: Micae Hoàng Xuân Tịnh AN41

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập1,041
  • Hôm nay184,622
  • Tháng hiện tại1,536,382
  • Tổng lượt truy cập58,822,251
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây