Chúa nhật 4 Mùa Vọng B. Đáp lời Chúa mời gọi

Thứ năm - 21/12/2023 19:15
Biết bao lần chúng con kêu cầu Chúa và đã được Chúa nhận lời. Chúa còn rộng ban cho chúng con nhiều phúc lành hơn chúng con mong đợi; thế mà khi Chúa kêu gọi chúng con hợp tác với Chúa để mang ơn cứu độ cho bao người chung quanh thì chúng con lại ngoảnh mặt làm ngơ.
cn 4 mv b
 
(Suy niệm Tin mừng Luca (1, 26-38) Chúa nhật 4 mùa Vọng)

Khi tạo dựng trời đất cùng muôn loài muôn vật trong hoàn vũ, Thiên Chúa không cần con người hợp tác, nhưng khi thực hiện kế hoạch cứu độ con người, Thiên Chúa rất cần đến sự cộng tác nhiệt tình của họ.

Chính vì thế, khởi đầu công trình cứu độ, Thiên Chúa sai sứ thần Gáp-ri-en đến gặp Đức trinh nữ Maria để mời Mẹ cộng tác vào việc hạ sinh Chúa cứu thế.

Khi nhận lời mời gọi của Thiên Chúa được truyền đến qua sứ thần Gáp-ri-en, Mẹ Maria tự nhận mình là tôi tớ thấp hèn của Thiên Chúa nên sẵn sàng vâng lệnh Chúa truyền. Nhờ đó, Mẹ trở thành nhịp cầu nối liền trời với đất, đưa Ngôi Hai Thiên Chúa đến cùng nhân loại để cứu độ muôn dân.

Chúng ta cảm thấy Mẹ thật diễm phúc khi được Thiên Chúa đoái nhìn, được mời gọi làm nhịp cầu đưa Chúa đến với nhân loại mà quên rằng chúng ta cũng được diễm phúc như thế.

Hôm nay, Chúa Giê-su không sai sứ thần Gáp-ri-en đến truyền tin cho chúng ta, nhưng chính Ngài trực tiếp ngỏ lời với chúng ta, mời gọi chúng ta tham gia vào công trình cứu độ. Ngài nói: “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con…” (Ga 20,21) hoặc “Hãy đưa thuyền ra chỗ nước sâu mà thả lưới (Lc 5, 4).

Trước khi về trời, Chúa Giê-su còn truyền dạy chúng ta: “Các con hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo…” (Mc 16,15-16).

Khi nghe lời truyền của Thiên Chúa qua sứ thần Gáp-ri-en, Mẹ Maria mau mắn đáp lời: “Nầy tôi là tôi tớ Chúa. Tôi xin vâng như lời sứ thần truyền cho tôi”; còn chúng ta, chúng ta đáp lại thế nào?

Có người đáp: Lạy Chúa, con bận lắm, bận làm ăn nuôi sống gia đình, con không hợp tác với Chúa được.

Người khác đáp: Con phải lo bao việc riêng tư, con phải dành thời giờ du lịch, nghỉ ngơi, giải trí với gia đình… làm sao con có thể đáp lời Chúa được!

Nhiều người khác thì lặng im, tảng lờ… như không nghe biết gì.

Mặc dù chúng ta không từ khước thẳng thừng bằng lời nói, nhưng bằng thái độ bất hợp tác, bằng sự im lặng, phớt lờ… của chúng ta…

Chính vì thiếu sự cộng tác nhiệt tình của chúng ta, hiện nay có trên 90 triệu đồng bào Việt Nam vẫn còn chưa nhận biết Chúa.

Hằng ngày, Chúa mong đợi chúng ta nói lời “xin vâng” như Mẹ Maria hôm xưa. Chúng ta có sẵn sàng cộng tác như Mẹ hay không?
 
Lạy Chúa Giê-su,
Biết bao lần chúng con kêu cầu Chúa và đã được Chúa nhận lời. Chúa còn rộng ban cho chúng con nhiều phúc lành hơn chúng con mong đợi; thế mà khi Chúa kêu gọi chúng con hợp tác với Chúa để mang ơn cứu độ cho bao người chung quanh thì chúng con lại ngoảnh mặt làm ngơ.

Xin cho chúng con biết đáp lời Chúa mời gọi, vâng theo lệnh Chúa truyền, để xứng đáng đón nhận muôn vàn ân huệ Chúa thương ban. Amen.
 

Tác giả: Lm Inhaxiô Trần Ngà

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

 Tags: maria, xin vâng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm470
  • Hôm nay131,546
  • Tháng hiện tại1,842,963
  • Tổng lượt truy cập59,128,832
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây