Caritas Huế – Mang “đôi chân” đến với anh chị em khó khăn trong việc đi lại

Thứ năm - 22/02/2024 21:17
Sáng ngày 03/02/2024, Caritas Huế đã vui mừng đón tiếp Hội American Wheelchair Mission (Hoa Kỳ), The Knight of Columbus (Texas) và Caritas Việt Nam đến làm việc và trao những chiếc xe lăn tại Tổng Giáo phận Huế.
Sự hiện diện đầy thân tình của Cha Giuse Bùi Huy Hoàng (TGP. Houston), ông John Williams đại diện nhà tài trợ xe lăn và Sơ Maria Trần Thị Bích Trâm (CVN) điều phối chương trình, đã đem đến niềm vui, hy vọng và sức sống mới cho những anh chị em khuyết tật, khó khăn trong việc di chuyển trong những ngày cận kề xuân Giáp Thìn.
 

Quan sát những người đến nhận xe lăn hôm nay, chúng tôi thấy ánh lên trong đôi mắt của họ niềm hạnh phúc dâng trào. Đôi tay run run, đôi môi mấp máy như muốn diễn tả lòng biết ơn, cảm tạ. Từ hôm nay, chiếc xe lăn như những người bạn cần kề chia sẻ cuộc sống với anh chị em, giúp anh chị em thuận lợi hơn trong những sinh hoạt hằng ngày.

Qua những lời chào đón thân thương, trân quý của Cha xứ Phanxicô Nguyễn Thiện Nhân – Giáo Sở Nước Ngọt, cùng với các em thiếu nhi trong tiết mục chào đón rộn ràng niềm vui ngày xuân mới. Ông John Williams phát biểu đôi lời cảm ơn những người đã hy sinh, đóng góp để những chiếc xe lăn này đến tận tay anh chị em. Ông cảm nghiệm phúc lành mà Chúa ban cho trên cả người trao và người nhận. Tất cả chúng ta là tặng phẩm của tình thương vô biên của Thiên Chúa. Cha Giuse Bùi Huy Hoàng đã làm phép xe và hướng dẫn anh chị em cách sử dụng. Một mùa xuân mới tràn ngập yêu thương và phúc lành.
 
caritas Hue 2

Chiều cùng ngày đoàn đã hành hương đến Đức Mẹ La Vang để cùng dâng lên Thiên Chúa những tâm tình tạ ơn, cũng như xin ơn cho quý vị Ân nhân, cùng tất cả những ai mà đoàn đã được gặp gỡ và làm việc. Nguyện xin Đức Mẹ La Vang tiếp tục gìn giữ cũng như cầu bầu cùng Chúa cho con cái Mẹ được bình an, hạnh phúc trong niềm vui Xuân mới.

Caritas Huế chúng con kính tri ân Cha Giuse Bùi Huy Hoàng, ông John Williams Hội American Wheelchair Mission, và Sơ Maria Bích Trâm đã đến để chia sẻ và trao xe lăn cho anh chị em tại Tổng Giáo phận Huế. Chúng con cũng cám ơn Cha Phanxicô Nguyễn Thiện Nhân và Giáo xứ Nước Ngọt đã đón tiếp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quy tụ bà con nhận xe lăn và việc trao phát xe lăn diễn ra tốt đẹp. Cuối hành trình đoàn đã ghé thăm Toà Tổng Giám mục Huế, được gặp gỡ Đức TGM Giuse và văn phòng Caritas Huế.
 

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh:
 

Tác giả: Văn phòng Caritas Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập481
  • Hôm nay128,989
  • Tháng hiện tại1,840,406
  • Tổng lượt truy cập59,126,275
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây