300 trẻ em chết vì suy dinh dưỡng mỗi giờ.

Thứ năm - 16/02/2012 06:43

-

-
Theo báo cáo mới nhất về ảnh hưởng của khủng hoảng lương thực, một phần tư trẻ em trên thế giới không được ăn đủ chất để phát triển, và cứ mỗi giờ lại có 300 trẻ em chết vì suy dinh dưỡng.
300 trẻ em chết vì suy dinh dưỡng mỗi giờ
 
Theo báo cáo mới nhất về ảnh hưởng của khủng hoảng lương thực, một phần tư trẻ em trên thế giới không được ăn đủ chất để phát triển, và cứ mỗi giờ lại có 300 trẻ em chết vì suy dinh dưỡng.
 
Ngoài ra, có hơn một nửa trẻ em trên toàn thế giới bị suy dinh dưỡng vì ăn uống không đúng cách, 170 triệu trẻ em ở độ tuổi dưới 5 bị còi cọc do thiếu thức ăn và không được nuôi bằng sữa mẹ. Theo nhận định của tổ chức Bảo vệ Trẻ em, khủng hoảng lương thực toàn cầu đã gây ra những điều cực kì tệ hại.
 
 
300 trẻ em chết vì suy dinh dưỡng mỗi giờ.
 
Tại Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ, Peru và Nigeria, các quốc gia chiếm một nửa tổng số trẻ em còi cọc trên toàn thế giới, đã không ít lần giá lương thực tăng trong thời gian gần đây. Điều đó đồng nghĩa với việc các bậc làm cha làm mẹ buộc phải cắt giảm khẩu phần ăn cho những đứa trẻ vốn đã rất thiếu dinh dưỡng.
 
Cũng theo báo cáo của tổ chức Bảo vệ Trẻ em, 1/3 số cha mẹ được hỏi cho biết con họ thường xuyên thiếu ăn, trong khi 1/6 cho biết họ không có đủ khả năng tài chính để mua thịt, sữa hoặc các loại rau cho con cái ăn. Nó cũng khẳng định 6/10 trẻ em Afghanistan không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng tối thiểu, nhằm tránh bị chậm phát triển. Justin Forrsyth, giám đốc điều hành một tổ chức từ thiện cảnh báo: “Nếu không có những hành động kịp thời, nửa tỉ trẻ em sẽ bị còi cọc về thể chất và tinh thần trong 15 năm tới”.
 
Trong 5 năm qua, giá lương thực tăng cao cũng như điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mất đất canh tác nông nghiệp, khủng hoảng tài chính toàn cầu… đã khiến cuộc sống ở những quốc gia nghèo trở nên vô cùng khó khăn. Một trong bốn bậc cha mẹ được hỏi cho biết, họ buộc phải cắt giảm khẩu phần ăn của con cái trong khi 1/6 số trẻ phải bỏ học ở nhà phụ giúp cha mẹ kiếm thêm cái ăn.
 
Tổ chức Bảo vệ Trẻ em gọi suy dinh dưỡng là kẻ giết người thầm lặng, bởi nó được coi là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nhiều trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khác. Đói ăn cũng khiến mẹ các em không có đủ sữa để nuôi những đứa trẻ sơ sinh, và khiến chúng bị suy dinh dưỡng ngay từ khi lọt lòng. Suy dinh dưỡng cũng là nguyên nhân của 1/3 số trẻ em tử vong trên thế giới. Tuy nhiên, kẻ giết người thầm lặng này lại ít được quan tâm hơn so với bệnh sốt rét, bệnh sởi hay AIDS.
 
Chính vì lẽ đó, Tổ chức Bảo vệ Trẻ em đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế chung sức ra tay nhằm cứu giúp những đứa trẻ đang đứng bên bờ vực của địa ngục. Với khoản tiền 10 tỷ USD nhằm thực hiện các biện pháp can thiệp cơ bản, 2 triệu sinh linh sẽ được cứu sống mỗi năm, đồng thời giúp đỡ 60 triệu trẻ em khác thoát khỏi còi cọc. Đó là điều mà các nhà lãnh đạo thế giới không thể bỏ qua.

(Theo infonet.vn)

Tác giả: Trịnh Duy

Nguồn tin: www.zing.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập1,234
  • Máy chủ tìm kiếm472
  • Khách viếng thăm762
  • Hôm nay96,245
  • Tháng hiện tại143,651
  • Tổng lượt truy cập59,899,937
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây