Đức TGM Paul Richard Gallagher và phái đoàn Ngoại giao Tòa Thánh thăm Đại Chủng viện Huế

Thứ bảy - 13/04/2024 05:50
Lúc 20g30 tối thứ Năm ngày 11.4.2024, chỉ ít giờ sau khi đáp chuyến bay đến Huế, Đức TGM Paul Richard Gallagher – Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Tòa Thánh đã dẫn đầu phái đoàn viếng thăm Đại Chủng viện Huế.
Tháp tùng Đức TGM Paul Richard Gallagher có Đức TGM Marek Zaleswki – Đại diện Tòa Thánh thường trú tại Việt Nam, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục TGP Huế, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân – Tổng Giám mục Phó TGP Huế, Đức Ông John David Putzer – Thư ký Bộ Ngoại giao Tòa Thánh và Cha Giuse Đào Nguyên Vũ – Chánh Văn phòng HĐGM Việt Nam.
 
Hue Paul Richard Gallagher 1

Đón tiếp phái đoàn có Cha Giuse Hồ Thứ – Giám đốc Đại Chủng viện, quý Cha giáo cùng tất cả quý Thầy đang tu học tại Đại Chủng viện Huế thuộc Tổng Giáo phận Huế và các Giáo phận Đà Nẵng, Kontum, Hưng Hoá.

Sau những giây phút đón tiếp tại cổng chính Đại Chủng viện, Đức TGM Paul Richard Gallagher và phái đoàn có ít phút thinh lặng cầu nguyện trước Linh đài Đức Mẹ.
 

Sau đó, phái đoàn cùng quý Cha, quý Thầy tiến vào hội trường. Mở đầu, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh hân hoan giới thiệu Đức TGM Paul Richard Gallagher, Đức TGM Marek Zaleswki, Đức Ông John David Putzer và các Đấng bậc hiện diện.
 

Kế đó, Cha Giám đốc Giuse Hồ Thứ giới thiệu với Đức TGM Bộ trưởng đôi nét sơ lược về Đại Chủng viện Huế.
 

Tiếp đến, Đức TGM Paul Richard Gallagher có bài huấn từ với quý Thầy đang tu học tại Đại Chủng viện. Ngài vui mừng vì số lượng đông đảo của các Chủng sinh tại Huế. Ngài nhấn mạnh đến niềm vui đích thực xuất phát từ sự gặp gỡ, từ mối tương quan với người khác, từ cảm nghiệm được thấu hiểu, được yêu thương cũng như từ việc chấp nhận và yêu thương người khác. Ngài diễn tả rằng: “Chúng ta quy tụ với nhau để gặp gỡ và xây dựng một mối tương quan để đi đến hiểu biết và yêu thương nhau. Lý do niềm vui của chúng ta không phải là những sở hữu vật chất hay là khát khao quyền lực. Không! Niềm vui của chúng ta lấy ra từ sự kiện rằng: Mỗi người chúng ta gặp gỡ Đức Giêsu Kitô – Đấng đã nhìn đến chúng ta với sự yêu thương và đã gọi chúng ta bằng chính tên của mình.”
 

Kết thúc huấn từ, Đức TGM Paul Richard Gallagher mời gọi quý Thầy đưa ra những thắc mắc mà chính ngài sẽ giải đáp.

Sau đó, Cha Giám đốc Giuse Hồ Thứ có lời cám ơn Đức TGM Paul Richard Gallagher cùng quý Đức TGM, quý Đức Ông, quý Cha trong phái đoàn, cùng tặng các ngài món quà kỷ niệm của Đại Chủng viện Huế nhân chuyến viếng thăm này.

Sau những kinh nguyện kết thúc, phái đoàn viếng Nhà nguyện trong ít phút và lưu giữ hình ảnh kỷ niệm cùng Ban Giám đốc Đại Chủng viện.
 

Ngoài Tòa Tổng Giám mục, Đại Chủng viện Huế là địa điểm thứ 2 phái đoàn viếng thăm sau khi đặt chân đến TGP Huế trong buổi chiều tối cùng ngày. Ước mong lời huấn từ gần gũi của Đức TGM Paul Richard Gallagher và những luồng gió mới mà phái đoàn mang đến, sẽ giúp quý Thầy bền đỗ hơn trong ơn gọi Linh mục mà Chúa đã kêu gọi quý Thầy.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ban Truyền Thông TGP Huế
 

Tác giả: Ban Truyền Thông TGP Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập889
  • Hôm nay277,603
  • Tháng hiện tại2,365,849
  • Tổng lượt truy cập59,651,718
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây