Sinh viên Đại học Ngoại thương trở thành nữ tu. Phần 2: Chúa muốn gì ở con?

Thứ bảy - 10/10/2020 09:13
Thế là một cuộc chiến nội tâm mới diễn ra. Một cuộc chiến để lựa chọn giữa ý ba mẹ, ý Chúa và khao khát thực sự trong lòng mình?
Sinh viên Đại học Ngoại thương trở thành nữ tu. Phần 2: Chúa muốn gì ở con?
Ngày ấy, lúc nghe tiếng Chúa gọi mình vẫn còn là con chiên lạc đang mò mẫm trong trong bóng tối. Mình đã dành nhiều thời gian định tâm, tìm linh hướng, cầu nguyện, quay trở lại nhà thờ để lắng nghe tiếng Chúa. Và cuối cùng, mình quyết định gác lại công việc kinh doanh trong sự bàng hoàng của nhóm bạn khởi nghiệp, nhỏ bạn chí cốt nói: “Đ bị thất tình hả? Sao tự nhiên lại bỏ ngang đi tu?”. Còn ba mẹ và gia đình mình khi biết mình muốn đi tu thì hốt hoảng buột miệng: “Con bị điên à? Em bị điên hả?”

Nhìn lại cuộc đời mình, thấy Chúa nhiều khi thật “vui tính”, Người cứ thích đặt mình vào những thái cực éo le, chỉ có mỗi mình và Chúa hiểu thôi. Nghe lời gia đình, mình đợi đến ngày tốt nghiệp ĐH rồi mới xin vào dòng. Trong khoảng thời gian chờ đợi để được dấn thân theo Chúa, mình tham gia vào phong trào giới trẻ ở xứ mình.

Chính tại nơi đây, một lần nữa mình lại có hội “cháy hết mình” với khát khao phục vụ với các anh chị em trong nhóm. Mỗi tuần, cả nhóm cùng chia sẻ tin mừng, cầu nguyện, tổ chức các chương trình giáo dục định hướng về các vấn nạn mà giới trẻ đang gặp phải. Các anh chị em trong nhóm khắng khít với nhau như một gia đình, Chúa để cho chúng mình cùng nhau lớn lên, hết lòng cống hiến, có hy sinh, có vấp ngã, có tha thứ, và cùng trưởng thành hơn,…

BƯỚC NGOẶT lớn nhất trong hành trình ơn gọi của mình là vào học kì cuối ở ĐH. Mình chuẩn bị sắp xếp lại cuộc sống, công việc mục vụ, thực tập tốt nghiệp, để chọn tìm hiểu dòng thì “tin giật gân”kéo đến. Một người chị ở Mỹ quen biết với gia đình mình, muốn giới thiệu học bổng MBA (thạc sỹ quản trị kinh doanh) ở trường chị đang học cho mình. Lần đầu lúc ba mẹ ngỏ ý, mình đã từ chối vì tiền bạc và danh vọng là 2 thứ mà mình đã bỏ lại sau lưng từ cái ngày nghe tiếng Chúa gọi. Nhưng lần này, ba mẹ kiên quyết là mình nên đi, với lý do là:

• Mình còn trẻ, có cả cuộc đời để dấn thân theo Chúa.

• Cơ hội đi Mỹ học chỉ có tại thời điểm này. Nếu mình dành 3 năm đi học để mở mang hiểu biết, vốn sống thì sau này đi tu có thể phục vụ cho nhà dòng được nhiều hơn.

Thế là một cuộc chiến nội tâm mới diễn ra. Một cuộc chiến để lựa chọn giữa ý ba mẹ, ý Chúa và khao khát thực sự trong lòng mình?

Bạn đã bao giờ đứng giữa những sự lựa chọn như vậy chưa? Nếu có hãy cùng chia sẻ câu chuyện của bạn trong bình luận dưới đây nhé.

(Còn tiếp! Mời bạn theo dõi để đón đọc kỳ sau nhé )
Nguyễn Ngọc Hoàng Đan F1/HT66
 
-
Nguyễn Ngọc Hoàng Đan nhận bằng tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương Tp HCM
 
-
Nguyễn Ngọc Hoàng Đan và mẹ (cô Trương Thị Mỹ Linh)
 
-
Nguyễn Ngọc Hoàng Đan (giữa) cùng chị và mẹ

Tác giả: Nguyễn Ngọc Hoàng Đan

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập577
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại933,683
  • Tổng lượt truy cập57,035,320
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây