Chuyện trước thềm Hội ngộ IV [11]. Chuyện nhà PX57

Thứ năm - 20/07/2023 10:20
Vậy là Hội Ngộ IV lần này thiếu bóng 2 bậc đàn anh từng xông pha trên mọi dặm đường, chừ chỉ biết cầu xin cho quý cha và quý đại ca PX57 được an nhiên trong những ngày tháng còn lại.
Dịp 60 năm nhập trường 2017 của nhà Phú Xuân 57, tôi cũng được mời dự, và sau đó là cuộc chia ly dài bất tận. Anh Lê Ngọc Hường mở hàng, tiếp theo là anh Lương Huân, sau đó đến anh Hồ Quang Linh ra đi trong mùa đại dịch 1, và đến chị Trương Thị Chà, phu nhân anh Nguyễn Văn Thông biền biệt trong tâm dịch, bị đàn quạ cơ hội bất nhân đày đọa người đã khuất cũng như anh Thông và đàn con.
 
phu xuan 57 1

(Mẫu chuyện trong đại dịch Vũ Hán)

- Reng reng anh Thông há!

- Có chi rứa Dũng?

- Hỏi thăm đàn anh PX57 ra răng?

- Tàm tạm...cha Phục ổn, Kim Sơn ổn, chỉ có ôn Văn Bình là khá lo lắng, có vấn đề nghiêm trọng ở phổi, mới nhập viện cả tuần...còn đại gia Nghĩa chừ cố thủ ở Bằng Lăng Tím...

- Còn bà Chà, mẫu hậu của anh Thông thì sao? (chị Chà bị tiểu đường kỳ cuối, mỗi tuần chạy thận 3 lần)

- Quá đuối Dũng ơi, bệnh viện bi chừ nghiêm nhặt chống côvid, không cho người nhà vào, chỉ đứng ở cổng, đợi điều dưỡng đẩy xe lăn vào, từ 8h cho đến 3h chiều mới ra viện, có khi tới cả 5h chiều, anh đứng ngoài chờ miệt mài, vật vả không có chỗ nào để ngồi tạm, cả ăn uống phải bới theo, việc vệ sinh rất nan giải...
 

- Anh Tịnh thì sao? (Tịnh HT68 là bào đệ anh Thông)

- Chừ phong tỏa búa xua, có dám ra khỏi nhà mô, chịu trận trong nhà, may mà có đứa con tinh thần ở Long An lâu lâu đi chợ giùm...

"Nhân sinh kỷ hà" là chuyện thường tình của đời người, nhưng hầu như cả lớp PX57 đều nhuốm bệnh. Tôi chỉ kể đến 2 vị đàn anh gắn bó nhiều nhất với Hội Ngộ Nhà Trường.

+ Anh Nguyễn Văn Thông, cách đây chừng 2 năm, đúng là trời cho sức khỏe dẻo dai hiếm có, trai trẻ chưa chắc bằng anh về khoản trà tam rượu tứ, e nói không ngoa cả tứ đổ tường... Bởi vậy mỗi lần có độ, là chị Chà theo sau sát nút, để chế tài bản tính ham zui của anh. Mỗi một sự kiện Nhà Trường, anh đều có mặt.
 

Vậy mà một khi chị bỏ anh về bên kia thế giới, anh Thông nhà mình bỗng hụt hẫng, sức khỏe giảm sút rõ rệt, tự dưng phát bệnh đủ thứ, nhất là đôi chân bị cách sao mà đau nhói, không lê bước được... Mỗi lần gọi đến, vẫn nghe giọng từ tốn, lạc quan như người miền thượng, ắt cú sốc mùa dịch đã làm bi lụy cho vị đàn anh lịch lãm này. Cầu mong cho anh Thông sớm bình phục để còn tham dự cùng chúng tôi.

Nhớ những lần Hội Ngộ trước, anh Thông đảm nhiệm vai trưởng đoàn xe ngon lành, khi nào cũng ôn tồn, nhẹ nhàng, khác hẳn với tôi hay quạu và nhăn nhó...

+ Anh Bùi Kim Sơn với tính cách bộc trực, nghĩ gì nói đó, không kiêng nể ai, kể cả các giáo sĩ. Nhưng bản chất hào sảng, hòa đồng nên được nhiều người mến chuộng, cũng thập loại bệnh, nhưng khi có sự kiện xa gần, là đại ca xách quả mướp, tơi nón đồng hành, mô cũng tới. Năm trước nhập đoàn phó hội 50 năm HT72+1; năm vừa rồi nhập bầy cùng HT71 lên Tây nguyên, viếng Mẹ Măng Đen, xuôi về Quy Nhơn, Ninh Hòa đi suốt cả tuần...vẫn khỏe re.
 

Anh bảo tao nhờ đi với tụi bây mới khỏe, ở nhà chỉ mấy muỗng cơm là ngán... Nhờ đi vậy, mới được 2, 3 chén, kể cả uống tốt. Tháng 5 vừa qua, anh Kim Sơn phẫu thuật cắt lá mật, nên ăn chi cũng đắng miệng, bác sĩ bảo tịnh dưỡng cho hồi sức. Khi chúng tôi tới thăm, anh soạn 5 chai rượu tây dặn dò kỹ lưỡng: chai này Chartreuse 55° để dành cho ôn Nghiêm và ôn Vinh; chai Chivas 18 niên để 2 thằng Thành và Dũng xử; còn 3 chai vang tùy ý tụi bây.

Vậy là Hội Ngộ IV lần này thiếu bóng 2 bậc đàn anh từng xông pha trên mọi dặm đường, chừ chỉ biết cầu xin cho quý cha và quý đại ca PX57 được an nhiên trong những ngày tháng còn lại.

Vậy là 2 vị đàn anh yêu thương đàn em nhất, tạm dừng cuộc chơi. Ôi thời gian bi lụy và bệnh tật vô thường... Biết nói gì hơn.

Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập580
  • Hôm nay178,948
  • Tháng hiện tại1,933,478
  • Tổng lượt truy cập59,219,347
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây