Dư âm Hội Ngộ HT63 (6): Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Sáng

Thứ tư - 05/09/2012 03:43

-

-
Nếu có phụ huynh học sinh nào lần đầu vào trường xin gặp thày hiệu trưởng, chắc phải hết hồn khi Nguyễn Sáng xuất hiện, cứ tưởng tên giang hồ nào. Bã xã tui xem phim Thủy Hử, khi thấy Lý Quỳ, buột miệng nói: "Giống anh Sáng quá!"
Dư âm Hội Ngộ HT63 (6):
Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Sáng
 
Nếu có phụ huynh học sinh nào lần đầu vào trường xin gặp thày hiệu trưởng, chắc phải hết hồn khi Nguyễn Sáng xuất hiện, cứ tưởng tên giang hồ nào. Bã xã tui xem phim Thủy Hử, khi thấy Lý Quỳ, buột miệng nói: "Giống anh Sáng quá!" Các bạn biết Lý Quỳ trong Thủy Hử rồi, dáng bặm trợn nhưng tốt bụng, khẳng khái.
 

He he, thày hiệu trưởng tóc tai bù xù, trán cao, miệng rộng, lông mày xếch, ăn nói rổn rảng, đi đứng cử chỉ ào ào, không sợ mới lạ. Vậy mà Sáng ta làm hiệu trưởng vào loại thâm niên ba mươi mấy năm, cai quản bao nhiêu nữ giáo viên, hàng ngàn học trò. Đặc biệt là hiệu trưởng Sáng không phải là đảng viên. Ở một đất nước mà muốn làm trưởng bộ môn cũng phải là đảng viên, thì hiệu trưởng chân đất Nguyễn Sáng là một chuyện lạ.

Nếu tính về nghề giáo, thì thâm niên đi dạy của Sáng vào loại kỷ lục thế giới. Vừa xong lớp 12 ra khỏi tiểu chủng viện là Sáng đi dạy liền. Làm surveillant ở trường Thiên Hữu, Sáng hàng ngày đón xe lam về Phú Bài, Phú Lương gì đó dạy kiếm cơm. Cứ vậy, ra trường theo nghề giáo cho tới khi về hưu vào tháng ba vừa rồi, tính ra hơn 40 năm.

 

Nói chuyện chủng viện, Sáng tướng dáng hì hà, chạy đá banh hai tay cứ khuỳnh ra, nhào vào như chiếc xe tăng, thằng nào cũng ngán. Nổi tiếng nhất là chuyện Sáng chơi bóng rổ đạp sứt chim Trần Văn Phước. Một chuyện không quên nữa là Sáng ta ngồi trong phòng etude hút thuốc, thấy cha Trọn đi tới liền ngậm miệng lại ém khói. Báo hại bị cha vỗ vai cho một cái, xì khói ra ngoài. Sáng có khiếu thơ văn, nên lên lớp 12 được anh em bầu làm tổng biên tập tờ báo của lớp. Tui nghe Sáng xúi dại, viết mấy bài báo, trong đó nặng nhất là bài "Tiếng chuông, tiếng kêu gào" có ý phê phán một vài hiện tượng không tốt trong chủng viện. Không biết có phải vì vậy không mà cuối năm lớp 12, hai thằng xách va ly về một lượt.

Tướng dáng Lý Quỳ vậy, nhưng vợ Sáng (em Đỗ Tấn Sỹ) lại rất đẹp, đến tuổi bây giờ vẫn còn đẹp, duyên dáng. Hai vợ chồng tính tới giờ là 37 năm, con cháu đùm đề, mà cứ như vợ chồng son, đeo khít nhau. Tui nói với Sáng: Thánh Phêrô đã ghi tên ông vào sổ thiên đàng rồi, khỏi cần đọc kinh xem lễ nữa chi cho mệt. 

Tui chỉ mong Sáng về hưu rảnh rỗi trở lại làm thơ, đưa lên mạng cho anh em đọc.

Tác giả: Nguyễn Vinh Sơn HT63

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập372
  • Hôm nay60,968
  • Tháng hiện tại1,195,234
  • Tổng lượt truy cập58,481,103
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây