Valentine của những đôi vợ chồng già.

Thứ hai - 13/02/2012 10:34

-

-
Ông Hoàng Công Trí (73 tuổi, nhà ở khu tập thể Bắc Nghĩa Tân Hà Nội) chia sẻ: “Con cháu đề huề, cuộc sống đầy đủ rồi, tôi quyết định dành trọn 1/3 quãng đời còn lại cho bà ấy, để bà ấy có một cuộc sống vô lo vô nghĩ, thoải mái hạnh phúc nhất”.
Valentine của những đôi vợ chồng già
 
Khoác tay nhau đi nhảy đầm
 
Ông Hoàng Công Trí (73 tuổi, nhà ở khu tập thể Bắc Nghĩa Tân Hà Nội) chia sẻ: “Con cháu đề huề, cuộc sống đầy đủ rồi, tôi quyết định dành trọn 1/3 quãng đời còn lại cho bà ấy, để bà ấy có một cuộc sống vô lo vô nghĩ, thoải mái hạnh phúc nhất”.
 
Ông kể lại: “Bà ấy thích và học múa từ khi còn trẻ. Nhưng cuộc sống khó khăn đã buộc bà ấy phải bỏ ước mơ vì tôi và vì con. Từ ngày 2 vợ chồng nghỉ hưu, tôi giao mọi quyền quán xuyến trong nhà cho con dâu và đưa bà ấy đi học nhảy.
 
Buổi đầu tiên, cũng lúng túng như ai. Nhiều đôi thanh niên đã bật cười khi thấy hai ông bà già mặt đỏ bừng ngượng ngập vì liên tục dẫm phải chân nhau nhưng đều đặn nắm tay dắt nhau vào sàn nhảy. 3 năm sau, chúng tôi gia nhập một câu lạc bộ khiêu vũ của người cao tuổi. Từ đó đến giờ, đều đặn chiều chiều tôi và bà ấy đều đi nhảy. Nhìn đôi mắt long lanh, khuôn mặt rạng ngời, lúc bà ấy quay cùng điệu nhạc trong vòng tay mình, tôi thấy hạnh phúc.
 

Một cụ ông dắt tay một cụ bà trên phố, thong thả và bình yên. Thoáng thấy ống kính máy ảnh, cụ bà giật mình rụt tay lại, cụ ông nhẹ nhàng quay sang nói: “Sao bà lại buông tay tôi ra?”. Sau đó, cụ ông dịu dàng đeo găng tay cho bà và họ lại chầm chậm nắm tay nhau đi tiếp.
Nói nhỏ nhé... Ngày lễ tình nhân tôi sẽ dành cho bà ấy một món quà đặc biệt. Đó là một đêm tiệc tình nhân dành cho các cặp đôi trong câu lạc bộ. Chúng tôi sẽ ăn tối, khiêu vũ cùng với nến và hoa. Dù là buổi tiệc nhỏ thôi, nhưng hi vọng các bà sẽ cảm nhận được mình mãi mãi là nữ thần tình yêu trong lòng chúng tôi”.
 
Dành cho vợ cái nhìn âu yếm, ông từ từ tiến lại dắt tay bà vào sàn nhảy. Khi thấy ánh mắt nồng nàn của “đôi chim câu” này dành cho nhau, chắc hẳn nhiều đôi trẻ cũng phải thầm ghen tị.
 
Tìm người yêu cũ cho vợ
 
Không thể cùng người vợ yêu thương của mình đi hết quãng đời còn lại, Ông Trần Lữ (76 tuổi, ở Sài Đồng – Long Biên – Hà Nội) lại dành tình yêu cho vợ mình một cách khác. Ông quyết đi tìm người yêu cũ cho vợ.
 
Ông nói rằng tôi không biết valentine, ngày tình yêu là gì. Cả cuộc đời này là ngày tình yêu tôi dành cho bà ấy. Ông kể lại: “55 năm của cuộc đời chúng tôi bên nhau, sống hạnh phúc, hòa thuận với 8 mặt con, bao nhiều khổ cực đều đã trải qua. Những năm cuối đời cuộc sống khấm khá và đầy đủ hơn nhưng bà ấy lại mắc phải căn bệnh quái ác: bị ung thư và đã di căn lên não... Sức khỏe của bà suy kiệt, trí nhớ giảm sút lúc nhớ lúc quên, tinh thần bất ổn… Những lúc tỉnh táo, không hiểu vì lý do gì bà ấy lại nhớ về người đàn ông bà đã từng yêu 2 năm trước khi lấy tôi.
 
Tôi biết, bà ấy đã rất yêu người đàn ông đó. Tôi không biết, chuyện gì đã xảy ra nhưng chắc chắn mối tình đó kết thúc vẫn để lại một nỗi day dứt  cho cả cuộc đời của bà ấy. Dù bệnh tình khiến bà ấy không còn minh mẫn, tất cả mọi điều hầu như quên hết, mà riêng người yêu đầu tiên thì bà vẫn còn in sâu trong lòng.
 
Tôi và các con đã liên lạc, tìm lại những người quen cũ của bà ấy, để tìm người đàn ông đó. Tôi chỉ mong ông ấy có thể đến gặp vợ mình, để bà có được sự thanh thản, toại nguyện, yên bình trong những ngày tháng còn lại của đời người… Đây chắc là món quà cuối cùng mà bà ấy muốn nhận và cũng là món quà đặc biệt nhất mà tôi đã từng tặng cho bà ấy".
 
Tôi có một lời gửi đến lớp trẻ “Các con hãy biết yêu thương thực sự và biết trân trọng bảo vệ hạnh phúc mà mình có được. Tình yêu không phải là thứ để thử hay đùa giỡn chơi bời”.
 
Theo Thu Huyền (bee.net.vn)

Tác giả: Thu Huyền

Nguồn tin: bee.net.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập1,133
  • Hôm nay249,286
  • Tháng hiện tại2,302,625
  • Tổng lượt truy cập59,588,494
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây