Phòng Khám Từ Thiện Kim Long - Ngày hội cho người có HIV/AIDS

Thứ tư - 19/12/2012 08:44

-

-
Sáng ngày 16/12/2012, tại Phòng Khám Từ thiện Kim Long thuộc Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế đã diễn ra ngày hành động cho người có HIV. Nơi đây như một điểm hẹn mà cứ mỗi năm vào tháng 12 lại quy tụ những người nhiễm HIV trong toàn Tỉnh Thừa Thiên Huế về...
Phòng Khám Từ Thiện Kim Long - Ngày hội cho người có HIV/AIDS
 
Sáng ngày 16/12/2012, tại Phòng Khám Từ thiện Kim Long thuộc Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế đã diễn ra ngày hành động cho người có HIV.
 
Nơi đây như một điểm hẹn mà cứ mỗi năm vào tháng 12 lại quy tụ những người nhiễm HIV trong toàn Tỉnh Thừa Thiên Huế về, tháng đi cùng thế giới phòng tránh HIV/AIDS.
 
Ngày hội năm nay với chủ đề “Chung sức thắp sáng niềm tin” hòa chung nhịp đập với Giáo Hội trong năm Đức Tin “Thắp sáng lên con tim nồng nàn, thắp sáng lên ngọn lửa yêu thương” đã quy tụ  khoảng hơn 250 người, trong đó có khoảng 120 người bạn (người nhiễm HIV) và con cái của họ (Trẻ OVC) khoảng 70 em.

 
 
Sáng hôm nay có sự hiện diện đầy yêu thương của Đức Nguyên Tổng Giám Mục Stêphanô. Ngoài ra còn có sự hiện diện của cha Phêrô Trần Văn Quý, giám đốc Caritas Huế; cha Phanxicô Xaviê Trần Văn An (Đan viện Thiên An), quý thầy Đại Chủng Viện Huế, quý nữ tu Dòng Phaolô, Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, quý sư quý cô Ban Điều Phối HIV Phật Giáo thuộc Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức, Ủy Ban Mặt Trận Tổ QuốcTỉnh Thừa Thiên Huế, Trung Tâm Phòng Chống HIV/AIDS Tỉnh Thừa Thiên Huế, tổ chức NAV và chị em Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.
 
Ngoài ra còn có sự hiện diện của anh chị em câu lạc bộ Yêu Thương Quảng Trị, nhóm tình nguyện viên Công Giáo Quảng Trị thuộc giáo xứ Trí Bưu, anh chị em Sinh Viên Công Giáo Huế thuộc Dòng Thánh Tâm và đội chủ nhà: Anh chị em tình nguyện viên Công Giáo Huế và các người bạn trong nhóm Niềm Tin.
 
Ngày hội năm nay là cơ hội cho những người bạn thể hiện chính mình. Trước căn bệnh hiểm nghèo, có những người bạn lâm vào sự tuyệt vọng thì giờ đây họ đã thể hiện được khả năng của bản thân mình. Nhóm Niềm Tin, một nhóm người bạn có HIV được chính thức khôi phục lại từ cuối năm 2011, sau một thời gian ngưng hoạt động giờ đây nhờ sự hỗ trợ của Ban Điều Phối HIV Công Giáo Huế và các anh chị em tình nguyện viên, đã thấy có rất nhiều tiến bộ. Sự e ngại dường như không còn nữa, mà thay vào đó là sự mạnh dạn đầy tự tin. Các bạn đã dám ra mắt trước mọi người qua việc dẫn chương trình và các tiết mục văn nghệ đầy sáng tạo. Chương trình văn nghệ tuy đơn sơ nhưng là sự đóng góp rất lớn của các anh chị trong câu lạc Bộ Yêu Thương, của Sinh viên Công Giáo và đặc biệt là sự nỗ lực tập luyện của các người bạn trong nhóm Niềm Tin. Tinh thần của các người bạn thật đáng hoan nghênh.
 
Nhóm Niềm Tin năm nay cũng đã có áo đồng phục, và trong ngày hôm nay nhóm đã gởi đến quý vị đại biểu một món quà nhỏ làm kỷ niệm đó là tấm logo của nhóm.

 
 
Chúng con xin hết lòng tri ân sự hiện diện đầy tình yêu thương của Đức Nguyên Tổng Giám Mục Stêphanô. Cám ơn Đức Tổng đã đến với chúng con với tất cả tấm lòng quan tâm và yêu thương. Chúng con cũng xin hết lòng tri ân tấm lòng yêu thương của Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Xaviê, mặc dù đến giờ phút cuối vì công việc mà ngài đã không thể đến được nhưng cũng đã gởi quà đến cho chúng con.
 
Chúng con xin hết lòng cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ Công Giáo và Phật Giáo Huế, các ban ngành đoàn thể đã không quản thời gian để đến ủng hộ tinh thần của các người bạn chúng con trong ngày hôm nay.

 
 
Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria Vô Nhiễm ban muôn ơn lành hồn xác xuống trên Đức Tổng Giám Mục, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và quý vị.
 
Ngày hội khép lại nhưng niềm tin của mọi người, đặc biệt là những “người bạn” luôn mãi được thắp lên và cháy sáng mãi. Ước gì nhờ niềm tin mà con người có thể đến với nhau, gần nhau hơn và yêu nhau hơn. Và ước gì một ngày gần đây nhất, trên thế giới này, trên đất nước Việt Nam và trong mảnh đất Thừa Thiên Huế thân yêu này “không còn người nhiễm HIV mới, không còn sự kỳ thị và không còn người chết vì HIV”.

 
 
Món quà mà những người bạn nhận được trong ngày hôm nay không chỉ là món quà vật chất, nhưng lớn hơn hết là món quà của niềm tin, của tình yêu thương mà họ ấp ủ trong lòng và trao tặng cho nhau. Cầu chúc các “người bạn” của chúng ta luôn dồi dào sức khỏe, tràn đầy niềm tin vào cuộc sống và hẹn gặp lại vào tháng 12 năm tới.
 
Cecilia Thiên Ân
(Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế)

Tác giả: Cecilia Thiên Ân

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập567
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm566
  • Hôm nay90,475
  • Tháng hiện tại1,025,515
  • Tổng lượt truy cập58,311,384
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây