Tường trình Hội Ngộ III & Lễ Giỗ 15 năm Đấng Đáng Kính ĐHY PX. Nguyễn Văn Thuận, ngày 22-24/9/2017 tại Denver, Colorado

Thứ ba - 14/11/2017 09:18

-

-
Sự hiện diện của mấy chục anh chị em CCS nói lên thành quả của việc liên lạc nối kết thời gian qua và quan trọng hơn, đó là định hướng cho sinh hoạt tương lai với sự chuyển tiếp các lớp trẻ và kế thừa của thế hệ hậu duệ F1 và F2, con cái cháu chắt chúng ta.
TƯỜNG TRÌNH HỘI NGỘ III & LỄ GIỖ 15 NĂM ĐĐK ĐHY FX. NGUYỄN VĂN THUẬN
NGÀY 22-24/9/2017 TẠI DENVER, COLORADO.
 
PHẦN I. KHAI MẠC HỘI NGỘ
 
Lúc 14 giờ 30 phút ngày thứ hai 25/9/2017, anh Nguyễn Viết Hùng HT67 gọi điện thoại báo tin anh Lê Quang Phúc PX60 đã boarding, vào máy bay trở về lại Toronto, Canada. Riêng anh Nguyễn Viết Hùng đợi ở gate đối diện còn 30 phút nữa sẽ lên máy bay đi Chicago, Illinois. Tôi nhẹ nhõm, xem phút giây này là Hội Ngộ & Lễ Giỗ kết thúc bình an. Con xin chân thành cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và cám ơn tất cả mọi người.
 
Sở dĩ tôi xem Hội Ngộ & Lễ Giỗ chấm dứt vào thời điểm anh Lê Quang Phúc vào máy bay vì lý do riêng. Mời quý vị đón đọc phần "Người đến từ Canada" sẽ rõ.


Anh Lê Quang Phúc
 
Từ sáng ngày thứ sáu 15/9, người đầu tiên tham dự Hội Ngộ & Lễ Giỗ là anh Lê Văn Hùng HT69, Trưởng BĐH vùng Nha Trang-Ninh Thuận và là Administrator trang website CCS Huế. Trang website CCS Huế với số lượng hơn 20 triệu lượt người truy cập, một con số không nhỏ so với một hội đoàn nhỏ như GĐ CCS Huế, là sự hy sinh tận tụy bao năm qua của anh Hùng đêm ngày miệt mài đăng bài và hình ảnh.
 
 
Người đầu tiên đến Denver để tham dự Hội Ngộ

Anh Vũ Quang Hà HT67 ở Sàigòn đi chung chuyến bay với anh Hùng, dừng lại San Francisco, California, tuần sau sẽ qua Denver với người em ruột là Vũ Hùng Sơn HT74. Còn anh Phạm Thanh Cương HT67 từ Huế đã đến Boston, Massachusetts 2 tuần trước, đợi ngày lên đường. Vậy là Hội Ngộ & Lễ Giỗ có 3 anh ở Huế, Ninh Thuận, Saigon như đại diện 3 vùng quốc nội.
 
 
CHÀO MỪNG ANH CHỊ EM THAM DỰ
 
Như mục đích và ý nghĩa của thánh lễ, việc đầu tiên là tạ ơn. Con xin dâng lên Thiên Chúa lời tán tụng và tri ân. Tri ân Ngài đã thương ban cho Hội Ngộ & Lễ Giỗ rất nhiều khuôn mặt lần đầu tiên tham gia sinh hoạt với anh em CCS Huế Hải Ngoại, gồm:
 
- Trưởng nữ của Cố niên trưởng Micae Hoàng Xuân Tịnh AN41 là Hoàng Thị Diệu Hương và phu quân Ismael Quila đến từ The Colony, Texas.
- Anh Nguyễn Văn Thành PX55 ở Fairfax, Virginia.
- Anh Phùng Thức PX60 ở Lumberton, Texas.
- Anh Phạm Thanh Cương HT67 ở Huế và con gái út Phạm Thị Thanh Huyền ở Boston, Massachusetts.
- Anh Vũ Quang Hà HT67 ở Saigon.
- Anh Nguyễn Viết Hùng HT67 ở Peoria, Illinois.
- Anh Nguyễn Úy HT67 ở Miramar, Florida.
- Anh Hồ Việt Hùng HT69 ở Fontana, California và phu nhân Nguyễn Thị Kiều.
- Anh Lê Văn Hùng HT69 ở Ninh Thuận.
- Anh Nguyễn Văn Mên HT72 ở Harper Woods, Michigan.
và hàng chục anh chị em khác, trong đó có sui gia của anh chị Trương Văn Lộc PX61 ở Tennessee là anh chị Dư Văn Thỏa & An đến từ Idaho, em ruột của anh Nguyễn văn Lũy PX61 ở Texas là anh Nguyễn văn Dũng và chị em của anh Đỗ Hữu Thịnh HT72 cùng phu nhân Julie Nguyệt Bùi đến từ Oklahoma.

 
 
Sự hiện diện của mấy chục anh chị em CCS nói lên thành quả của việc liên lạc nối kết thời gian qua và quan trọng hơn, đó là định hướng cho sinh hoạt tương lai với sự chuyển tiếp các lớp trẻ và kế thừa của thế hệ hậu duệ F1 và F2, con cái cháu chắt chúng ta.
 
Xin chân thành cám ơn quý Đức Ông, quý Cha, quý anh em, phu nhân, thân nhân cùng con cái hy sinh thì giờ công sức và lặn lội đường xa đến đây tham dự Hội Ngộ & Lễ Giỗ.
 
Cách riêng, xin vô cùng cám ơn anh Lê Văn Hiếu PX59 đã đăng cai họp mặt quý cha và anh em Cựu Sinh Viên Xuân Bích Huế. Quý cha và 3 anh Cựu Xuân Bích Nguyễn Tiến Toàn, Phạm Hữu Giảng, Bùi Thực đã cùng tham dự mọi sinh hoạt với GĐ CCS Huế HN, góp phần cho Hội Ngộ & Lễ Giỗ thêm phong phú, đông đảo và thành công hơn.
 
THÁNH LỄ KHAI MẠC MỪNG BỔN MẠNG TÔMA THIỆN
 
Chiều thứ sáu 22/9, sau buổi tiếp tân niềm nở, chuyện trò râm ran và thân mật tại hội trường GX All Saints, mọi người được anh Lê Văn Hiếu mời vào tiền đường nhà thờ tập hát các kinh Latin để chuẩn bị Chầu Thánh Thể trước thánh lễ khai mạc Hội Ngộ & Lễ Giỗ.
 
Anh Lê Văn Tình PX60 ở Orlando, Florida chủ xướng lần hạt Latin, nghiêm trang và lắng đọng lòng người. Một số giáo dân Việt đến sớm chầu Thánh Thể cũng tham gia lần hạt, do nhiều bản kinh lần hạt Latin đã được giáo xứ in ra, để sẳn trên các bàn quỳ.

 


 
Thánh lễ mừng bổn mạng CCS Tôma Trần Văn Thiện và đồng thời kính nhớ Thánh Lm Gioan Đoàn Trinh Hoan do Đức Ông linh hướng Jérome Nguyễn Ngọc Hàm chủ tế và giảng lễ. Cùng đồng tế có hai cha chánh phó xứ GX All Saints là Đức Ông Nguyễn Quang, Lm Vincent Bùi Minh Thuấn và 5 cha Cựu Xuân Bích Huế là cha Gioan Nguyễn Văn Đán, cha Phêrô Hoàng Xuân Nghiêm, cha Micae Mai Khải Hoàn, cha Phaolô Lưu Đình Dương, cha Marcô Bùi Quốc Khánh và cha Phêrô Phạm Linh Nghi thuộc GP Huế.

 
 
Ca Đoàn trẻ Phanxicô của GX All Saints đã giúp phần thánh nhạc thật sốt sắng. Gương chứng nhân anh dũng hy sinh của hai thánh Hoan Thiện là bài học sâu sắc cho chúng ta trong cuộc sống, tìm kiếm cõi phúc vinh trường sinh trên Quê Trời.

 
 
Cuối thánh lễ, anh Trưởng BĐH Trần Xuân Tin chào mừng và cám ơn quý cha cùng anh chị em về tham dự Hội Ngộ & Lễ Giỗ, đồng thời mời các bạn trẻ bước lên cung thánh biếu 9 cha đồng tế mỗi vị một cuốn sách Đấng Đáng Kính ĐHY. Kế tiếp BTC đã trân trọng kính biếu Đức Ông Nguyễn Quang HT72, chánh xứ GX All Saints bức tranh thêu "Hãy đến cùng Ta".

 


 
Bức tranh này đã được phu nhân anh Lê Văn Hùng là chị Lê Thị Thanh Thủy tranh thủ thì giờ thực hiện sau mỗi ngày làm việc, kịp hoàn thành để anh Hùng mang qua biếu BTC. Chân thành cám ơn chị Thanh Thủy rất nhiều. Xin ĐHY chuyển lời cầu cho chị và gia đình luôn được mọi sư an lành.
 
ĐÊM VĂN NGHỆ
 
Bữa ăn tối tại Hội Trường GX All Saints được kết hợp với chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn, hát cho nhau nghe về quê hương và tình huynh đệ.
 
Mở đầu chương trình, GĐ CCS Huế HN đã mời lên sân khấu và kính biếu BTC gồm Đức Ông linh hướng Nguyễn Ngọc Hàm, Đức Ông cố vấn Nguyễn Quang, anh Trưởng BĐH Trần Xuân Tin và anh Nguyễn Tiến Nhật đại diện F1 HN mỗi người một mô hình nhà thờ TCV Hoan Thiện.

 
 
Mô hình Hoan Thiện được kiến trúc sư trẻ Lê Ngọc Tuấn Anh, con rể của anh chị Phạm Thanh Cương HT67 ở DCCT Huế thiết kế, xếp lại như một tập giấy nhỏ, có đèn sáng.
 
BTC cũng đã mời và kính biếu BS Nguyễn Thị Thanh Sơn đại diện bà con bên nội ĐHY đến từ St. Paul, Minnesota và anh Nguyễn Văn Thành đại diện bà con bên ngoại đến từ Fairfax, Virginia mô hình Hoan Thiện này.
 
Bữa ăn tối gồm nhiều thực phẩm do bà con Denver ủng hộ, có bia rượu và lời ca tiếng nhạc. Có giọng hát nồng ấm và vút cao của khách mời là anh Hoàng Quốc Dũng đến từ VN. Có nhiều tiết mục giúp vui của anh em và tiếng trống của Vũ Hùng Sơn, Nguyễn Ấn, Đức Ông Nguyễn Quang...MC Nguyễn Úy đã rất xuất sắc khi lần đầu tiên xuất hiện trên vùng đất Denver.

 




 
SINH HOẠT NGÀY THỨ BẢY 23/9
 
Hội Ngộ lần này với sinh hoạt gọn nhẹ, chủ yếu BĐH lắng tai nghe những tâm tình của anh chị em. Hầu hết mọi người từ CCS, phu nhân hay F1 đều chia sẻ suy tư của mình. Anh thư ký Trần Thanh Hiền HT66 đến từ Broken Arrow, Oklahoma sẽ báo cáo nội dung chi tiết trên yahoogroups.

 


 
Có một điều được nhiều anh em bàn thảo là việc sử dụng diễn đàn, vì diễn đàn là của chung nên xin mọi người tôn trọng nhau và không nên khư khư ôm lấy quan điểm riêng tư của mình.
 
Quý niên trưởng là những cây đại thụ mà lớp trẻ rất kính trọng và thương mến, tựa như cha chú bác trong gia đình. Tuy nhiên, xã hội luôn đổi thay, tre già măng mọc, mong quý bậc trưởng thượng cảm thông lớp trẻ, vì các lớp trẻ Hoan Thiện là tương lai của xã hội, giáo hội và cách riêng GĐ CCS Huế.
 
Ưu tư chung là tìm một phương cách kết nối tình thân hữu hiệu nhất.
 
NGƯỜI ĐẾN TỪ CANADA: CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG NHỜ ĐHY
 
Trưa thứ năm 21/9/2017, tôi ra phi trường đón anh Lê Quang Phúc PX60 ở Toronto, Canada đến Denver tham dự Hội Ngộ III & Lễ Giỗ 15 năm ĐĐK ĐHY. Tại quầy nhận hành lý, anh Phúc cho biết là chờ nhận thùng máy lọc thận, vì anh là "người sống nhờ máy" với "thận nhân tạo" theo lối nói của người VN chúng ta.
 
Mỗi ngày anh Phúc cần phải lọc máu 3 lần tổng cọng 15 lít serum dextrose mà bệnh viện đang trên đường gởi thuốc qua nhà tôi, vì anh không được phép đem thuốc theo với hành lý. Kinh nghiệm vào tháng 2/2017 anh Phúc qua San José, California tham dự lễ an táng người chú ruột là Ô. Lê Quang Đình (thân phụ anh Lê Như Tuấn HT65), thuốc đến nhưng máy lọc thận bị hư, qua ngày thứ hai không có thuốc lọc, chân anh bị phù và tay chân run rẩy phải nhập bệnh viện, nên anh rất cần thuốc.
 
Vợ của anh Phúc là chị Thanh Tùng bị stroke lần thứ hai khá nặng, đang nằm bệnh viện từ 4 tháng qua, nhưng vợ và con cái trao anh mệnh lệnh: "Ba phải đi. Ba phải qua Denver gặp gỡ bạn bè và dự Lễ Giỗ Ông". 

 
 
Hằng ngày gia đình tôi trông chờ thuốc đến để ký nhận. Thứ năm rồi thứ sáu qua đi, ai ai cũng mong thuốc đến. Cũng may, đêm anh Phúc ngủ chung giường với anh Trưởng BĐH Trần Xuân Tin PX61 và giường bên cạnh là Đức Ông linh hướng Nguyễn Ngọc Hàm. Trú ngụ trong nhà tôi còn có anh Lê Văn Hùng HT69, anh Phạm Thanh Cương HT67 và cô con gái út của anh Cương là Phạm Thị Thanh Huyền F1/HT67 nên tôi yên tâm khi nhiều người kề cận anh Phúc.
 
Lâu lâu, tôi vỗ vai hỏi thăm sức khỏe anh, nếu có triệu chứng gì trong người thì cho tôi biết (để đem vào bệnh viện).
 
- Cả yên tâm. ĐHY nói với mình là "con chạy đâu xa, chạy đến với Cha đây nè!"
 
Chiều thứ sáu 22/9 khai mạc Hội Ngộ, thánh lễ mừng bổn mạng Tôma Thiện và chương trình văn nghệ, ăn tối, anh Phúc vẫn bình an. Suốt ngày thứ bảy anh Phúc tham dự sinh hoạt chung tại Hội Trường GX All Saints. Chiều thứ bảy 23/9 thánh Lễ Giỗ ĐHY. Thú thật, tôi chia trí, lâu lâu nhìn xem anh. Trong buổi tiệc văn nghệ tại nhà hàng King's Land, tôi yên tâm khi thấy anh vui vẻ ăn uống chuyện trò với anh em bạn bè. 
 
Sáng chủ nhật 24/9, anh cùng mọi người đi lễ 8 giờ tại nhà thờ Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo VN ở Wheat Ridge. Trong thánh lễ này, anh Nguyễn Văn Lũy PX61 đến từ Texas bị xỉu. Ăn sáng ở hội trường giáo xứ rồi tiệc chia tay buổi chiều ở nhà Nhật Loan với hát hò bỏ túi, anh Phúc vẫn tỉnh táo góp tiết mục kể chuyện vui về ĐHY.
 
Trưa thứ hai 25/9, anh Phúc giã từ Denver. Anh chị Hồ Việt Hùng HT69 ở California lái xe đưa anh Phúc ra phi trường. Buổi chia tay bịn rịn. Mọi người chúc anh Phúc trở về nhà bình an. Thuốc vẫn chưa đến. Anh Phúc cho biết là trở ngại ở hải quan, customs Mỹ và vì cuối tuần nên UPS nghỉ việc, không chuyển thuốc. Khi anh Phúc đang trên đường ra phi trường thì thuốc đến.
 
Lời dặn dò của anh Phúc là giữ thuốc giùm để tháng 8/2018 còn gặp gỡ lại nhau dịp Đại Hội Thánh Mẫu Missouri.
 
May mắn, anh Nguyễn Viết Hùng HT67 ở Peoria, Illinois có chuyến bay sau anh Phúc 30 phút và ngồi chờ ở gate đối diện, đã đi chung và điện thoại cho tôi biết là anh Phúc đã boarding, vào máy bay lúc 2 giờ 30 chiều thứ hai 25/9. 
 
Tạ ơn Chúa. Con cám ơn ĐHY, cha Bề Trên thương mến của chúng con năm nào. Xin chờ xem kết quả anh Phúc khám định kỳ. 

Kính mời xem toàn bộ hình ảnh. Phần 1  BẤM VÀO ĐÂY
 
Nguyễn Cả (còn tiếp)

Tác giả: Nguyễn Cả PX61

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay38,782
  • Tháng hiện tại555,184
  • Tổng lượt truy cập56,656,821
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây