Những hình ảnh gây sốc về một Chúa Giêsu siêu thực đạt được từ Tấm Khăn Liệm Thánh

Thứ tư - 19/10/2022 05:57
Không có sự hành hạ nào mà người đàn ông của Tấm Khăn Liệm không có: chẳng hạn, mũi bị gãy, mắt phải sưng lên, vai bị xé rách bởi sức nặng của thập giá, và phần sau của hộp sọ bị bầm bầm tím bởi mão gai; bàn chân bị cong và bàn tay có dấu vết của dây trói.
 
Một cuộc triển lãm đặc biệt được tổ chức từ ngày 14/10/2022 tại nhà thờ chánh tòa Salamanque: “Người đàn ông bí ẩn”, tái tạo người đàn ông của Tấm Khăn Liệm Thánh, lần đầu tiên được tạc cách siêu thực và hoàn toàn phù hợp với các phân tích của Tấm Khăn Liệm Thánh ở thành Turin. Các kết quả thật kinh ngạc và cho thấy một hình ảnh chưa từng có, nếu không muốn nói là rất bạo lực về cuộc Thương khó của Chúa Kitô.

Chỉ có một số phụ nữ – và Joseph ở Arimathia – đã nhìn thấy thân thể bị tra tấn của Chúa Giêsu được phủ một tấm vải lanh trắng, chết trên Thập giá. Vì thế, bốn hay năm người có thể nhìn thấy những vết thương do gai và roi gây nên, những vết gãy xương, những vết thương rỉ nước, những vết bầm tìm và mái tóc đẫm máu. Như Isaia đã loan báo (Is 53, 4-5), thân thể Chúa Kitô đã bị “nghiền nát” vì phần rỗi của con người: “Sự thật, chính người đã mang lấy những bệnh tật của chúng ta, đã gánh chịu những đau khổ của chúng ta, còn chúng ta, chúng ta lại tưởng người bị phạt, bị Thiên Chúa giáng họa, phải nhục nhã ê chề. Chính người đã bị đâm vì chúng ta phạm tội, bị nghiền nát vì chúng ta lỗi lầm; người đã chịu sửa trị để chúng ta được bình an, đã phải mang thương tích cho chúng ta được chữa lành”.

Cuộc triển làm mang tên “Người đàn ông bí ẩn” diễn ra từ 14/10/2022 đến tháng Mười Hai ở nhà thờ chánh Tòa Salamanque, Tây Ban Nha, cho thấy hình ảnh một người đàn ông mộc mạc, nếu không nói là bạo lực. Theo Álvaro Blanco, người phụ trách cuộc triễn lãm, một thành tựu như vậy là kết quả của mười lăm năm phân tích khoa học được thực hiện trên Tấm Khăn Liệm Thánh ở Turin. Hình ảnh đại diện ba chiều này được thực hiện với sự hỗ trợ của nhiều chuyên gia, về pháp y và các hiệu ứng đặc biệt nói riêng. Được thực hiện bằng silicôn và latex (nhựa mủ), làn da của tác phẩm điêu khắc cực kỳ chân thực, cho đến từng lỗ chân lông; mái tóc được lấy từ con người và các số đo là của một người đàn ông cao 1,78 mét, 75 kg. Phải mất sáu năm nghiên cứu sơ bộ, sau đó là bốn đến năm tháng để làm khuôn.

250 vết thương

Không có sự hành hạ nào mà người đàn ông của Tấm Khăn Liệm không có: chẳng hạn, mũi bị gãy, mắt phải sưng lên, vai bị xé rách bởi sức nặng của thập giá, và phần sau của hộp sọ bị bầm bầm tím bởi mão gai; bàn chân bị cong và bàn tay có dấu vết của dây trói.

Tổng cộng 150 cú đánh, tạo thành 250 vết thương có thể nhìn thấy trên thân thể. Trong số các vết thương dĩ nhiên là có các Thánh Tích – các vết thương ở hai tay và hai chân, cũng như mũi giáo đâm vào cạnh sườn bên phải của viên bách quản Longin (x. Ga 19, 33-34): “Khi đến gần Đức Giêsu và thấy Người đã chết, họ không đánh giập ống chân Người. Nhưng một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra”.

Theo Álvaro Blanco, thi thể cũng mang những dấu vết của việc đánh đòn trên phần lớn cơ thể như được thực hiện bằng một chiếc roi của người Rôma (flagrum) có trọng lượng bằng những quả chì nhỏ, được đánh ở khoảng cách 60 cm.

Điều mà chưa có bức tranh nào phản ảnh gay gắt như vậy

Sau khi quan sát kết quả lần đầu tiên, Álvaro Blanco tuyên bố đã có ấn tượng thấy mình “đứng trước hình ảnh của thi thể của Chúa Giêsu thành Nadarét”, và đồng thời nói thêm rằng đó là một biểu tượng “gay gắt hơn những gì mà chưa có bức tranh nào đã từng làm”. Đức cha José Luis Retama, Giám mục của Salamanque, cho biết đã cảm thấy “một cú sốc sâu xa và một ước muốn lớn lao để cầu nguyện trước mầu nhiệm của tình yêu bao la mà Chúa chúng ta dâng hiến”. Nếu cách trình bày như thế có thể gây khó chịu cho một số du khách, thì ngài nhìn thấy ở đó, đối với những người khác, cơ hội chiêm ngắm “các dấu hiệu thể lý của cuộc Thương khó của Chúa và của tình yêu của Thiên Chúa, Đấng đã làm người trong Chúa Giêsu Kitô, chết như một tội nhân và như hy lễ vì phần rỗi của chúng ta”.
 
 
 
 
 
 

Tý Linh (theo Aleteia)

Nguồn: http://xuanbichvietnam.net/trangchu/nhung-hinh-anh-gay-soc-ve-mot-chua-giesu-sieu-thuc-dat-duoc-tu-tam-khan-liem-thanh/

Tác giả: Tý Linh

Nguồn tin: xuanbichvietnam.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập747
  • Hôm nay184,622
  • Tháng hiện tại1,583,593
  • Tổng lượt truy cập58,869,462
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây