CCS Huế vùng Huế-Quảng Trị: Hơi ấm mùa Xuân

Thứ năm - 28/02/2013 19:59

-

-
Nhìn những khuôn mặt thân quen trong gia đình CCS Huế-Quảng Trị, thoáng nét khắc khổ do thời gian cùng vết hằn cuộc sống. Mấy ai mặt được đầy tròn? Ngoảnh lại, người trẻ nhất cũng đã trên nửa đời….và nhiều bác được xếp tuổi “xưa nay hiếm”. Năm mới, tìm đến gặp nhau mừng thọ. Cám ơn Chúa đã cho mình còn thấy nhau.
CCS Huế vùng Huế-Quảng Trị: Hơi ấm mùa Xuân
 
Năm nay Huế đón một cái Tết ấm áp nhất mà tôi chưa từng biết. Trước và sau Tết vắng những cơn mưa. Mùa Đông chuyển sang Xuân lúc nào chẳng ai hay. Nhiều đợt  gió bấc lạnh tràn tới Bắc nhưng không với tới Huế, nhờ vậy kẻ bán người mua, chuẩn bị đón Xuân tất bật. Và có lẽ do đó mà ai ai cũng mệt phờ ra sau mấy ngày Tết.
 
Hôm nay, Tết Nguyên Tiêu trời chuyển lạnh, anh em cựu chủng sinh Huế-Quảng Trị hẹn nhau về họp mặt mừng Xuân.

 
 
Ngỡ ngàng khi gặp anh chị em khá đông, có cặp từ Cồn Tiên - Quảng Trị xuôi về, lại có mấy xe chồng đèo vợ từ Lăng Cô ngược gió lạnh buốt đến Huế sớm tinh mơ. Có lẽ do tình Xuân nồng ấm mà quên đi cái rét mưa dầm của ngày rằm trở gió. Ngày Xuân đến với nhau, năm nay khác với mọi năm, anh em về khá đông gần 160 người, cha con, thầy trò, anh  em, con cháu gặp nhau chúc năm mới an lành.
 
Nhìn những khuôn mặt thân quen trong gia đình CCS Huế-Quảng Trị, thoáng nét khắc khổ do thời gian cùng vết hằn cuộc sống. Mấy ai mặt được đầy tròn? Ngoảnh lại, người trẻ nhất cũng đã trên nửa đời….và nhiều bác được xếp tuổi “xưa nay hiếm”. Năm mới, tìm đến gặp nhau mừng thọ. Cám ơn Chúa đã cho mình còn thấy nhau.
 
Đang miên man nhẩm tính tuổi, năm nay mình chẳn sáu mươi thì MC Nguyễn Úy cất lời chào mừng hai Đức Cha, Đức Ông và Quí Cha, Quí Chị cùng đại gia đình CCS Huế với âm giọng trầm ấm lưu loát lạ thường. Một thay đổi, không còn cà lăm cà cặp như những lần trước đây. Thế là trong bụng mừng thầm cho người anh em thêm tuổi thêm hay. Không khí Xuân tràn ngập cả phòng. Những bó hoa, những tràng pháo tay ran lên mừng họp mặt đầu Xuân.
 
Đặc biệt Xuân năm nay có Đức ông Jr Nguyễn Ngọc Hàm và vợ chồng anh Nguyễn Cả từ Mỹ về thêm vui. Tâm tình đầu Xuân, mở màn thấy dáng điệu lúng túng của anh Cả mà thầm thương cho anh. Nhưng chỉ ít phút sau nóng máy là anh bắn rafan ngay…dành cho anh mười lăm phút, anh chơi gấp đôi. Nhìn thấy thính giả chăm chú nghe anh kể chuyện sinh hoạt CCS Huế bên nớ, anh càng hăng máu kéo thêm chục phút nữa. Thấy mà dễ ghét. Lo thật, kiểu nầy đến phiên Thầy Đỗ Trinh Huệ không biết có co lại được không, chứ ai cũng biết anh Cả mười thì Thầy Huệ cũng xấp xỉ. Mà đúng vậy mấy khi gặp nhau tâm sự suốt đêm còn chưa thấm huống hồ gì mấy chục phút thôi.

 
 
Thầy Huệ một nhà mô phạm, một nhạc trưởng và là hiệp sĩ… chuyện Xuân khúc chiết, uyên thâm, so sánh văn học Đông Tây, rút cục thầy đưa ra mấy cái lổ…mà trong đó ai ai cũng bắt Chúa xuống cái lổ giống mình. Thế thì thế nào? Mình giống Chúa hay là ngược lại? Tình Xuân của Thầy thâm thúy lắm, tiếc là tra rồi không nhớ hết để tường thuật, e phải xin Thầy “pót” lên mạng cho cả nhà mình nghe.

 
 
Chương trình của ban đại diện có lý khi chia ra hai phần tâm sự: tâm sự công và tâm sự riêng. Hết công, anh em lại tìm riêng nhau râm ran tâm sự…thêm ba chục phút
 
Thánh Lễ Đồng tế - Đức Ông Jr Nguyễn Ngọc Hàm chủ tế và bài giảng của Cha Lê Quang Quí. Ngài đã ví von so sánh chuyện Chúa ngày xưa và chuyện chúng mình ngày nay. Lời chia sẻ hùng hồn sinh động mà tôi chưa một lần nghe cha giảng thế nầy. Mà không phải chỉ mình tôi cảm nhận! Sau thánh lễ mấy em lớp dưới đến hỏi tôi là anh có quay và ghi lại bài giảng không. Thật đáng tiếc vì sợ hết pin nên không thể quay hết được. Thôi đành chờ dịp khác mời Ngài giảng tiếp.
 
Sau Thánh Lễ Mừng Xuân, phần vui Xuân. Vẫn MC Úy và em Ái Linh, em của anh Cả người Tân Mỹ dẫn chương trình hát lôtô xổ số. Khen ai khéo chọn em nầy, giọng ca và chuyển thể bài ca theo từng con số. Nhờ em làm bầu khí rộn ràng tiếng Xuân. Thủ chỉ Nguyễn Đức Long  cũng ca lô tô không kém. Nhiều người vui hả vui hê, tay  bế đầy quà Xuân, mà riêng tôi  buồn buồn, cái manh tâm mang theo cả vợ chồng con và cháu chiếm bốn vé, thế mà chẳng nghe ai hò trúng cả, thử hỏi ai mà không ấm ức? Cũng may được nghe lại những bài hát anh Cả sáng tác trong cuộc hội ngộ 50 năm do các ca sĩ nhí hát cực hay mà lòng đở tủi.
 
Đang tâm trạng rầu rầu đột nhiên gặp anh Nguyễn Thông U80 đẩy xe lăn, miệng cười hí hửng, mình cũng cười theo chào anh. Thật không ngờ bại như anh mà còn tiến tới…lần nầy mình chưa trúng, mai  mốt trúng độc đắc. Dày dép có số, còn số của tôi chưa tới.Thật may! Mừng thọ tiếp.
 
Giữa bữa tiệc, giật mình thấy Nguyễn Đức Mộng (Hồng) HT69, em của Nguyễn Đức Hinh HT67, người Sáo Cát, khuôn mặt xanh xao, miệng cứ cười cười. Tôi đến bên em, ngỡ ngàng không ngờ em đến. Hôm trước có nghe kể Mộng bị K dạ dày. Nghe đến đây tôi rất lo, bệnh khó lắm. Lần nầy em đến vui Xuân, em bảo là đang nằm bệnh viện xạ trị, nghe bạn gọi có anh em CCS Huế mình gặp đầu Xuân em tìm đến. Ôm em, thấy người nóng ran, biết em đang sốt và mệt, nhưng em vẫn cố ở lại cùng vui, dẫu trong lòng em…. biết có còn Xuân sau?

 
 
Năm 2011, Hội ngộ 50 năm, cũng là mốc đầu tiên gặp nhau đông đúc, và theo năm tháng anh em sẽ vơi dần. Chuyện anh Cả chuyển ý của một số anh em có nên ba năm về bên nhau, ý nầy xem ra có lý, vì thời gian qua mau, bệnh tật đến dần, chẳng biết đâu mà tính, thôi thì ba năm cố sống để tìm đến nhau một lần… e cũng được?
 
Tình Xuân, ý Xuân… Xuân nầy nối tiếp Xuân kia, ý nầy nối kết với ý kia, chắc chắn gia đình anh em cựu chủng sinh Huế dù ở đâu vẫn thắm tình Xuân.
 
Chúc gia đình mình ấm Xuân.
 
Huế-Xuân Quý Tỵ
Phạm Thanh Cương HT67

Tác giả: Phạm Thanh Cương HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Chú ý: Được đăng lại bài viết, nhưng vui lòng ghi rõ nguồn "Gia đình Cựu Chủng sinh Huế" và link đến bài viết trên trang này.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập700
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm694
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại934,651
  • Tổng lượt truy cập57,036,288
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây