Thi thể 3D của Chúa Giêsu được thực hiện từ tấm khăn liệm thánh

Thứ ba - 19/04/2022 07:20
Một mô hình ba chiều về con người đau khổ, được thực hiện từ Tấm khăn liệm thánh, đã được giới thiệu vào tháng 3-4/2018 ở Padova. Cùng khám phá kết quả của hai năm làm việc.
khan Liem Turin
 
Tấm khăn liệm thánh thành Turin không bao giờ thôi mê hoặc các sử gia và các nhà khoa học. Tấm vải lanh này, được lưu giữ trong nhà thờ chánh tòa Thánh Gioan Tẩy Giả ở Turin, được dùng để quấn thi thể của một người bị đóng đinh, mà từ nhiều thế kỷ được coi như là thi thể của Chúa Giêsu. Tính đặc thù của nó là gì? Hình ảnh của người đàn ông và những vết thương của người này đã được “in” lên tấm khăn và những vết tích không phải là không gợi nhớ đến những đau khổ của Chúa Kitô: mão gai, những vết roi đánh, vết thương mũi giáo ở cạnh sườn, các dấu đinh ở cánh tay. Hầu như không thể nhìn thấy bằng mắt thường, hình ảnh xuất hiện cách rõ ràng ở dạng âm bản.

Tấm khăn liệm vẫn là một thách thức đối với khoa học”, Paolo Di Lazaro nói với Vatican News, ông là phó giám đốc của Trung tâm quốc tế sindonologie, một viện chuyên nghiên cứu Tấm khăn liệm thánh. Sau hai năm làm việc giữa Đại học và bệnh viện Padova, được giám sát bởi giáo sư Giulio Fanti, các nhà nghiên cứu đã có thể phát triển một thi thể ba chiều.

Một hiện tượng vẫn còn chưa giải thích được

Nếu các thông tin mà tấm khăn liệm để lại có thể đề nghị toàn bộ “chân dung” của Người đàn ông đau khổ, thì các nghiên cứu vẫn chưa giải thích được làm thế nào mà thi thể bị tra tấn này lại có thể thoát khỏi tấm vải này mà không để lại bất kỳ dấu vết máu nào. Tại sao những dấu vết và những vết thương do bị đóng đinh đã được in dấu nhưng các dấu vết, được mong đợi bởi y khoa một vài giờ sau cái chết, lại không có? “Ấn tượng” bí ẩn này cho đến ngày nay vẫn chưa được giải đáp và các nhà khoa học vẫn chưa thể đạt được kết quả tương tự, với các công nghệ hiện nay.

Tấm khăn liệm dưới ánh sáng đức tin

Đối với các tín hữu, hiện tượng chưa giải thích được này sẽ là dấu chỉ về sự phục sinh của Chúa Kitô. Đức nguyên Tổng Giám mục của Turin, Đức cha Severino Poletto, đã tuyên bố vào năm 2010: “Trước mắt chúng ta, hình ảnh im lặng nhưng rất hùng hồn, về một người bị đóng đinh, cho thấy tất cả các đặc điểm của bạo lực mà thân thể của Chúa Giêsu phải chịu trong cuộc Khổ nạn của Ngài, như được mô tả trong các Tin Mừng. Chúng ta biết rằng đức tin của chúng ta không dựa trên tấm khăn liệm, nhưng chắc chắn trên các sách Tin Mừng và chứng tá của các Tông đồ. Giáo hội không có thẩm quyền khoa học để tuyên bố về tính chân thật của nó. Nhưng tấm vải này là một sự trợ giúp quý giá cho đức tin và lời cầu nguyện của các tín hữu”.
 

Tý Linh (theo Caroline BeckerAleteia)
http://xuanbichvietnam.net/trangchu/thi-the-3d-cua-chua-giesu-duoc-thuc-hien-tu-tam-khan-liem-thanh/

Tác giả: Tý Linh

Nguồn tin: xuanbichvietnam.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập623
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm622
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại969,052
  • Tổng lượt truy cập57,070,689
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây