Nha Trang: Lễ giỗ lần thứ XXI của Đấng Đáng kính Đức Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận

Thứ ba - 26/09/2023 06:29
Sáng thứ Bảy ngày 16 tháng 9 năm 2023, Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang hiệp dâng thánh lễ giỗ nhân kỷ niệm 21 năm ngày Đấng Đáng kính Đức Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận về với Chúa (16.09.2002).
 
 
 
Mở đầu thánh lễ, Cha Giám đốc Gioan Baotixita Ngô Đình Tiến nhắc nhớ về hình ảnh Đức Hồng y, khi là Giám mục Giáo phận Nha Trang (1967-1975) đã có những chuẩn bị cho việc thành lập và phát triển Đại Chủng viện Sao Biển tại Thanh Hải (1975-1979) cũng như Đại Chủng viện Sao Biển hiện nay (từ năm 1991). Cha mời gọi cộng đoàn hãy ghi nhớ và thực hành những di sản tinh thần cao quý mà Đức Hồng y để lại cũng như cầu nguyện cho tiến trình tuyên thánh của ngài được diễn ra tốt đẹp.
 

Bài Tin mừng của phụng vụ hôm nay (Lc 6, 43-49) cho thấy tầm quan trọng của việc lắng nghe Lời Chúa và đem ra thi hành. Những ai biết xây dựng đời mình trên Lời Chúa cũng giống như người xây nhà trên nền đá vững chắc, nên giông tố không làm lay chuyển được. Sau khi diễn giải các bài đọc Lời Chúa, Cha giáo Vincent Nguyễn Cao Minh đã liên kết hình ảnh người xây nhà trên nền đá với cuộc đời Đức Hồng y Nguyễn Văn Thuận. Ngài cũng cho thấy điểm chung giữa Đức Hồng y với hai thánh Giám mục Tử đạo Cornêliô và Cyprianô mà phụng vụ hôm nay mừng kính. Các ngài đều là những con người đặt nền móng đời mình cũng như các hoạt động tông đồ trên Lời Thiên Chúa.
 
 
 

Trong thánh lễ cầu nguyện cho Đấng Đáng kính Phanxicô nhân dịp lễ giỗ, chủng viện tưởng nhớ và mong ước ngài sớm được vinh hiển nơi hàng ngũ các thánh. Cuộc lữ hành trần thế, đức tin kiên vững, việc lắng nghe, suy niệm và sống Lời Chúa mà Đức Hồng y Phanxicô đã trải qua, có ý nghĩa thật lớn lao với việc đào tạo linh mục hôm nay.
 
 

Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang thành kính tri ân và nguyện cầu xin Chúa ban thưởng Nước Trời cho Đấng Đáng kính Đức Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, “chứng nhân của một niềm hy vọng lớn lao không tàn lụi ngay cả trong những đêm đen của cô liêu.” (Đức Bênêđictô XVI, Thông điệp Spe Salvi, 32).
Truyền thông ĐCV Sao Biển Nha Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập391
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm390
  • Hôm nay121,286
  • Tháng hiện tại1,832,703
  • Tổng lượt truy cập59,118,572
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây