“Huyền thoại” Rô Béo đón nhận Đức tin Công giáo ở tuổi 46

Thứ năm - 14/09/2023 10:32
Sau nghi thức tại nhà thờ São José dos Campos (São Paulo), Ronaldo, người từng hai lần vô địch thế giới cùng đội tuyển Brazil, đã chia sẻ trải nghiệm của mình qua mạng xã hội: “Đây là giây phút quan trọng trong cuộc đời tôi, hôm nay là ngày rất đặc biệt, tôi đã được lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội.”

Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với Ronaldo Luís Nazario da Lima (Việt Nam hay gọi anh là Rô Béo), huyền thoại bóng đá người Brazil và thế giới có biệt danh là “O fenômeno”, anh đã thực hiện một bước ngoặt quan trọng trong đời sống đức tin của mình khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội ở tuổi 46.
 
Ronaldo ở nhà thờ thánh Giuse | nguồn: Shutterstock

Sau nghi thức tại nhà thờ São José dos Campos (São Paulo), Ronaldo, người từng hai lần vô địch thế giới cùng đội tuyển Brazil, đã chia sẻ trải nghiệm của mình qua mạng xã hội: “Đây là giây phút quan trọng trong cuộc đời tôi, hôm nay là ngày rất đặc biệt, tôi đã được lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội.”
 
Ronaldo lãnh nhận Bí Tích rửa tội | nguồn: Shutterstock

Ronaldo đã viết trên tài khoản Instagram của mình vào ngày 12 tháng 9: “Khi tôi còn nhỏ, đức tin Kitô giáo luôn là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi, cho dù tôi chưa được rửa tội. Nhưng, khi lãnh nhận Bí tích này, tôi cảm thấy thực sự được tái sinh làm con Chúa với một ý thức sâu sắc hơn”.

Trong thông điệp của mình, Ronaldo cũng nhắc lại lời hứa “luôn đi theo con đường tốt lành, với ý chí tự do, tin vào tình yêu của Chúa Giêsu, vào một tình yêu bền chặt”.

Kèm với lời nhắn trên, cựu cầu thủ đã gửi tới các đội bóng cũ của mình: Barcelona, ​​​​Real Madrid, Inter và Milan, cùng các đội khác, một số hình ảnh về nghi thức rửa tội diễn ra như thế nào, và với hai người làm chứng đứng kế bên anh là cha mẹ đỡ đầu Amilcar và Malu.
 
Ronaldo cùng cha mẹ đỡ đầu Amilcar và Malu | nguồn: Shutterstock

Trong ngày quan trọng này, Ronaldo cũng gửi lời cảm ơn đến cha Fábio de Melo và Dom Oswaldo cũng như giáo xứ thánh Giuse (São José dos Campos [São Paulo]).

Vào tháng 6 năm 2022, Ronaldo đã thể hiện lời hứa đức tin Công giáo của mình bằng cách chạy xe đạp đi hành hướng đến ngôi mộ của thánh Giacôbê. Vào dịp đó, anh đã khẳng định rằng: “Tôi đã nghĩ rất nhiều trong chuyến hành hương, nhưng tôi rất biết ơn về những gì mà chúng tôi đã đạt được với câu lạc bộ Real Valladolid” cựu cầu thủ bóng đá và cũng là chủ tịch câu lạc bộ Valladolid cho biết.

Hằng năm, các Kitô hữu vẫn có chương trình hành hương đến ngôi mộ của thánh tông đồ Giacôbê, tại Nhà thờ Santiago de Compostela, Tây Ban Nha.
 
Ronaldo chụp hình với cha Fabio de Melo, và cha mẹ đỡ đầu Amilcar và Malu | nguồn: Shutterstock
 

Chuyển ngữ: BTT SDB

Nguồn: https://conggiao.vn/ronaldo-gia-nhap-dao-cong-giao/

Nguồn tin: conggiao.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập455
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm454
  • Hôm nay140,763
  • Tháng hiện tại1,852,180
  • Tổng lượt truy cập59,138,049
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây