Chương trình trao tặng xe lăn tại Huế.

Thứ hai - 23/07/2012 05:05

-

-
Với 45 chiếc xe lăn được trao tặng trong lần này, Giáo phận còn lại một số khá đông đang có nhu cầu. Cha Giám đốc thực sự có nhiều thao thức cho người dân nơi đây... ông Christopher hứa sẽ cố gắng trở lại Giáo phận trong năm tới...
Chương trình trao tặng xe lăn tại Huế
 
Phủ Cam, ngày 19 tháng 07 năm 2012
 
Chuyến viếng thăm và trao tặng xe lăn của đại diện tổ chức American Wheelchair Mission (AWM) cùng với Caritas Việt Nam và Caritas các giáo phận tại Giáo tỉnh Miền Trung đang hướng về điểm kết thúc.Từ rất sớm, Cha Giám đốc Caritas Giáo phận Huế đã hiện diện tại Toà Giám mục cùng với rất nhiều anh chị em cộng tác viên Caritas để chào đón những người anh chị em kém may mắn cũng như cùng chung tay chuẩn bị cho buổi trao tặng xe lăn được diễn ra tốt đẹp.
 
Trước khi những chiếc xe lăn được trao tặng cho từng người, Cha Giám đốc Caritas Huế đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tổ chức Knights of Columbus (tổ chức tài trợ chính cho AWM) cũng như đại diện của AWM đang hiện diện tại Huế sáng nay. Cha đã nói: quý vị đã không đến đây với chúng tôi, với anh chị em chúng tôi bằng tay không nhưng đã đem đến cho chúng tôi những phần quà là chính những chiếc xe lăn và trên hết tất cả chính là tấm lòng và trái tim của quý vị. Những chiếc xe lăn này là một món quà quý giá cho những người cao tuổi, là phương tiện cho những anh chị em trẻ có thể làm một điều gì đó thay đổi cuộc sống của mình để có một tương lai tốt đẹp hơn.

 
 
Trong số những anh chị em em nhận xe lăn sáng nay, một hình ảnh thực sự làm cho phía tổ chức cũng như tất cả anh chị em trong hội trường hết sức cảm thương. Từ khi sinh ra đôi chân của Phú Nhân đã bị teo cơ. Em di chuyển chủ yếu dựa vào đôi tay và “bàn toạ” Tuy nhiên, ai cũng thấy nơi khuôn mặt của em luôn rạng rỡ những nụ cười hồn nhiên tươi sáng. Ông Christopher đã dừng lại nói chuyện với em. Qua cuộc trò chuyện, mọi người được biết, năm nay em 17 tuổi, bị khuyết tật bẩm sinh. Năm 14 tuổi em đã có được một chuyến xe lăn. Hôm nay, nhận được chiếc xe lăn này em rất vui mừng và em đang hướng đến việc học nghề trong năm học mới 2012-2013. Chúng tôi hy vọng rằng chiếc xe lăn hôm nay sẽ góp phần chắp cánh cho đời em.

 
 
Trước khi kết thúc buổi trao tặng xe lăn tại Huế, Ông Christopher Lewis đã phỏng vấn Cha Giám đốc Caritas Huế, linh mục Phêrô Trần Văn Quí. Qua Cha, chúng ta biết được hiện nay trong Giáo phận có khoảng 125 người khuyết tật, già yếu có hoàn cảnh khó khăn đang rất cần xe lăn. Với 45 chiếc xe lăn được trao tặng trong lần này, Giáo phận còn lại một số khá đông đang có nhu cầu. Cha Giám đốc thực sự có nhiều thao thức cho người dân nơi đây. Cho dù thế nào đi nữa Cha vẫn mong những người khuyết tật trong Giáo phận có một cuộc sống tốt hơn, vui tươi hơn và hạnh phúc hơn. Đáp lại những mong mỏi của người dân xứ Huế cũng như của chính Cha Giám đốc, ông Christopher hứa sẽ cố gắng trở lại Giáo phận trong năm tới và ông nói ông sẽ không đến một mình nhưng sẽ có 75 chiếc xe lăn dẫn đường cho ông đến xứ Huế. Đây sẽ là niềm vui rất lớn cho Giáo phận.

 
 
Sau buổi trao xe lăn tại Giáo phận Huế, cả đoàn đã dùng cơm thân mật với Đức Tổng Giám mục và Đức Cha Phụ tá Giáo phận. Đây cũng là giây phút các thành viên của tổ chức chào tạm biệt Miền Trung đất Việt. Ngày mai, 20 tháng 07 cả đoàn sẽ bay vào Thành phố Hồ Chí Minh và kết thúc chuyến đi.

Nguồn tin: www.caritasvietnam.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập456
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm449
  • Hôm nay79,127
  • Tháng hiện tại884,382
  • Tổng lượt truy cập58,170,251
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây