Dư âm Hội Ngộ HT63 (1): VIP Phan Văn Hiền

Chủ nhật - 26/08/2012 09:53

-

-
Sự có mặt của Hiền đã làm cho cuộc hội ngộ Nha Trang của anh em trong lớp có chất lượng hẳn lên, trịnh trọng hẳn lên và có ý nghĩa hơn. Anh em học được nhiều trong những ngày sống chung với nhau.
Dư âm Hội Ngộ HT63 (1)
VIP Phan Văn Hiền
 
Thiệt là may trong lớp lọt được một ông làm Lm là Phan Văn Hiền, còn không thì "trớt quớt, lãng nhách" (nói như người miền Tây). Nhớ mấy lần gặp gỡ cựu chủng sinh HT, anh em lớp 63-64 toàn phải đi lạy chào các cha lớp đàn em khác, xem lễ nghe giảng ké.
 
Mà không phải cha thường mô: Đức Ông tại Roma đàng hoàng, làm việc tại Bộ Công lý Hòa bình, đi ra đi vô đụng đầu các Hồng Y, Đức Cha, Đức Ông hàng ngày. Nhưng ĐÔ Phan Văn Hiền nổi tiếng trong nước và cả nước ngoài vì là tác giả của best seller CHA TÔI. Hầu hết người Việt công giáo đều có đọc hoặc nghe nói đến cuốn sách này. Mình nhớ trong đó có đoạn nói về anh em lớp mình, và cả tấm hình cả bọn chụp khi chơi đá banh.

 
 
Nói thiệt, trước khi gặp Hiền, tui cũng có hơi ngại. Vì kể từ 71 tới chừ có gặp mô, chỉ nghe nói. Đến khoảng 5g chiều 17/8, mấy đứa tới điểm tập trung sớm vẫn còn lo lắng hỏi nhau: có nghe tin Ngài về chưa, đang ở mô? Nhất là anh Du ở Nha Trang, đã trót thông báo với cha sở là có ĐÔ Phan văn Hiền về, nên anh Du xin chi được nấy. Cha sở lại còn chuẩn bị một phòng VIP cho ĐÔ. Khoảng 6g30, tự nhiên nghe lao xao dưới sân nhà thờ, thấy Hiền vô. Thiệt mừng như mẹ đi chợ về.
 
Phải khen Hiền nhớ mặt khá nhiều anh em. Có nhiều đứa quen miệng gọi cha xưng con, lập tức đặt ra luật phạt, chỉ kêu tên. Vậy là tha hồ nói chuyện, mi tau đủ kiểu. Có mặt Hiền, cuộc hội ngộ của anh em đẳng cấp hẳn: Về tinh thần, có cha nhà làm lễ, giảng, ban phép lành ăn cơm, ban phép lành buổi tối. Về vật chất, thấy Hiền cứ rút ...đô ra hoài, cho người này người khác. Tội nghiệp tu hành đâu có dư giả chi, tui cứ sợ lần hội ngộ sau Ngài tìm cách lánh mặt thì chết.

 
 
Hiền dự luôn mấy ngày với anh em, ăn chơi đủ kiểu. Chỉ trừ lúc làm lễ là có sự khác biệt, còn thì anh em bạn bè cả, vui thiệt vui. Mấy bà vợ, con cháu các cụ đi theo cứ việc khép nép, còn mấy ông chồng vênh mặt lên, mi tau với Ngài để làm trạng với vợ là ta đây một phe cả.
 
Thôi thì cũng phải cám ơn cho phải phép với Phan Văn Hiền. Sự có mặt của Hiền đã làm cho cuộc hội ngộ Nha Trang của anh em trong lớp có chất lượng hẳn lên, trịnh trọng hẳn lên và có ý nghĩa hơn. Anh em học được nhiều trong những ngày sống chung với nhau. Các bà vợ, con cháu nhận ra được thế nào là tình cảm anh em cựu chủng sinh giữa linh mục và giáo dân.
 
Mong lại được có Hiền trong hội ngộ năm tới tại Huế.

Tác giả: Nguyễn Vinh Sơn HT63

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay44,216
  • Tháng hiện tại675,996
  • Tổng lượt truy cập57,961,865
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây