Ấn Độ: Thi thể nữ sinh bị hãm hiếp đã về nước, người dân lại xuống đường

Thứ bảy - 29/12/2012 20:28

-

-
Ngày 30/12, thi thể của nữ sinh xấu số bị hãm hiếp tập thể trên xe buýt đã về đến New Delhi sau khi cô qua đời tại bệnh viện ở Singapore. Hàng nghìn người dân, nhất là phụ nữ nước này lại tuần hành bày tỏ sự tiếc thương và đòi công lý.
Ấn Độ: Thi thể nữ sinh bị hãm hiếp đã về nước, người dân lại xuống đường
 
Ngày 30/12, thi thể của nữ sinh xấu số bị hãm hiếp tập thể trên xe buýt đã về đến New Delhi sau khi cô qua đời tại bệnh viện ở Singapore. Hàng nghìn người dân, nhất là phụ nữ nước này lại tuần hành bày tỏ sự tiếc thương và đòi công lý.
 
Chuyến bay về đến New Delhi vào lúc 4 giờ 15 phút sáng giờ địa phương (tức 22 giờ 45 phút ngày 29/12 giờ GMT). Để bày tỏ sự tiếc thương đối với nữ sinh xấu số và xoa dịu sự giận dữ của dân chúng vốn kéo dài nhiều ngày qua, đích thân Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã ra sân bay đón tiếp.
 

Thi thể nữ sinh xấu số đã về đến Ấn Độ
 
Sau đó một đoàn xe tháp tùng chở chiếc quan tài màu vàng cùng gia đình nạn nhân đã hướng về phía quận Janakpuri của Delhi, nơi nữ sinh này từng sống trong lúc theo học cử nhân ngành y. Trước đó, chiều ngày 29/12, cô đã qua đời tại bệnh viện Mount Elizabeth của Singapore 2 ngày sau khi được chuyển tới đây trong tình trạng chấn thương não và nội thương quá nặng.
 
Hàng nghìn người dân đã tập trung từ đêm hôm trước để đốt nến cầu nguyện cho nữ sinh 23 tuổi này. Cảnh sát cho biết cả 6 kẻ đã tham gia vụ hãm hiếp tập thể trên xe buýt có thể phải nhận án tử hình sau khi bị khép tội giết người.
 
Trước đó trong ngày 29/12, thêm nhiều cuộc biểu tình mới đã nổ ra tại Ấn Độ nhưng trong không khí hòa bình. Người biểu tình khẳng định cái chết của cô nữ sinh là hồi chuông thức tỉnh cho cả một đất nước từ lâu luôn phớt lờ nạn bạo lực với phụ nữ.
 
Không chỉ tại New Delhi, tại nhiều thành phố khác như Mumbai, Kolkata và Hyderabad, hàng nghìn người trong đó đa số là phụ nữ đã tuần hành mang theo những biểu ngữ đòi công lý và treo cổ các thủ phạm.
 

Nhiều người dân Ấn Độ biểu tình bày tỏ sự giận dữ
 
“Chúng tôi hiểu rằng đây không phải vụ việc đầu tiên và cũng sẽ không phải vụ hãm hiếp tập thể cuối cùng tại Ấn Độ. Nhưng rõ ràng chúng tôi sẽ không cam chịu các vụ việc này thêm nữa”, luật sư Bela Rana, một trong số những người biểu tình tại Delhi khẳng định.
 
Về phần mình Thủ tướng Singh khẳng định: “Chúng ta đã được thấy những cảm xúc và năng lượng mà vụ việc này tạo ra. Những phản ứng đó từ những người trẻ tuổi Ấn Độ hoàn toàn có thể hiểu được và rằng người Ấn Độ mong muốn có thay đổi”.
 
Trong khi người biểu tình tiếc thương cho nữ sinh vừa qua đời, tờ Press Trust of India lại vừa thông tin các vụ hãm hiếp tập thể mới. Tại bang Gujarat, một bé gái 14 tuổi đã bị hiếp dâm tập thể và định tự tử bằng cách nuốt thuốc độc. Trong khi đó tại Uttar Pradesh, một phụ nữ 18 tuổi khác đã tự sát sau khi cảnh sát không thể đưa những kẻ hãm hiếp cô ra ánh sáng.
 
Thanh Tùng (Theo AFP)


Ấn Độ sục sôi vì vụ hiếp dâm nữ sinh ngay trên xe buýt

Nhiều người dân tại thành phố New Delhi, Ấn Độ đã giận dữ biểu tình trong khi cảnh sát truy nã gắt gao những kẻ vừa thực hiện vụ hiếp dâm dã man một nữ sinh trên xe buýt. Nạn nhân bị ném từ xe buýt xuống đường và đang nguy kịch.
 
Mặc dù vụ việc xảy ra từ tối 16/12 nhưng đến giờ dư luận thành phố New Delhi vẫn đang sục sôi. Không ít người đã xuống đường biểu tình để thể hiện sự bất bình đối với những kẻ đồi bại cũng như sự yếu kém của lực lượng thực thi pháp luật.
 

Phụ nữ Ấn Độ biểu tình tại New Delhi hôm 18/12
 
Theo AFP, vụ việc xảy ra tối Chủ nhật khi một nữ sinh viên ngành vật lý trị liệu cùng bạn trai đi xem phim về và đón chiếc xe buýt tại khu vực Munirka để về Dwarka ở phía Tây Nam Delhi. Không lâu sau khi bước lên, những kẻ trên xe buýt bắt đầu chọc ghẹo cô gái. Thấy vậy cậu bạn trai đứng ra can ngăn nhưng ngay lập tức bị ít nhất 4 thanh niên đánh đập dã man bằng gậy sắt và ném xuống đường trong lúc xe vẫn đang chạy.
 
Sau đó cô gái bị những kẻ đồi bại lôi về phía cuối xe hãm hiếp rồi ném xuống đường. “Họ bắt đầu sàm sỡ cô gái và người bạn đi cùng đã dũng cảm chống lại để cứu cô ấy những bị những gã đó đánh bằng gậy sắt”, cảnh sát trưởng New Delhi Neeraj Kumar thuật lại với báo giới. “Nạn nhân sau đó bị kéo xuống cuối xe buýt, bị đánh đập tàn bạo và cưỡng hiếp”. 
 
Hiện nạn nhân đang được cấp cứu trong khi bạn trai cô, một kỹ sư phần mềm 28 tuổi, cũng phải nằm viện để điều trị trong tình trạng đa chấn thương. Theo cảnh sát, những kẻ tình nghi đã lấy một chiếc xe buýt đã hết giờ phục vụ “đi dạo cho vui” và đã để 2 nạn nhân lên xe và đề nghị đưa về nhà với giá vé thông thường. 
 
Trong ngày 18/12, bà Sonia Gandhi, chủ tịch đảng cầm quyền tại Ấn Độ đã vào viện thăm các nạn nhân. Theo các bác sỹ nạn nhân nữ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Phát biểu sau đó, bà Gandhi khẳng định đây là hành vi phạm tội “tàn ác” và yêu cầu “có những biện pháp nghiêm khắc nhất” để ngăn chặn những vụ việc tương tự. 
 
“Thật xấu hổ cho chúng ta, những người chịu trách nhiệm về an ninh của các thành phố khi một phụ nữ trẻ có thể bị hãm hiếp trên một chiếc xe buýt đang chạy giữa lòng thủ đô và sau đó bị ném xuống đường”, một bức thư của bà Gandhi gửi cho Bộ trưởng Nội vụ Sushil Kumar Shinde được tờ Press Trust of India trích dẫn.
 
Hiện 4 trong số 6 kẻ bị nghi tham gia vụ tấn công, trong đó có tài xế xe buýt đã bị bắt giữ. Hai kẻ còn lại đang bị truy nã gắt gao. Theo quy định của luật pháp Ấn Độ người phạm tội hiếp dâm bị phạt tối đa 10 năm tù. Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới hôm 18/12, cảnh sát trưởng thành phố New Delhi khẳng định sẽ đề xuất áp dụng án tử hình cho những kẻ tham gia vụ hãm hiếp vừa qua. 
 

Dư luận Ấn Độ đang sục sôi vì tội ác của những kẻ đồi bại
 
“Chúng tôi sẽ đề xuất hình phạt nghiêm khắc nhất là tù chung thân cho các thủ phạm và cũng có một đề xuất nữa với chính phủ về việc áp dụng án tử hình đối với tội hiếp dâm”, ông Neeraj Kumar khẳng định. 
 
Hay tin về vụ việc nhiều người dân New Delhi đã xuống đường biểu tình bày tỏ sự phẫn nộ. Họ chặn một ngã tư tại phía Nam thành phố nơi 2 nạn nhân đã lên xe trong khi những người khác tụ tập trước cửa một đồn cảnh sát gần đó. 
 
Những người biểu tình hô vang những khẩu hiệu như: “Chấm dứt tình trạng hiếp dâm hoặc quấy rối”. Một số người khác thì dán những khẩu hiệu như “thật đáng xấu hổ. Cảnh sát Delhi làm ngơ các vụ hãm hiếp” trước hàng rào đồn cảnh sát.
 
Vụ việc đã lan vào cả quốc hội Ấn Độ khi các đại biểu có một cuộc họp khẩn để tranh luận. Một số nghị sỹ giận dữ, trong đó có lãnh đạo của đảng BJP đối lập Sushma Swaraj đòi treo cổ các thủ phạm. 
 
“Người ta nói rằng án tử hình có thể là đủ dăn đe. Nhưng hãy giải thích cho tôi: người phụ nữ trẻ đó giờ vẫn đang phải đấu tranh giữa sự sống và cái chết. Và nếu cô ấy sống sót, cô ấy cũng chẳng khác một cái xác di động. Chẳng phải những kẻ tấn công cô ta đáng bị treo cổ hay sao?”, bà Swaraj tuyên bố.
 
Đáp lại ý kiến này, Ranjana Kumari, giám đốc Trung tâm nghiên cứu xã hội của Ấn Độ cho biết vẫn còn tới 40.000 vụ hiếp dâm chưa được xét xử tại Ấn Độ. “Liệu chúng ta sẽ treo cổ cả 40.000 người?”, bà Kumari nói. 
 
Trong khi báo giới địa phương liên tục bày tỏ sự phẫn nộ ngay trên trang nhất. “Sự tàn bạo khiến cả thành phố xấu hổ”, tờ Mail Today chạy hàng tít lớn kèm theo nhận định: “sự rùng rợn đã trở lại trên các đường phố thủ đô” tối Chủ nhật vừa qua. 
 
Tờ Thời báo Ấn Độ in đậm: “Cả thành phố bị làm nhục”. Bên trong tác giả khẳng định vụ việc là “sự hổ thẹn mới cho một thành phố đã khét tiếng là thủ đô hiếp dâm của Ấn Độ”. Indian Express thì tiết lộ rằng chiếc xe buýt nêu trên đã đi vòng quanh khu vực phía Nam Delhi suốt hơn 1 tiếng và đi ngang mặt 3 xe tuần tra của cảnh sát mà không bị bắt. 
 
Thanh Tùng (Tổng hợp)

 
http://dantri.com.vn/the-gioi/an-do-suc-soi-vi-vu-hiep-dam-nu-sinh-ngay-tren-xe-buyt-675692.htm

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập573
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm571
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại956,963
  • Tổng lượt truy cập57,058,600
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây