Sinh viên Đại học Ngoại thương trở thành nữ tu. Phần 4: Tìm kiếm bình an

Thứ ba - 13/10/2020 10:01
Có một điều mình muốn nhắn gửi đến tất cả các bạn trẻ vẫn đang loay hoay kiếm tìm ý Chúa trong cuộc đời mình, đó là: hãy mạnh dạn “cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho”.
-
 
Mình còn nhớ buổi chiều tháng 12 năm ấy, khi vài vạt nắng chiều đang le lói trong căn phòng tối của mình, loay hoay với những suy nghĩ đâu là nơi Chúa muốn mình đến. Vô tình lục trong kệ sách của mình, một cuốn cầu nguyện nhỏ của thánh Emilie mà sơ của nhà dòng gửi tặng cách đây 3 năm. Vừa mở ra đọc đến trang thứ hai, những dòng chữ của thánh chạm đến trái tim mình: “Hãy luôn hiền lành và kiên nhẫn đối với trẻ em nơi sứ vụ, luôn mang theo trái tim của một người mẹ.” Mình như tìm được ánh sáng cho những trăn trở bấy lâu, ngay chiều hôm đó mình đi lễ để xin ơn Chúa dẫn lối. Và mình nhận ra dòng Nữ tu Thánh gia là nơi mình muốn đến.

Ngày lên máy bay đi Philippines, một miền đất xa lạ mà mình nghe kể nhiều về bão lũ và người nghèo, mình phó thác mọi sự trong tay Chúa. Có lẽ chính niềm vui sứ vụ và cộng đoàn là hai điều giúp mình gắn bó với nhà dòng, và cũng chính ở nơi đây mình tìm thấy Chúa và chính bản thân mình.

Càng dấn thân trên con đường dài theo Chúa, mình càng cảm thấy:

• Hạnh phúc hơn, được Chúa yêu thương nhiều hơn.

• Mình tìm thấy chính mình nhiều hơn, cho những bỏ ngõ từ quá khứ, cho khát khao ở giây phút hiện tại. Qua mỗi thử thách, mỗi lần vấp ngã, mình lại có cơ hội hiểu thêm về chính mình và người khác, mình trở nên bao dung với bản thân và vị tha với mọi người xung quanh hơn.

• Có cơ hội gặp gỡ nhiều người, mà mỗi câu chuyện và mảnh đời luôn phảng phất hình ảnh Chúa Giê-su khó nghèo, bé nhỏ. Chúa đã mở rộng trái tim ‘chật hẹp’ của mình để cho đi nhiều hơn, và mình luôn nhận lại được gấp bội phần.

• Mình sống một cuộc đời tự do hơn, sự tự do mà trước đây mình không hề có được. Mình tự do với những ‘thiếu thốn yêu thương’ của ngày nhỏ, mình tự do và ít phụ thuộc vào những kì vọng của người khác hơn. Mình cũng đã từ bỏ được ít nhiều mong muốn của bản thân mỗi ngày, thả bay để cho lòng thênh thang bình an, mà dành trọn trái tim nhỏ bé của mình cho ý muốn của Thiên Chúa.

Và câu chuyện cuộc đời của một người được Chúa thương gọi vẫn cứ tiếp diễn…
 
-

Có một điều mình muốn nhắn gửi đến tất cả các bạn trẻ vẫn đang loay hoay kiếm tìm ý Chúa trong cuộc đời mình, đó là: hãy mạnh dạn “cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho”. Chúc bạn sớm tìm được cánh cửa hạnh phúc mà Chúa dành cho bạn.

Bình an và yêu thương,

Thân mến,

Nguyễn Ngọc Hoàng Đan
Dòng Nữ Tu Thánh Gia
 
-
 
-
 

Tác giả: Nguyễn Ngọc Hoàng Đan

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập826
  • Hôm nay90,110
  • Tháng hiện tại1,002,374
  • Tổng lượt truy cập57,104,011
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây