Cha Bênêđictô Nguyễn Hưng HT65. Những ngày cuối cùng.

Chủ nhật - 13/05/2012 21:00

-

-
BBT xin tổng hợp và liên tục cập nhật tất cả những thông tin, tâm tình chia sẻ và diễn biến những ngày tháng cuối cùng cha Benêđictô trong bản tin này. [UPDATED]
Cha Bênêđictô Nguyễn Hưng HT65. Những ngày cuối cùng.

BBT xin tổng hợp và liên tục cập nhật tất cả những thông tin, tâm tình chia sẻ và diễn biến những ngày tháng cuối cùng cha Benêđictô Nguyễn Hưng trong bản tin này.
 
TIỂU SỬ


 
Sinh ngày: 01-04-1955, tại Hà Thanh, Phú Vang, Thừa Thiên Huế. Gốc Giáo phận Huế.
Cha: Giuse Nguyễn Tùng (Qua đời 2007)
Mẹ: Anê Nguyễn Thị Cẩn (Qua đời 1987)
Địa chỉ gia đình: Ấp Liên Lộc, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Năm 1966-1972: Học Tiểu Chủng Viện Hoan Thiện Huế.
Năm 1972-1977: Học Giáo Hoàng Học Viện Piô X Đà Lạt, Khóa XV.
Năm 1978-1990:
- Học Thánh Nhạc với Cha Tiến Dũng.
- Học Toán học tại Đại Học Khoa Học Sàigòn.
Năm 1991-1996: Giúp xứ Hà Nội, Giáo phận Xuân Lộc.
Chịu chức Linh mục ngày 07-02-1996, tại Xuân Lộc
Khẩu hiệu: “Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20, 35)
Năm 1996-2000: Phó xứ Hà Nội
Năm 2000-2005: Phó xứ Chính Tòa Xuân Lộc.
Năm 2005-2006: Thư Ký Tòa Giám mục Xuân Lộc.
Năm 2006-2010: Du học tại Roma.
- Năm 2006-2007: Tại Pontificio Istituto Biblico.
- Năm 2007-2010: Tại Pontificia Universita Gregoriana.
Năm 2010-2011: Giáo sư tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc.
Năm 2011: Chữa trị tại Bệnh viện Pháp Việt.
Tháng 12/2011 – 5/2012: Chữa trị tại Hoa Kỳ.

-------------------------------
Di ảnh và tiểu sử do Sr Nguyễn Ngọc Oanh cung cấp.

 
----------------5
BÊN NHAU LẦN CUỐI
 
Một số hình ảnh cha Bênêđictô trong những giờ phút cuối cùng, chuyến thăm viếng của vợ chồng anh Võ Thành Tứ, Cựu Học viên GHHV Piô X Đà Lạt, ngày 11-5-2012, một ngày trước khi cha Bênêđictô được Chúa gọi về. Xin dành một phút tưởng niệm và cầu nguyện cho người anh em Bênêđictô sớm về nơi Thiên Đàng Vĩnh Phúc.
 
Xem hình:   BẤM VÀO ĐÂY

broken heart -------------4
 
From: Sr Nguyễn Ngọc Oanh
To: Nguyễn Cả PX61 nguyenca@msn.com
Date: Sun, 13 May 2012 08:08:50 -0700
 
Con cám ơn các Bác, các Chú rất nhiều đã dành tình thương mến và đặc biệt là lời cầu nguyện cho Bố con trong những ngày còn sống cũng như đã qua đời.
 
Con nghĩ có lẽ Bố con cũng rất vui, vì con đã đọc tất cả những tâm tình mà các Bác, các Chú đã gửi qua cho ngài. Ngay cả từ 3h00 sáng hôm qua cho đến trưa, con đã đọc những lá thư cuối cùng của các Bác, các Chú gửi cho ngài hai ba ngày vừa qua.
 
Cha rất tỉnh và ngủ ít. Con thường hỏi Bố có đau không để con gọi y tá chích thuốc giảm đau, nhưng ngài lắc đầu hoài. Con có hỏi bác sĩ sao mấy ngày nay thấy lạ, là cha không chích thuốc giảm đau mà không thấy đau. Hỏi Bố cứ nói không đau, con lại nghĩ hay là các cơ quan trong người Bố đã bị hư hết rồi, và thuốc không còn ngấm được nữa.
 
Con tiếc là không hiểu được ý Bố, có lẽ ngài không muốn ngủ nữa, muốn chịu đựng thêm vài giờ để có thể tỉnh hơn một chút.
 
Buổi sáng con có hỏi Bố có đau không con còn gọi y tá, nhưng ngài lắc đầu không đau. Sau đó vài tiếng, con nói Bố ơi, con gọi y tá chích cho Bố thuốc giảm đau nhá, thấy Bố ho nhiều thương quá, lúc đó ngài mới gật đầu, và chỉ 2, 3 giờ sau là ngài thiếp đi. Con nghĩ ngài ngủ như bình thường, nhưng khi con cầm tay ngài, con thấy không còn đỏ như màu hôm trước, nó hơi hơi tím, và chỉ vài phút sau ngài thở yếu dần và về với Chúa.
 
Con rất buồn, nhưng cũng tạ ơn Chúa, Bố con ra đi rất nhẹ nhàng, bình an, không một cử chỉ khó chịu. Ngài rất hiền, và khi ngài ra đi hình ảnh của ngài cũng vậy.
 
Xin các Bác, các Chú thêm lời cầu nguyện cho linh hồn Bố con và cả con nữa, để con có sức khỏe,  sau khi dâng lễ ở đây, con sẽ đưa xác ngài về Việt Nam với Giáo Phận và Gia Đình.
 
Ngài sẽ được dâng 3 Thánh Lễ tại 2 Giáo xứ, và để xác tại Họ Đạo con một đêm cho mọi người viếng. Các Bác, các Chú nào có tâm tình gì gởi Bố con, xin email cho con, con sẽ đọc cho Bố vào đêm canh thức tại nhà thờ sau Thánh Lễ.
 
Con cám ơn các Bác, các Chú
Con xin chào tất cả mọi người.
 
Sr. Ngọc Oanh



broken heart -------------3
 
Từ: Sr Nguyễn Ngọc Oanh đến Lê Như Tuấn HT65 Thomasohlovee@yahoo.com
Ngày: Sun, May 13, 2012 at 10:14 PM
 
Xin báo Chú Bố Hưng con về với Chúa rất bình an và nhẹ nhàng, mặc dù rất đau buồn nhưng con vẫn tạ ơn Chúa đã đón Bố con về sớm để ngài bớt phải chịu những đau đơn phần xác.
 
Đêm hôm đó con thấy Bố rất tỉnh, con nhắc hoài Bố ngủ đi cho đỡ mệt nhưng thấy ngài không ngủ. Khoảng 3, 4 giờ sáng, con đã đem vi tính ra mở tất cả thư của các Chú, các Bác ra đọc cho ngài nghe, ngài vẫn tỉnh. Con gọi điện về Việt Nam cho ngài nói chuyện với các Cha bạn và người cháu ở bên Úc. Sau đó ngài cũng vẫn rất tỉnh. Con ngồi bên cạnh giường đọc kinh cho ngài thấy bàn tay màu không được đỏ như mọi hôm, và chỉ sau một vài phút ngài thở chậm lại, rồi ngài ra đi rất nhẹ nhàng bình an, không có một cử chỉ khó chịu hoặc đau đớn.
 
Chú hỏi về vấn đề Lễ An táng:
 
Đức Ông Francis Phạm Văn Phương và quý Cha ở đây sẽ lo Thánh Lễ An Táng cho ngài, nhưng phần tài chánh gia đình con, gia đình Cha sẽ lo cho ngài, hy vọng sẽ có thêm sự giúp đỡ của một số giáo dân có lòng quảng đại.
 
Con xin Đức Ông, khi làm Lễ An Táng cho Bố con, sẽ KHÔNG đặt thùng xin phúng điếu, KHÔNG nhắc nhở hoặc xin tiền giúp đỡ. Con cũng không dám làm phiền tới Đức Ông và Cha Quản Nhiệm Họ Đạo con, cứ để ai có lòng thương mến Bố con, họ cho hoặc giúp đỡ thì con không từ chối. Con có bao nhiêu sẽ lo bấy nhiêu sau này sẽ tính thêm sau.
 
Câu Kinh Thánh Bố con chọn trong ngày lễ Truyền Chức Linh Mục: “Cho thì có phúc hơn là nhận”. Con thấy Bố chẳng bao giờ đi xin tiền ai, tới đâu Chúa lo tới đó, cho nên trong Thánh Lễ An Táng của ngài con cũng không muốn thanh danh của ngài bị mai một, và nhất là để Bố con được an lòng và bình an ra đi.
 
Tạ ơn Chúa, Bố con là người có tài có đức, di chúc gia sản của ngài để lại thật là đơn giản. Của cải, tiền bạc, quyền cao chức trọng đều không có, nhưng để lại trong lòng mọi người lòng kính trọng, yêu mến và ngưỡng mộ về sự chân thành, vị tha và lòng khiêm nhượng.
 
Thật buồn chú Tuấn, nhưng phải chấp nhận sự thật. Xin Chú thêm lời cầu nguyện cho linh hồn Bố cháu và cả cháu nữa được những ơn cần thiết.
 
Chú nói dùm các Chú, có ai muốn chia sẻ điều gì thì viết thư cho cháu để khi đặt xác ngài tại Họ Đạo, có giờ chia sẻ tâm tình của mỗi người, cháu sẽ nhờ người đọc tâm tình của các Chú cho Cha nghe.
 
Chào Chú,
 
Sr. Nguyễn Ngoc Oanh



broken heart -------------2
 
From: Lê Văn Vĩnh AN51 vinhlesj@gmail.com via yahoogroups.com
date: Sun, May 13, 2012 at 8:52 PM
 
Kính thưa Qúy Cha, Quý Vị Học Viên GHHV,
Và Các Huynh Đệ GĐCCSHue.
 
Chúng con lặng người suy nghĩ trước Cáo Phó của các Huynh Đệ GHHV về người bạn và là vị LM thân thương đáng kính đã ra đi ...
 
"Lạy Thiên Chúa là Cha Chí Thánh .
Lạy Mẹ Nhơn Lành Hằng Cứu Giúp .
Xin mở lòng từ bi nhơn hậu đem Linh Hồn Cha Ben. Nguyễn Hưng đáng kính về hưởng Nhan Thánh Chúa đời đời trên Thiên Quốc."
 
Chung quanh những diển biến về cuộc đời trần thế của LM Ben. Hưng, chúng con suy nghiệm ra nhiều điều, để rồi thêm lòng tin yêu vào Thiên Chúa và Giáo Hội:
 
- Cha Ben. Hưng là hình ảnh của vô số Linh Mục VN (nói riêng) đang tỏa sáng giữa xã hội, giữa Cộng Đoàn Giáo Dân, trong các Giáo Xứ, đang thi hành công tác Mục Vụ, và mang ánh sáng Phúc Âm đến các hang cùng ngỏ hẻm, từ đô thị phồn hoa cho đến các buôn ấp rừng núi xa xôi, hay về tận các thôn xóm xơ xác nghèo nàn tại miền duyên hải hẻo lánh.
 
Các Ngài là gạch nối giữa Tín Hữu Giáo Dân với Thiên Chúa, với Giáo Hội, là nền tảng cho sự phát triển lòng tin tưởng, niềm yêu thương, tình đoàn kết cảm thông trong các Giáo Xứ, và giữa các Cộng Đoàn Giáo Dân ...
 
- Thứ đến, hình ảnh Nữ tu Oanh là một biểu tượng hoàn hảo cho vô số gương hy sinh của các Nữ Tu đang âm thầm phục vụ cho Thiên Chúa, cho Giáo Hội và cho Tha Nhân, trong những hoàn cảnh và điều kiện hết sức khắc nghiệt và nguy hiểm; tại các nhà thương, nhà dưỡng lão, trại cùi, viện mồ côi, cô nhi, bảo vệ sự sống ... Hiến dâng cả một đời thanh xuân … Ôi cao cả và thánh thiện, không ngôn từ nào tả nổi, về những …nữ anh hùng chiến sĩ vô danh của Giáo Hội Công Giáo.
 
- Sau nữa là cái tình huynh đệ gắn bó lạ lùng giữa các Học Viên GHHV với nhau, và rộng ra là giữa những anh em cùng "ăn cơm" Nhà Chúa ... Cái tình cảm thân thiết tình người, tình bạn, tình đồng chí - cùng lý tưởng cùng nhìn về một hướng - nó ôm ấp cả một đời người, gói trọn biết bao kỷ niệm buồn vui từ thuở ban sơ cho đến hoàng hôn của cuộc đời … Khi một biến cố xảy đến cho một người anh em, thì những "mảnh tình" rãi rác khắp nơi lai láng tuôn về. Hãy nghe Cha Hưng thều thào trong những giây phút cuối cùng: TAO HÚ MỘT TIẾNG THÌ TỤI NÓ TỚI NGAY ..., nói lên trọn vẹn ý nghĩa về sự quan tâm lo lắng thương yêu của TÌNH HUYNH ĐỆ TUYỆT VỜI ...
 
Như rứa đó - nói theo kiểu bình dân (học vụ) của Đỗ Thắng Cảnh - chỉ bí nhiêu thôi cũng đủ rồi. Cần chi triết lý thần học cao xa! Nó nhãn tiền, nó thực tế, mắt thấy tai nghe ... Các gương lành sờ sờ ra đó... đủ để xoáy sâu vào tâm hồn mỗi người chúng ta, đủ để làm cho cõi lòng ấm áp và lạc quan, hy vọng, để rồi đặt trọn niềm tin vào Giáo Hội Công Giáo muôn đời bất diệt ....
 
THÀNH THỬ, ĐỪNG BAO GIỜ CHỈ THẤY MỘT BÔNG HOA ÚA TÀN MÀ BUỒN CHÁN, MÀ THẤT VỌNG.
 
HÃY MỞ RỘNG TẦM MẮT NHÌN QUANH, NHÌN XA, BIẾT BAO BÔNG HOA TƯƠI THẮM ĐANG RỰC RỠ KHOE MÀU KHOE SẮC, ĐƠM BÔNG TRỔ NHỊ TRONG NẮNG XUÂN CHAN HÒA ẤM ÁP ...
 
HÃY TIN TƯỞNG TUYỆT ĐỐI VÀO THIÊN CHÚA, VÀO GIÁO HỘI HOÀN VŨ, VÀ GIÁO HỘI CÙNG VỚI GIÁO DÂN VIỆT NAM ĐANG KIÊN NHẪN, KIÊN CƯỜNG VƯƠN LÊN, VƯỢT THẮNG MỌI KHÓ KHĂN TRỞ NGẠI CỦA BẠO LỰC TRẦN THẾ …
 
XIN HÃY CẦU NGUYỆN CHO CÁC TU SĨ NAM NỮ ........
 
Trong niềm tin và hy vọng,
Lê Văn Vĩnh AN51

broken heart -------------1
 
Từ: BTGH inchristo62@gmail.com
Ngày: 23:16:48 GMT+07:00 Ngày 13 tháng 5 năm 2012
 
THƯ BẠN VÕ THÀNH TỨ
Lớp Ngôn Sứ (K.15), GHHV Đà Lạt
(nhận lúc 12:10 CN 13/05/2012)
 
Tất cả các bạn thân mến,
 
Như Tứ đã đưa tin, cha Bênêđictô đã về với Thiên Chúa hằng sống để phù hộ cho tất cả chúng ta vào trưa ngày hôm qua. Phải nói là Tứ thật bàng hoàng khi nghe tin đó, mặc dầu cũng biết được điều gì sẽ xảy ra khi nhìn tận mặt người bạn của mình nằm thoi thóp mà không làm gì được. Rất thương tâm khi các bạn nhìn thấy những tấm hình mà Tứ sẽ cố gắng gửi theo đây, cũng như Tứ sẽ tìm cách download những video clips mà Tứ quay trong lúc những người thân đang quây quần chung quanh giường bệnh.
 
Tứ cũng xin hết lòng cám ơn các bạn đã đồng hành với Tứ đến gặp gỡ Hưng, nhất là những lời cầu nguyện để Tứ có thể được an toàn và bình an trên cả đường đi lẫn lối về. Phải nói là Tứ rất may mắn vì cứ sợ mình sẽ “đến không kịp” như lời cha Thủy diễn tả bệnh trạng của Hưng. Chúa đã nhậm lời tất cả chúng ta để chúng ta có thể tiễn đưa người anh em trong những giây phút cuối cùng.
 
Một số anh em có hỏi Tứ về việc đưa Hưng về Houston để chữa bệnh trong một niềm tin vào một phép lạ. Thật ra khi vào thăm Hưng, nhìn người bạn mình nằm đó mà bất lực không thể làm gì được, thì có lẽ Chúa soi sáng sao đó nên Tứ mới đánh bạo thưa với Đức Ông Phạm Văn Phương và cha Thủy (được Đức Cha Trinh phái từ Xuân Lộc sang) để xin các ngài chấp thuận một giải pháp “còn nước còn tát” cuối cùng; các ngài đã nhận lời cầu xin đó và nói người mà Tứ phải nói chuyện là Sr Ngọc Oanh và bác sĩ Nguyễn Bảo Long để xem họ quyết định tối hậu như thế nào.
 
Tứ đã cấp tốc liên lạc với Sr Ngọc Oanh và bác sĩ Long đang lúc trọ tại nhà Đức Ông Phương vào buổi trưa. Sr Ngọc Oanh rất phấn khởi và chấp nhận ngay tức khắc, nhưng bác sĩ Long, người trực tiếp với bệnh án của Hưng thì không đồng ý. Sau một hồi thuyết phục, bác sĩ Long đồng ý.
 
Tạ ơn Chúa! Tứ liên lạc ngay với một người bạn đang làm việc tại M.D. Anderson Cancer Center ở Houston để xin chỉ dẫn phương cách để có thể đưa Hưng về Houston. Sau đó Tứ đã xin bác sĩ Long làm đơn refer cha Hưng về M.D. Anderson Cancer Center. Mọi sự như thế có chiều hướng tích cực và le lói ở đâu đó niềm hy vọng, mặc dầu thật mong manh.
 
Tứ cũng đã hội ý với anh Hồ Trí Thức về phương cách chuyên chở, và anh em đã nhất trí với nhau chuyện đó sẽ hậu xét, điều quan trọng là chuyển Hưng về được Houston cái đã. Nhưng ý Chúa nhiệm mầu đã đưa Hưng về với Ngài “trước khi chúng ta trở tay!” Trong niềm tin vào Đức Kitô Phục Sinh, chúng ta, mặc dầu rất thương mến và thương tiếc người bạn yêu quý của chúng ta, cũng phải xin vâng, cúi đầu chấp nhận như một hy sinh nho nhỏ để cầu nguyện cho người bạn thân của chúng ta.
 
Tứ xin tóm tắt những diễn biến xảy ra ngày hôm kia và hôm qua để các bạn có thể “thấy” được chút xíu những giây phút cuối cùng của cha Bênêđictô Nguyễn Hưng. Và mượn trang thư này xin cám ơn tất cả các bạn đã chia sẻ, cầu nguyện, ủy thác và đồng hành với Tứ+Phượng và anh chị Hiền+Hằng (những người cũng chịu khó đi với Tứ+Phượng) đến thăm người anh em thật dễ thương của chúng ta. Mặc dầu không được ở lại đến giây phút cuối cùng, vì Tứ cần phải về lo cho Hưng được chuyển về Houston, nhưng Tứ rất hân hạnh được lãnh trách nhiệm an ủi đó với Hưng.
 
Tứ cũng xin hết lòng cám ơn Đức Ông Phương đã rất nhiệt tình với Hưng. Theo Tứ được biết ĐGM Xuân Lộc đã ủy thác Hưng cho Đức Ông Phương khi Hưng còn ở Atlanta.
 
Tứ cũng xin cám ơn cha Thủy đã tận tụy túc trực bên giường bệnh của Hưng để Hưng có thêm sức mạnh thiêng liêng trong những ngày chống cọi trên giường bệnh.
 
Tứ cũng xin cám ơn tất cả các Sơ Đa Minh đã đến chăm sóc và cầu nguyện cho cha Hưng.
 
Tứ cũng xin cám ơn cha Tuấn, quản xứ Các Thánh Tử Đạo và anh Hải đã đến thăm cũng như chăm sóc cho Hưng.
 
Và ở đây, Tứ xin thay mặt tất cả các bạn của Hưng, cám ơn và chia sẻ sự tận tụy hết sức của một người con đối với người Cha tinh thần của mình từng giây phút bên giường bệnh, Tứ muốn nói đến Sr Ngọc Oanh. Tứ thấy thật tội nghiệp cho Sr Oanh khi đến thăm Hưng, đã không quản ngại bất cứ điều gì để có thể làm cho Bố của mình bớt đau đớn. Nhìn đến sự tiều tụy của Sr chúng ta mới thấy được sự chăm lo hết mình của Sr đối với cha Hưng.
 
Đó là những người mà Tứ đã gặp được trong chuyến viếng thăm vừa qua, và còn những người khác nữa.
 
Theo dự định, cha Hưng sẽ được đưa đến một nhà quàn do một người Korean làm chủ và sau đó sẽ được về làm lễ tại hai nhà thờ của Đức Ông Phương và nhà thờ của cha Tuấn. Sau đó thi hài sẽ được chuyển về Việt Nam. Đó là lịch trình đã được chuẩn bị rất chu đáo trước khi Tứ đến Atlanta theo lời cha Thủy kể lại.
 
Tứ xin tạm biết các bạn ở đây. Còn rất nhiều điều mà Tứ đã nghe được về cha Hưng nhưng không tiện nói lên đây. Có dịp gặp lại nhau, chúng ta sẽ cùng nhớ đến người bạn Nguyễn Hưng hiền hậu của chúng ta. Bây giờ thì xin cho ngài được yên nghỉ theo Thiên Ý để, với những khổ đau phải gánh chịu bao nhiêu năm tháng, ngài sẽ cầu bàu và phù hộ cho tất cả chúng ta, những người bạn của ngài đang còn phải chiến đấu tại dương thế này.
 
Xin tạm biệt
 
Võ Thành Tứ

-------------------------------------
PS: Quý độc giả có thể để lại những tâm sự, chia sẻ, lời cầu nguyện cho cha Benêđictô Nguyễn Hưng trên trang web này trong mục Ý kiến bạn đọc ở bên dưới (không cần đăng ký thành viên).


Xem hướng dẫn:
 

Nếu làm đúng, nội dung sẽ ngay lập tức xuất hiện (xem hình sau):

Tác giả: BBT Tổng hợp

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Nguyen Van Quy' [ GX : HA` NOI. , giao' ho. MAN COI ]
    Cha HUNG oi ! cha co' gang' ve voi giao' xu' HA` NOI. chung' con mot. lan` cuoi' . Chung' con rat mong cho` va` cau` nguyen cho cha nhieu.
      Nguyen Van Quy' [ GX : HA` NOI. , giao' ho. MAN COI ]   18/05/2012 09:15
  • donmaihuu
    Giáo Hội mất đi một mục tử tài năng, Giáo Phận Xuân Lộc mất đi một linh mục nhiệt thành, Chủng Viện Xuân Lộc mất đi một người thầy đáng kính. Cầu chúc Cha được sớm hưởng kiến tôn nhan Chúa!
      donmaihuu   18/05/2012 04:54
  • cecilia
    huhuh, bác ơi sao bác bỏ tụi cháu. bác ở trên đó nhớ cầu nguyện cho tụi cháu bác nhé
      cecilia   17/05/2012 04:11
  • Love
    Thánh Ý của Thiên Chúa quá đỗi nhiệm mầu! Tình Yêu Chúa thật quá cao sâu! Lòng Thương Xót Chúa ai đo cho thấu.
    Xin mọi tâm hồn yêu thương, xin hãy khẩn thiết, van nài kêu xin Lòng Thương Xót Chúa xuống trên Giáo Hội Việt Nam qua trái tim xót thương Mẹ Maria Rất Thánh Mân Côi (13.5.1917) và "Tôi Tới Chúa" Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận (13 năm đau khổ) trên Cha Benedicto Nguyễn Hưng thân yêu của chúng ta.
    Con xin hết lòng tri ân - cảm tạ, xin hồng ân tình yêu Chúa xuống trên các tâm hồn quảng đại và yêu thương của tất cả mọi người.
    Lạy Chúa! Chúa biết con yêu mến Chúa! Xin Chúa Xót Thương ban xuống muôn ơn cho Giáo Hội Việt Nam theo Ý Chúa muôn. Lạy Chúa! Chúng con tín thác nơi Chúa.
      Love   16/05/2012 12:58
  • Quynh Nguyen
    Có ai có các CD bài giảng của cha bene Nguyen Hưng ,vui lòng gửi lên trang cuucshuehn này,Xin chân thành càm ơn.Chiều nay chúng tôi đã nghe đi nghe lại ba (3) bài giảng của ngài....thật thương ngài quá,đem hết tâm tình của ngài ra.....có lẽ Ngài không ngừng để uống một ngụm nước nữa,
      Quynh Nguyen   16/05/2012 10:54

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập197
  • Hôm nay33,810
  • Tháng hiện tại664,816
  • Tổng lượt truy cập57,950,685
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây