Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam – Bữa cơm yêu thương dành cho lương dân nghèo mùa Giáng Sinh 2023

Thứ sáu - 22/12/2023 07:33
“Gánh Nhau Trong Đời 2” là bữa cơm được tổ chức lúc 10g00 thứ Bảy ngày 16.12.2023 tại hội trường nhà mục vụ Giáo xứ, với sự hiện diện của 220 bà con nghèo khó không cùng tôn giáo.
17122023phucam 1
 
Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy trao ban nhưng không” (Mt 10,8)

Duy trì tổ chức bữa ăn ngon dành cho những bà con Lương Dân nghèo được tổ chức lần thứ nhất dịp mừng Lễ Chúa Giáng sinh ngày 23.12.2022. Năm nay, cũng từ chiến dịch Mùa Vọng mang tên “Cọng Rơm Yêu Thương”, Cha Quản xứ Đaminh Phan Hưng và quý Cha Phó với sự đồng thuận của cộng đoàn Giáo xứ thực hiện qua việc hy sinh tiền tiêu, tiền chợ hàng ngày đặt vào hòm cúng trong nhà thờ tùy lòng rộng mở của mỗi người. Đến cuối Mùa Vọng khi kết thúc chiến dịch, số tiền sẽ được dùng vào chi phí tổ chức bữa cơm dành cho các bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong thành phố không cùng tín ngưỡng. Ngoài sự đóng góp quý báu của nhiều giáo dân trong Giáo xứ còn có sự hỗ của một số ân nhân, bà con đồng hương xa gần và còn có các phần quà được trao tặng đến từ lòng quảng đại của cô Têrêxa Nguyễn Thị Mai Chi (Nhóm thiện nguyện Agape – Love For Vietnam – Tình thương trao Việt Nam)

Gánh Nhau Trong Đời 2” là bữa cơm được tổ chức lúc 10g00 thứ Bảy ngày 16.12.2023 tại hội trường nhà mục vụ Giáo xứ, với sự hiện diện của 220 bà con nghèo khó không cùng tôn giáo.

Cảm động và ấn tượng với hình ảnh của những Vị Mục Tử, của quý Chức… ân cần hướng dẫn, tận tình chăm lo, thân ái chào mời, tự tay phục vụ thức ăn, nước uống cho bà con. Khung cảnh bữa ăn thật ấm cúng, mọi người đều cảm nhận được hơi ấm của tình yêu gia đình là được yêu thương đùm bọc, được sẻ chia, lan tỏa tình yêu Chúa Giáng Sinh đến với mọi người: “Ngôi Lời đã làm người và ở cùng chúng ta” (Ga 1,14).

Đúng giờ khai tiệc, Cha Quản xứ Đaminh gửi lời chào thăm và nêu lên ý nghĩa của buổi họp mặt qua bữa cơm: “Gánh Nhau Trong Đời 2” tràn ngập niềm vui và ấm tình yêu thương của những ngày đón mừng kỷ niệm Chúa Hài Đồng Giáng Sinh.

Đan xen giữa lúc bà con dùng bữa là những tiết mục văn nghệ với những ca khúc hát mừng Chúa Giáng Sinh tạo nên một bầu khí vui tươi giúp bà con càng thêm ngon miệng hơn.

Trước khi chia tay kết thúc bữa tiệc mừng, Cô Mai Chi xúc động gửi đến quý bà con tâm tình được chia sẻ chút quà mọn hy vọng phần nào làm ấm lòng mỗi người và gia đình khi mùa đông giá rét đang đến gần với mỗi người.
 

Tiếp đến, một vị đại diện ngỏ lời cám ơn đến quý Cha, quý Chức, quý Ân nhân và tất cả những quý vị đã đóng góp công sức, tài lực để tổ chức cuộc họp mặt qua bữa cơm thân ái này, những tâm tình thật đơn sơ, chân thành và hết sức cảm động: “Chúng con hết sức cảm động trước tấm thịnh tình ngập tràn yêu thương của quý vị, làm cho chúng con nhận ra mình là những con người có phẩm giá cao quý, có quyền được yêu thương và kính trọng. Bữa cơm đã đem lại cho chúng con trải nghiệm vô cùng quý giá, một trải nghiệm được kính trọng và yêu thương từ quý Cha, quý ân nhân và Ban tổ chức…”

Bữa cơm đã đem đến cho bà con không những no, mà còn rất ngon và bổ dưỡng. Sau đó, bà con nhận được những phần quà là những phong bì Lời Chúa cùng những lời chúc Giáng Sinh năm mới của Cha Quản xứ và những món quà đến từ Cô Têrêxa Nguyễn Thị  Mai Chi gồm có gạo, mì ăn liền, gia vị cần dùng cho những bữa ăn trong gia đình. Những món quà thật hữu ích cho đời sống tinh thần cũng như thường nhật của bà con mang đậm “Tình Chúa Nối Kết Tình Người”.
 

Mọi người chia tay nhau trong ngập niềm vui, lòng biết ơn của sự chân thành sẻ chia gánh nặng cho nhau trong cuộc sống đầy khó khăn và gian khổ. Nguyện xin tình yêu Chúa Giêsu Hài đồng ban cho tất cả bà con một mùa Giáng Sinh an lành hạnh phúc và một năm mới tràn đầy phúc lộc.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam
 

Tác giả: Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập402
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm400
  • Hôm nay124,411
  • Tháng hiện tại1,835,828
  • Tổng lượt truy cập59,121,697
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây