Một người Việt mua bình rượu giá 1,4 triệu USD

Thứ năm - 31/08/2023 10:58
Báo Guardian (Anh) đưa tin ông Nguyễn Đình Tuấn Việt, nhà sưu tầm sở hữu nhiều chai whisky hiếm và lâu năm của thế giới, đã thêm vào bộ sưu tập một chai rượu cao kỷ lục 1,8 mét.
Ông Nguyễn Đình Tuấn Việt và ông Daniel Monk bên cạnh chai rượu whisky lớn nhất thế giới
- Ảnh: PA

Theo báo Guardian đưa tin ngày 31-8, người mua giấu tên cho bình rượu whisky lớn nhất thế giới đã được tiết lộ là một nhà sưu tầm rượu người Việt Nam.

Theo đó vào năm 2022, bình Intrepid cao 1,8 mét, chứa 311 lít rượu 32 năm tuổi, được bán với giá gần 1,4 triệu USD trong một buổi đấu giá tại thủ đô Edinburgh, Scotland, Vương quốc Anh.

Ngày 31-8, ông Nguyễn Đình Tuấn Việt đã bổ sung bình rượu đặc biệt này vào bộ sưu tập trị giá hơn 190 triệu USD của mình tại TP.HCM, kèm theo một giấy chứng nhận từ Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới.

Là một nhà đầu tư lâu năm vào rượu quý, ông Việt có bộ sưu tập nhiều chai rượu cognac và whisky thuộc loại quý hiếm và lâu đời nhất thế giới.

Báo Guardian dẫn lời ông Việt cho biết trong nhiều thập kỷ qua, ông đã dành thời gian rảnh rỗi để sưu tầm rượu. Lịch sử và truyền thống của quy trình sản xuất rượu whisky khiến mỗi chai rượu thuộc loại này có sự hiếm có rất riêng - đây cũng là giá trị mà ông tìm kiếm.

"Có 3 lý do khiến tôi bị hấp dẫn bởi việc mua chai Intrepid: đây là chai rượu lớn nhất thế giới, chai này thuộc dòng rượu nổi tiếng, và tôi cũng được truyền cảm hứng từ thành tựu của 11 nhà thám hiểm được mô tả trên nhãn chai", ông Việt nói.

Intrepid là chai rượu mới nhất được ông Việt bổ sung trong bộ sưu tập vốn đã bao gồm nhiều rượu ngon và hiếm nhất thuộc dòng này.

Bộ sưu tập của ông Việt cũng có chai cognac lớn nhất thế giới, cùng một chai whisky cũng thuộc loại "cổ" nhất, gần 150 năm tuổi.

Ông Daniel Monk từ phía phân phối đồ uống Rosewin Holdings - cũng là người đưa ra ý tưởng cho chai Intrepid - cho biết trải nghiệm được tham quan bộ sưu tập rượu whisky của ông Việt là rất khó quên, và đây là thiên đường rượu whisky và cognac cho những người thật sự đam mê.
NGHI VŨ

Tác giả: Nghi Vũ

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập625
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm624
  • Hôm nay178,948
  • Tháng hiện tại1,905,414
  • Tổng lượt truy cập59,191,283
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây